Chiến lược bán hàng trong bất động sản: Từng bước để thành công 

Chiến lược bán hàng trong bất động sản: Từng bước để thành công 

Mục lục

Chiến lược bán hàng trong bất động sản cũng cần được thực hiện theo từng bước cụ thể, có như vậy mới mang lại thành công nhất định. Vậy, các bước cụ thể đó là gì, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây. 

Các bước chiến lược bán hàng trong bất động sản 

Nhiều người thường đề cập đến các bước bán hàng trong bất động sản với 5 bước, 10 bước khác nhau. Tuy nhiên, theo đánh giá của các chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản thì việc bán hàng sẽ được tiến hành theo 6 bước, cụ thể như sau: 

Bước 1: Khảo sát, tìm kiếm và sàng lọc 

Việc khảo sát, tìm kiếm và sàng lọc ở đây không chỉ riêng về dự án bất động sản mà còn là thông tin về khách hàng. Cụ thể, bạn cần xác định được với phân khúc này thì phù hợp với đối tượng khách hàng nào, từ đó khả năng chốt sale sẽ cao hơn. 

Chiến lược bán hàng

Bước đầu tiên trong chiến lược bán hàng bất động sản đó chính là khảo sát, tìm kiếm và sàng lọc

Bước 2: Tiếp cận 

Sau khi đã tìm kiếm được khách hàng hoặc nhóm khách hàng tiềm năng thì bước tiếp theo đó chính là tiếp cận khách hàng. Có rất nhiều hình thức để tiếp cận, có thể thông qua trực tiếp hoặc các kênh truyền thông như: Zalo, Facebook, website, điện thoại tư vấn… 

Chiến lược bán hàng này sẽ giúp cho sale bất động sản có thể nắm được trọn vẹn hơn nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những lời khuyên về việc chọn mua hay đầu tư dự án bất động sản. Nếu khách hàng có gặp vấn đề gì khó khăn, bạn cũng có thể gỡ rối ngay lập tức để tăng khả năng chốt sale. 

Tìm hiểu thêm: Bí quyết kiếm tiền từ môi giới bất động sản 

Bước 3: Giới thiệu và thuyết trình 

Trong trường hợp sale bất động sản tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp, có thể thông qua các buổi hội thảo, hội nghị thúc đẩy đầu tư, thì chắc chắn không thể bỏ qua một trong các bước bán hàng là giới thiệu và thuyết trình. Để có thể tăng niềm tin và sự quan tâm của khách hàng, hãy cố gắng giới thiệu thật chi tiết, cụ thể về dự án như: diện tích, đơn vị thi công, chủ đầu tư, tiến độ thi công dự án, tiện ích của dự án…

>> Chiến lược Marketing trong bất động sản giúp “hút” khách như mưa

Bước 4: Thu thập và xử lý phản hồi 

Trong quá trình chốt sale bất động sản, rất khó để tránh những phản hồi từ phía khách hàng và đây chính là tương tác chính giữa dân sale với khách hàng. Cụ thể, khách hàng sẽ đưa ra những phản hồi có thể là tích cực hoặc tiêu cực, và nhiệm vụ của dân sale đó chính là tiếp nhận và xử lý sao cho phù hợp. 

Chiến lược bán hàng trong bất động sản

Tiếp nhận, xử lý phản hồi từ khách hàng sẽ giúp tạo niềm tin hiệu quả hơn

Đặc biệt, nếu khách hàng phản hồi về những thông tin xung quanh dự án thì nhân viên sale cần phải giải đáp một cách kỹ lưỡng, chi tiết, có như vậy mới tạo được niềm tin đối với khách hàng. 

Bước 5: Kết thúc thương vụ 

Sau khi khách hàng đã quyết định mua dự án thì chiến lược bán hàng bất động sản cần thực hiện lúc này đó chính là kết thúc thương vụ. Tuy nhiên, đừng vội kết thúc thương vụ một cách đơn thuần mà hãy chú ý đến hành vi và đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng.

Ví dụ, nếu khách hàng tỏ thái độ băn khoăn về các tiện nghi của dự án, hãy không ngừng cung cấp thông tin để khách hàng thấy rằng quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn. Đồng thời, đây là cơ hội để có thể quảng bá dự án đến với nhiều khách hàng khác thông qua khách hàng cũ. 

>> 5 lý do khiến bạn thất bại trong chốt sale bất động sản

Bước 6: Hậu chăm sóc khách hàng 

Thông thường, dân sale bất động sản sẽ kết thúc các bước bán hàng tại bước kết thúc thương vụ và bỏ qua bước hậu chăm sóc khách hàng, mà không biết rằng bước này đóng vai trò đặc biệt quan trọng. Nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng, những dự án có chính sách hậu đãi tốt thường thu hút và kéo được khách hàng gắn bó lâu dài hơn. 

các chiến lược bán hàng trong bất động sản

Duy trì được lượng khách hàng tiềm năng thông qua việc chăm sóc hậu khách hàng

Kỹ năng bán hàng bất động sản 

Bên cạnh nắm các bước trong chiến lược bán hàng bất động sản thì dân sale cũng không nên bỏ qua các kỹ năng cần thiết nhất, có như vậy khả năng chốt sale mới thực sự hiệu quả. Cụ thể như sau: 

- Kỹ năng thấu hiểu khách hàng: Có thấu hiểu khách hàng thì mới biết được khách hàng đang cần gì, có nhu cầu lựa chọn sản phẩm nào, từ đó đưa ra tư vấn thích hợp nhất. 

- Kỹ năng lắng nghe: Bên cạnh việc giới thiệu về dự án thì chủ đầu tư cũng cần chú ý lắng nghe những phản hồi, ý kiến của khách hàng để giải đáp kịp thời. 

- Kỹ năng đặt câu hỏi: Đặt câu hỏi nhằm tăng sự tương tác và khai thác tuyệt đối thông tin, nhu cầu của khách hàng. 

- Kỹ năng tiếp thị trong bán hàng: Đây là kỹ năng quan trọng và cần thiết nhất, kỹ năng này được tích hợp từ nhiều kỹ năng nêu trên. 

>> 3 tuyệt chiêu đàm phán “chuẩn” trong lĩnh vực bất động sản bạn cần biết

Chiến lược bán hàng và kỹ năng bán hàng là 2 yếu tố quan trọng, luôn song hành cùng với nhau trong quá trình chốt sale bất động sản. Hy vọng những thông tin hữu ích mà UNICA chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn chốt sale thành công hơn. 

Đánh giá :

Tags: Bất động sản Marketing cho bất động sản