Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Đầu tư bất động sản là gì? Các loại hình và bí quyết đầu tư BĐS hiện nay

Mua 3 tặng 1

Đầu tư bất động sản là gì? chính là thắc mắc của nhiều người mới bước chân vào lĩnh vực tỷ đô này. Để có được câu trả lời chính xác nhất cũng như sở hữu những bí quyết đầu tư thành công, bạn hãy tham khảo thêm bài viết dưới đây nhé! 

Đầu tư bất động sản là gì? 

Theo định nghĩa chuyên môn, bất động sản là những tài sản không thể di dời được, bao gồm nhà ở, đất đai và các công trình xây dựng được gắn liền trên đất đai theo quy định của pháp luật. 

Còn đầu tư bất động sản là định nghĩa dùng để chỉ những người có nguồn vốn nhất định, tham gia phát triển các loại hình bất động sản khác nhau, ví dụ như: mua đi bán lại, kinh doanh theo thời hạn (ngắn hoặc dài)... Sau một thời gian, các loại hình bất động sản này sẽ trở thành tài sản bị động giúp nhà đầu tư có được mức lợi nhuận cao nhất. 

>>> Xem ngay: Đất dự án là gì? 6 Lưu ý bạn cần phải biết khi mua đất dự án

đầu tư bất động sản là gì

Đầu tư bất động sản là những người tham gia phát triển loại hình bất động sản dựa vào một nguồn vốn nhất định

Nếu xét theo bản chất, việc đầu tư bất động sản cũng tương tự như các hoạt động kinh doanh mua bán khác. Bởi nhà đầu tư sẽ mua một dự án bất động sản với mức giá thấp và bán lại với mức giá cao hơn, và khoản chênh lệch giữa hai mức giá này được gọi là lợi nhuận. Và mức lợi nhuận này sẽ cực kỳ lớn, gấp nhiều lần so với các hình thức buôn bán khác. 

Các loại hình bất động sản đầu tư

Bất động sản được chia làm 3 loại chính như sau:

- Bất động sản nhà ở: là đất và các công trình được xây trên đất để phục vụ cho mục đích ở và cư trú. Bất động sản nhà ở bao gồm một số loại chính như sau: nhà liền kề, căn hộ chung cư, đất nền nhà phố biệt thự, nhà riêng lẻ.

- Bất động sản thương mại: Là các khu đất, các công trình được xây trên đất để phục vụ cho kinh doanh và thương mại. Ví dụ: khách hàng, cao ốc thương mại, trung tâm thương mại, khu văn phòng, mặt bằng kinh doanh. 

- Bất động sản công nghiệp: Bất động sản được sử dụng để phục vụ cho nhu cầu sản xuất. Ví dụ: nhà xưởng, khu vực khai thác khoáng sản, cụm công nghiệp. 

Mỗi một loại bất động sản sẽ chia thành những phân khúc nhỏ hơn phụ thuộc vào nhu cầu, đặc điểm của khách hàng và sản phẩm, do đó chúng cũng có sự chênh lệch lớn về giá trị. Vì vậy, nếu bạn muốn tư thì nên lựa chọn loại hình bất động sản dựa trên số vốn hiện có và nhu cầu thị trường. 

Bí quyết đầu tư bất động sản thành công 

Lựa chọn dự án bất động sản có tính thanh khoản cao

Sau khi đã nắm được khái niệm đầu tư bất động sản là gì, nhà đầu tư nên nắm được những bí quyết trong quá trình kinh doanh. Và bí quyết đầu tiên đó chính là lựa chọn dự án bất động sản có tính thanh khoản cao. 

Tính thanh khoản là khả năng bán hoặc chuyển nhượng dự án bất động sản thành tiền mặt. Như vậy, trước khi quyết định mua một dự án bất động sản, nhà đầu tư phải trả lời được câu hỏi “Nếu mình mua và bán ngay thì liệu có người mua hay không, và mua với mức giá cao hơn là bao nhiêu”. Nếu câu trả ổn thỏa thì có nghĩa dự án bất động sản đó có tính thanh khoản cao. 

Theo lời khuyên của các nhà đầu tư giàu kinh nghiệm, bạn nên lựa chọn khu bất động sản gần trung tâm, có khoảng 3 - 10km sầm uất hoặc có hoạt động kinh doanh, buôn bán sầm uất. Đây chính là dự án bất động sản sở hữu tính thanh khoản cao. 

Tham khảo thêm: Bậc thầy bất động sản thuê và cho thuê 

khái niệm đầu tư bất động sản là gì

Bất động sản có tính thanh khoản cao thì lợi nhuận nhận được càng lớn

Hãy kiếm tiền ngay từ khi đầu tư 

Đầu tư bất động sản là phải “nóng hổi”, chớp lấy thời cơ nhanh gọn chứ không thể có tính trì trệ, chần chừ, bởi thị trường bất động sản luôn luôn biến động. Vì vậy, hãy chớp thời cơ bất động sản xuống giá, mua và bán ngay khi lên giá và nếu thậm chí bạn có lỗ thì mức lỗ cũng thấp hơn. 

Đầu tư bất động sản là gì, là kiếm lời và gia tăng lợi nhuận, do đó nếu nhận thấy bất động sản mà mình có ý định mua thấp hơn giá thị trường thời điểm hiện tại thì bạn cũng cần đầu tư ngay. Ví dụ, lô đất bạn định mua có giá 1 tỷ, nhưng giá thị trường hiện tại là 1,2 tỷ thì việc bạn đầu tư sẽ mang về mức lợi nhuận là 200 triệu đồng. 

Mức chênh lệch giữa tiền vốn và tiền lãi 

Trong quá trình đầu tư, nhà đầu tư cần tính toán kỹ càng giữa dòng tiền vốn và tiền lãi. Theo đó, dòng tiền thu về phải cao hơn dòng tiền cần bỏ ra và tiền lãi càng cao thì chứng tỏ nhà đầu tư càng thành công. Ngược lại, tiền lãi ở mức âm thì chứng tỏ nhà đầu tư hoàn toàn thua lỗ. 

Các nhà đầu tư cũng không nên nhầm tưởng rằng, bất động sản nào phát triển là bất động sản mang lại tiền lãi cao. Bởi việc phát triển còn tùy thuộc vào các giá trị gắn liền với bất động sản. Ví dụ, khu đất ở quận 1 hiện tại đang đông dân cư sinh sống, tiền lãi có thể rất cao. Tuy nhiên, quận 7 đang “ngấm ngầm” xây dựng đô thị và thương mại, đồng nghĩa với việc một thời gian sau, quận 7 sẽ rất phát triển và bất động sản sẽ “nóng” hơn quận 1. 

>>> Xem ngay: 7 Yếu tố quan trọng khi tìm hiểu về bất động sản

dau-tu-bat-dong-san-la-gi-3

Tiền lãi càng lớn thì chứng tỏ quá trình đầu tư càng thành công 

Chú ý đến thủ tục và giấy tờ pháp lý 

Dự án bất động sản của nhà đầu tư có thể bị thu hồi và mất giá trị hoàn toàn nếu như không đáp ứng thủ tục và giấy tờ pháp lý. Do đó, trước khi quyết định đầu tư, để đảm bảo giá trị tài sản của mình được bền vững, hãy chú trọng đến tính pháp lý của giấy tờ, thủ tục. 

Để chắc chắn hơn, hãy nhờ tới sự thẩm định của luật sư hoặc những người có kinh nghiệm, thẩm quyền. Nếu bạn là nhà đầu tư bất động sản có chiến lược lâu dài, tốt nhất nên tìm hiểu thêm về luật Đất đai, cũng như luật sửa đổi và bổ sung theo nhiệm kỳ. 

Qua bài viết trên đây, chắc chắn các nhà đầu tư đã nắm được đầu tư bất động sản là gì và những bí quyết giúp đầu tư thành công từ những tỷ phú. Hy vọng những kiến thức này sẽ là “đòn bẩy” giúp các nhà đầu tư kinh doanh thành công. 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]
Trở thành hội viên