Top 4 cách viết Email Marketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Top 4 cách viết Email Marketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Mục lục

Hiện nay, Email Marketing là một trong những công cụ giúp tăng hiệu quả kinh doanh được nhiều người sử dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng sử dụng Email Marketing đạt hiệu quả cao. Không ít trường hợp Email gửi đi bị đánh dấu là Spam hoặc không thu hút được khách hàng bởi chưa biết cách viết email chuẩn, chuyên nghiệp. Bài viết dưới đây, UNICA sẽ gửi đến bạn 4 cách viết Email Marketing hiệu quả giúp bạn tăng doanh số và hiệu quả trong quá trình kinh doanh của mình. 

>> Top 4 phần mềm Email Marketing tốt nhất hiện nay

>> Bật mí cách làm Email Marketing hiệu quả cho người mới bắt đầu

>> Top 3 khóa học Email Marketing bùng nổ doanh số

Cách 1: Email có tiêu đề hấp dẫn đánh trúng nhu cầu của khách hàng

Khi nhận được Email thì tiêu đề là nội dung mà khách hàng sẽ nhìn thấy đầu tiên, do đó bạn phải làm sao cho tiêu đề của mình thật hấp dẫn, nổi bật hơn so với những email khác. Sử dụng chữ cái in hoa với ngôn từ mạnh cũng là cách giúp kích thích sự tò mò thúc đẩy hành động kích vào email để đọc nội dung. 
Bên cạnh đó, khi viết email tới khách hàng tiềm năng bạn cũng phải nắm bắt được tâm lý của khách hàng. Bạn cần biết đại đa số khách hàng đang mong muốn gì từ đó xây dựng tiêu đề đánh trúng nhu cầu của họ. 

Cách tạo Email Marketing hiệu quả

Một trong những cách viết Email Marketing hiệu quả đó chính là viết tiêu đề hấp dẫn, đánh trúng tâm lý khách hàng

Tạo email hấp dẫn đánh trúng được tâm lý của khách hàng là một trong những cách giúp bạn đạt được hiệu quả cao khi sử dụng Email Marketing.

Cách 2: Nội dung Email ngắn gọn, đầy đủ nội dung

Bạn không nên tạo một email với nội dung dài dòng mà không truyền tải được thông điệp quan trọng đến khách hàng bởi họ chỉ dành ra một khoảng thời gian rất ngắn để đọc lướt qua email của bạn. Nội dung email dài dòng cũng là một trong những lý do khiến thư của bạn bị bỏ qua. Vì thế, bạn nên sắp xếp nội dung hợp lý và chỉ nên đưa ra những thông điệp chính mà bạn muốn truyền tải đến khách hàng. Một Email Marketing với nội dung ngắn gọn, đi vào trọng tâm và chỉ ra đúng nhu cầu của khách hàng chắc chắn sẽ thu hút và khiến khách hàng phải bỏ ra thêm thời gian để tìm hiểu về sản phẩm/dịch vụ của bạn. 

Học cách tạo Email Marketing hiệu quả, dễ dàng

Email có nội dung ngắn gọn và đánh trúng tâm lý chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng

Cách 3: Cá nhân hóa email của bạn

Hãy đặt mình vào vị trí khách hàng khi viết email bạn sẽ nhận ra rằng khi nhận được email chỉ đích danh tên tuổi của mình bạn sẽ quan tâm đến nó nhiều hơn thay vì nhận được Email mang tính chất chung chung. Do đó, khi tạo Email Marketing thay vì gửi một lượng lớn email không có tên tuổi bạn hãy lên một danh sách người nhận email cụ thể. Cá nhân hóa email cũng là một trong những cách viết Email Marketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 

Để tạo Email Marketing hiệu quả bạn cần cá nhân hóa email của bạn

Cá nhân hóa Email khiến khách hàng cảm thấy bản thân được tôn trọng 

Cách 4: Thêm link “Call to action” để khách liên hệ với bạn

Mục đích chính của Email Marketing đó chính là khiến khách hàng mà bạn gửi thư quan tâm đến dịch vụ/sản phẩm đồng thời thúc đẩy hành động mua hoặc tham khảo ý kiến của khách hàng về chất lượng giúp bạn sửa chữa và hoàn thiện chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình. Do đó, kết thúc mỗi email bạn hãy đưa ra lời kêu gọi khách hàng hành động như “Nhấn vào đây để biết thêm thông tin chi tiết”, “Đặt mua hàng nhanh chóng tại đây”... Chắc chắn với những lời kêu gọi hành động như vậy bạn sẽ nhận được nhiều phản ứng tích cực từ phía khách hàng.

4 cách tạ Email Marketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

Để nhận được những phản hồi từ khách hàng bạn cần thêm link “Call to action” vào cuối email 

Trên đây là top 4 cách viết Email Marketing hiệu quả mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên bạn có thể tự tạo cho mình những email chuyên nghiệp, thu hút được khách hàng và thúc đẩy hành động tích cực từ họ. 

Có thể thấy, Email Marketing là một kênh marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận được khách hàng tiềm năng, gia tăng doanh số và hiệu quả kinh doanh. Để có thể gia tăng doanh số trong quá trình kinh doanh bằng Email Marketing ngoài việc học cách viết email hiệu quả bạn cần trang bị cho mình những bí quyết nhất định qua các khóa học Email Marketing từ các chuyên gia Email Marketing chuyên nghiệp.

UNICA chúc bạn thành công!

>>> Đừng bỏ lỡ các khoá học marketing online hấp dẫn tại UNICA với vô vàn ưu đãi hấp dẫn <<<


Tags: Email Marketing