Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Những đoạn văn giới thiệu gia đình bằng tiếng Anh ý nghĩa nhất

Mua 3 tặng 1

Thực hiện các bài luận bằng tiếng Anh là một trong những bài tập mà bạn buộc phải làm để cải thiện kỹ năng viết cũng như hình thành câu và trau dồi vốn từ vựng của bản thân. Ngoài chủ đề giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ngắn gọn thì giới thiệu gia đình bằng tiếng Anh được xem là chủ đề quen thuộc và đơn giản nhất dành cho những người mới bắt đầu tiếp xúc với tiếng anh.

Trang bị kiến thức tiếng Anh không chỉ giúp bạn cải thiện vốn từ về chủ đề gia đình mà còn giúp bạn cải thiện phản xạ khi giao tiếp nhờ các câu văn quen thuộc và gần gũi. Dưới đây là hệ thống từ vựng chủ đề gia đình và các bài luận giới thiệu gia đình bằng tiếng Anh cơ bản và nâng cao kỹ năng học ngữ pháp tiếng Anh cơ bản mà Unica gợi ý cho bạn. 

1. Hệ thống từ vựng tiếng Anh chủ đề gia đình

- Great Grandmother           Bà cố    

- Great Grandfather            Ông cố    

- Grandfather                      Ông

- Grandmother                    Bà

- Father/ Dad                      Bố

- Mother/ Mom                   Mẹ

- Uncle                               Chú/ bác/ cậu/ dượng

- Aunt                                 Cô/ dì/ bác gái

- Sister                               Chị

2. Hệ thống từ vựng về quan hệ gia đình nhà chồng/vợ bằng Tiếng Anh

- Sister-in-law                    Chị dâu

- Brother                            Anh

- Brother-in-law                 Anh rể

- Wife                                Vợ

- Husband                        Chồng

- Cousin                            Anh chị em họ    

- Nephew                         Cháu trai 

- Niece                             Cháu gái

- Son                                Con trai

- Daughter                        Con gái

- Spouse                           Chồng hay vợ.

- Father-in-law                   Bố chồng ( Bố vợ)

- Mother-in-law                 Mẹ chồng ( Mẹ vợ )

gioi-thieu-gia-dinh-bang-tieng-anh

Hệ thống từ vựng tiếng Anh chủ đề gia đình

3. Hướng dẫn viết về gia đình bằng tiếng Anh 

Tạo chú ý bằng mở đầu ấn tượng

Hãy nhớ rằng những ấn tượng đầu tiên luôn quan trọng. Chính bởi vậy bạn cần phải gây chú ý những câu nói đầu tiên. Bạn có thể sử dụng những câu danh ngôn bằng tiếng Anh nói về gia đình để gây ấn tượng với người đọc, người nghe. Ví dụ như:

- Family means no one gets left behind or forgotten - Gia đình nghĩa là không ai bị bỏ rơi hay quên lãng

- Home is where you are loved the most and act the worst - Nhà là nơi bạn được yêu thương nhất nhưng hành xử tệ nhất.

- Family is not an important thing, it’s everything - Gia đình không phải là thứ quan trọng, nó là tất cả mọi thứ

...

Hoặc bạn có thể dẫn dắt bằng một hồi ức đáng nhớ, câu chuyện vui về gia đình mình để tạo sự hấp dẫn ngay từ những câu đầu tiên.

Thành thạo Nghe, Nói, Đọc, Viết bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học giúp bạn tiếp cận phương pháp học tiếng anh đúng, thành thạo ngữ pháp, tự tin thuyết trình bằng tiếng anh.... Đăng ký ngay.

Học ngữ pháp tiếng Anh thật đơn giản
Nguyễn Thị Hồng Hiên
399.000đ
700.000đ

Thuyết trình Tiếng Anh nâng cao
Nguyễn Lan Anh
700.000đ
1.200.000đ

Học giỏi Tiếng Anh toàn diện: Nghe, Nói, Đọc, Viết
Bùi Đức Tiến
399.000đ
600.000đ

Liệt kê những thành viên trong gia đình

Đừng bỏ qua phần quan trọng này trong bài viết về gia đình bằng tiếng anh của bạn. Hãy giới thiệu bao quát về người thân như: gia đình bạn có bao nhiêu người, họ là những ai, tên tuổi, nghề nghiệp,... Đôi khi bạn có thể nói về mức độ thân thiết của bạn với người đó, ví dụ như bạn thân với ai nhất, ai hay nấu ăn ngon cho bạn,... Bạn có thể sử dụng các mẫu câu:

- My family has ... people. There are...

- There are ... people in my family....

- My sister's name .... and she is .... year old. She likes ....

- In family, i love my mother the most ....

Lưu ý: Không nên đi quá chi tiết về từng người. Đây là một bài viết giới thiệu gia đình bằng tiếng Anh nên hãy lướt qua từng người một để bài viết của bạn không bị nhàm chán. Ở phần giới thiệu về gia đình bạn cũng có thể nhặt vào trong phần giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh khi đi phỏng vấn để nhà tuyển dụng biết thêm nhiều thông tin liên quan tới bạn.

Phần kết: Gửi gắm những lời yêu thương tới gia đình

Đây chính là phần để bạn bày tỏ tình cảm của mình đến với gia đình qua những câu thoại yêu thương. Đừng ngần ngại. Gia đình là tất cả đối với bạn. Hãy thoải mái gửi những lời yêu thương đến họ.

gioi-thieu-gia-dinh-bang-tieng-Anh

Giới thiệu gia đình bằng tiếng anh

4. Bài luận mẫu giới thiệu gia đình bằng tiếng Anh

Bài mẫu giới thiệu gia đình bằng tiếng Anh 1

I’m the only child in my family, so I have all the love from my parents. My father works at a paper factory, he has been working there since he was young. Every morning, he takes me to school and we usually have breakfast together at our favorite restaurant near our house. My mother is a nurse, she works at our local medical center. Mom is the one who picks me up after school since my father usually works late. When my mother has to stay at the workplace for a night shift, my father leaves earlier to make sure I am picked up on time and have my proper dinner. I love my small family very much.

Bản dịch:

Tôi là đứa con duy nhất trong gia đình, vì vậy tôi có tất cả tình yêu từ bố mẹ. Cha tôi làm việc tại một nhà máy giấy, ông đã làm việc ở đó từ khi còn trẻ. Mỗi buổi sáng, ông đưa tôi đến trường và chúng tôi thường ăn sáng cùng nhau tại nhà hàng yêu thích gần nhà. Mẹ tôi là một y tá, bà làm việc tại trung tâm y tế địa phương. Mẹ là người đón tôi sau giờ học vì bố tôi thường đi làm về muộn. Khi mẹ tôi phải ở lại nơi làm việc để làm ca đêm, bố tôi đã rời đi sớm hơn để đảm bảo tôi được đón đúng giờ và ăn tối đầy đủ. Tôi yêu gia đình nhỏ của tôi rất nhiều.

Bài mẫu giới thiệu gia đình bằng tiếng Anh 2

As a traditional family in Vietnam, I have a big one. My family has 5 members, including Grandma, Mom, Dad, Sister and me. My mom’s name is Hue. She has short black hair with brown eyes. She is a teacher in primary school near my house. My Dad’s name is Kien, he’s short but very strong and he is a worker in a factory. For me, mom is the most beautiful woman and my dad is the most wonderful man. My grandma’s name is Hong. She is 65 years old and next 5 years, we will organize the 70th longevity wishing ceremony and I look forward to taking part in this ceremony. Besides, another woman who i love so much is my sister. Her name is Anh. She is 20 years old and like mom, she is a beautiful woman. Now, she is living in Ho Chi Minh City because of her studies. I really love my family and hope that we are always happy.

Bản dịch:

Như một gia đình truyền thống ở Việt Nam, tôi có một gia đình lớn. Gia đình tôi có 5 thành viên, bao gồm Bà, Mẹ, Bố, Chị và tôi. Mẹ tôi tên là Huệ, bà có mái tóc đen ngắn và đôi mắt nâu. Bà là giáo viên ở trường tiểu học gần nhà tôi. Bố tôi tên là Kiên, Ông ấy thấp nhưng rất khỏe và ông ấy là công nhân trong một nhà máy. Đối với tôi, mẹ là người phụ nữ đẹp nhất và bố tôi là người đàn ông tuyệt vời nhất. Bà tôi tên là Hồng. Bà đã 65 tuổi và 5 năm tới, chúng tôi sẽ tổ chức lễ mừng thọ 70 tuổi và tôi rất mong đợi được tham gia vào buổi lễ này. Bên cạnh đó, một người phụ nữ khác mà tôi yêu rất nhiều là em gái tôi. Cô ấy tên là Anh. Cô ấy 20 tuổi và giống mẹ, cô ấy là một phụ nữ xinh đẹp. Bây giờ, cô ấy đang sống ở thành phố Hồ Chí Minh để học tập. Tôi thực sự yêu gia đình của mình và hy vọng rằng chúng tôi luôn hạnh phúc.

Bài văn kể về gia đình bằng tiếng anh - Mẫu 3

There are 4 people in my family, they are my parents, me and my sister. My father’s name is Canh, 38 years old this year. My father is a motorcycle repairman. He had a passion for cars since he was young, so his father opened a small car repair shop to earn income and satisfy his passion. My mother’s name is Hien. Mom is 32 years old this year so she is still young and very beautiful. My mother’s hair is chestnut brown and curled slightly. My mother is a primary school teacher. So, my mother teaches ao dai every day. I really like the image of mom wearing ao dai. My sister’s name is Quynh. This year my sister started 1st grade. She is my family’s little princess and is deeply loved by everyone. Every weekend is the same, my parents and two sisters go out to play together. We often go to eat and play games. On some holidays, my family organized camping at the park or the Red River beach. My family is really harmonious. I love my family very much!

Bản dịch: 

Có 4 người trong gia đình tôi, họ là bố mẹ tôi, tôi và chị gái tôi. Bố tôi tên Cảnh, năm nay 38 tuổi. Bố tôi là thợ sửa xe máy. Vốn đam mê ô tô từ nhỏ nên bố anh đã mở một tiệm sửa xe nhỏ để kiếm thu nhập và thỏa mãn đam mê. Mẹ tôi tên là Hiền. Mẹ năm nay 32 tuổi nên vẫn trẻ trung và rất xinh đẹp. Tóc mẹ tôi màu nâu hạt dẻ và hơi xoăn. Mẹ tôi là giáo viên tiểu học. Vì vậy, mẹ tôi dạy áo dài mỗi ngày. Tôi rất thích hình ảnh mẹ mặc áo dài. Em gái tôi tên là Quỳnh. Năm nay em gái tôi bắt đầu vào lớp 1. Cô ấy là công chúa nhỏ của gia đình tôi và được mọi người vô cùng yêu quý. Cuối tuần nào cũng vậy, bố mẹ và hai chị em tôi cùng nhau đi chơi. Chúng tôi thường đi ăn và chơi game. Vào một số ngày nghỉ, gia đình tôi tổ chức cắm trại ở công viên hoặc bãi sông Hồng. Gia đình tôi thật sự rất hòa thuận. Tôi rất yêu gia đình mình!

Bài văn gia đình bằng tiếng anh - Mẫu 4

I live with my parents in a small house in the countryside. My family only has 3 people. My father’s name is Dung. My father is about to turn 40. However, he still looks very handsome. Dad is a water and electricity repair worker. My dad’s daily job is to check and repair electrical appliances for customers. My dad loves football, so every afternoon we play football together. My mother’s name is Huong, 35 years old this year. Mother is a responsible woman, taking good care of my father and children. She is like my soulmate, my mother always confides in and comforts me when I’m sad. My family often cooks and eats rice together. Mom will be the main chef. My father and I help my mom pick up vegetables and wash dishes. My family is like that. Although simple but very cozy. I love my family!

Bản dịch: 

Tôi sống cùng bố mẹ tại một ngôi nhà nhỏ ở vùng nông thôn. Gia đình tôi chỉ có 3 người thôi. Bố tôi tên Dũng. Bố tôi chuẩn bị bước sang tuổi 40. Tuy nhiên ông ấy trông vẫn rất điển trai. Bố là  công nhân sửa chữa điện nước. Công việc hàng ngày của bố tôi là đi kiểm tra và sửa các thiết bị điện cho khách hàng. Bố tôi rất thích bóng đá, vì vậy mà chiều nào tôi và bố cũng chơi bóng cùng nhau. Mẹ tôi tên Hương, năm nay 35 tuổi. Mẹ là người phụ nữ đảm đang, chăm sóc bố con tôi rất tốt. Mẹ giống như người bạn tri kỷ của tôi vậy, mẹ tôi luôn tâm sự, an ủi tôi mỗi khi tôi buồn. Gia đình tôi thường nấu và ăn cơm cùng nhau. Mẹ sẽ là đầu bếp chính. Còn tôi và bố giúp mẹ nhặt rau, rửa bát. Gia đình tôi như thế đấy. Tuy mộc mạc giản dị nhưng rất ấm cúng. Tôi rất yêu gia đình của tôi!

Bản dịch: 

Tôi sống cùng bố mẹ tại một ngôi nhà nhỏ ở vùng nông thôn. Gia đình tôi chỉ có 3 người thôi. Bố tôi tên Dũng. Bố tôi chuẩn bị bước sang tuổi 40. Tuy nhiên ông ấy trông vẫn rất điển trai. Bố là  công nhân sửa chữa điện nước. Công việc hàng ngày của bố tôi là đi kiểm tra và sửa các thiết bị điện cho khách hàng. Bố tôi rất thích bóng đá, vì vậy mà chiều nào tôi và bố cũng chơi bóng cùng nhau. Mẹ tôi tên Hương, năm nay 35 tuổi. Mẹ là người phụ nữ đảm đang, chăm sóc bố con tôi rất tốt. Mẹ giống như người bạn tri kỷ của tôi vậy, mẹ tôi luôn tâm sự, an ủi tôi mỗi khi tôi buồn. Gia đình tôi thường nấu và ăn cơm cùng nhau. Mẹ sẽ là đầu bếp chính. Còn tôi và bố giúp mẹ nhặt rau, rửa bát. Gia đình tôi như thế đấy. Tuy mộc mạc giản dị nhưng rất ấm cúng. Tôi rất yêu gia đình của tôi!

Để viết nên những bài luận thực sự đặc sắc, điều bạn cần là một nền tảng kiến thức tiếng Anh vững chắc giúp bạn có thể chinh phục ngay cả những chủ đề “khoai” nhất và tất nhiên, những bí quyết phát âm và luyện phản xạ siêu hiệu quả từ khóa học Giao tiếp Tiếng Anh thông thạo trong 3 tháng của trung tâm ECE trên UNICA sẽ là cuốn cẩm nang tuyệt vời giúp bạn luôn tự tin thể hiện bản thân và nâng cao kỹ năng giao tiếp của chính mình.

>> Xem thêm: Tổng hợp những đoạn văn giới thiệu về bạn thân bằng tiếng Anh hay nhất

Đây là khóa học tiếng Anh online được đánh giá rất hiệu quả giúp bạn tự giao tiếp Anh với người bản xứ bằng phương pháp học hiệu quả.

Hãy bắt đầu bằng những chủ đề quen thuộc và thân thương để viết nên những câu chuyện về cuộc đời, không chỉ giúp bạn thêm yêu những điều xung quanh mình mà chắc chắn đó sẽ là điều giúp bạn cải thiện tốt nhất các kỹ năng của bản thân, tăng vốn từ vựng và khả năng phản xạ xử lý mọi tình huống tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 128 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên