3 Cách xóa dòng trống trong Excel nhanh và dễ nhất
Trong quá trình học và làm việc với Excel một trong những ứng dụng tin học văn phòng được sử dụng vô cùng phổ biến hiện nay bạn đang loay hoay không biết cách xóa dòng trống trong Excel như thế nào để bảng tính của mình dễ nhìn hơn, hiệu quả mà không phải thực hiện quá nhiều thao tác. Hiện nay có rất nhiều cách để có thể xóa được các dòng trống không cần thiết. Trong đó phổ biến nhất là có 3 cách để xóa. Vậy bài viết dưới đây Unica xin mời bạn đọc đi tìm hiểu 3 cách thực hiện xóa dòng trống thừa trong Excel nhé!
Hướng dẫn cách xóa dòng / cột dữ liệu trống một cách nhanh chóng
Khi nào cần xóa dòng trống trong Excel
Khi làm việc đánh máy nhập liệu với Excel, đôi lúc bạn sẽ thấy xuất hiện dòng trống giữa các ô dữ liệu. Sự xuất hiện của những dòng trống này sẽ làm cho nội dung văn bản của bạn trở nên thiếu chuyên nghiệp. Bạn có thể xóa các dòng trống này để văn bản mang tính thẩm mỹ hơn trong các trường hợp như sau:
- Ô trống đó không được áp dụng cho bất kỳ công thức nào
- Ô trống xuất hiện giữa các ô, dòng dữ liệu làm mất thẩm mỹ.
- Ô trống xuất hiện riêng biệt do thao tác coppy dữ liệu từ các Sheet khác trong Excel.
>>> Xem thêm: 9 cách xóa khoảng trắng trong Excel tự động cho mọi phiên bản cực đơn giản
Cách 1: Xóa dòng trống trong Excel bằng tổ hợp phím Ctrl + G
Bạn thực hiện cách xóa các dòng trống trong excel bằng cách làm theo các bước hướng dẫn dưới đây:
Bước 1: Chọn tất cả các vùng dữ liệu bạn muốn xóa bằng cách kéo thả chuột bôi đen hoặc ấn giữ phím Ctrl + chuột phải để chọn từng ô hoặc mảng khác nhau
Cách xóa dòng trống bằng tổ hợp phím Ctrl + G
Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + G để xuất hiện hộp thoại Go to.
Sau đó chọn Special phía dưới bên trái.
Chọn Special
Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Go to Special .
Trong hộp thoại Go to Special tìm Blanks và chọn Blanks
Chọn Blanks
- Bước 4: Chọn Home → Delete → Delete sheet rows, bạn sẽ thấy dòng trống sẽ tự động biến mất ngay.
Thao tác xoá dòng trống
Ngoài xóa hàng trống, trong một số trường hợp bạn sẽ cần chèn thêm hàng thêm cột trong Excel để việc xử lý dữ liệu thuận lợi hơn.
TẤT CẢ ĐỀU CÓ TRONG CUỐN SÁCH
"HƯỚNG DẪN THỰC HÀNH EXCEL TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO"
![](https://unica.vn/media/imagesck/1712731152_excel-1.jpeg?v=1712731152)
![](https://unica.vn/media/imagesck/1712731152_excel-1.jpeg?v=1712731152)
![](https://unica.vn/media/imagesck/1712731244_excel-2.jpeg?v=1712731244)
![](https://unica.vn/media/imagesck/1712731263_excel-3.jpeg?v=1712731263)
![](https://unica.vn/media/imagesck/1712731278_excel-4.jpeg?v=1712731278)
![](https://unica.vn/media/imagesck/1712731292_excel-5.jpeg?v=1712731292)
![](https://unica.vn/media/imagesck/1712731307_excel-6.jpeg?v=1712731307)
![](https://unica.vn/media/imagesck/1712731319_excel-7.jpeg?v=1712731319)
Cách 2: Xóa dòng trống trong Excel bằng Filter
Để thực hiện bằng cách xoá dòng trong Excel bằng Filter bạn thực hiện theo các bước dưới đây:
Bước 1: Chọn Data trên thanh công cụ → Filter
Cách xóa dòng trống bằng Filter
Bước 2: Chọn Create Filter ->Nhấn vào biểu tượng lọc trên hàng mới tạo lọc -> chọn chỗ trống (Blanks).
Chọn chỗ trống (Blanks)
Bước 3: Trong Home chọn Delete → Delete sheet rows
Thao tác xoá dòng trống
Kết quả sau khi hoàn thành như sau, như vậy là bạn đã biết thêm được một cách xóa dòng trắng trong excel nhanh chóng và dễ dàng rồi phải không.
Kết quả nhận được
Cách 3: Xóa dòng trống trong Excel bằng lệnh Go to Special
Cách thứ 3 rất đơn giản đây là cách bỏ dòng trống trong Excel được nhiều người sử dụng bạn chỉ cần nhấn phím F5 để xuất hiện bảng Go to và thực hiện các bước như trên là được.
>> Tham khảo thêm chứng chỉ IC3 để biết thêm nhiều kiến thức hay
Bước 1: Đầu tiên, bạn dùng chuột trái để chọn phạm vi ô đánh dấu tất cả các ô muốn lọc. Trên thanh công cụ, chọn mục Home.
Xóa dòng trống trong Excel bằng Go to Special
Bước 2: Nhấn vào biểu tượng kính lúp Find&Select. Nhấn nút Go to Special trong hộp thoại.
Nhấn nút Go to Special trong hộp thoại
Bước 3: Trong hộp thoại Go to special, chọn nút Blanks và nhấn OK.
Chọn nút Blanks và nhấn OK
Bước 5: Nhấp phải vào bất kỳ ô được chọn, vào thẻ Home và chọn Delete. Sau đó, bạn chọn Delete Sheet Rows -> Nhấn Ok để hoàn thành.
Chọn Delete Sheet Rows để xoá khoảng trống
Kết quả thu về sẽ như sau:
Kết quả thu về
>>> Xem thêm: Tiết lộ cách group trong excel chi tiết cho cột, hàng và trang tính
Kết luận
Như vậy, bài học hôm nay Unica đã giới thiệu cho bạn đọc 3 cách xóa dòng trống trong Excel cực kỳ nhanh và đơn giản hiệu quả. Và đừng quên nâng cao cho mình các kỹ năng xử lý số liệu, lập báo cáo cũng nắm trọn hệ thống hàm Excel thông dụng và quan trọng nhất với các khóa học Excel Online tại Unica. Đặt mua ngay cuốn sách Excel ứng dụng văn phòng với những kiến thức cơ bản giúp bạn nắm rõ các thủ thuật Excel trong lòng bàn tay.
Chúc các bạn thành công!
>> Xem thêm: Hướng dẫn cách khóa dòng, khóa cột trong Excel chi tiết nhất
Bài liên quan
![Hướng dẫn chi tiết cách tạo macro excel nhanh chóng và đơn giản](https://unica.vn/upload/landingpage/050807_huong-dan-tao-macro-excel-chi-tiet-de-hieu_thumb.jpg)
![Hướng dẫn cách dùng hàm Frequency trong Excel chi tiết](https://unica.vn/upload/landingpage/014625_cach-dung-ham-frequency-trong-excel_thumb.png)
![Cách sắp xếp tên theo thứ tự ABC trong Excel siêu đơn giản](https://unica.vn/media/imagesck/1675147147_cach-sap-xep-ten-theo-thu-tu-abc-trong-excel.jpg?v=1675147147)
![Hướng dẫn cách sửa định dạng số trong Excel](https://unica.vn/media/imagesck/1675067674_sua-loi-dinh-dang-so-trong-Excel-15.jpg?v=1675067674)
![Cách xuất file đuôi xml sang file xls pdf chỉ tốn vài giây](https://unica.vn/upload/landingpage/052646_cach-xuat-file-duoi-xml-sang-file-xls-pdf-khong-can-phan-mem_thumb.jpg)
![9 cách xóa khoảng trắng trong Excel tự động cho mọi phiên bản cực đơn](https://cms.unica.vn/upload/images/84100530_lam-cach-nao-de-xoa-khoang-trang-giua-cac-ky-tu-va-so-trong-cac-o-trong-excel_thumb.jpg)