Bạn có biết: Các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản “hot” nhất? 

Bạn có biết: Các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản “hot” nhất? 

Mục lục

Trong thời đại công nghệ số, nếu không nắm được các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản “hot” nhất, thì đồng nghĩa với việc hoàn toàn thất bại. Thực tế, có rất nhiều kênh có thể giúp ích cho việc tìm kiếm khách hàng được nhanh chóng và hiệu quả, nhưng “hot” nhất vẫn là những kênh dưới đây. 

Tại sao phải tìm kiếm khách hàng qua các kênh? 

Trước khi nắm được các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả thì chủ đầu tư và nhà môi giới phải thực sự hiểu kênh tìm kiếm khách hàng là gì, và tại sao phải thực hiện bước này. 

Thực tế, các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản là các kênh truyền thông, được hiển thị thông qua mạng lưới Internet. Hiện nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thông tin - truyền thông, các kênh này ngày càng phát triển mạnh mẽ, điển hình như sự ra đời của: Facebook, Zalo, Instagram, blog, website… 

Các kênh tìm kiếm khách hàng

Kênh tìm kiếm khách hàng ngày càng phát triển mạnh mẽ 

Theo nhiều nghiên cứu về bất động sản đã chỉ ra rằng, có đến 44% khách hàng tìm đến các dự án bất động sản thông qua các kênh truyền thông trên Internet. Và họ thực sự là những khách hàng tiềm năng bởi họ chỉ tìm đến khi có nhu cầu. Còn hình thức chốt sale bất động sản thông qua kênh truyền miệng hoặc tiếp thị chỉ mang tính phổ biến, mà không thể khai thác tối đa khách hàng tiềm năng như các kênh truyền thông. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng các kênh truyền thông để tìm kiếm khách hàng trong bất động sản còn giúp chủ đầu tư nắm được tình hình thị trường bất động sản, mức độ cạnh tranh, tầm phát triển của đối thủ. Từ đó, điều chỉnh kế hoạch phát triển dự án sao cho hợp lý. 

Tham khảo thêm khóa học: 

Kỹ năng đầu tư bất động sản đỉnh cao - Mô hình thuê và cho thuê lại bất động sản 

Các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản 

Hiện nay, có rất nhiều kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả mà chủ đầu tư, nhà môi giới có thể áp dụng. Trong bài viết này, UNICA sẽ chủ yếu đề cập đến những kênh truyền thông hiệu quả nhất mà chủ đầu tư nên áp dụng. 

Facebook 

Một trong các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất trong lĩnh vực bất động sản nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung đó chính là Facebook. Với hàng tỷ người dùng, nhân viên kinh doanh hoàn toàn có thể tìm kiếm được nhóm khách hàng tiềm năng để chốt sale dự án. 

Các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả

Facebook là kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất hiện nay 

Có nhiều hình thức Marketing để tìm kiếm khách hàng trên Facebook như: phát triển Fanpage, xây dựng Group, quảng cáo dự án bằng Facebook cá nhân… Trong đó, hình thức giúp tìm kiếm được khách hàng tiềm năng nhanh nhất đó chính là chạy Ads. Thông qua công cụ này, bạn hoàn toàn có thể khoanh vùng được nhóm khách hàng đang có nhu cầu để tư vấn và thúc đẩy khả năng chốt sale. 

Đối với kênh tìm kiếm khách hàng Facebook thì bạn phải thực sự phải có content chất lượng, thu hút. Có như vậy thì bạn mới kéo được sự quan tâm của khách hàng đối với dự án của mình. Theo lời khuyên từ những nhà Marketing thành công từ kênh này thì bạn tập trung đề cập đến những vấn đề đáng được quan tâm nhất như: thông tin chung về dự án, tiện ích của dự án, chính sách hậu đãi… 

Zalo 

Zalo là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản được nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Bởi theo nhiều đánh giá, đây là kênh giúp người dùng có thể phân tích và tìm kiếm được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Đồng thời, thông tin khách hàng hoàn toàn được bảo mật do đó tạo được sự tin tưởng tuyệt đối. 

Tương tự như kênh tìm kiếm khách hàng Facebook thì kênh tìm kiếm khách hàng thông qua Zalo cũng cần content thật chất lượng. Bởi nội dung chính là yếu tố hàng đầu quyết định đến việc khách hàng có chọn mua dự án hay không. Nếu khách hàng đang có sự phân vân hoặc thắc mắc về dự án, nhân viên kinh doanh cần thực hiện, tư vấn, giải đáp tận tình nhằm giúp cho khách hàng đi đến được quyết định mua dự án. 

Các kênh tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Sử dụng Zalo giúp tìm kiếm được khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn

Website 

Kênh tìm kiếm khách hàng cuối cùng mà nhà đầu tư cũng như nhân viên kinh doanh không thể bỏ qua đó chính là website. Đây được xem là công cụ tiếp cận khách hàng nhanh chóng và mang tính lâu dài. Trên website, chủ đầu tư cần cung cấp nhiều chủ đề thông tin khác nhau, ví dụ như; tin tức bất động sản, thông tin về dự án, tư vấn đầu tư… có như vậy mới giữ chân được khách hàng lâu dài hơn. 

Nội dung xây dựng trên website cũng không vì thế mà mang tính tràn lan, chỉ nên tập trung xung quanh về dự án. Và để tăng hiệu quả Marketing thì nên kết hợp với quảng cáo Google, Youtube và mạng xã hội. Vừa phát huy khả năng tìm kiếm khách hàng tối đa, vừa tăng độ uy tín của dự án trên trường bất động sản. 

>> Các công thức viết content bất động sản “đỉnh cao” nhất bạn biết chưa?

>> Chốt sale nhanh với các trang đăng tin bất động sản chất lượng

>> Chiến lược Marketing trong bất động sản giúp “hút” khách như mưa

Việc tận dụng các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản nêu trên thực sự sẽ mang lại cho chủ đầu tư những hiệu quả bất ngờ. UNICA hy vọng rằng, với những thông tin nêu trên sẽ giúp cho chủ đầu tư xây dựng được một nhóm lớn khách hàng tiềm năng và gặt hái được nhiều thành công. 


Tags: Marketing cho bất động sản