Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bất động sản là gì? Cẩm nang đầu tư bất động sản từ A đến Z

Mua 3 tặng 1

Bạn hiểu về bất động sản? Bạn đang chập chững bước vào ngành nghề này mà chỉ có khái niệm mơ hồ? Bạn muốn học kinh doanh bất động sản online nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Theo dõi bài viết này curaUnica sẽ giúp bạn tìm hiểu được những khái niệm cơ bản về một số vấn đề quan trọng nhất trong lĩnh vực này. 

Bất động sản là gì?

Hiểu một cách khái quát, bất động sản còn được gọi là địa ốc hoặc nhà đất. Thuật ngữ này xuất phát từ một số nước châu Âu với hàm ý là bao gồm đất đai và những thứ gắn liền vĩnh viễn với mảnh đất đó, có thể là công trình kiến trúc, nhà ở, hệ thống giao thông, tài nguyên thiên nhiên… Và một khi đã được gỡ khỏi mảnh đất đó thì không còn được gọi là bất động sản.

Thông thường, người dùng sẽ thực hiện bán bất động sản để nhận lợi nhuận, hoặc xây dựng, chuyển nhượng, cho thuê… để tăng mức lợi nhuận. Và hoạt động này được xem là kinh doanh bất động sản. Cụ thể, sẽ có dịch vụ tư vấn bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản hoặc quản lý bất động sản, tất cả đều chung quy về mục đích sinh lời. 

>>> Xem ngay: 7 Yếu tố quan trọng khi tìm hiểu về bất động sản

Thuật ngữ chuyên môn trong bất động sản 

Sau khi đã nắm được khái niệm bất động sản là gì thì bạn cũng cần nắm được những thuật ngữ chuyên môn trong bất động sản. Điều này sẽ giúp cho quá trình kinh doanh được thuận lợi, an toàn và thành công hơn. Cụ thể bao gồm những thuật ngữ sau: 

- Nhà, công trình xây dựng có sẵn: Có nghĩa là công trình, nhà ở đó đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. 

- Môi giới bất động sản: Đây là bộ phận trung gian giữa các bên mua bán, cho thuê, thuê lại, thuê mua hoặc chuyển nhượng dự án bất động sản. 

- Quản lý bất động sản: Thực hiện một hoặc nhiều hoạt động quản lý khác nhau, bao gồm: quản lý, định đoạt bất động sản, khai thác ủy quyền của chủ sở hữu, chủ nhà hoặc cá nhân có quyền sử dụng đất. 

- Sàn giao dịch bất động sản: Đây là nơi diễn ra hoạt động mua bán bất động sản, chuyển nhượng, cho thuê, thuê lại hoặc thuê mua. 

- Nhà, công trình xây dựng hình thành trong tương lai: Tức là đang trong quá trình xây dựng, chưa được nghiệm thu và đưa vào sử dụng. 

- Tư vấn bất động sản: Hỗ trợ, giúp đỡ các vấn đề liên quan đến hình thức kinh doanh bất động sản dựa theo yêu cầu của các bên. 

bat-dong-san-la-gi

Nhà đầu tư, người kinh doanh cần nắm vững những thuật ngữ trong bất động sản

Đối với dân sale bất động sản, việc nắm vững các thuật ngữ chuyên môn này đóng vai trò cực kỳ quan trọng, bởi trong quá trình tư vấn cho khách hàng, việc nắm vững kiến thức sẽ tăng khả năng chốt sale thành công hơn. 

Thị trường bất động sản

- Bạn đã hiểu về thị trường chưa? Thị trường là nơi diễn ra quá trình mua bán trao đổi hàng hóa.

- Vậy thị trường bất động sản là gì? Đó là nơi mà diễn ra quá trình mua bán trao đổi hàng hóa, hàng hóa này là những thứ được gọi là trong khái niệm bất động sản.

Tại thị trường bất động sản không chỉ diễn ra quá trình mua và bán mà là có thể là cho thuê, chuyển nhượng, thế chấp và các dịch vụ tư vấn, môi giới.

Tầm quan trọng của thị trường bất động sản

Bạn có bao giờ đặt ra câu hỏi, tài sản lớn nhất của một quốc gia là gì? Tài sản lớn nhất của một quốc gia chính là con người, nhưng bất động lại là tài sản vô cùng quý giá của đất nước. Bởi rằng bất động sản là tài sản có giá trị rất lớn mà ai cũng muốn sở hữu được và đặc biệt BĐS ảnh hưởng đến nền kinh tế và sự phát triển của toàn quốc gia.

Con người thì ngày càng tăng nhưng bất động sản không thể sinh sôi được.

Trong một tháp nhu cầu Maslow biểu diễn 5 vấn đề và nhu cầu của con người

thap-nhu-cau-con-nguoi

Tháp nhu cầu của con người 

Nhưng bất kể nhu cầu nào các bạn thấy đều cần đến bất động sản, đó là nơi để sinh tồn, nơi để ở, nơi để thực hiện tất cả các nhu cầu trong cuộc sống hằng ngày, nói điều này để bạn có thể hiểu rằng BĐS có tầm quan trọng như thế nào.

Nghề môi giới bất động sản 

Đề cập đến 3 đối tượng trong phần này đó là người bán nhà, người mua và người môi giới.

Hãy nghĩ xem nếu người bán nhà họ chỉ biết cách treo biển bán nhà bán đất ngay tại ngôi nhà mảnh đất đấy họ không biết cách nào để thông báo cho mọi người biết mình bán ngôi nhà này và chỉ đợi đến có người tình cờ ngang qua và hỏi han thôi, do vậy mà quá trình bán sẽ không may mắn diễn ra nhanh chóng. Còn những người muốn mua BĐS họ không phải lúc nào cũng dư thời gian để chạy vòng vòng đi tìm những nơi có chứa biển bán nhà cả. Chính bởi nhu cầu thiết yếu vậy mà nghề môi giới BĐS đã hình thành, người mối giới thực hiện công việc kết nối người mua và người bán lại với nhau để thực hiện thành công giao dịch nhanh chóng nhất. Người môi giới sẽ tìm hiểu kỹ thông tin về BĐS và vấn đề liên quan của người bán chi tiết và cụ thể để đi tìm kiếm khách hàng qua các kênh và được đào tạo đầy đủ.

Ở Việt Nam những người không chuyên họ sẽ thường hiểu sai về khái niệm cò nhà đất và môi giới bất động sản.: 

- Cò nhà đất là những người không được đào tạo bản hay nói cách khác là họ chỉ làm việc tìm người mua cho người bán theo tự phát.

- Nhân viên môi giới lại là những người có đào tạo, được cấp giấy phép hành nghề của pháp luật có kiến thức sâu rộng trong vấn đề BĐS. Là một chuyên viên môi giới, họ phải am hiểu kỹ lưỡng và mọi các vấn đề từ nhỏ nhất , sự biến động của giá cả, am hiểu về các định chế tài chính, cũng như hỗ trợ tài chính của ngân hàng, các tổ chức tín dụng. Là chuyên viên BĐS, bạn luôn phải trung thực và có khả năng làm việc độc lập.

Kiến thức về kinh doanh bất động sản 

Nếu chỉ nắm khái niệm bất động sản là gì cũng như các thuật ngữ chuyên môn thì vẫn chưa thế quyết định đến tính thành công trong quá trình kinh doanh, mà điều này còn phụ thuộc vào kiến thức bất động sản. Bạn hãy tham khảo thêm một số kiến thức sau đây để kinh doanh và học bất động sản thành công hơn.

Bất động sản là sân chơi của tiền lãi và tiền vốn

Tiền lãi và tiền vốn được hiểu là cho thuê và mua bán, thông thường nhà đầu tư sẽ mua một mảnh đất, đợi lên giá và bán, tuy nhiên hình thức này khả năng tiền lãi không cao bởi thị trường bất động sản vô cùng bấp bênh. Còn đối với nhà đầu tư thành công, họ sẽ thực hiện cả hai cuộc chơi, ưu tiên những bất động sản tiềm năng để có thể tạo ra dòng tiền và cho thuê được. 

Người giàu có thể gia tăng tài sản của họ 

Một thực tế không thể chối cãi trong thị trường bất động sản đó chính là người giàu có thể gia tăng tài sản một cách nhanh chóng. Điều đó là hiển nhiên bởi trong cuộc chơi này, ai có tiền người đó thắng, ai có tiền người đó có thể đầu tư được dự án “béo bở” và nguồn tiền cứ thế tăng lên từng ngày. 

>>> Xem ngay: 8 Rủi ro trong nghề bất động sản dẫn đến “trắng tay”

bat-dong-san-la-gi-3

Trong bất động sản, người giàu hoàn toàn có thể gia tăng tài sản 

Dòng tiền cuộc chơi không có hồi kết 

Thực tế, cuộc chơi lãi vốn sẽ phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố thị trường, như vậy nếu bất động sản “đóng băng”, mức lãi vốn nghiễm nhiên trở thành một loại hàng hóa khó có thể tiêu thụ được. Ngược lại, bất động sản nóng lên thì lãi vốn cũng sẽ tăng nhanh. Như vậy, dòng tiền sẽ đạt ở mức bền vững và không có hồi kết. 

Tận dụng đòn bẩy kinh tế tối đa 

Việc tận dụng đòn bẩy kinh tế này được hiểu là vay vốn trong đầu tư bất động sản. Ví dụ, bạn muốn vay tiền ngân hàng để thực hiện giao dịch, bạn phải chứng minh được khả năng thu nhập của mình đủ để trả nợ. Như vậy, bạn chỉ cần bỏ ra 30% số tiền ban đầu và 70% còn lại sẽ tận dụng từ vay vốn ngân hàng. 

Trên đây là một số những khái niệm cơ bản nhất về vấn đề bất động sản cho những người chưa có định nghĩa rõ ràng về lĩnh vực bất động sản. Nếu muốn trở thành người chuyên viên bất động sản giỏi và tài năng bạn không thể bỏ qua khóa học môi giới bđs này.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 70 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên