Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel đơn giản nhất

Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel đơn giản nhất

Mục lục

Có rất nhiều trường hợp trong quá trình chúng ta thao tác hoặc xử lý dữ liệu trên Excel phải sử dụng nhiều đến thao tác chèn thêm hàng hoặc là cột. Mặc dù tưởng chừng đơn giản nhưng với những bạn mới học Excel thì lại khá lúng túng và không biết làm như nào. Vậy trong bài viết này xin mời bạn đọc cùng Unica đi tìm hiểu và thực hành các cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel nhé.
Bắt đầu thôi!

Cho đến nay có 3 cách chèn thêm hàng và thêm cột Excel đó là:

- Dùng phím tắt để chèn một hay nhiều dòng/cột.

- Sử dụng phím tắt số để chèn thêm dòng/cột.

- Dùng chuột phải thao tác nhanh để thêm dòng/cột.

1. Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel cơ bản

1. Bước 1: Đưa chuột đến ô hoặc hàng mà bạn muốn chèn.

2. Bước 2: Click chuột phải chọn Insert.

Cach them hang them cot trong excel

Lúc này sẽ xuất hiện cửa sổ như sau:

Cach chen hang them cot trong Excel buoc 1
Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel

Trong đó ta có:

Entire row: Thêm hàng

Entire column: Thêm cột

Bạn chọn hàng hay cột theo mục đích rồi ấn OK.

Trường hợp này nếu bạn muốn thêm cột ngang trong Excel thì kết quả sẽ được như sau:

Cach chen hang them cot trong Excel
Cách chèn hàng thêm cột trong Excel

Trường hợp này bạn chèn bao nhiêu ô/hàng sẽ phải thao tác bằng đó, nên có nhiều trường hợp sẽ gây lãng phí mất thời gian làm việc và thực hiện công việc. Đây là cách thêm cột trong Excel được đánh giá nhanh chóng và dễ dàng hơn.

>> Xem thêm: 2 Cách cố định hàng trong Excel chi tiết và đầy đủ nhất

2. Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel bằng Insert

1. Bước 1: Bạn chọn toàn bộ hàng hoặc cột mà bạn muốn thêm, lưu ý là bạn ấn vào toàn bộ hàng hay là cột nhé chứ không phải chỉ một ô như cách 1.

Mẹo: click chuột vào phần ngoài cùng nhất của không gian làm việc Excel dùng để đánh số thứ tự bạn sẽ chọn hết cả hàng.


Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel

2. Bước 2: Click chuột phải chọn Insert.

Kết quả cũng sẽ thu được như cách 1. Thường thì cách này mình ưu tiên sử dụng hơn vì nó nhanh gọn.

Đối với cách này sẽ có tiện lợi hơn so với cách 1, khi bạn muốn chèn cột hoặc hàng ngoài chèn được 1 cột hoặc hàng ra bạn cũng có thể thực hiện theo cách sau để chèn được nhiều cột hoặc hàng một lúc:

- Đưa chuột đến phía ngoài cùng/ trên cùng của màn hình làm việc Excel nơi mà bạn muốn chèn thêm cột hoặc hàng.

- Kéo thả chuột để tô đen các hàng hoặc cột. Ví dụ bạn muốn chèn thêm 3 hàng nữa, bạn thực hiện kéo thả chuột bắt đầu từ hàng đầu tiên muốn chèn đến hàng thứ 3 (không quan trong có chữ hay không nhé) rồi click chuột phải chọn Insert, thực hiện như cách 1. 

Cach chen hang them cot trong Excel 3

Cách chèn hàng thêm cột trong Excel

Vậy là xong cách thứ 2 chèn thêm hàng thêm cột trong Excel.

3. Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel bằng phím tắt

Để thực hiện cách chèn cột trong Excel mời bạn thực hiện theo những thao tác dưới đây:

Bạn sử dụng tổ hợp phím: Ctrl + Shift + dấu cộng

1. Bước 1: Bạn chọn toàn bộ cột hay hàng bạn muốn thêm.

cach them hang them cot

Lưu ý: Hàng sẽ được thêm bên trên và cột sẽ được thêm bên phải các bạn nhé.

