Học không giới hạn 600+ khóa học chỉ với 199K / tháng Xem ngay

Support

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

7 Kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản chuyên nghiệp

Nội dung được viết bởi Hoàng Văn Hợi

Trong thời đại công nghệ số, nếu không nắm được các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản “hot” nhất, thì đồng nghĩa với việc hoàn toàn thất bại. Thực tế, có rất nhiều kênh có thể giúp ích cho việc tìm kiếm khách hàng được nhanh chóng và hiệu quả, nhưng “hot” nhất vẫn là những kênh dưới đây. 

Tại sao phải tìm kiếm khách hàng qua các kênh? 

Trước khi nắm được các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả thì chủ đầu tư và nhà môi giới phải thực sự hiểu kênh tìm kiếm khách hàng là gì, và tại sao phải thực hiện bước này. 

Thực tế, các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản là các kênh truyền thông, được hiển thị thông qua mạng lưới Internet. Hiện nay, cùng với sự phát triển mạnh mẽ của thông tin - truyền thông, các kênh này ngày càng phát triển mạnh mẽ, điển hình như sự ra đời của: Facebook, Zalo, Instagram, blog, website… 

Kênh tìm kiếm khách hàng ngày càng phát triển mạnh mẽ 

Kênh tìm kiếm khách hàng ngày càng phát triển mạnh mẽ 

Theo nhiều nghiên cứu về bất động sản đã chỉ ra rằng, có đến 44% khách hàng tìm đến các dự án bất động sản thông qua các kênh truyền thông trên Internet. Và họ thực sự là những khách hàng tiềm năng bởi họ chỉ tìm đến khi có nhu cầu. Còn hình thức chốt sale bất động sản thông qua kênh truyền miệng hoặc tiếp thị chỉ mang tính phổ biến, mà không thể khai thác tối đa khách hàng tiềm năng như các kênh truyền thông. 

Bên cạnh đó, việc sử dụng các kênh truyền thông để tìm kiếm khách hàng trong bất động sản còn giúp chủ đầu tư nắm được tình hình thị trường bất động sản, mức độ cạnh tranh, tầm phát triển của đối thủ. Từ đó, điều chỉnh kế hoạch phát triển dự án sao cho hợp lý. 

Đăng ký khóa học bất động sản trên Unica ngay để nhận ưu đãi hấp dẫn. Khóa học hướng dẫn bạn cách giải mã thành công khi kinh doanh và môi giới bất động sản. Đồng thời, chia sẻ bí quyết kiếm tiền từ nghề môi giới bất động sản, phân tích yếu tố tác động đến bất động sản như: phong thuỷ, vị trí,...

Kỹ năng đầu tư bất động sản đỉnh cao - Mô hình thuê và cho thuê lại bất động sản
Henry Khánh
399.000đ
900.000đ

Phong thủy ứng dụng trong kinh doanh Bất động sản
Nguyễn Ngoan
199.000đ
800.000đ

Bí quyết kiếm tiền môi giới bất động sản 4.0
Henry Khánh
399.000đ
700.000đ

Các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản 

Hiện nay, có rất nhiều kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả mà chủ đầu tư, nhà môi giới có thể áp dụng. Trong bài viết này, UNICA sẽ chủ yếu đề cập đến những kênh truyền thông hiệu quả nhất mà chủ đầu tư nên áp dụng. 

Facebook 

Một trong các kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất trong lĩnh vực bất động sản nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung đó chính là Facebook. Với hàng tỷ người dùng, nhân viên kinh doanh hoàn toàn có thể tìm kiếm được nhóm khách hàng tiềm năng để chốt sale dự án. 

Facebook là kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất hiện nay 

Facebook là kênh tìm kiếm khách hàng hiệu quả nhất hiện nay 

Có nhiều hình thức Marketing để tìm kiếm khách hàng trên Facebook như: phát triển Fanpage, xây dựng Group, quảng cáo dự án bằng Facebook cá nhân… Trong đó, hình thức giúp tìm kiếm được khách hàng tiềm năng nhanh nhất đó chính là chạy Ads. Thông qua công cụ này, bạn hoàn toàn có thể khoanh vùng được nhóm khách hàng đang có nhu cầu để tư vấn và thúc đẩy khả năng chốt sale. 

Đối với kênh tìm kiếm khách hàng Facebook thì bạn phải thực sự phải có content chất lượng, thu hút. Có như vậy thì bạn mới kéo được sự quan tâm của khách hàng đối với dự án của mình. Theo lời khuyên từ những nhà Marketing thành công từ kênh này thì bạn tập trung đề cập đến những vấn đề đáng được quan tâm nhất như: thông tin chung về dự án, tiện ích của dự án, chính sách hậu đãi… 

>>> Có thể bạn quan tâm: Nguyên tắc vàng đầu tư bất động sản cho thuê để kiếm tiền tỷ

Zalo 

Zalo là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản được nhiều người sử dụng và mang lại hiệu quả cao. Bởi theo nhiều đánh giá, đây là kênh giúp người dùng có thể phân tích và tìm kiếm được khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Đồng thời, thông tin khách hàng hoàn toàn được bảo mật do đó tạo được sự tin tưởng tuyệt đối. 

Tương tự như kênh tìm kiếm khách hàng Facebook thì kênh tìm kiếm khách hàng thông qua Zalo cũng cần content thật chất lượng. Bởi nội dung chính là yếu tố hàng đầu quyết định đến việc khách hàng có chọn mua dự án hay không. Nếu khách hàng đang có sự phân vân hoặc thắc mắc về dự án, nhân viên kinh doanh cần thực hiện, tư vấn, giải đáp tận tình nhằm giúp cho khách hàng đi đến được quyết định mua dự án. 

>>> Xem ngay: 5 Lý do khiến bạn thất bại trong chốt sale bất động sản

Sử dụng Zalo giúp tìm kiếm được khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn

Sử dụng Zalo giúp tìm kiếm được khách hàng tiềm năng nhanh chóng hơn

Website 

Kênh tìm kiếm khách hàng cuối cùng mà nhà đầu tư cũng như nhân viên kinh doanh không thể bỏ qua đó chính là website. Đây được xem là công cụ tiếp cận khách hàng nhanh chóng và mang tính lâu dài. Trên website, chủ đầu tư cần cung cấp nhiều chủ đề thông tin khác nhau, ví dụ như; tin tức bất động sản, thông tin về dự án, tư vấn đầu tư… có như vậy mới giữ chân được khách hàng lâu dài hơn. 

Nội dung xây dựng trên website cũng không vì thế mà mang tính tràn lan, chỉ nên tập trung xung quanh về dự án. Và để tăng hiệu quả Marketing thì nên kết hợp với quảng cáo Google, Youtube và mạng xã hội. Vừa phát huy khả năng tìm kiếm khách hàng tối đa, vừa tăng độ uy tín của dự án trên trường bất động sản. 

bat-dong-san

Telesales tiếp thị qua điện thoại

Telasales tiếp thị qua điện thoại là một trong các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả được áp dụng phổ biến. Việc đầu tiên bạn cần làm trước khi tiếp thị qua điện thoại là tìm kiếm được Data khách hàng phù hợp với sản phẩm. Tiếp theo là lên kịch bản gọi điện sao cho chuyên nghiệp và cụ thể, ngắn gon nhất. Bạn cần lưu ý là kịch bản này phải đi kèm với hệ thống những câu hỏi để tương tác và thăm dò nhu cầu của khách hàng trong quá trình gọi điện thoại.

Với phương pháp tiếp thị qua điện thoại, đòi hỏi người tư vấn phải có kỹ năng giao tiếp, lắng nghe và tương tác. Đây là những kỹ năng quan trọng của nghề môi giới bất động sản. Khi giao tiếp qua điện thoại với khách hàng, bạn cần tạo ra không gian vui vẻ, dễ chịu tới khách hàng. (Tham khảo thêm khóa học môi giới bđs để biết các yếu tố trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp).

Phương pháp Telesale phù hợp với các dự án bất động sản lớn vì yêu cầu của những dự án này là cần được tiếp thị, quảng bá bá một cách rộng rãi. Phương pháp Telesale hiệu quả là đi vào tư vấn cụ thể cho khách hàng để khách hàng nhận ra những ưu điểm, hậu mãi của dự án mà đơn vị bạn cung cấp. 

Telesales tiếp thị qua điện thoại

Telesales tiếp thị qua điện thoại

Phát triển mối quan hệ từ người thân

Tìm kiếm khách hàng từ người thân là mạng lưới tìm kiếm khách hàng thực tế. Khi duy trì mối quan hệ lâu dài với một người nào đó, rất có thể bạn sẽ nhận được sự giới thiệu ngay lập tức về nhu cầu của một người quen từ việc mở rộng quan hệ này. Thông qua lời giới thiệu cá nhân, khả năng tư vấn bất động sản sẽ thành công ở mức độ cao hơn. Việc phát triển và mở rộng các mối quan hệ được thiết lập qua tất cả các mối quan hệ đời thực ngoài xã hội. Tận dụng được phương pháp này, bạn sẽ có tệp khách hàng mới đầy tiềm năng. 

Kết luận

Việc tận dụng các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản nêu trên thực sự sẽ mang lại cho chủ đầu tư những hiệu quả bất ngờ. UNICA hy vọng rằng, với những kiến thức học bất động sản chúng tôi nêu trên sẽ giúp cho chủ đầu tư xây dựng được một nhóm lớn khách hàng tiềm năng và gặt hái được nhiều thành công. 

Trở thành hội viên

Muốn thành công trong lĩnh vực bất động sản? Khóa học này sẽ giúp bạn hiểu rõ xu hướng thị trường, kỹ năng phân tích tài sản và bí quyết để tạo dựng danh tiếng trong ngành.

Đăng ký học thử để trải nghiệm ngay hôm nay!
course_relate
Kỹ năng bán hàng bất động sản 5.0 - Bán hàng trong mọi hoàn cảnh
299.000đ 2.000.000đ
0/5 - (0 bình chọn)