Các công thức viết content bất động sản “đỉnh cao” nhất bạn biết chưa? 

Các công thức viết content bất động sản “đỉnh cao” nhất bạn biết chưa? 

Mục lục

Content bất động sản nói riêng và content các lĩnh vực khác nói chung đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi nó đánh vào thị hiếu của khách hàng và quyết định đến việc họ có mua dự án hay không. Vậy, làm thế nào để tạo ra content cho bất động sản “chất” nhất, hãy tham khảo ngay 5 công thức “đỉnh cao” dưới đây. 

Công thức 1: Problem - Agitate -Solve 

Hiểu một cách cơ bản về công thức content bất động sản này như sau: 

- Problem: Những vấn đề, khúc mắc mà khách hàng bạn hướng đến đang mắc phải là gì? 

- Agitate: Nếu vấn đề không được giải quyết sẽ xảy ra chuyện gì? 

- Solve: Cách giải quyết vấn đề có là gì? 

Và nhiệm vụ của content đó chính là phân tính và trả lời được trọn vẹn 3 câu hỏi trên tương ứng với mở - thân - kết cho một bài content. Bên cạnh đó, có thể mở rộng và phát triển thêm vấn đề để tăng thêm hướng mở cho người dùng. Trong trường hợp content không thể đưa ra được hướng giải quyết cụ thể sẽ khiến cho người dùng cảm thấy lo lắng. Và dựa trên sự lo lắng này để chốt sale. 

Ví dụ, một khách hàng đang có ý định mua nhà. Vậy, mục đích của content là phân tích về viễn cảnh trong tương lai với tình trạng nhà ở khan hiếm, tài chính ngân hàng bị thắt chặt, chính sách hỗ trợ của nhà nước ngày càng khó khăn. Do đó, khách hàng sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua nhà. 

Tham khảo thêm: Kinh doanh bất động cùng chuyên gia (Khóa học chuyên sâu) 

content bất động sản

Mô tả công thức Problem - Agitate -Solve 

Công thức 2: Before - After - Bridge 

Hiểu nôm na về công thức content này như sau: 

- Before: Cuộc sống hiện tại. 

- After: Cuộc sống tương lai. 

- Bridge: Cách thức giúp cải thiện cuộc sống hiện tại và nâng tầm cuộc sống trong tương lai. 

Đối với công thức content bất động sản này thì bạn có thể triển khai theo nhiều hướng khác nhau, nhưng mục đích cuối cùng vẫn là khiến khách hàng mua dự án. Ví dụ, bạn tiếp cận một khách hàng trẻ đang có ý định mua nhà nhưng điều kiện kinh tế không cho phép.

Lúc này sẽ phân tích những thực trạng của cuộc sống hiện tại như: bất cập trong cho thuê, nhà thuê đắt đỏ. Đồng thời, vẽ ra một viễn cảnh trong tương lai như: nhà cửa chắc chắn, vợ chồng hạnh phúc với hệ thống tiện nghi tốt… 

Như vậy, bạn đã mang lại cho khách hàng cảm giác hài lòng, ấm áp và nhiệm vụ then chốt đó chính là quảng cáo bất động sản phù hợp. Để tăng hiệu quả chốt sale cho trường hợp này thì bạn cần kết hợp với các chính sách ưu đãi và vay vốn nhằm khắc phục tình trạng hiện tại. 

>> 5 lý do khiến bạn thất bại trong chốt sale bất động sản

viết content bất động sản

Mô tả công thức Before - After - Bridge

Công thứ 3: Attention - Interest - Desire - Action (AIDA)

Công thức này được diễn giải như sau: 

- Attention: Tạo sự chú ý và thu hút đối với khách hàng mục tiêu. 

- Interest: Phương pháp độc đáo, ấn tượng khiến khách hàng cảm thấy quan tâm.

- Desire: Lợi ích mà khách hàng nhận được từ sản phẩm bất động sản. 

- Action: Kêu gọi, động viên, kích thích khách hàng đưa ra hành động.

Để có thể đáp ứng được 4 yêu cầu trong công thức AIDA, tiêu đề content phải thực sự thu hút và ấn tượng. Ví dụ, trong trường hợp bạn muốn hướng dự án bất động sản vào những người trẻ có thu nhập thấp và điều kiện chưa ổn định, thì có thể đặt tiêu đề như sau: “Nâng tầm chất lượng cuộc sống của bạn chưa bao giờ dễ dàng đến như thế”. 

Đồng thời, trong bài viết, hãy chú ý đề cập đến những vấn đề luôn được khách hàng quan tâm nhất như: điện - đường - trường - trạm. Hãy đánh vào tâm lý khách hàng bằng những con số biết nói về chất lượng cuộc sống trong tương lai mà họ có thể đạt được. Kết hợp với các chương trình ưu đãi, kêu gọi khách hàng đăng ký theo số lượng có hạn, chắc chắn nhà môi giới sẽ có được những khách hàng tiềm năng nhất.

>> Bạn có biết: Các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản “hot” nhất?

cách viết content bất động sản

Mô tả công thức AIDA

Công thức 4: Star - Story - Solution 

Công thức content bất động sản này được hiểu như sau: 

- Star: Không phải là ngôi sao mà là nhân vật chính của câu chuyện. 

- Story: Nội dung của câu chuyện. 

- Solution: Cách thức để có được một cái kết viên mãn. 

Thực tế, công thức này ngày càng thịnh hành và được nhiều người ưu tiên áp dụng. Để có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng, đầu tiên bạn cần xác định nhân vật chính của câu chuyện là ai (khách hàng hay nhà đầu tư). Tình huống xây dựng cần có sự cao trào và mối quan tâm cụ thể. Và cái kết thì được chốt lại bằng việc mở ra một con đường mang tính khai sáng cho nhân vật. Dựa trên câu chuyện này, khách hàng có thể nhìn thấy mình và quan tâm nhiều hơn về dự án.

content bất động sản chất lượng

Mô tả công thức Star - Story - Solution 

Công thức 5: The 4 U’s 

Công thức The 4 U’s bao gồm: 

- Useful: Nội dung thực sự hữu ích với khách hàng. 

- Urgent: Chi tiết khiến khách hàng có những quyết định khẩn trương. 

- Unique: Giải pháp chỉ mình bạn có. 

- Ultra - Specific: Mô tả chi tiết về sản phẩm mà bạn cung cấp cho khách hàng. 

Công thức content này có mục đích chính là cung cấp các tài liệu, thông tin hữu ích và quan trọng với khách hàng. Ví dụ, khách hàng đang muốn mua một dự án thuộc phân khúc giá rẻ. Thì điều đầu tiên bạn phải cung cấp đó chính là thông tin chung về phân khúc này. Tiếp theo, nói rõ hơn về tính lợi ích, ưu điểm của phân khúc này so với các phân khúc khác và nếu khách hàng bỏ lỡ thì thực sự hối tiếc. 

Sau khi đã phân tích xong, bạn sẽ đưa ra những dự án nhà ở thuộc phân khúc giá rẻ mà bạn đang có, đồng thời mô tả chi tiết dự án này mang lại cho khách hàng lợi ích gì, tại sao phải lựa chọn dự án này thay vì các dự án khác. 

>> 3 tuyệt chiêu đàm phán “chuẩn” trong lĩnh vực bất động sản bạn cần biết

công thức viết content bất động sản

Mô tả công thức The 4 U’s 

Có thể thấy, 5 công thức viết content bất động sản nêu trên vô cùng “đỉnh cao” và nếu bạn áp dụng vào thực tiễn chắc chắn khả năng chốt sale sẽ tăng cao hơn. Chúc các bạn thành công! 


Tags: Bất động sản Marketing cho bất động sản