4 Cách ẩn Sheet Tab trong Excel nhanh nhất

4 Cách ẩn Sheet Tab trong Excel nhanh nhất

Mục lục

Thông thường, khi bạn mở file Excel, bạn có thể thấy tất cả các tab trang tính ở cuối cửa sổ làm việc của bạn. Nhưng nếu bạn không muốn tất cả các bảng tính của mình ở đó thì sao? Giả sử, một số trang tính chứa dữ liệu nguồn được tham chiếu bởi các công thức của bạn và bạn không muốn hiển thị dữ liệu đó cho người dùng khác.  Đừng lo, sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn các cách ẩn trang tính (SHEET TAB) trong Excel đơn giản nhất.

Cách 1. Ẩn SHEET TAB bằng cách nhấn chuột phải

Để ẩn Sheet Tab bằng chuột, bạn thực hiện các bước như sau: 

- Bước 1: Chọn một hoặc nhiều  trang bạn muốn ẩn

- Bước 2: Nhấn chuột phải vào Hide là các trang bạn muốn ẩn đã được loại bỏ (Hình vẽ minh họa bên dưới)

cach-an-sheet-tab-trong-excel-1.jpg
Ẩn sheet tab bằng cách nhấn chuột phải

>> Xem thêm: Cách ẩn công thức trong bảng tính excel đơn giản nhất

Cách 2: Ẩn nhiều trang tính SHEET TAB 

Đây là cách bạn có thể ẩn nhiều trang tính trong Excel cùng lúc nhanh nhất

Các cách thực hiện:

+ Để chọn một trang tính, nhấp vào tab của nó

+ Để chọn nhiều trang liền kề, bạn nhấp vào tab của trang đầu tiên, ấn giữ phím Shift và nhấp vào tab trang cuối cùng.

+ Để chọn ẩn trang tính liền kề, giữ phím Ctrl sau khi nhấn vào tab sheet riêng.

+ Để chọn ẩn nhiều trang tính cùng lúc, bấm chuột phải vào bất kỳ tab trang tính nào, bấm chọn tất cả trang tính (Select All Sheets).

Lưu ý: 

-  Không thể ẩn hoàn toàn tất cả các trang tính (sheet tab) trong cửa sổ làm việc, ít nhất một trang phải được mở. Do đó, sau khi bạn đã chọn tất cả các trang tính, hãy giữ phím Ctrl và nhấp vào một trong các tab trang tính (bất kỳ trang tab nào ngoại trừ tab đang hoạt động) để bỏ chọn trang tính đó.

Cách 3. Ẩn trang tính bằng cách sử dụng Format

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Vào trang tính bạn muốn ẩn

- Bước 2: Trên thanh công cụ của trong tính Excel, bạn chọn Format Hide & Unhide 

cach-an-sheet-tab-trong-excel-2.jpg
Ẩn sheet tab bằng cách sử dụng Format. Hình 2

Cách 4: Ẩn trang tính bằng cách sử dụng một chuỗi các từ khóa

Các bước thực hiện:

- Bước 1: Chọn các trang tính cần ẩn và nhấn từng phím một, không phải ấn tất cả cùng lúc: Alt, H, O,U,S.

- Bước 2: Khi bạn nhấn Alt, Excel sẽ hiển thị phím nào kích hoạt menu nào:

+ H: Chọn trang chủ

+ O: Mở định dạng

- Bước 3: Chọn Hide & Unhide 

- Bước 4: Chọn Hide Sheet 

cach-an-sheet-tab-trong-excel-3.jpg
Ẩn trang tính bằng cách sử dụng một chuỗi các từ khóa. Hình 3

Cách hiện thanh Sheet Tab trong Excel

Sau khi đã thực hiện thao tác ẩn, nếu bạn muốn hiện Sheet Tab trong Excel thì thực hiện như sau:

- Bước 1: Trong giao diện chính của trang tính Excel, bạn nhấn chọn File.

an-sheet-Tab-trong-Excel-1.jpg

Cách hiện Sheet Tab trong Excel - Hình 1

- Bước 2: Sau đó nhấn chọn Options.

an-sheet-Tab-trong-Excel-1.jpg

Cách hiện Sheet Tab trong Excel - Hình 2

- Bước 3: Chọn Advanced.

an-sheet-Tab-trong-Excel-4.jpg

Cách hiện Sheet Tab trong Excel - Hình 3

- Bước 4: Trong mục Display options for this workbook, bạn hãy check chọn Show sheet tabs và nhấn OK.

an-sheet-Tab-trong-Excel-4.jpg

Cách hiện Sheet Tab trong Excel - Hình 4

Như vậy là bạn đã hoàn thành rồi. 

an-sheet-Tab-trong-Excel-6.jpg

Cách hiện Sheet Tab trong Excel - Hình 5

Trên đây, mình đã giới thiệu cho các bạn 4 cách để ẩn trang tính SHEET TAB, hy vọng rằng nó sẽ giúp ích nhiều cho các bạn trong quá trình sử dụng Excel. Để nâng cao kiến thức cũng như kỹ năng áp dụng vào làm việc và học tập Unica còn mang đến bạn đọc những kiến thức xoay quanh lĩnh vực tin học văn phòng với các khoá học Powerpoint, học Word, học Excel từ cơ bản đến nâng cao,... đang được nhiều người quan tâm. Mời bạn đọc cùng khám phá.

Chúc các bạn thành công!

>> Xem thêm: Thành thạo Excel nhờ những tuyệt chiêu “luyện” ngay tại nhà

Đánh giá :

Tags: Excel