Ưu, nhược điểm của các cách quảng cáo bất động sản đang thịnh hành 

Ưu, nhược điểm của các cách quảng cáo bất động sản đang thịnh hành 

Mục lục

Quảng cáo bất động sản là một cách thức không còn quá xa lạ đối với các chủ đầu tư và nhà môi giới, bởi đây là yếu tố then chốt giúp tăng khả năng chốt sale. Nhằm giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về cách thức này, UNICA sẽ chia sẻ những cách quảng cáo đang thịnh hành nhất hiện nay cũng như ưu, nhược điểm của nó. 

Quảng cáo bất động sản qua các website online 

Đây là cách thức quảng cáo rất thịnh hành trong thời đại công nghệ số. Mục đích chính của việc quảng cáo qua các website online đó chính là tìm kiếm nguồn khách hàng tiềm năng thông qua mạng Internet. 

Ưu điểm: 

- Khách hàng có thể tiếp cận dự án bất động sản của bạn dễ dàng thông qua công cụ tìm kiếm trên Internet. 

- Dễ dàng đưa ra được những so sánh ban đầu về giá, vị trí, loại hình bất động sản, kết cấu tiện nghi…

- Chủ đầu tư và nhà môi giới có thể tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua trang web, đồng thời trao đổi thông tin một cách dễ dàng. 

>> Các công thức viết content bất động sản “đỉnh cao” nhất bạn biết chưa?

quảng cáo bất động sản

Quảng cáo qua website online là hình thức được nhiều chủ đầu tư áp dụng

Nhược điểm: 

- Do nhiều chủ đầu tư áp dụng cách này nên vô tình tạo nên tính cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ. 

- Quá nhiều dự án, thông tin bất động sản chồng chéo lên nhau khiến cho khách hàng bị “nhiễu” và khó có thể chú tâm vào dự án của bạn. 

- Nếu đăng tin thiếu chuyên nghiệp, giật tít quá mức sẽ khiến cho khách hàng không tin tưởng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển về sau. 

- Chi phí đăng tải thông tin không hề rẻ. 

Để khắc phục được những nhược điểm của hình thức đăng tin bất động sản qua các website thì bạn nên chọn những trang web uy tín, chất lượng, nhiều người dùng truy cập mỗi ngày, bạn có thể tham khảo thêm bài viết “Chốt sale nhanh với các trang đăng tin bất động sản chất lượng” để nắm rõ hơn. Cài đặt app website (nếu có) vào điện thoại di động, nếu có ảnh về dự án bạn có thể thực hiện đăng tải ngay. 

Quảng cáo qua Email Marketing

Tương tự như quảng cáo qua website, quảng cáo bất động sản qua Email Marketing cũng là cách thức được nhiều chủ đầu tư lựa chọn. 

Ưu điểm: 

- Có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng cùng lúc chỉ trong thời gian ngắn nhất. 

- Kiểm tra được số lượng Email mà người nhận đã mở để có được cách tiếp cận với khách hàng phù hợp nhất. 

- Thực tiễn cho thấy, kết quả mang lại rất tốt. 

>> Top 4 cách viết Email Marketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

cách quảng cáo bất động sản

Bạn có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng qua kênh Email Marketing

Nhược điểm:

- Có thể bị phạt hoặc tạo spam vì gửi Email rác với số lượng lớn. 

- Email đến khách hàng có thể bị cho vào mục spam. 

- Cần chi trả một mức phí cho phần mềm chuyên dụng thì mới có thể gửi Email với số lượng lớn. 

- Cách khắc phục những nhược điểm này cũng khá dễ dàng. Bạn có thể sử dụng những phần chuyên dụng chất lượng cao như: mailchimp, sendy, emailhunter. Đồng thời, trước khi gửi Email thì nên khai thác Google Contact để có được những khách hàng tiềm năng và rút ngắn thời gian chốt sale. 

Tham khảo thêm: Bí quyết gia tăng lợi nhuận bền vững trong kinh doanh bất động sản cho người mới có vốn ít 

Làm SEO website trên Google 

Hình thức quảng cáo này có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords, nhằm giới thiệu website của mình đến với người dùng nhanh chóng hơn. Điểm khác đó là bạn không cần mất chi phí mà Google sẽ tự động sắp xếp thứ hạng website của bạn dưới dạng tìm kiếm từ khóa. 

Ưu điểm: 

- Website của bạn có thể xuất hiện trên trang nhất tìm kiếm của Google. Như vậy, thông qua từng từ khóa cụ thể, khách hàng có thể tiếp cận với website và liên hệ về dự án nếu có nhu cầu mà không phải mất bất cứ chi phí nào. 

- Mức giá quảng cáo rẻ, tiện lợi và có giá trị lâu dài. 

Nhược điểm: 

- Phải có kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về SEO website cũng như cách tạo website đạt chuẩn. 

- Không mang lại kết quả tức thời, mà cần có thời gian để có thể hiển thị, nếu nhanh nhất cũng phải mất một tháng. 

hình thức quảng cáo bất động sản

Đối với SEO website, cần chú ý đến nội dung sao cho chất lượng

Và để cách quảng cáo bất động sản thông qua công cụ SEO website đạt được hiệu quả thì ban đầu bạn cần xây dựng một website đạt chuẩn theo đánh giá của Google PageSpeed Insight. Có một mẹo nhỏ đó là bạn hãy sử dụng website có nền tảng Wordpress để giao diện hiển thị được đẹp hơn. Và để lên trang nhất dễ dàng thì hãy bổ sung thật nhiều nội dung chất lượng liên quan đến từ khóa và tối ưu tốc độ cũng như tối ưu seo. 

Quảng cáo qua Facebook, Zalo cá nhân 

Đây được xem là kênh truyền thông cực hiệu quả. Đặc biệt, thông qua các khách hàng cũ, khách hàng thân thiết, chủ đầu tư và nhà môi giới hoàn toàn có thể khai thác thêm nhiều khách hàng mới.

Ưu điểm: 

- Tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả, có thể thu về được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

- Không mất chi phí quảng cáo. 

- Có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi theo nhiều hình thức khác nhau. 

quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất

Bạn có thể sử dụng Facebook, Zalo để tiến hành quảng cáo dự án bất động sản

Nhược điểm:

- Chỉ thực sự mang lại hiệu quả trong trường hợp bạn xây dựng theo hướng môi giới bất động sản cá nhân, hoặc theo hướng hỗ trợ, giải đáp thông tin. 

- Nếu muốn tiếp cận khách hàng nhanh thì phải bỏ ra mức chi phí cho quảng cáo. 

- Để có thể quảng cáo các dự án bất động sản qua Facebook, Zalo cá nhân hiệu quả thì bạn nên phát triển theo hướng cộng đồng, để nhân rộng khách hàng và chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm. 

Như vậy, UNICA đã phân tích chi tiết, cụ thể ưu, nhược điểm của từng cách thức quảng cáo bất động sản đang thịnh hành nhất hiện nay. Các nhà đầu tư và nhà môi giới có thể tham khảo thêm để chốt sale dự án dễ dàng hơn. 


Tags: Marketing cho bất động sản