3 cách tính tổng trong excel không phải ai cũng biết hết

3 cách tính tổng trong excel không phải ai cũng biết hết

Mục lục

Công thức là chìa khóa để hoàn thành công việc trong Excel.Trong đó tính tổng là công thức tưởng chừng như đơn giản nhưng lại có vài trò vô cùng quan trọng đối với các công việc. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 3 cách tính tổng cực hay giúp cho các bạn hoàn toàn áp dụng được ngay lần đầu tiên nhé!
Nào chúng ta bắt đầu thôi!

               >>     Cách dùng hàm Sumif để tính tổng theo một điều kiện cho trước
               >>     Sử dụng hàm SUMPRODUCT tính tổng nhiều điều kiện hiệu quả trong Excel
               >>    SUBTOTAL là gì? Cách dùng hàm SUBTOTAL trong Excel và ứng dụng thực tế

1 Tính tổng bằng cách tạo công thức

Cách làm: 
1 Chọn một ô trống và nhập một dấu bằng ( = ).
2 Nhập số đầu tiên của bạn theo sau là dấu cộng (+) giữa mỗi số mà bạn muốn tính tổng.
3 Nhấn Enter để có kết quả công thức.
Ví dụ:
= 194 + 99 (kết quả:293)
Bạn cũng có thể tạo cùng một công thức bằng cách sử dụng các tham chiếu ô (như A2 và B2) thay vì sử dụng số.

Ví dụ minh họa 3 cách tính tổng trong excel
Ví dụ cách tính tổng trong excel
 

Ví dụ:
= A2 + B2 (kết quả: 293)
Hoặc bạn có thể kết hợp các tham chiếu ô và số.
= A2 + B2 + 5 (kết quả: 298)
Bạn có thể nhập tham chiếu ô hoặc bấm vào ô bạn muốn đưa vào công thức. Ví dụ: để tạo công thức thêm A2, B2 và 5, bạn có thể nhập dấu bằng ( = ), nhấp vào A2, nhập dấu cộng ( + ), nhấp vào B2, nhập dấu cộng ( + ), nhập 5 và sau đó nhấn Enter để nhận kết quả là 298.

2 Sử dụng hàm Sum để tính tổng

Cú  pháp: =SUM(number1,number2)
Trong đó number 1 và number 2 là vùng dữ liệu mà bạn muốn tính.
Ví dụ: Cho bảng số liệu như hình sau:

Ví dụ 3 cách tính tổng trong excel
Ví dụ cách tính tổng trong excel

Bây giờ bạn hãy tính tổng số lượng sản phẩm:
Ta nhập công thức tại ô cần điền kết quả:=SUM(E7,E16) và ấn Enter, ta được kết quả như dưới hình:\

Ví dụ cách tính tổng trong excel
Ví dụ cách tính tổng trong excel

3 Sử dụng Autosum để tính tổng

Nếu bạn cần tính tổng một cột hoặc một dãy số, hãy để Excel thực hiện phép toán cho bạn. Chọn một ô bên cạnh các số bạn muốn tính tổng, bấm AutoSum trên tab Home , nhấn Enter và bạn đã hoàn tất.

Ví dụ cách tính tổng trong excel
Ví dụ cách tính tổng trong excel

Khi bạn bấm vào AutoSum , Excel sẽ tự động nhập một công thức (sử dụng hàm SUM ) để tính tổng các số.
Ta lại tiếp tục ví dụ trên: Để tính tổng số sản phẩm, chọn ô F18, ô ngay bên dưới cột số. Sau đó bấm AutoSum . Một công thức xuất hiện trong ô F18 và trả về kết quả chính xác cho bạn.

Ví dụ cách tính tổng trong excel
Ví dụ cách tính tổng trong excel

Trên đây là 3 cách tính tổng trong Excel dễ thực hiện nhất giúp bạn nhanh chóng hoàn thành công việc. Ngoài ra còn có các hàm quan trọng khác, khi kết hợp với công thức trên sẽ cho ra kết quả tuyệt vời, bạn có thể hiểu rõ hơn qua khóa học TRỞ THÀNH CAO THỦ EXCEL TRONG 10 GIỜ. Khóa học sẽ giúp bạn hiểu rõ về hệ thống hàm excel, lập báo cáo và lưu trữ, phân tích số liệu một cách hiệu quả nhất. Cảm ơn các bạn!
 


Tags: Excel Hàm Excel