
3 Cách cố định tiêu đề trong Excel đơn giản
Khi làm việc với bảng tính Excel, nếu dữ liệu bảng tính lên đến hàng nghìn dòng thì bạn sẽ rất khó để nhớ dòng tiêu đề khi thực hiện thao tác kéo chuột xuống phía dưới. Điều này gây khó khăn trong việc đọc hoặc nhập dữ liệu. Đừng lo lắng, trong bài viết này, Unica sẽ hướng dẫn bạn cách cố định tiêu đề trong Excel từ những bước vô cùng đơn giản.
1. Cố định tiêu đề trong Excel bằng chức năng Freeze Panes
Để cố định tiêu đề bằng chức năng Freeze Panes, bạn thực hiện như sau:
- Mở File Excel -> vào View -> chọn Freeze Panes -> Chọn Freeze Top Row nếu tiêu đề nằm tại dòng 1. Hoặc chọn Freeze Panes nếu chọn dòng nằm bên dưới dòng muốn cố định.
Cố định tiêu đề bằng Freeze Panes
>> Xem thêm: Cách chỉnh kích thước ô trong Excel đơn giản, chi tiết
2. Cố định tiêu đề trong Excel bằng chức năng Split
- Để cố định tiêu đề bằng Split, bạn vào View -> chọn Split.
Cố định tiêu đề bằng Split
3. Chuyển vùng thành bảng trong Excel
Bạn cũng có thể cố định tiêu đề trong Excel bằng cách chuyển vùng thành bảng.
Cách thực hiện vô cùng đơn giản: Bạn chọn vùng cần chuyển, trong đó có cả phần tiêu đề -> vào thẻ Insert -> chọn Table. -> chọn My Table has headers.
Chuyển vùng thành bảng trong Excel - Hình 1
Cuối cùng cuộn bảng xuống. Như vậy tiêu đề sẽ tự động được hiển thị ở cột mặc định.
Chuyển vùng thành bảng trong Excel - Hình 2
4. Tổng kết
Như vậy thông qua nội dung bài viết trên, Unica sẽ hướng dẫn bạn cách cố định tiêu đề trong Excel nhờ những bước vô cùng đơn giản. Chúng tôi hy vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích để giúp bạn học Excel Online hiệu quả.
Cảm ơn và chúc các bạn thành công!
>> Xem thêm: Cách lặp lại tiêu đề trong Excel cực dễ dàng, nhanh chóng
Tags: Excel