2. Bước 2: Nhấn tổ hợp Ctrl + Shift + dấu cộng. Hàng hoặc cột sẽ được thêm.

Kết quả cũng sẽ cho ra tương tự như cách 1 và cách 2 các bạn nhé.

to hop phim them hang cot

Cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel

4. Cách chèn thêm nhiều cột trong Excel

Cách chèn này sẽ chèn một lúc nhiều cột trên file excel của bạn. Bạn thực hiện cách tạo thêm cột trong Excel theo những gợi ý dưới đây cùng Unica

1. Chèn một cột liên tiếp

Bước 1: Bôi đen hoặc tô chọn vào các cột mà bạn muốn thêm vào. Các cột mới sẽ xuất hiện ở phía trái các cột mà bạn đã chọn. 

To cho cac o ban muon chon

Tô chọn các ô bạn muốn chèn

Bước 2: Nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + + để chèn thêm nhiều cột và hoàn thành.

Cac cot moi duoc them

Các cột mới được thêm

2. Chèn thêm nhiều cột mới không liên tiếp trong Excel

Bước 1: Bạn cần tô chọn nhiều cột mới không liên tiếp mà bạn muốn chèn. Để tô được nhiều cột mới không liên tiếp bạn cần sử dụng nhấn giữ phía Ctrl và nhấp chupptj chọn vào những cô chữ cái đó nhé, những cột mới được chèn sẽ nằm bên trái của cột mà bạn đã chọn tô.

them cac o khong lien tiep tren excel

Thêm các ô không liên tiếp trên Excel

Bước 2: Nhấn Ctrl + Shift + + để chèn thêm các cột mới vào và hoàn thành.

Cac cot moi duoc them

Các cột mới được thêm

>> Xem thêm: Cách sử dụng Remove Duplicate trong Excel để xóa nội dung trùng lặp

3. Chèn thêm một cột mới vào Excel Table

Trường hợp 1: Chèn thêm 1 cột ở các ô không phải là ô cuối cùng trong bảng:

Bước 1: Tô chọn cột mà bạn muốn chèn > nhấp chuột phải vào cột đó > Chọn Insert

them-mot-cot-moi-vao-excel-table

Chèn thêm một cột mới vào Excel Table

Bước 2: Cột mới xuất hiện với tiêu đề là Column 1.

them-mot-cot-moi-vao-excel-table-1

Chèn thêm một cột mới vào Excel Table 1

Trường hợp 2: Chèn thêm 1 cột ở ô cuối cùng của bảng

Bước 1: Chọn ô Tiêu đề của Excel Table, ở đây mình chọn Ô có tiêu đề là Excel.

them-cot-o-cuoi-o

Chèn thêm một cột mới vào Excel Table 2

Bước 2: Nhấp chuột phải vào ô đó > Chọn Insert.

Trong đó:

- Chọn Table Columns to the Right đối với cột cuối cùng trong bảng và bạn muốn chèn thêm 1 cột vào bên phải cột đó

- Chọn Table Columns to the Left nếu bạn muốn chèn 1 cột vào bên trái cột đó

- Cột mới được đặt tên theo mặc định là “Column1”

them-cot-o-cuoi-o-1

Chèn thêm một cột mới vào Excel Table 

5. Cách xóa cột trống trong Excel

Rất đơn giản các bạn nhé. Chỉ cần thực hiện theo cách sau:

1. Bước 1. Bôi đen số cột hay hàng bạn cần xóa.

xoa-cot-trong-exce

Xóa cột trống trong Excel

2. Bước 2. Click chuột phải và ch ọn Delete, vậy là ta đã dễ dàng xóa hàng hay cột rồi.

Hoặc bạn có thể thực hiện tô đen số ô hoặc cột bạn muốn xóa --> click chuột phải sẽ xuất hiện một bảng tùy chọn trong đó có các lựa chọn xóa nội dung và xóa hàng/cột --> click chọn xóa hàng/ xóa cột, như vậy là xong.

xoa-cot-trong-excel-1
Xóa cột trống trong Excel 1

Trên đây chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc cách chèn thêm hàng thêm cột trong Excel đơn giản và nhanh nhất.

Hi vọng bài viết mang lại cho bạn đọc nhiều thông tin hữu ích.

Chúc bạn thành công!

Tham khảo thêm: Trọn bộ khóa học tin học văn phòng giúp nâng cao hiệu suất công việc hiệu quả

Đánh giá :

Tags: Excel