Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 kỹ năng đàm phán trong bất động sản từ các doanh nhân nổi tiếng

Mua 3 tặng 1

Nếu như là một chuyên viên tư vấn bất động sản thì bạn nghĩ rằng mình cần 5 kỹ năng để thuyết phục và kết thúc giao dịch thành công là giao tiếp, làm việc độc lập, làm việc nhóm, giải quyết vấn đề và không thể thiếu là kỹ năng đàm phán bất động sản. Đàm phán là bước “chốt” để hoàn thành cho một dự án môi giới thành công. Vậy bạn làm gì để đàm phán thành công, hãy cùng Unica tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Tầm quan trọng của đàm phán 

Là một chuyên viên môi giới bất động sản bạn được đào tạo bài bản và được công nhận và hành nghề của pháp luật, bạn được học bất động sản đầy đủ về các kiến thức trong lĩnh vực bất động sản được học cả về kỹ năng giao tiếp và đàm phán. Bạn đã hiểu được tầm quan trọng của đàm phán chưa?

Sự chuyên nghiệp của bạn không chỉ thể hiện ở việc bạn có kiến thức về pháp lý, kiến thức sâu rộng ở bất động sản bạn đang phụ trách mà sự chuyên nghiệp còn  thể hiện qua sự đàm phán như thế nào để chốt được đơn kết thúc giao dịch bằng việc bạn làm cho bên mua và bên bán ký kết hợp đồng.

>>> Có thể bạn quan tâm: 10 Tư duy thành công trong môi giới bất động sản

ky-nang-dam-phan-trong-linh-vuc-bat-dong-san-1

Kỹ năng đàm phán trong lĩnh vực bất độn sản (Ảnh minh họa 1)

2. Kỹ năng đàm phán trong bất động sản 

2.1. Tài liệu cho một cuộc đàm phán

Trong một cuộc đàm phán bạn không thể không cần tới những thông tin quan trọng liên quan tới bất động sản.

- Giá bán, với một người mua thì họ quan tâm lớn nhất 2 vấn đề đó là bất động sản đấy có phù hợp với bản thân họ không và về giá cả. Vậy nên khi đã đi đến việc ngồi xuống đàm phán giữa 2 bên thông tin đầu tiên là về giá bán.

- Người mua sẽ quan tâm tới cả vấn đề tài sản đi kèm, khi mua bất động sản đó, họ sẽ được hưởng những tài sản nào đi kèm.

- Người môi giới bất động sản còn chuẩn bị cả các vấn đề pháp lý liên quan đến thuế chuyển nhượng, cả về các thông tin liên quan đến lịch thanh toán.

- Cuối cùng là các thủ tục bàn giao nhà và tài sản đi kèm.

ky-nang-dam-phan-trong-linh-vuc-bat-dong-san-2

Kỹ năng đàm phán trong lĩnh vực bất độn sản (Ảnh minh họa 2)


2.2. Hiểu được những vấn đề đối tượng cần thuyết phục

Việc mua nhà hay khu đất nào đó không phải là điều đơn giản như mua một cái áo, ở đây là một tài sản giá trị, nên bên mua sẽ không dễ dàng trả giá. Vấn đề này không chỉ nằm ở khách hàng mà nằm ở cách bạn đàm phán, nếu như bạn nói rõ ràng và khiến cho 2 bên thấy hợp lý và rõ ràng thì bạn sẽ thành công, nhưng ngược lại nếu như 2 bên không thấy được rõ ràng thì mọi chuyện cũng sẽ không đi đến đâu cả.

- Là một nhà môi giới bạn cần phải hiểu được trách nhiệm và sứ mệnh của mình, bạn là người tạo niềm tin cho khách hàng, củng cố sự an tâm của khách hàng về việc họ đưa ra quyết định mua và trả một số tiền lớn sẽ khiến họ cảm thấy đây là quyết định đúng đắn. Hãy khiến người mua có sự ưng ý ngay từ những lần nói chuyện đầu tiên của dự án này.

- Hiểu về tâm lý người bán và mua: xoáy sâu vào vấn đề này là việc giá cả, tất nhiên là như vậy, người mua luôn luôn tâm lý rằng liệu ngôi nhà này có thật với mức giá này không, liệu rằng mình bỏ ra số tiền lớn này là hợp lý hay bị đắt, nhưng người bán, họ nghĩ rằng đây là những gì rất trân quý với họ bởi vậy họ sẽ đưa ra giá cao, ai cũng muốn có lợi cho bản thân, gây nên sự bất đồng. Vậy nên hiểu được tâm lý khách hàng bạn cần phải tìm cách giải quyết êm đẹp cho việc này.

- Giải quyết vấn đề bất đồng 2 bên giao dịch, đây chính là lúc cho bạn thể hiện sự chuyên nghiệp, hãy sử dụng kỹ năng đàm phán thuyết phục của bạn một cách hợp lý để đưa ra sự thống nhất và kết thúc thành công.

2.3. Đàm phán để đưa ra sự thống nhất

Mục đích chính của môi giới bất động sản là vấn đề bạn nắm rất rõ, vậy bạn đã có kế hoạch gì để đưa ra sự thống nhất cho 2 bên?

Hãy xem xét lại vấn đề, mức giá như vậy đã hợp lý với các yếu tố thị trường, vị trí, tài sản kèm và phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của người mua chưa. Người bán có thể bạn sẽ cần thương lượng đàm phán lại và thuyết phục họ rằng các yếu tố trên với mức giá như vậy là quá cao và cần điều chỉnh, bên mua như vậy họ sẽ không thấy sự vô lý nào và hoàn toàn phù hợp.

2.4. Đừng tin vào những "Chiêu tung hỏa mù"

Thông thường, trong mỗi cuộc đàm phán, đối phương thường xuyên nói rằng "Có người trả giá cao hơn giá bạn đang đưa" hay "Chúng tôi có nhiều dự án bất động sản khác đẹp tương tự nhưng giá rẻ hơn giá của bạn". Nhưng thông tin được đối phương đưa ra có thể đúng hoặc không nhưng bạn cũng không nên ngay vào những phát biểu kiểu này. Bởi nếu đó là sự thật thì không có lý do gì để đối phương lại muốn mất thời gian đàm phán với bạn mà sẽ đi đàm phán với những đối tác khác có lợi hơn. 

2.5. Chấp nhận ngay một lời đề nghị là một điều dại dột

Trong khi đãm phán, kiên nhẫn và quan sát đối phương là yếu tố vô cùng cần thiết. Hãy nhớ rằng, đối phương muốn có cảm giác hài lòng sau khi kết thúc đàm phán. Nếu đạt được điều đó quá dễ dàng, họ sẽ nghi ngờ rằng có lẽ họ đã bị hớ trên bàn đàm phán. 

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về kỹ năng đàm phán trong bất động sản, nắm bắt được những bí quyết kinh doanh bất động sản và hiểu được vấn đề đàm phán là vô cùng quan trọng nhưng chưa đủ để có thể thuyết phục 2 bên ký kết.

3. Những điều không nên làm để đàm phán thành công

Dù là trong lĩnh vực bất động sản hay bất cứ công việc nào khác cần đến sự đàm phán, để cuộc đàm phán diễn ra thành công, suôn sẻ, bạn cần lưu ý một số điểm như sau:

- Không được cho đối phương thấy được điểm yếu của bạn. Bởi đó chính là những yếu tố gây bất lợi khiến bạn luôn thất bại trong đàm phán.

- Đừng tin vào những đòn "tung hỏa mù" của đối phương khi đàm phán. Minh chứng là trong mỗi cuộc đàm phá, đối phương sẽ nói với bạn rằng nếu không đáp ứng được những yêu cầu mà họ đưa ra thì họ sẵn sàng tham gia đàm phán với bên khác. Trong trường hợp này, bạn cần giữ thái độ bình tĩnh và không tin vào những bài phát biểu kiểu này. 

- Hãy kiên nhẫn trong quá trình đàm phán, đừng để đối phương đạt được những điều họ muốn một cách dễ dàng, bởi như vậy họ sẽ nghi nhờ rằng có lẽ họ đã bị hớ trên bàn đàm phán.

- Đừng phô diễn hết tất cả những lợi thế mà bạn đang có, hãy luôn khiêm tốn và cố gắng mở rộng giao dịch trong tương lai. Bởi việc thiết lập mối quan hệ lâu dài với đối tác và khách hàng là điều rất quan trọng.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu những kỹ năng đàm phán trong lĩnh vực bất động sản. Chúng tôi hy vọng đây sẽ là những thông tin hữu ích để bạn có thể thực hiện những giao dịch mua bán bất động sản thành công trong tương lai.

Tham khảo thêm khóa học môi giới bđs online tại Unica, các chuyên gia sẽ bật mí đến bạn những kiến thức, mẹo, kinh nghiệm hay trên con đường trở thành một nhà môi giới bất động sản thành công, mời bạn cùng theo dõi.

Cảm ơn bạn đọc đã quan tâm.

[Tổng số: 43 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên