Marketing bất động sản thời đại công nghệ 4.0 đỉnh cao

Marketing bất động sản thời đại công nghệ 4.0 đỉnh cao

Mục lục

Bạn có thấy, thị trường bất động sản hiện nay đang rất nóng. Đặc biệt, khi nền kinh tế nước ta bị ảnh hưởng của đại dịch Covid thì giá nhà đất tăng lên một cách nhanh chóng. Sự phụ thuộc vào lãi suất ngân hàng, điều kiện kinh tế và việc làm, nó ảnh hưởng đến hành vi muốn đầu tư sinh lời của người mua bất động sản. Tuy nhiên, nhiều dân sales chưa biết khai thác “mỏ vàng”này. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn chiến lược Marketing bất động sản thời đại công nghệ để gia tăng khả năng chốt sale đỉnh cao.

Marketing bất động sản là gì?

Có rất nhiều các lĩnh vực kinh doanh, trước giờ chúng ta nghe rất nhiều các hình thức kinh doanh bất động sản như môi giới, cò mồi, mua bán… nhưng ít ai biết đến thị trường này muốn bán được hàng thì cần phải dùng đến Marketing. Cách đưa sản phẩm như thế nào đến tay người tiêu dùng.

Marketing bất động sản được nhắc đến là loại hình quảng cáo sản phẩm thực hiện trong lĩnh vực bất động sản. Người bán cung cấp dịch vụ, sản phẩm đưa đến sự tiếp cận sản phẩm cho khách hàng.

Các kênh phổ biến nên dùng cho Marketing bất động sản

Hiện nay, công nghệ số phát triển bùng nổ, mạng internet 5G, cáp quang phát triển, có rất nhiều kênh có thể sử dụng cho loại hình bất động sản như sau:

marketing bất động sản

Sử dụng các công cụ 4.0

Sử dụng tin nhắn SMS

Đây được xem là một hình thức marketing có tính chủ động nhất, nhanh nhất và chúng ta có thể xem nó khá hiệu quả về kinh tế. Tuy nhiên, với thời đại 4.0 và 5.0, nếu chúng ta sử SMS có thể bị xem là spam, tin nhắn rác và khách hàng cảm thấy phiền phức khi nhận được tin nhắn. Nên trong một số chiến dịch marketing thì kênh này thực sự không hiệu quả.

 Sử dụng Email Marketing

Email rất quan trọng đối với một chiến dịch Marketing bất động sản do Email chính là phương thức giúp bạn có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, xem khách hàng đã nhận và đọc tin chưa. Không những thế, một danh sách email bạn có thể tương tác tại rất nhiều nơi và bất cứ thời điểm nào. Hơn hết, nó giúp lan tỏa các dự án một cách nhanh nhất, chi tiết nhất và tiếp cận nhiều đối tượng hơn và bán được nhà nhanh hơn.

Sử dụng Facebook ADS

Quảng cáo Facebook cũng là kênh bán sản phẩm bất động sản khá tốt và có tính viral mạnh mẽ. Tuy nhiên, đây công cụ bạn phải trả phí cho mỗi lần đăng tin hay chạy quảng cáo. Để quảng cáo hiệu quả thì bạn cần tối ưu hóa content và hình ảnh sao cho bắt mắt nhất.

Không những thế, bạn cần thiết phải theo dõi quảng cáo chạy mỗi ngày và liên tục tối ưu thì mới đạt hiệu quả. Bạn không được phép setup quảng cáo và để nó tự chạy vì sẽ làm giảm tính hiệu quả.

marketing bất động sản

Sử dụng quảng cáo để giới thiệu dự án

Sử dụng Telesales

Đây là hình thức thông dụng được hầu hết các doanh nghiệp trong ngành bất động sản áp dụng. Không những thế, hiệu quả mang lại ngay lập tức và chi phí lại thấp.

Tuy nhiên, trình độ telesale cần phải có kỹ năng chốt sale tốt và nguồn data tốt.

3 chiêu thức Marketing bất động sản giúp sale chốt hạ hàng

Định vị đúng đối tượng khách hàng

Xác định đúng khách hàng mục tiêu để phù hợp với dự án sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian chăm sóc bởi vì, đây là sản phẩm có giá trị cao cần thời gian chăm khách rất nhiều. Mức thu nhập, khả năng chi trả, địa vị, công việc ảnh hưởng lớn đến quyết định mua.

Xác định khách hàng mục tiêu thông thường bắt đầu rất sớm, trước cả khi có dự án. Bạn cần khảo sát nhu cầu nhà ở ở khu vực dự án chuẩn bị xây dựng. Người làm Marketing cần phân chia khách hàng thành những nhóm đối tượng để xem xét nhu cầu, yêu cầu và mong muốn của khách hàng với sản phẩm.

>> Đọc ngay: Chinh phục khách hàng khó tính trong môi giới bất động sản đất nền

marketing cho bất động sản

Xác định đúng đối tượng khách hàng

Lựa chọn kênh và phân bổ ngân sách cho quảng cáo hợp lý

Sau khi bạn xác định được mục tiêu khách hàng mình hướng tới thì việc lựa chọn kênh tiếp cận rất quan trọng. Bạn có thể lựa chọn kênh truyền thông truyền thống như radio, báo, tivi hoặc kênh truyền thông hiện đại như Facebook, Google…

Phân tích thông tin người dùng dựa trên các công cụ digital để có thể lên các chiến lược Marketing tương lai hiệu quả.

Không những thế, bạn cần quan tâm đến ngân sách thực hiện. Ví dụ, nếu bạn lựa chọn Facebook để chạy quảng cáo thì cần chi tiết khoa học để tiền chạy quảng cáo không quá cáo so với dự định.

Chính sách phân phối và chăm sóc khách hàng

Nhằm thu hút khách hàng, đẩy nhanh tiến độ bán hàng, chính sách phân phối thì bạn không thể bỏ qua “chiêu” khuyến mãi như tặng quà, chiết khấu, vay không tính lãi xuất…

Sau khi ký hợp đồng và bạn chốt sale thành công để xây dựng thương hiệu, hỗ trợ bán hàng về sau thì bạn vẫn cần chăm sóc khách hàng sau bán như tặng quà các ngày lễ, tri ân khách hàng hay tặng các voucher du lịch…

Như vậy, với những chia sẻ ở trên về Marketing bất động sản thì các dân sales của chúng ta sẽ biết cách “bách phát bách trúng” để bán được hàng và đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Chúc các bạn thành công!

>> Mời bạn đọc quan tâm đón đọc thêm:

Giải đáp thắc mắc: Học kinh doanh bất động sản ở đâu?

Chiến lược bán hàng trong bất động sản: Từng bước để thành công 

Những kinh nghiệm môi giới bất động sản quý như… kim cương 

Đánh giá :

Tags: Marketing cho bất động sản