Cách khóa File trong Excel chỉ trong

Cách khóa File trong Excel chỉ trong "10s"

Mục lục

Dữ liệu trong Excel đóng vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình làm việc của bạn. Chính vì vậy bạn muốn bảo mật những dữ liệu trong Excel để người khác không thể sao chép hoặc chỉnh sửa được nội dung. Vậy làm thế nào để có thể bảo mật được dữ liệu trong File Excel một cách dễ dàng nhất. Hãy cùng Unica tìm hiểu cách khóa File Excel không cho chỉnh sửa thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé.

Cách khóa File Excel bằng mật khẩu

Để thực hiên thao tác khóa File Excel không cho chỉnh sửa thông qua việc đặt mật khẩu, bạn cần thực hiện các thao tác như sau:

Bước 1: Mở trang tính Excel bạn muốn bảo mật dữ liệu bằng mật khẩu, sau đó nhấn chọ “File” ở góc trong bên trái trên thanh công cụ.

cách khóa File Excel

Bước 2. Tiếp tục chọn mục “Save As”

cách khóa File Excel

Bướ 3: Sau khi xuất hiện hộp thoại Save As, bạn chọn một vị trí lưu File sao cho tiện lợi nhất. Tiếp tục nhấn chọn “Tools”.

cách khóa File Excel

Bước 4: Trong mục Tools, bạn chọn tiếp “General Options”.

cách khóa File Excel

Bước 5: Trong “General Options”, sẽ có 2 mục hiện ra đó chính là “ Password to Open” và “Password to Modify”, bạn điền mật khẩu muốn đặt vào 2 dòng trống trên 2 mục. Sau đó ấn “OK”.

cách khóa File Excel

Giải thích chi tiết về 2 chế độ mật khẩu như sau: 

- Password to Open: mật khẩu được dùng để mở và xem dữ liệu trong trang tính Excel. Nếu không có mật khẩu này, bạn sẽ không mở hoặc không chỉnh sửa được nội dung trong trang tính Excel.

- Password to Modify: mật khẩu được dùng để chỉnh sửa các thông tin trong tài liệu. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể chọn chế độ chỉ xem và không thể thực hiện thao tác chỉnh sửa hay sao chép những dữ liệu có trong File Excel.

Bước 6: Nhấn tiếp “Ok” sau khi điền mật khẩu để xác nhận lại mật khẩu vừa đặt ở bước bước 5. 

cách khóa File Excel

Bước 7: Chọn tiếp “Save” và lưu File đã cài đặt mật khẩu. 

cách khóa File Excel

>> Cách sử dụng hàm Lookup trong Excel

>> Ưu, nhược điểm của việc theo dõi nhân sự bằng Excel?

Cách khóa Sheet trong Excel

Sau khi hướng dẫn bạn đọc các cách khóa File trong Excel, Unica mời bạn đọc tiếp tục tìm hiểu cách khóa Sheet toàn phần trong Excel. Với cách thực hiện này, nếu không có mật khẩu truy cập vào File Excel thì không thể chỉnh sửa các dữ liệu có trang các Sheet của Excel.

Thoa tác thực hiện như sau:

Bước 1: Bạn mở File Excel có Sheet cần khóa, tiếp tục chọn “Review” trên thanh công cụ Excel, sau đó ấn chọn “Protect Sheet” (có biểu tượng khóa màu vàng) để thực hiện thao tác khóa. 

cách khóa Sheet trong Excel

Bước 2: Bạn nhập mật khẩu vào dòng “Password to Unproject Sheet”, đồng thời tích chọn “Select Locked Cells”“ Select Unlocked Cells”.

cách khóa Sheet trong Excel

Bước 3: Tiếp tục nhập mật khẩu vào “Reenter Password to Proceed” để xác minh mật khẩu. Lưu ý, mật khẩu được điền ở bước 2 và bước 3 là giống nhau. 

cách khóa Sheet trong Excel

Như vậy, thông qua 3 bước vô cùng đơn giản là bạn đã hoàn thành xong cách khóa Sheet trong Excel. 

Mở khóa cho Sheet trong Excel

Bước 1: Bạn mở File Excel có Sheet cần mở khóa, tiếp tục chọn “Review” trên thanh công cụ Excel, sau đó ấn chọn “Unprotect Sheet” để thực hiện thao tác mở khóa cho Sheet.

cách khóa File Excel

Bước 2: Trong mục “Unprotect Sheet” , bạn chỉ cần nhập lại mật khẩu, sau đó chọn “OK” là hoàn thành. 

cách khóa Sheet trong Excel

Cách khóa một phần các ô trong Sheet

Sau khi hướng dẫn cách khóa Sheets trong Excel, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu cách khóa một phần các ô trong Sheet nhé. 

Bước 1: Khi bạn muốn khóa một ô hoặc các ô không gần nhau trong Sheet của Excel, bạn giữ phím Ctrl rồi chọn ô muốn khóa. Tiếp tục ấn chuột phải và chọn “Format Cells”. 

cách khóa Sheet trong Excel

Bước 2: Tại mục Protection trong Format Cells, bạn Click chọn Locked.

cách khóa Sheet trong Excel

Như vậy, thông qua bài viết trên, Unica đã cùng bạn tìm hiểu một số thao tác chính như: cách khóa File trong Excel, cách khóa Sheet trong Excel, mở khóa Sheet trong Excel. Ngoài những kiến thức mà chúng tôi đã chia sẻ, nếu bạn muốn nâng cao khả năng tin học văn phòng với Excel thì có thể tham khảo khóa học “Làm chủ Excel trong 6h” của giảng viên Thanh Tùng Nguyễn. 

Tham khảo khóa học “Làm chủ Excel trong 6h”

XEM NGAY: Làm chủ Excel trong 6h

Lộ trình khóa học có 81 bài giảng, bao gồm các nội dung chính như sau: kiến thức Excel cơ bản, các chức năng trong Excel, làm quen với dữ liệu, xử lý chuỗi ký tự, hàm tìm kiếm giá trị tham chiếu, hàm điều kiện IF, hàm toán học Excel, PIVOT trong Excel 2013. 

Kết thúc khóa học, giảng viên Thanh Tùng Nguyễn sẽ trang bị những kiến thức Excel từ cơ bản đến nâng cao để thực hiện những công việc tính toán và quản lý số liệu ở nhiều cấp độ khác nhau, từ đó bạn có thể ứng dụng và công việc một cách hiệu quả nhất. 

Khóa học mua một lần sở hữu trọn đời. Nếu bạn muốn tiết kiệm được chi phí và chủ động hơn trong việc tiếp thu kiến thức mà giảng viên cung cấp thì hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay nhé. 

Đánh giá :

Tags: Excel