Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Coworking Space Là Gì? Lý Do Mô Hình Coworking Ngày Càng Được Ưa Chuộng

Mua 3 tặng 1

Coworking là một mô hình khá mới nhưng có tốc độ phát triển mạnh mẽ. Vậy, thực chất Coworking Space là gì, có những mô hình Coworking nào nổi trội nhất hiện nay. Hãy cùng tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây. 

Coworking Space là gì? 

Mô hình Coworking Space hay còn gọi là tắt Coworking, là một dạng mô hình văn phòng xuất hiện trong vài năm trở lại đây. Mang trong mình tính chất dễ đầu tư, thị phần mới, Coworking nhanh chóng thu hút sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư. 

Hiểu một cách đơn giản, Coworking Space là một mô hình không gian làm việc chung, và người dùng sẽ đánh giá dựa trên 2 yếu tố chính là tính tiện ích và tính cộng đồng. Hiện nay, dịch vụ mà Coworking mang lại cho thị trường bao gồm: chỗ ngồi ổn định, các tiện ích về lễ tân, văn phòng, phòng họp, nhà ăn, máy in, chỗ ngồi tự do, đi lại tham quan.

>>> Xem ngay: Workshop là gì? Các bước tổ chức một buổi Workshop thành công

coworking-space-la-gi-1

Coworking Space là một mô hình không gian làm việc chung được đánh giá theo tính tiện ích và cộng đồng

Ngoài các tiện ích trên thì mô hình Coworking Space còn tạo ra tính đột phá trong phong cách làm việc, đó chính là sự tương tác thường xuyên giữa ban quản trị và cộng đồng nhân viên. Chính điều này sẽ tạo nên những cơ hội hợp tác về công việc, cũng như phát huy tuyệt đối tính sáng tạo. 

Nhờ tính tiện ích vượt trội mà Coworking Space mang lại, các nhà đầu tư bất động sản nhanh chóng đổ vốn vào để kinh doanh mô hình này dưới dạng cho thuê hoặc cho thuê lại. Và để có được những kinh nghiệm cụ thể trong lĩnh vực này thì bạn hãy tham khảo thêm khóa học “Kỹ năng đầu tư bất động sản đỉnh cao - Mô hình thuê và cho thuê lại bất động sản” của giảng viên Henry Khánh trên UNICA. 

Tại sao mô hình Coworking Space lại thu hút 

Sự ra đời của mô hình làm việc này dần thay thế và cũng là cạnh tranh với văn phòng truyền thông tại Việt Nam. Mô hình này mang lại những lợi ích có thể kể đến như:

Không gian thúc đẩy năng suất  làm việc

- Một khảo sát cho thấy họ cảm thấy với mô hình làm việc này thì khả năng tập trung tốt hơn khi không gian văn phòng chung. Họ cảm thấy tinh thần thoải mái và cải thiện kỹ năng giao tiếp nhiều hơn. 

- Việc bạn có được môi trường làm việc nâng cao năng suất làm việc mà có còn giúp bạn gây ấn tượng và thu hút với những ứng viên tiềm năng khi tuyển dụng. Ngoài việc kết nối internet nhanh chóng bạn cũng dễ dàng tìm được bàn ghế rộng rãi, ánh sáng phù hợp để làm việc. Đồng thời các tính năng bạn sẽ đều được sử dụng ở đây là máy in, phòng họp để thảo luận nhóm, phòng pantry và khu vực giải trí để nạp năng lượng cùng đồng đội của bạn.

Giải pháp tiết kiệm

- Với văn phòng truyền thống thì bạn phải chi ra số tiền khá lớn để lắp đặt và duy trì văn phòng đó. Vậy nên Coworking là giải pháp hữu hiệu và khả thi nhất, mang tới cho những người lao động tự do và người khởi nghiệp trẻ cơ hội làm việc trong một văn phòng văn minh, được trang bị đầy đủ mọi tiện ích và không còn lo lắng về những chi phí phát sinh. 

- Có cơ hội làm việc với những người cùng chí hướng đến từ nhiều ngành nghề khác nhau. Nó là điều kiện tạo nên những mối quan hệ cho bạn học hỏi và khơi dậy được các ý tưởng mới. Tuy nhiên, điều này có được thực thi hay không phụ thuộc nhiều vào cách kết nối của chủ không gian và việc người dùng có muốn tham gia hay không. 

Hỗ trợ phi vật chất

Việc thúc đẩu sự hợp tác này phụ thuộc vào chủ không gian bằng cáccách họ tổ chức các sự kiện chuyên môn, hoạt động cộng đồng dành cho các thành viên. Tại những sự kiện như thế này ít nhiều cũng giúp bạn mở rộng mạng lưới của mình, nhận một số lời khuyên quan trọng hay tìm hiểu phần mềm quản lý giao dịch từ ai đó mà bạn có thể chưa từng nghe về cũng là điều vô cùng thú vị.

Giờ giấc linh hoạt

Đây là một trong những tiện ích mà Coworking Space mang lại cho khách hàng cung cấp giờ giấc và gói sử dụng vô cùng linh hoạt. Khi đã là người của Coworking bạn sẽ có được quyền ra vào tất cả không gian tại đây. Từ những không gian phòng họp chung đến các phòng tiêng, khu thư giãn, giải trí...

Coworking Space cũng cung cấp các gói dịch vụ dành cho cá nhân là chỗ ngồi linh hoạt hoặc chỗ ngồi cố định. Cho dù bạn là ai, điều bạn đang tìm kiếm là gì, chúng tôi cũng mang đến không gian phù hợp với bạn. 

Các mô hình Coworking phổ biến nhất 

Sau khi nắm được khái niệm Coworking Space là gì, nhiều người cũng đặt ra câu hỏi đâu là mô hình Coworking nổi trội nhất hiện nay. Thực tế, có 3 mô hình phổ biến nhất như sau:

Mô hình dành cho người làm việc tự do 

Người làm việc tự do hay còn được gọi là freelancer. Đây là những người được các công ty khác nhau tiến hành thuê để thực hiện các nhiệm vụ công việc cụ thể. Tính chất của người làm việc tự do là thoải mái về thời gian, không bị ràng buộc về mặt các điều khác ngoài phạm vi nhiệm vụ. Freelancer cũng thường không làm việc lâu dài với những người đi thuê. Xuất phát từ tính chất này mà mô hình Coworking Space là lựa chọn hàng đầu đối với những người làm việc tự do. 

>>> Xem ngay: Tư vấn bảo hiểm là gì ? 4 loại bảo hiểm cá nhân bạn nên biết

coworking-space-la-gi-2

Coworking Space là lựa chọn hoàn hảo cho những người làm công việc freelancer

Theo đó, các freelancer sẽ tiến hành làm việc theo một môi trường chung. Với không gian làm việc này, họ hoàn toàn có thể thoải mái ngay trong chính không gian của mình nhưng vẫn có được cảm giác có đồng nghiệp, văn phòng. Điều này thực sự hữu ích hơn khi bạn làm việc một cách cô độc ở nhà hay ở những quán cà phê ồn ào. 

Môi trường Coworking Space còn tạo cơ hội cho các freelancer học hỏi kinh nghiệm, mở rộng mối quan hệ với những đồng nghiệp cùng hoặc khác nghề. Nhờ vậy mà hiệu suất công việc cũng tăng nhanh chóng. 

Mô hình Coworking cho doanh nghiệp vừa và nhỏ 

Bản chất của Coworking Space là gì, là làm việc theo nhóm và mang tính cộng đồng, mà trong thời đại 4.0, điều này thực sự hữu ích đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thay vì chọn một văn phòng theo dạng truyền thống thì Coworking chính là sự lựa chọn hơn cả, bởi giúp chủ doanh nghiệp tiết kiệm chi phí tân trang, chi phí vận hành hàng tháng… 

Với một không gian làm việc chung, doanh nghiệp có thể tập trung vào mục tiêu mà mình đang hướng đến, đồng thời nhân viên cũng có thể chia sẻ, trao đổi ý tưởng một cách dễ dàng với nhau. 

giải đáp Coworking Space là gì

Lựa chọn mô hình Coworking Space sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

Một thực tế cho thấy, các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường bổ sung thêm nhân sự rất nhanh trong từng khoảng thời gian nhất định. Và điều này sẽ đặt ra một yêu cầu đó chính là mở rộng không gian làm việc. Nếu như các mô hình truyền thống mất rất nhiều thời gian thì mô hình Coworking Space lại diễn ra rất nhanh, đơn giản và không phát sinh chi phí đầu tư tài sản và chuyển đổi văn phòng. 

Mô hình cho các tập đoàn lớn 

Không chỉ phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ mà mô hình Coworking Space còn thích hợp cho các tập đoàn lớn. Thực tế chứng minh, có rất nhiều tập đoàn lớn đang duy trì không gian làm việc theo Coworking như: Samsung, HSBC, Microsoft, Mercedes Benz Technology Services… Sở dĩ mô hình này được ứng dụng rộng rãi vì giúp tiết kiệm thời gian, chi phí sửa chữa văn phòng. 

Bên cạnh đó, các tập đoàn lớn luôn chú trọng sự năng động, hợp tác và phát triển, mà mô hình Coworking Space lại hoàn toàn đáp ứng được những yêu cầu này. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc làm trong môi trường Coworking sẽ giúp nhân viên phát huy tính sáng tạo và tăng năng suất hiệu quả hơn. 

Qua bài viết mà UNICA chia sẻ ở trên, hy vọng bạn sẽ nắm được mô hình Coworking Space là gì cũng như các mô hình Coworking đang phát triển mạnh nhất tại Việt Nam. Việc nắm vững những thông tin này sẽ giúp nhà đầu tư nắm bắt được những bí quyết kinh doanh bất động sản đến từ những chuyên gia tư vấn hàng đầu Unica và biết cách kinh doanh thành công hơn trong lĩnh vực này

[Tổng số: 5 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên