Chiến lược Marketing trong bất động sản giúp “hút” khách như mưa 

Chiến lược Marketing trong bất động sản giúp “hút” khách như mưa 

Mục lục

Xây dựng một chiến lược Marketing trong bất động sản thành công đồng nghĩa với việc bạn sẽ thu về một lượng khách hàng vô cùng lớn. Có nhiều cách thức để xây dựng chiến lược Marketing cho bất động sản, tuy nhiên chủ đầu tư cần nắm vững 7 chiến lược “xương máu” sau đây. 

>> Mẹo kinh doanh bất động sản ắt “bách chiến bách thắng”

1. Xây dựng website và các kênh Digital Marketing 

Trong thời đại công nghệ số, việc xây dựng website để phát triển kinh doanh là điều rất hiển nhiên. Và nếu chủ đầu tư muốn làm Marketing bất động sản thì nhất định không thể bỏ qua chiến lược này. 

Việc xây dựng một trang web chuyên nghiệp kết hợp với quảng cáo thông qua các kênh Digital Marketing như: Zalo, Facebook… thì chắc chắn sẽ tạo ra sự thu hút khách hàng một cách rộng rãi và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, khi thực hiện chiến lược Marketing trong bất động sản này, không phải ai cũng thành công mà cần có kế hoạch cụ thể, hướng mục tiêu hàng đầu đến nhóm khách hàng tiềm năng.

Chiến lược Marketing trong bất động sản

Website và các kênh Digital Marketing sẽ giúp chủ đầu tư kêu gọi được khách hàng tiềm năng

Chủ đầu tư cũng có thể áp dụng một số chiêu thức Marketing thông qua hình thức trả phí cho Google hoặc Cốc Cốc, như vậy website của bạn sẽ đến gần với khách hàng nhanh chóng hơn. Có nhiều công cụ quảng cáo có thể áp dụng như: Google Adwords, quảng cáo mạng hiển thị, remarketing… 

Tìm hiểu thêm khóa học: Kinh doanh bất động sản cùng chuyên gia (Khóa học chuyên sâu) 

2. Nghiên cứu thị trường mục tiêu 

Đây là việc làm quan trọng không chỉ đối với các nhà môi giới mà còn đối với cả chủ đầu tư. Cụ thể, chỉ nên tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp với dự án bất động sản mà mình đang xây dựng, tránh gây nhiễu bằng các nhóm khách hàng không phù hợp. 

Để có thể làm được điều này thì nhà đầu tư cần vạch ra ý tưởng về những việc cần làm, tiếp theo đó là tiếp cận khách hàng mục tiêu. Bên cạnh đó, cần có kế hoạch cụ thể cho những rủi ro về thị trường trong quá trình kinh doanh, cũng như những phương án trong việc hạn chế cạnh tranh và tăng lượng khách hàng. 

>> Tìm hiểu về bất động sản: 7 điều quan trọng dân sale cần nắm ngay

3. Đầu tư ngân sách cho Marketing bất động sản 

Ngân sách là yếu tố không thể thiếu đối với quá trình xây dựng chiến lược Marketing trong bất động sản. Có rất nhiều chi phí cần cho quá trình phát triển chiến lược Marketing, ví dụ như: chi phí quảng cáo cho các kênh Digital, chi phí xây dựng website, chi phí cho dự án truyền thông và quảng cáo…

Để tránh tình trạng thâm hụt ngân sách, chủ đầu tư cần biết cách phân bổ chi phí cho từng đối tượng mà mình hướng đến sao cho hợp lý. Ví dụ, đối với khách hàng khu vực nông thôn, tất nhiên không thể áp dụng hình thức marketing online mà có thể thay bằng phát tờ rơi, treo băng rôn quảng cáo và ngược lại. 

xây dựng Chiến lược Marketing trong bất động sản

Tùy theo từng đối tượng mà chủ đầu tư sẽ áp dụng các mức chi phí Marketing khác nhau

4. Đáp ứng nhu cầu khách hàng nhanh 

Trong kinh doanh bất động nói riêng và kinh doanh các lĩnh vực khác nói chung, người nào nhanh người đó thắng. Hãy thử tưởng tượng nếu khách hàng đang cần tư vấn gấp về dự án bất động sản đất nền, mà dịch vụ của bạn để khách hàng chờ trong 30 phút, thì chắc chắn khách hàng sẽ tìm đến một dịch vụ khác cùng phân khúc bất động sản nhưng tư vấn nhanh hơn.

5. Sử dụng hình thức Marketing truyền miệng

Hình thức Marketing truyền miệng cho bất động sản được hiểu là tận dụng những lời giới thiệu của khách hàng cũ với khách hàng mới. Đây được xem là hình thức Marketing vô cùng hiệu quả. Bởi có thể tạo sự tin tưởng cho khách hàng từ những người thân cận. Từ đó, chủ đầu tư có thể chốt sale nhanh chóng hơn với những dự án phù hợp. Cũng có thể tận dụng các hình thức khuyến mãi, ưu đãi giảm giá để tăng khả năng “hút” khách cao hơn. 

>> 5 lý do khiến bạn thất bại trong chốt sale bất động sản

6. Đăng tin về dự án bất động sản thường xuyên 

Nếu muốn kinh doanh bất động sản lâu dài và mang tính bền vững, thì bắt buộc chủ đầu tư phải thường xuyên cập nhật về dự án hoặc các dự án bất động sản mà mình đang kinh doanh. Đây được xem là chiến lược Marketing trong bất động sản mang lại hiệu quả cao nhất, bởi nó đánh vào thị hiếu của khách hàng mọi lúc mọi nơi.

Cụ thể, chủ đầu tư và các bên môi giới sẽ tiến hành đăng các tin tức về dự án như: diện tích, lợi ích mà khách hàng nhận được, hình ảnh trực quan về dự án, tiến độ dự án, đơn vị thi công, chủ đầu tư… Những thông tin này càng khách quan thì càng thu hút sự quan tâm của khách hàng. 

Chiến lược Marketing trong bất động sản hoàn hảo

Đăng thông tin về dự án bất động sản sẽ giúp nắm chắc thị hiếu của khách hàng

7. Xây dựng thương hiệu 

Và chiến lược Marketing bất động sản cuối cùng đó chính là xây dựng thương hiệu. Việc xây dựng thương hiệu vững chắc sẽ giảm thiểu được tình trạng cạnh tranh, đồng thời phát triển nhanh và thu hút đông đảo lượng khách hàng tiềm năng. Thực tế, không thể có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi: Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho bất động sản, bởi điều này còn phụ thuộc vào chiến lược cũng như kế hoạch phát triển về dự án bất động sản mà chủ đầu tư đang xây dựng.

Trên đây là 7 chiến lược Marketing trong bất động sản cực kỳ quan trọng mà các chủ đầu tư cần phải nắm. Nếu vận dụng thành công kết hợp với chiến lược phát triển toàn diện, chắc chắn chủ đầu tư sẽ gặt hái được nhiều thành công mỹ mãn nhất. 


Tags: Marketing cho bất động sản