Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 Kinh nghiệm đầu tư nhà đất luôn đúng trong mọi thời đại

Mua 3 tặng 1

Đối với những “tay mơ” mới bước vào lĩnh vực bất động sản phân khúc đất nền, thì việc nắm vững những kinh nghiệm đầu tư nhà đất là yếu tố đặc biệt quan trọng. Vậy, những kinh nghiệm này cụ thể là gì, hãy cùng tham khảo ngay bài viết dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất. 

1. Kinh nghiệm đầu tư nhà đất 

Thực tế, có rất nhiều cách đầu tư nhà đất mà các nhà đầu tư có thể áp dụng, tuy nhiên dù có là cách nào đi chăng nữa thì cũng cần chú ý nắm vững những kinh nghiệm sau đây. 

Lựa chọn phân khúc đất nền vừa tầm giá 

Đối với những nhà đầu tư bất động sản “tay mơ”, sẽ còn khá non trẻ cả về kinh nghiệm thực tế và khả năng tài chính. Do đó, yếu tố quan trọng đầu tiên mà bất cứ ai cũng cần nắm khi đầu tư nhà đất đó là lựa chọn phân khúc vừa tầm giá. 

Ví dụ, nếu bạn có trong tay 800 triệu thì bạn không thể lựa chọn khúc đất nền từ 1,5 - 2 tỷ. Giả thiết đặt ra là bạn có thể sử dụng các yếu tố hỗ trợ từ bên ngoài, điển hình nhất là vay vốn. Tuy nhiên, khả năng xảy ra rủi ro là rất cao bởi khả năng thực chiến của bạn còn rất kém. Nếu có “máu” đầu tư thì cách an toàn nhất bạn vẫn nên chỉ chọn tầm khúc đất nền chênh lệch từ 100 - 300 triệu, tùy theo khả năng chi trả của bạn. 

Xem thêm: Bậc thầy bất động sản thuê và cho thuê 

kinh-nghiem-dau-tu-nha-dat-1

Nhà đầu tư nên lựa chọn phân khúc đất nền vừa tầm giá 

Thực tế, nhiều nhà đầu tư không nắm vững kinh nghiệm đầu tư nhà đất về tầm giá nên đã gặp phải nhiều rủi ro khiến “trở tay không kịp”. Vì vậy, hãy là người đầu tư thông minh, biết vị trí và điểm dừng của bản thân là ở vị trí nào, vạch bao nhiêu. 

Nắm vững các yếu tố về pháp lý 

Việc đầu tư bất động sản nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung luôn đặt yếu tố pháp lý lên hàng đầu. Đây là cơ sở để đảm bảo cho một quá trình đầu tư an toàn, hợp pháp. Nếu không nắm vững các yếu tố pháp lý, phân khúc đất nền mà bạn đầu tư có khả năng bị thu hồi bất cứ lúc nào do phạm pháp. 

Thị trường bất động sản luôn trong tình trạng biến động, có thời kỳ “đóng băng” toàn bộ, nhưng cũng có thể khởi động và nóng lên tùy theo thời điểm. Cùng với đó, các chế tài pháp lý cũng có sự thay đổi theo. Và theo lời khuyên của những nhà đầu tư “sừng sỏi”, kinh nghiệm đầu tư nhà đất “xương máu” nhất đó chính là nắm vững những thay đổi của chế tài pháp lý này. 

Ví dụ, thời điểm đất nền Phú Quốc đang lên giá như “diều gặp gió”, việc phân lô tách thửa diễn ra rầm rộ, do đó chính quyền tỉnh Kiên Giang đã thắt chặt hơn những quy định về vấn đề này. Và nếu nhà đầu tư nắm vững thông tin thay đổi trong Luật Đất đai, chắc chắn không “dại’ gì mà lấn sân vào đầu tư đất nền tại Phú Quốc. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 Kinh nghiệm mua nhà cũ giúp bạn tránh “tiền mất tật mang”

kinh-nghiem-dau-tu-nha-dat-2

Việc nắm vững các thay đổi pháp lý sẽ giúp nhà đầu tư đầu tư an toàn hơn

Tham khảo thị trường, đánh giá tiềm năng phát triển

Cách đầu tư nhà đất thông minh nhất đó chính là tham khảo thị trường và đánh giá tiềm năng phát triển. Đây chính là tiền đề quan trọng để nhà đầu tư lấy làm cơ sở xác định việc có nên đầu tư hay không. 

Ví dụ, nhà đầu tư có ý định đầu tư nhà đất tại Bắc Vân Phong, Quảng Ninh thì trước hết phải phân tích rõ địa điểm này đang phát triển lĩnh vực gì. Nếu đang phát triển loại hình dịch vụ du lịch biển thì nên đầu tư đất nền vào những khu vực nào (gần biển hay sâu trong đất liền). Qua đó, nhà đầu tư cũng cần xác định rõ lĩnh vực mà mình cần đầu tư là Homestay, Bungalow hay khách sạn, Resort. Đây thực sự là một kế hoạch hoàn chỉnh chứ không chỉ đơn thuần là mang tính đầu tư đất nền sơ khai thông qua việc mua - bán. 

Cân nhắc vị trí thuận lợi, đắc địa

Kinh nghiệm kinh doanh nhà đất chính là lựa chọn vị trí đắc địa bởi nó quyết định phần lớn khả năng thành công của nhà đầu tư. Nếu như vị trí nhà đất nằm ở nơi có giao thông thuận lợi, ở trung tâm thành phố thì giá trị của nhà đất sẽ được nâng lên rất nhiều lần. Những vị tốt cần đảm bảo thu hút thị yếu của khách hàng. Kể cả khi động sản ở xa trung tâm những vẫn đáp ứng được nhu cầu của người mua thì động sản đó vẫn có khả năng sinh lợi hấp dẫn. 

Quan tâm đến nhân tố cộng đồng xã hội

Cơ sở hạ tầng và tính cộng đồng là một trong những yếu tố bạn cần lưu ý nếu muốn đầu tư bất động sản nói chung và đầu tư đất nền nói riêng. Yếu tố này được thể hiện qua mật độ giao thông, cảnh quan và môi trường xung quanh. Bản thân là người mua, ai cũng muốn chọn lựa một nơi có giao thông thuận tiện, cơ sở hạ tầng tốt, cảnh quan trong lành, cư dân thân thiện. Vì thế nếu bạn biết khai thác những yếu tố này thì bất động sản của bạn sẽ có giá trị cao hơn rất nhiều. 

2. Có nên đầu tư nhà đất dưới 1 tỷ? 

Đối với những nhà đầu tư “tay mơ”, việc lựa chọn phân khúc đất nền để đầu tư là vấn đề khá đau đầu. Tích lũy từ kinh nghiệm đầu tư nhà đất của các “bậc tiền bối” đi trước, phân khúc nhà đất dưới 1 tỷ thực sự là lựa chọn phù hợp nhất. 

Sở dĩ có thể khẳng định như vậy vì đây được xem là tầm khúc giá trẻ, phù hợp với những nhà đầu tư non trẻ sợ rủi ro cũng như những nhà đầu tư mới còn yếu về mặt tài chính. Với tầm khúc dưới 1 tỷ, nhà đầu tư cũng có thể hoàn toàn yên tâm về mức lợi nhuận mà mình nhận được bởi đây là mức giá vẫn mang lại khả năng sinh lời cao. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 6 Kinh nghiệm đầu tư đất dự án dành cho nhà đầu tư non trẻ

kinh-nghiem-dau-tu-nha-dat-3

Phân khúc đất nền dưới 1 tỷ thực sự là lựa chọn phù hợp cho những nhà đầu tư non trẻ

Thứ hai, tầm khúc dưới 1 tỷ sẽ hạn chế được những rủi ro không đáng có, mà rủi ro dễ gặp nhất là đó là vỡ lở về tài chính. Nếu đầu tư chệch hướng, nhà đầu tư vẫn hoàn toàn có thể giải quyết một cách ổn thỏa, không gây ảnh hưởng nhiều đến quá trình phát triển. 

Và dù có đầu tư phân khúc nhà đất nào đi nữa thì điều quan trọng nhất mà các nhà đầu tư cần nắm đó chính là kinh nghiệm đầu tư nhà đất cơ bản. UNICA hy vọng, qua bài viết trên, nhà đầu tư sẽ có thêm nhiều kiến thức hữu ích trước khi quyết định đầu tư vào một phân khúc đất nền cụ thể. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên