Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ngắn gọn

Ấn tượng đầu tiên có tác động rất lớn đến cách mà mọi người nghĩ về bạn. Bạn sẽ rất khó có cơ hội lần thứ hai để thay đổi dấu ấn lần đầu tiên với mọi người, vì vậy cách bạn giới thiệu bản thân với người khác khá là quan trọng. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh ấn tượng nhất thông qua một số đoạn văn mẫu bằng tiếng Anh. 

I. Những thông tin cần có trong bài tiếng anh giới thiệu bản thân

- Name (Tên của bạn)

- Country (đất nước)

- Address ( địa chỉ)

- Age ( tuổi)

- Family ( gia đình)

- Birthday/ Phone number ( ngày sinh, số điện thoại)

- Introduce Yourself: Jobs ( công việc)

- Introduce Yourself: Hobbies ( sở thích)

- Introduce Yourself: Marital status ( tình trạng hôn nhân)

Tuy nhiên trong cuộc sống giao tiếp thực tế bạn không cần phải làm theo khuôn mẫu sẽ rất mất tự nhiên và không phù hợp với cuộc sống thực tế, tùy theo tình huống linh hoạt mà bạn sẽ xử lý khác nhau.

II. Các đoạn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh ngắn gọn

Dưới đây Unica sẽ chia sẻ đến bạn một số đoạn văn mẫu giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh giúp bạn đọc tham khảo nhé! Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm khóa học Tiếng Anh trên Unica để được chuyên gia hàng đầu Unica chia sẻ nhiều những ngữ pháp, từ vựng tiếng Anh mới giúp bạn thành thạo hơn trong giao tiếp nhé!

Viết đoạn văn giới thiệu về bản thân bằng tiếng anh 1

My name’s Betty. I’m from Mexico and I was born in Orizaba

I go to a Montessori school. I like go to school because I have friends in there.

In my free time I always play with my friends. After school I go to my english class.

My best friends are Jughead and Veronica, both of them are cute and fun.

My favorite school subject is math, because is interesting.

I have one brother and one sister.

In the future, I’d like to be a doctor because I want to help people.

Bài dịch:

Tên tôi là Betty. Tôi đến từ Mexico và tôi sinh ra tại Orizaba. Tôi học ở trường Montessori. Tôi thích đến trường bởi vì ở đó tôi có rất nhiều bạn bè. Mỗi khi rảnh rỗi tôi luôn luôn chơi với các bạn của mình. Sau khi tan học thì tôi đi đến lớp tiếng Anh.

Bạn thân của tôi là Jughead và Veronica, cả hai bạn ấy rất dễ thương và vui vẻ. 

Môn học yêu thích trên trường của tôi là toán, tôi nghĩ nó khá là thú vị.

Tôi có 1 anh trai và 1 chị gái.

Tương lai tôi mong muốn trở thành bác sĩ để giúp đỡ cho mọi người.

Bài introduce yourself mẫu 2

My name is Minh and I’m a Vietnamese. I am twenty years old. I am a student at Viet Nam University of Commerces.

I have a small family with three people. My father, my mother and me. My father is a teacher at a high school. He has worked for 30 years and he loves his job so much.

My mother is a housewife. She is nice and she is really good at cooking. I love my family so much.

I’m interested in many things such as reading book and watching movies, traveling with my friends. I’m a big fan of Harry Potter and I was read this book a millions time by English because I want to improve my English skills.

Actually, I have a passion for traveling and taking picture. So I want to follow my dreams and become a photographer. I hope that I'll be able to meet these challenges, and that my dream will come true...

Bài dịch:

Tôi là Minh và tôi là người Việt Nam. Tôi 20 tuổi. Tôi hiện đang là sinh viên tại trường Đại học Thương Mại.

Tôi có một gia đình nhỏ gồm 3 người. Bố mẹ và tôi. Bố tôi là giáo viên trường cấp 3, ông đã làm việc được 30 năm rồi và bố rất yêu công việc của mình. Mẹ tôi là bà nội trợ. Mẹ rất tốt và nấu ăn ngon nữa. Tôi rất yêu gia đình mình.

Tôi thích khá là nhiều thứ như là đọc sách và xem phim, đi du lịch với bạn bè. Tôi là một fan cứng của Harry Potter và tôi đã đọc nó cả ngàn lần bằng tiếng Anh  vì tôi muốn cải thiện khả năng tiếng Anh của mình.

Thật ra, tôi có một niềm đam mê lớn với du lịch và chụp ảnh. Vì vậy, tôi muốn theo đuổi ước mơ của mình và trở thành một nhiếp ảnh gia. Tôi hy vọng rằng tôi sẽ có thể đáp ứng những thách thức này và giấc mơ của tôi sẽ thành hiện thực ...

>> Xem thêm: Tổng hợp những đoạn văn giới thiệu về bạn thân bằng tiếng Anh hay nhất

Thành thạo Nghe, Nói, Đọc, Viết bằng cách đăng ký học online ngay. Khóa học giúp bạn tiếp cận phương pháp học tiếng anh đúng, thành thạo ngữ pháp, tự tin thuyết trình bằng tiếng anh.... Đăng ký ngay.

Học ngữ pháp tiếng Anh thật đơn giản
Nguyễn Thị Hồng Hiên
399.000đ
700.000đ

Thuyết trình Tiếng Anh nâng cao
Nguyễn Lan Anh
700.000đ
1.200.000đ

Học giỏi Tiếng Anh toàn diện: Nghe, Nói, Đọc, Viết
Bùi Đức Tiến
399.000đ
600.000đ

Mẫu đoạn văn tiếng anh giới thiệu về bản thân số 3

Good evening. My name is Huyen Trang. I am 30 years old this year and currently live in Hanoi. I graduated from the University of Economics and have 4 years of experience in accounting and 2 years in auditing. I am a careful, meticulous person who loves working with numbers. I am a pretty disciplined person. My hobbies are reading and traveling. Thank you for listening!

Bài dịch:

Buổi tối tốt lành. Tên tôi là Huyền Trang. Năm nay tôi 30 tuổi và hiện đang sinh sống tại Hà Nội. Tôi tốt nghiệp đại học Kinh tế và có 4 năm kinh nghiệm làm kế toán và 2 năm trong việc kiểm toán. Tôi là người cẩn thận, tỉ mỉ và yêu thích những công việc liên quan đến con số. Tôi là người khá nguyên tắc. Sở thích của tôi là đọc sách và du lịch. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe!

Mẫu bài tiếng anh giới thiệu bản thân số 4

Hello, my name is Phuong from Danang. This year, I’m 17 years old. Currently, I am a student at high school Son Tra. I have a hobby of listening to American genres and reading their words. People commented that I am an energetic and active person. I regularly participate in class and school activities. Contrary to school, when at home I speak less and often sit and study and listen to music. Good to meet you!

Bài dịch: 

Xin chào, tôi tên là Phương tới từ Đà Nẵng. Năm nay tôi 17 tuổi. Hiện tại tôi đang là học sinh trường trung học phổ thông Sơn Trà. Tôi có sở thích nghe những thể loại Âu Mỹ và đọc hiểu lời của chúng. Mọi người nhận xét tôi là người hoạt bát, năng nổ. Tôi thường xuyên tham gia vào các hoạt động của lớp và trường. Trái với ở trường, khi ở nhà tôi ít nói hơn và thường xuyên ngồi học bài và nghe nhạc. Rất vui được làm quen với bạn.

Mẫu bài tiếng anh giới thiệu bản thân số 5

Hello! My name is Lan Chi and I am 35 years old. Today I will introduce myself. I currently live in Hanoi and am a single mother. I live with my daughter in a small apartment. Every day I take my children to school and go to the company to work. My daily job is to compile books. I love books and have read a lot of books. My hobby is going to the park with my daughter on weekends.

Bài dịch:

Xin chào! Tôi tên là Lan Chi và tôi 35 tuổi. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu sơ lược về bản thân mình. Tôi hiện đang sinh sống tại Hà Nội và là một người mẹ đơn thân. Tôi sống cùng con gái tại một căn chung cư nhỏ. Hàng ngày tôi đưa con đi học và đến công ty làm việc. Tôi là trưởng nhóm kinh doanh tại một công ty sách. Công việc hàng ngày của tôi là biên soạn sách. Tôi yêu sách và đã đọc rất nhiều sách. Sở thích của tôi là đi chơi công viên cùng con gái vào cuối tuần.

Bên cạnh đó thì những cách giới thiệu bản thân mà chúng tôi vừa liệt kê phía trên cũng có thể được sử dụng để giới thiệu bản thân bằng tiếng anh phỏng vấn.

Trên đây chỉ là một số ví dụ nhỏ giúp bạn dễ dàng viết đoạn văn giới thiệu bản thân bằng tiếng anh và tạo ấn tượng với mọi người. Trên thực tế, phát âm và khả năng phản xạ được xem là những yếu tố qua trọng nhất khi giao tiếp tiếng Anh, đó là lý do mà việc trau dồi kỹ năng sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả nhất. 

Vậy đâu là cách giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình một cách tốt nhất? Hiện nay, ngoài việc trang bị thêm cho mình nhiều ngoại như khác như: học Tiếng Hàn online, Tiếng Trung, Tiếng đức thì tiếng Anh vẫn là ngoại ngữ được nhiều người quan tâm nhất. Vì vậy tuyệt đối đừng bỏ lỡ những bí quyết luyện nói tiếng Anh đỉnh cao tại khóa học cực hot "Học nói tiếng Anh trong vòng 1 tuần" !

Tham khảo khóa học "Học nói tiếng Anh trong vòng 1 tuần"  tại Unica.vn

Khóa học chinh phục tiếng Anh đỉnh nhất "Học nói tiếng Anh trong vòng 1 tuần"

XEM NGAY KHÓA HỌC

Khóa học chinh phục giao tiếp tiếng Anh chỉ trong vòng 1 tuần này do giảng viên Trần Thanh Tùng - giáo viên tiếng Anh với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy sẽ truyền tải cho bạn những bí quyết học tiếng Anh và tuyệt chiêu cực hay để hạ gục giao tiếp tiếng Anh trong vòng đúng 1 tuần.

Kết thúc khóa học này bạn sẽ có thể nhanh chóng thành thạo 600+ từ vựng giao tiếp tiếng Anh cơ bản, có được phản xạ giao tiếp nhạy bén hơn, sự tự tin được cải thiện, cách để phát âm chuẩn các từ tiếng Anh... và tạo nền tảng ban đầu thật vững chắc để bạn có thể tiếp tục khóa học giao tiếp tiếng Anh trình độ cao hơn. 

Vậy còn chờ gì nữa mà không chinh phục nói tiếng Anh chỉ trong vòng 1 tuần.

Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc thành công!

[Tổng số: 405 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên