4 Cách quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất

4 Cách quảng cáo bất động sản hiệu quả nhất

Mục lục

Ngày nay, khi bạn muốn kinh doanh bất kỳ một sản phẩm hay dịch vụ nào thì việc sử dụng quảng cáo cũng giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận được những khách hàng mục tiêu. Ngành bất động sản cũng không phải là một trong các ngoại lệ đó. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này, hãy tham khảo bài viết 4 cách quảng cáo bất động sản hữu ích dành cho dân kinh doanh mà Unica sẽ chia sẻ ngay dưới đây nhé !

1. Quảng cáo bất động sản là gì ? 

Quảng cáo hiện nay là một cụm từ không còn xa lạ đối với bất cứ ai làm kinh doanh. Dù là bạn đang kinh doanh sản phẩm gì đi chăng nữa thì việc sử dụng các hình thức quảng cáo khác nhau cũng là điều vô cùng cần thiết. Đối với một Marketer, quảng cáo chính là một bước không thể thiếu trong việc xây dựng một bản kế hoạch Marketing tổng thể. 

Quảng cáo kinh doanh bất động sản được hiểu là việc người bán sử dụng các công cụ và phương pháp khác nhau để có thể Pr sản phẩm của mình nhằm thỏa mãn những yêu cầu của khách hàng để từ đó có thể nâng cao doanh số và đạt mục tiêu trong kinh doanh. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 5 Lý do khiến bạn thất bại trong chốt sale bất động sản

quang-cao-bat-dong-san-1

Quảng cáo là một bước không thể thiếu trong triển khai chiến dịch Marketing

2. Hướng dẫn cách viết bài quảng cáo bất động sản

Bước 1: Xác định đối tượng khách hàng

Khác với những mặt hàng có giá trị thấp, bất động sản là một mặt hàng kinh doanh không phải ai cũng có nhu cầu quan tâm bởi giá trị cao, thủ tục mua bán phức tạp. Chính vì vậy, để có thể quảng cáo hiệu quả, bạn cần xác định được đối tượng tiếp nhận thông tin quảng cáo là ai ? Họ muốn mua ở đâu? Lý do họ tìm đến bạn? Họ muốn mua như thế nào và có giá trị khoảng bao nhiêu?....

Bước 2: Tổng hợp thông tin liên quan đến dự án

Để có đủ những kiến thức giúp quá trình tư vấn diễn ra thuận lợi, việc am hiểu thông tin về sản phẩm mình đang kinh doanh sẽ tăng tính thuyết phục với khách hàng. Ngoài ra, những thông tin về dự án là những kiến thức tối thiểu để lên content quảng cáo chất lượng. Có thể kể đến một số nội dung như: vị trí “đắc địa” của dự án, giá cả, tiện ích đi kèm, chủ đầu tư, thời gian bàn giao….,

Bước 3: Lựa chọn content

Tùy vào hình thức quảng cáo facebook ads, google adwords mà chúng ta sẽ xây dựng những thể loại content khác nhau. Nhưng nhìn chung, có 4 kiểu cơ bản bạn có thể áp dụng khi lên content cho chương trình quảng cáo về dự án bất động sản như sau: kiểu BAB (Before- After- Bridge), PAS (Problem- Agitate- Solve), AIDA (Attention- Interest- Desire- Action), 3S (Star- Story- Solution).

quang-cao-bat-dong-san-2

Content chất lượng giúp nội dung quảng cáo trở nên lôi cuốn

Bước 4: Lựa chọn tiêu đề hấp dẫn

Khi lên bất cứ một content cho chiến dịch quảng cáo nào thì việc đặt một tiêu đề hấp dẫn, đủ sức hút sẽ giúp lôi cuốn người đọc xem tiếp bài viết của bạn. Hãy lựa chọn một tiêu đề độc đáo bằng cách đưa ra con số, chương trình khuyến mãi hoặc bằng việc đưa ra câu hỏi……

Bước 5: Thực trạng vấn đề của khách hàng

Để quảng cáo có thể tiếp cận được những khách hàng tiềm năng, việc phân tích những thực trạng và khó khăn mà khách hàng đang gặp phải là điều vô cùng cần thiết. Hãy để cho người đọc cảm thấy bạn thật sự am hiểu và có thể chia sẻ những vướng mắc mà họ đang gặp phải.

