5 Công thức viết Content bất động sản đỉnh cao mọi thời đại

5 Công thức viết Content bất động sản đỉnh cao mọi thời đại

Mục lục

Content bất động sản nói riêng và content các lĩnh vực khác nói chung đóng vai trò hết sức quan trọng, bởi nó đánh vào thị hiếu của khách hàng và quyết định đến việc họ có mua dự án hay không. Vậy, làm thế nào để tạo ra content cho bất động sản “chất” nhất, hãy tham khảo ngay 5 công thức “đỉnh cao” dưới đây. 

Vai trò của chiến lược Marketing content bất động sản

vai-tro-chien-luoc-marketing

Vai trò của chiến lược Marketing content bất động sản

- Như các bạn đã từng học Content Marketing thì không chỉ có bất động sản mà bất cứ ngành nghề, sản phẩm, lĩnh vực nào thì content cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình triển khai các chiến dịch Marketing. Khi nói về bất động sản, việc xây dựng một content hấp dẫn, độc đáo sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra được những khách hàng tiềm năng nhưng vẫn tiết kiệm chi phí cho quảng cáo ở mức thấp nhất. 

- Ngoài ra, content bất động sản còn giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin trong lòng khách hàng và tăng khả năng nhận diện thương hiệu so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành.

- Hiện nay, kinh doanh bất động sản thường rất chú trọng đến việc xây dựng content chất lượng, độc đáo và lôi cuốn bởi content chính là một công cụ vô cùng hữu ích mang lượng truy cập, tương tác tự nhiên từ SEO. 

Các bước xây dựng chiến lược Content bất động sản 

content-bat-dong-san-2.jpg

Xây dựng Website để làm content hiệu quả

Bước 1: Xây dựng kế hoạch Content

Để có thể xây dựng được chiến lược cách viết content bất động sản một cách hấp dẫn và hiệu quả, bạn cần vạch ra một kế hoạch rõ ràng với những đề tài, nội dung cụ thể xuyên suốt để đảm bảo chất lượng và tính liền mạch vì như vậy thì những khách hàng đang quan tâm đến sản phẩm của bạn sẽ có cái nhìn tổng thể và rõ nét hơn. 

Bước 2: Website hoàn hảo

Website chính là “bộ mặt” của cả doanh nghiệp. Nhưng không vì thế mà bạn đầu tư quá nhiều cho chi phí cho việc tạo dựng một website chuyên nghiệp. Tùy vào ngân sách mà bạn có thể xây dựng những nền tảng cơ bản ban đầu cho Website rồi từ từ hoàn thiện hơn trong tương lai. 

Bước 3: Phát triển nội dung Blog

phat-trien-noi-dung-blog

Phát triển nội dung Blog

Một Blog được xây dựng hấp dẫn, đa dạng về nội dung sẽ là con đường ngắn nhất để truyền tải những thông điệp truyền thông của doanh nghiệp bạn đến gần hơn với những phân khúc khách hàng mục tiêu. Vì thế, hãy luôn làm mới trang Blog bằng những bài viết chất lượng, thông tin hữu ích và hình ảnh bắt mắt. Ngoài ra, việc phân chia Blog theo từng chủ đề, hạng mục khác nhau sẽ giúp khách hàng tìm kiếm những thông tin một cách nhanh chóng, hiệu quả và chính xác. 

Bước 4: Chủ động trên mạng xã hội

Là một Marketer, bạn hãy luôn nhớ rằng, các trang mạng xã hội sẽ không bao giờ trở nên lỗi thời bởi nó sở hữu lượng người truy cập và tương tác “khủng”. Chính vì lợi thế đây là một trong những bước triển khai marketing content vô cùng hữu ích giúp doanh nghiệp có thể học hỏi thêm nhiều những ý tưởng sáng tạo để có thể hoàn thiện hơn chiến lược mà mình đang xây dựng.

Bước 5: Thường xuyên sản xuất nội dung mới

thuong-xuyen-san-xuat-noi-dung

Thường xuyên sản xuất nội dung mới

Để content không bị “nhàm chán”, “một màu”, bạn cần nâng cao về mặt chất lượng nội dung cũng như hình thức thông qua một số thể loại khác nhau như : video, infographics, ebook.

3 cách viết content hiệu quả cho bất động sản

Khuyến mãi cho khách hàng

Khi nói đến sản phẩm kinh doanh là một bất động sản, người nghe sẽ nghĩ ngay đến giá trị vô cùng lớn. Chính vì vậy, để khách hàng quan đến đến bất động sản của doanh nghiệp bạn thông qua content thì bạn nên chú trọng đến nhiều những ưu đãi, khuyến mãi dành cho khách hàng mình. Hãy cho họ thấy rằng, việc mình họ ra một số tiền rất lớn để có thể sở hữu dự án bất động sản đó là vô cùng hợp lý khi được nhận lại rất nhiều những ưu đãi, tiện ích thì phía nhà đầu tư.

Nhấn mạnh phong thủy của dự án

Khách hàng, đặc biệt là khách hàng làm nghề kinh doanh sẽ rất chú trọng đến phong thủy hướng nhà khi đưa ra quyết định muốn sở hữu một dự án bất động sản nào đó. Hiểu được tâm lý đó, việc thường xuyên xây dựng content với nội dung nhấn mạnh về phong thủy sẽ tăng độ quan tâm của khách hàng và khiến khách hàng cảm thấy hài lòng, tin tưởng hơn về dự án mà mình đang có ý định đầu tư. 

content-bat-dong-san-4.jpg

Xây dựng Content hấp dẫn, độc đáo để thu hút khách hàng tiềm năng

Sản xuất content dạng Clip

So với các hình thức content về bất động sản thông thường là sử dụng text, hình ảnh, tạo sao bạn không thử làm mới chiến dịch content marketing bất động sản của doanh nghiệp mình thông qua việc sản xuất Video.  Dưới định dạng Video, thông điệp và ý nghĩa có tính chất viral content sẽ có tốc độ lan truyền một cách chóng mặt. Đây không chỉ là một hình thức để tiếp cận những khách hàng tiềm năng mà nó còn lan tỏa những giá trị tốt đẹp để có thể khẳng định lại một lần nữa thương hiệu của doanh nghiệp mình. 

5 Công thức Content bất động sản đỉnh cao

Công thức 1: Problem - Agitate - Solve 

Hiểu một cách cơ bản về các công thức viết content này như sau: 

- Problem: Những vấn đề, khúc mắc mà khách hàng bạn hướng đến đang mắc phải là gì? 

- Agitate: Nếu vấn đề không được giải quyết sẽ xảy ra chuyện gì? 

- Solve: Cách giải quyết vấn đề có là gì? 

Và nhiệm vụ của content đó chính là phân tính và trả lời được trọn vẹn 3 câu hỏi trên tương ứng với mở - thân - kết cho một bài content. Bên cạnh đó, có thể mở rộng và phát triển thêm vấn đề để tăng thêm hướng mở cho người dùng. Trong trường hợp content không thể đưa ra được hướng giải quyết cụ thể sẽ khiến cho người dùng cảm thấy lo lắng. Và dựa trên sự lo lắng này để chốt sale. 

Ví dụ, một khách hàng đang có ý định mua nhà. Vậy, mục đích của content là phân tích về viễn cảnh trong tương lai với tình trạng nhà ở khan hiếm, tài chính ngân hàng bị thắt chặt, chính sách hỗ trợ của nhà nước ngày càng khó khăn. Do đó, khách hàng sẽ nhanh chóng đưa ra quyết định mua nhà. 

cont thuc content bat dong san chat luong

Mô tả công thức Problem - Agitate -Solve 

Công thức 2: Before - After - Bridge 

Hiểu nôm na về công thức content này như sau:

- Before: Cuộc sống hiện tại. 

- After: Cuộc sống tương lai. 

- Bridge: Cách thức giúp cải thiện cuộc sống hiện tại và nâng tầm cuộc sống trong tương lai. 

Đối với công thức content bất động sản này thì bạn có thể triển khai theo nhiều hướng khác nhau, nhưng mục đích cuối cùng vẫn là khiến khách hàng mua dự án. Ví dụ, bạn tiếp cận một khách hàng trẻ đang có ý định mua nhà nhưng điều kiện kinh tế không cho phép.

Lúc này sẽ phân tích những thực trạng của cuộc sống hiện tại như: bất cập trong cho thuê, nhà thuê đắt đỏ. Đồng thời, vẽ ra một viễn cảnh trong tương lai như: nhà cửa chắc chắn, vợ chồng hạnh phúc với hệ thống tiện nghi tốt… 

Như vậy, bạn đã mang lại cho khách hàng cảm giác hài lòng, ấm áp và nhiệm vụ then chốt đó chính là quảng cáo bất động sản phù hợp. Để tăng hiệu quả chốt sale cho trường hợp này thì bạn cần kết hợp với các chính sách ưu đãi và vay vốn nhằm khắc phục tình trạng hiện tại. 

Cong thuc contet bat dong san Befor - After

Mô tả công thức Before - After - Bridge

Công thứ 3: Attention - Interest - Desire - Action (AIDA)

Công thức này được diễn giải như sau: 

- Attention: Tạo sự chú ý và thu hút đối với khách hàng mục tiêu. 

- Interest: Phương pháp độc đáo, ấn tượng khiến khách hàng cảm thấy quan tâm.

- Desire: Lợi ích mà khách hàng nhận được từ sản phẩm bất động sản. 

- Action: Kêu gọi, động viên, kích thích khách hàng đưa ra hành động.

Để có thể đáp ứng được 4 yêu cầu trong công thức AIDA, tiêu đề content phải thực sự thu hút và ấn tượng. Ví dụ, trong trường hợp bạn muốn hướng dự án bất động sản vào những người trẻ có thu nhập thấp và điều kiện chưa ổn định, thì có thể đặt tiêu đề như sau: “Nâng tầm chất lượng cuộc sống của bạn chưa bao giờ dễ dàng đến như thế”. 

Đồng thời, trong bài viết, hãy chú ý đề cập đến những vấn đề luôn được khách hàng quan tâm nhất như: điện - đường - trường - trạm. Hãy đánh vào tâm lý khách hàng bằng những con số biết nói về chất lượng cuộc sống trong tương lai mà họ có thể đạt được. Kết hợp với các chương trình ưu đãi, kêu gọi khách hàng đăng ký theo số lượng có hạn, chắc chắn nhà môi giới sẽ có được những khách hàng tiềm năng nhất.

cach viet bai theo cong thuc AIDA

Mô tả công thức AIDA

Công thức 4: Star - Story - Solution 

Công thức content bất động sản này được hiểu như sau: 

- Star: Không phải là ngôi sao mà là nhân vật chính của câu chuyện. 

- Story: Nội dung của câu chuyện. 

- Solution: Cách thức để có được một cái kết viên mãn. 

Thực tế, công thức viết content này ngày càng thịnh hành và được nhiều người ưu tiên áp dụng. Để có thể tiếp cận khách hàng nhanh chóng, đầu tiên bạn cần xác định nhân vật chính của câu chuyện là ai (khách hàng hay nhà đầu tư). Tình huống xây dựng cần có sự cao trào và mối quan tâm cụ thể. Và cái kết thì được chốt lại bằng việc mở ra một con đường mang tính khai sáng cho nhân vật. Dựa trên câu chuyện này, khách hàng có thể nhìn thấy mình và quan tâm nhiều hơn về dự án.

cong thu viet content bat dong san chat luong

Mô tả công thức Star - Story - Solution 

Công thức 5: The 4 U’s 

Công thức The 4 U’s bao gồm: 

- Useful: Nội dung thực sự hữu ích với khách hàng. 

- Urgent: Chi tiết khiến khách hàng có những quyết định khẩn trương. 

- Unique: Giải pháp chỉ mình bạn có. 

- Ultra - Specific: Mô tả chi tiết về sản phẩm mà bạn cung cấp cho khách hàng. 

Công thức từ khó content marketing này có mục đích chính là nội dung số cung cấp các tài liệu, thông tin hữu ích và quan trọng với khách hàng. Ví dụ, khách hàng đang muốn mua một dự án thuộc phân khúc giá rẻ. Thì điều đầu tiên bạn phải cung cấp đó chính là thông tin chung về phân khúc này. Tiếp theo, nói rõ hơn về tính lợi ích, ưu điểm của phân khúc này so với các phân khúc khác và nếu khách hàng bỏ lỡ thì thực sự hối tiếc. 

Sau khi đã phân tích xong, bạn sẽ đưa ra những dự án nhà ở thuộc phân khúc giá rẻ mà bạn đang có, đồng thời mô tả chi tiết dự án này mang lại cho khách hàng lợi ích gì, tại sao phải lựa chọn dự án này thay vì các dự án khác. 

Cong thuc viet contet bat dong san

Mô tả công thức The 4 U’s 

Có thể thấy, 5 công thức content marketing bất động sản nêu trên vô cùng “đỉnh cao” và nếu bạn áp dụng vào thực tiễn chắc chắn khả năng chốt sale sẽ tăng cao hơn. Chúc các bạn thành công! 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên