
Cách tạo bảng trong Excel đơn giản và chi tiết nhất
Nắm được cách tạo bảng trong Excel giúp bạn thuận tiện hơn trong việc xử lý dữ liệu. Vậy tạo bảng tính trong Excel được thực hiện như thế nào? Mời bạn đọc tham khảo các nội dung chi tiết thông qua bài viết.
1. Hướng dẫn cách tạo bảng trong Excel
Cách 1: Tạo bảng bằng tính năng Insert Table
Bạn có dữ liệu như hình, yêu cầu tạo bảng bằng tính năng Insert Table.
Cách tạo bảng trong Excel
- Bước 1: Bạn chọn Tab Inset -> chọn thể Table hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + T/Ctrl + L.
Cách tạo bảng trong Excel
- Bước 2: Hộp thoại Create Table xuất hiện -> Bạn khoanh vùng dữ liệu muốn tạo bảng -> nhấn Ok.
Cách tạo bảng trong Excel
- Bước 3: Kết quả sau khi hoàn thành như sau
Cách tạo bảng trong Excel
>> Xem thêm: Cách sử dụng Remove Duplicate trong Excel để xóa nội dung trùng lặp
Cách 2: Tạo bảng bằng Format as Table
- Bước 1: Trong tab Home, bạn nhấn chọn vào Format as Table.
Cách tạo bảng trong Excel
- Bước 2: Bạn có thể lựa chọn kiểu bảng với nhiều loại và màu sắc như hình.
Cách tạo bảng trong Excel
- Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Format as Table -> bạn dùng chuột kéo và khoanh vùng dữ liệu muốn tạo bảng -> nhấn OK.
Cách tạo bảng trong Excel
- Bước 4: Kết quả sau khi hoàn thành như sau:
Cách tạo bảng trong Excel
Cách 3: Tạo bảng bằng Border
- Bước 1: Chọn vùng dữ liệu bạn muốn tạo bảng -> trong Tab Home -> chọn Font -> nhấn vào Border.
Cách tạo bảng trong Excel
- Bước 2: Chọn All Borders để tạo thành bảng biểu cho nội dung.
Cách tạo bảng trong Excel
2. Cách chỉnh sửa bảng tính trong Excel
- Bước 1: Chọn ô hoặc cột bất kỳ mà bạn muốn chỉnh sửa -> nhấn vào Design.
Tại đây sẽ có các mục tùy chỉnh như sau:
- Header Row: Dòng đầu của bảng để ghi các thông tin
- Total Row: Dòng cuối cùng của bảng để tính tổng số lượng.
- Banded Row: Tô màu xen kẽ và nhóm các ô
- First Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột đầu tiên của bảng.
- Last Column: Hiển thị định dạng đặc biệt cho cột cuối cùng của bảng.
- Banded Column: Tô màu xen kẽ cho cột.
Chỉnh sửa bảng tính Excel
- Bước 2: Trong mục Table Style Options của tab Design -> bạn chỉnh sửa các mục theo ý muốn của mình. Ví dụ, Unica sẽ thêm hàng tổng cộng của bảng bằng cách nhấn chọn Total Row.
Chỉnh sửa bảng tính Excel
3. Cách xóa bảng tính trong Excel
Xóa dòng/cột trong bảng
- Bạn chọn dòng/cột muốn xóa rồi nhấn chuột phải và chọn Delete -> chọn vào Table Rows/Table Columns.
Xóa bảng tính trong Excel
Xóa toàn bộ bảng
- Bước 1: Bôi đen toàn bộ bảng muốn xóa.
Xóa bảng tính trong Excel
- Bước 2: Nhấn Delete hoặc chọn Clear ở tab Home -> Clear All để xóa hoàn toàn bảng.
Xóa bảng tính trong Excel
>> Xem thêm: Cách chia cột trong Excel 2003, 2007, 2010, 2013, 2016
4. Tổng kết
Thông qua nội dung bài viết trên, Unica đã cùng bạn tìm hiểu cách tạo bảng trong Excel từ những thao tác vô cùng đơn giản. Đây sẽ là những kiến thức vô vùng hữu ích giúp bạn học Excel Online hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo các khóa học tin học văn phòng trên Unica để nâng cao kỹ năng tin học văn phòng cho mình.
Cảm ơn và chúc bạn thành công!
Tags: Excel