Bước 6: Nêu ra lợi ích

Để quảng cáo trở nên hấp dẫn, bạn nhất định không thể bỏ qua nội dung lợi ích. Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể đan xen những ưu đãi, chương trình khuyến mãi để có thể thúc đẩy quá trình mua hàng diễn ra nhanh chóng.

Bước 7: Kêu gọi

Lời kêu gọi giúp khách hàng khẩn trương khi đưa ra quyết định của mình. Chính vì vậy, đây là một phần không thể thiếu khi bạn muốn lên content quảng cáo cho bất kỳ sản phẩm nào, kể cả bất động sản. 

3. Cách quảng cáo bất động sản thành công

3.1. Email Marketing

Dưới sự bùng nổ của Internet, Email được xem như là công cụ để tiếp thị sản phẩm vô cùng hữu ích. Email có thể được gửi đi với số lượng lớn và giới thiệu được đến nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Thông Email, người bán cũng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận và chăm sóc khách hàng.

quang-cao-bat-dong-san-3

Email là công cụ hữu ích giúp người bán tiếp thị sản phẩm

Ưu điểm: 

- Có thể tiếp cận hàng nghìn khách hàng cùng lúc chỉ trong thời gian ngắn nhất. 

- Kiểm tra được số lượng Email mà người nhận đã mở để có được cách tiếp cận với khách hàng phù hợp nhất. 

- Thực tiễn cho thấy, kết quả mang lại rất tốt. 

Nhược điểm:

- Có thể bị phạt hoặc tạo spam vì gửi Email rác với số lượng lớn. 

- Email đến khách hàng có thể bị cho vào mục spam. 

- Cần chi trả một mức phí cho phần mềm chuyên dụng thì mới có thể gửi Email với số lượng lớn. 

- Cách khắc phục những nhược điểm này cũng khá dễ dàng. Bạn có thể sử dụng những phần chuyên dụng chất lượng cao như: mailchimp, sendy, emailhunter. Đồng thời, trước khi gửi Email thì nên khai thác Google Contact để có được những khách hàng tiềm năng và rút ngắn thời gian chốt sale. 

3.2. Xây dựng Website dự án

Đã là kinh doanh thì phải xây dựng Website. Website không chỉ tăng độ uy tín cho việc mặt hàng bạn đang kinh doanh mà nó còn là một bức tranh tổng thể để khách hàng am hiểu hơn về sản phẩm của mình. Trong bất động sản cũng vậy, việc xây dựng Website sẽ giúp khách hàng có thể tìm kiếm thông tin về sản phẩm, phương thức giao dịch, chính sách khuyến mãi… ở mọi lúc mọi nơi thông qua Internet. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 6 Kênh Marketing bất động sản thời đại công nghệ 4.0

quang-cao-bat-dong-san--4

Quảng cáo qua website online là hình thức được nhiều chủ đầu tư áp dụng

Ưu điểm: 

- Khách hàng có thể tiếp cận dự án bất động sản của bạn dễ dàng thông qua công cụ tìm kiếm trên Internet. 

- Dễ dàng đưa ra được những so sánh ban đầu về giá, vị trí, loại hình bất động sản, kết cấu tiện nghi…

- Chủ đầu tư và nhà môi giới có thể tương tác trực tiếp với khách hàng thông qua trang web, đồng thời trao đổi thông tin một cách dễ dàng. 

Nhược điểm: 

- Do nhiều chủ đầu tư áp dụng cách này nên vô tình tạo nên tính cạnh tranh vô cùng mạnh mẽ. 

- Quá nhiều dự án, thông tin bất động sản chồng chéo lên nhau khiến cho khách hàng bị “nhiễu” và khó có thể chú tâm vào dự án của bạn. 

- Nếu đăng tin thiếu chuyên nghiệp, giật tít quá mức sẽ khiến cho khách hàng không tin tưởng, ảnh hưởng đến quá trình phát triển về sau. 

- Chi phí đăng tải thông tin không hề rẻ. 

3.3. Làm SEO website trên Google 

Hình thức quảng cáo này có mục đích tương tự như quảng cáo Adwords, nhằm giới thiệu website của mình đến với người dùng nhanh chóng hơn. Điểm khác đó là bạn không cần mất chi phí mà Google sẽ tự động sắp xếp thứ hạng website của bạn dưới dạng tìm kiếm từ khóa. 

Ưu điểm: 

- Website của bạn có thể xuất hiện trên trang nhất tìm kiếm của Google. Như vậy, thông qua từng từ khóa cụ thể, khách hàng có thể tiếp cận với website và liên hệ về dự án nếu có nhu cầu mà không phải mất bất cứ chi phí nào. 

- Mức giá quảng cáo rẻ, tiện lợi và có giá trị lâu dài. 

Nhược điểm: 

- Phải có kiến thức từ cơ bản đến chuyên sâu về SEO website cũng như cách tạo website đạt chuẩn. 

- Không mang lại kết quả tức thời, mà cần có thời gian để có thể hiển thị, nếu nhanh nhất cũng phải mất một tháng. 

quang-cao-bat-dong-san-5

Đối với SEO website, cần chú ý đến nội dung sao cho chất lượng

Và để cách quảng cáo bất động sản thông qua công cụ SEO website đạt được hiệu quả thì ban đầu bạn cần xây dựng một website đạt chuẩn theo đánh giá của Google PageSpeed Insight. Có một mẹo nhỏ đó là bạn hãy sử dụng website có nền tảng Wordpress để giao diện hiển thị được đẹp hơn. Và để lên trang nhất dễ dàng thì hãy bổ sung thật nhiều nội dung chất lượng liên quan đến từ khóa và tối ưu tốc độ cũng như tối ưu seo. 

3.4. Quảng cáo qua Facebook, Zalo cá nhân 

Đây được xem là kênh truyền thông cực hiệu quả. Đặc biệt, thông qua các khách hàng cũ, khách hàng thân thiết, chủ đầu tư và nhà môi giới hoàn toàn có thể khai thác thêm nhiều khách hàng mới.

Ưu điểm: 

- Tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả, có thể thu về được lượng lớn khách hàng tiềm năng. 

- Không mất chi phí quảng cáo. 

- Có thể tiếp cận khách hàng mọi lúc mọi nơi theo nhiều hình thức khác nhau. 

quang-cao-bat-dong-san-6

Bạn có thể sử dụng Facebook, Zalo để tiến hành quảng cáo dự án bất động sản

Nhược điểm:

- Chỉ thực sự mang lại hiệu quả trong trường hợp bạn xây dựng theo hướng môi giới bất động sản cá nhân, hoặc theo hướng hỗ trợ, giải đáp thông tin. 

- Nếu muốn tiếp cận khách hàng nhanh thì phải bỏ ra mức chi phí cho quảng cáo. 

- Để có thể quảng cáo các dự án bất động sản qua Facebook, Zalo cá nhân hiệu quả thì bạn nên phát triển theo hướng cộng đồng, để nhân rộng khách hàng và chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm. 

Bài viết trên đây, chúng tôi đã chia sẻ về 3 cách quảng cáo bất động hữu ích bạn nhất định không nên bỏ lỡ. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được một phương pháp quảng cáo phù hợp để có thể nâng cao doanh số bán hàng và đạt mục tiêu kinh doanh như đã đề ra. 

Ngoài ra, để tránh hỏi những rủi ro bạn cần học hỏi kiến thức ở bất cứ đầu, nhất là từ những người đã có kinh nghiệm đầu tư hoặc bạn tham khảo một số lớp học bất động sản tại Unica với những kinh nghiệm thực chiến các chuyên gia sẽ có những nhận định phân tích và lời khuyên cho bạn.

Chúc các bạn thành công !

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên