Hướng dẫn ẩn dòng và ẩn cột trong Excel

Hướng dẫn ẩn dòng và ẩn cột trong Excel

Mục lục

Nếu bạn muốn người khác không vô tình ấn nhầm hay làm thay đổi trang tính của bạn khi làm việc chung trên Excel, thì hãy ẩn các hàng như vậy để khiến họ không thể thao tác trên đó. Kỹ thuật này thường được sử dụng để giấu dữ liệu hoặc công thức nhạy cảm, hoặc bạn cũng có thể muốn ẩn các vùng không sử dụng hoặc không quan trọng để giữ cho mọi người tập trung vào thông tin quan trọng khi làm việc. Mặt khác, nếu bạn muốn hiển thị lại chúng thì cũng vô cùng đơn giản. Bài viết dưới đây sẽ chỉ cho bạn cả hai cách ẩn dòng và ẩn cột trong Excel nhé!

Dù là hàng hay cột bạn cũng thao tác tương tự như sau:
- Đầu tiên, bạn chỉ cần chọn các hàng hoặc cột bạn muốn ẩn:
- Để chọn một hàng hoặc một cột , nhấp vào tiêu đề của nó.
- Để chọn nhiều hàng liền kề , hãy kéo qua các tiêu đề hàng bằng chuột. Hoặc chọn hàng đầu tiên và giữ phím Shift trong khi chọn hàng hay cột cuối cùng.
- Để chọn các hàng hay cột không liền kề , nhấp vào tiêu đề của hàng hay cột đầu tiên và giữ phím Ctrl trong khi nhấp vào tiêu đề của các hàng hay cột khác mà bạn muốn chọn.
Với các hàng hay cột được chọn, tiến hành một trong các tùy chọn sau.

Hướng dẫn cách ẩn dòng và ẩn cột trong Excel


Cách Ẩn hàng ( hoặc cột) trong Excel


Cách 1


Chuyển đến tab Home > Nhóm Cells và bấm vào nút Format.
Trong Visibility , chọn đến Hide & Unhide , sau đó chọn Hide Rows( hoặc Hide Columns)

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel
Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Ngoài ra, bạn có thể nhấp vào tab Home > Format > Row Height và nhập 0 vào hộp Row Height (hoặc Columns Height)
Bạn dùng bằng cách nào cũng được, kết quả vẫn là các hàng được chọn sẽ bị ẩn khỏi chế độ xem ngay lập tức.

Cách 2


Trong trường hợp bạn không muốn nhớ vị trí của lệnh Hide, bạn có thể sử dụng cách khác: bấm chuột phải vào các hàng đã chọn, rồi bấm Hide .

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel
Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Cách 3


Nếu bạn không muốn rời tay khỏi bàn phím, bạn có thể nhanh chóng ẩn (các) hàng đã chọn bằng cách nhấn phím tắt này: Ctrl + 9
Tất cả đều cho ra kết quả là cột bạn muốn ẩn đi sẽ được ẩn như hình dưới đây:

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel
Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Cách bỏ ẩn hàng ( hoặc cột) trong Excel


Cũng như ẩn các hàng hay cột, Microsoft Excel cung cấp một vài cách khác nhau để bỏ ẩn chúng. 

Cách 1 


Trên  tab Home , trong   nhóm Cell, bấm vào nút Format , trỏ đến Hide&Unhide bên dưới Visibility, rồi bấm Unhide Rows( hoạc Unhide Columns)

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel
Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel

Cách 2


Bạn chọn một nhóm các hàng bao gồm hàng bên trên và bên dưới (các) hàng hay cột bạn muốn bỏ ẩn, nhấp chuột phải vào lựa chọn và chọn Unhide trong menu. Phương pháp này hoạt động tuyệt vời để bỏ ẩn một hàng ẩn cũng như nhiều hàng hoặc cột
Ví dụ: để hiển thị tất cả các hàng bị ẩn giữa các hàng 1 và 8, hãy chọn nhóm hàng này như được hiển thị trong ảnh chụp màn hình bên dưới, nhấp chuột phải và nhấp vào Bỏ ẩn :

Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel
Ví dụ cách ẩn hàng hoặc cột trong Execel


Bạn cũng hoàn toàn sử dụng phím tắt để bỏ ẩn: Ctrl + Shift + 9

Cách 3

Trong nhiều tình huống, cách nhanh nhất để bỏ ẩn các hàng trong Excel là nhấp đúp vào chúng. Cái hay của phương pháp này là bạn không cần phải chọn bất cứ thứ gì. Chỉ cần di chuột qua các tiêu đề hàng ẩn và khi con trỏ chuột biến thành mũi tên hai đầu tách, nhấp đúp chuột. 

Khóa học "Chinh phục Excel công sở" có trên Unica

Link đăng kí khóa học: https://unica.vn/chinh-phuc-excel-cong-so

Giáo trình gồm 34 bài giảng với thời lượng 02 giờ 25 phút

Mua khóa học một lần sở hữu trọn đời

Học Excel là một trong những kỹ năng mềm quan trọng và cần thiết nhất hiện nay. Do đó, thành thạo các kỹ năng Excel chính là lợi thế lớn cho bạn không chỉ trong học tập mà cả trong công việc. Thậm chí khi các bạn đã là một nhà quản lý, giám đốc thì những kỹ năng này cũng không bao giờ thừa. Nắm vững Excel sẽ giúp bạn nâng cao hiệu quả công việc.

Cách ẩn cốt trong excel

Khóa học Chinh phục Excel công sở có trên Unica

Thấu hiểu tầm quan trọng của Excel, Unica hợp tác cùng giảng viên Nguyễn Thành Đông xuất bản khóa học “Chinh phục Excel công sở”. Khóa học này không chỉ giúp bạn học được cách ẩn dòng và ẩn cột trong Excel mà còn hỗ trợ bạn phân tích, xử lý, định dạng, trình bày số liệu một cách chuyên nghiệp nhất.

Lộ trình khóa học gồm 34 bài giảng với nội dung chính sau: giới thiệu về phần mềm Microsoft Excel, nâng cao hiệu suất làm việc với phím tắt, đồ thị nâng cao trong Excel, vận dụng các hàm nâng cao xử lý số liệu, xử lý, tổng hợp và phân tích dữ liệu. khai thác lợi thế trình bày dữ liệu của Microsoft Excel, bảo mật bảng tính…..

Với những kiến thức bổ ích cùng với lối giảng dạy chuyên nghiệp. Khóa học giúp bạn giải quyết nhu cầu thực tế trong công việc văn phòng mà hầu như tất cả các thành viên trong công ty từ ban quản lý đến nhân viên các cấp đều cần thiết: Lập kế hoạch, sắp xếp công việc hiệu quả góp phần quản lý tối ưu thời gian làm việc. Phân tích, xử lý, định dạng, trình bày số liệu chuyên nghiệp và trên hết là nâng cao hiệu quả công việc với tốc độ siêu nhanh trên Microsoft Excel. 

Vậy là chúng ta đã biết được cách ẩn dòng và ẩn cột trong Excel như thế nào rồi. Bạn có thể tham khảo thêm nhiều cách hay và hiệu quả nhất để xử lý công việc qua khóa học Trở thành cao thủ Excel trong 10 giờ nhé! Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

Bạn có thể tham khảo một số khóa học hấp dẫn sau có trên UNICA:

>> Excel ứng dụng thực tế trong doanh nghiệp

>> Trở thành chuyên gia Excel trong 8 giờ


Tags: Excel