Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Chụp lookbook là gì? 5 kinh nghiệm có bộ ảnh như bìa tạp chí

Mua 3 tặng 1

Hiện nay việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ bằng tạp chí hay những quyển lookbook không còn là điều xa lạ, đặc biệt là đối với các lĩnh vực làm đẹp, thời trang, Fashion. Bởi nó là kênh truyền tải thông điệp và giới thiệu thực tế nhất tới khách hàng. Vậy lookbook là gì? Và làm thế nào để bạn có thể tạo ra được một quyển Lookbook? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Chụp lookbook là gì?

Nếu bạn đang thắc mắc lookbook là gì thì đây là một quyển sách, bộ ảnh hoặc video chuyên dùng để trình bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp theo một phong cách, chủ đề hoặc ý tưởng thống nhất nào đó.

Mục đích chính của Lookbook là  truyền tải thông điệp qua những sản phẩm này. Thông thường Lookbook được dùng nhiều nhất để trình bày một bộ sưu tập thời trang, bộ sưu tập fashion theo mùa, theo chủ đề, ý tưởng sáng tạo nào đó.

Đặc trưng của các Lookbook đó là có thể cầm được, được in màu với chất liệu sách tốt. Theo thời gian, các bộ Lookbook không chỉ được in thành các quyển sách có thể cầm trên tay, mà còn xuất hiện trên các website, blog hoặc mạng xã hội lớn nhằm tiếp cận nhiều hơn các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Giờ đây, bạn có thể bắt gặp một Lookbook đẹp, xịn xò trên một fanpage hoặc website của doanh nghiệp ở bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào.  

chup-anh-Lookbook.jpg

Khái niệm Lookbook

Đặc điểm của Lookbook là gì?

Lookbook là một khái niệm thường được sử dụng trong ngành thời trang để chỉ một tập hợp các hình ảnh độc đáo và nghệ thuật, giúp truyền tải thông điệp về phong cách và sự sáng tạo của một thương hiệu thời trang. Đặc điểm chính của lookbook là gì? 

1. Thiết kế đẹp mắt

Lookbook được thiết kế một cách tỉ mỉ từng đường nét để tạo ấn tượng cho người xem. Các hình ảnh trong Lookbook thường được sắp đặt một cách nghệ thuật, tận dụng ánh sáng, màu sắc và phông nền để tạo hiệu ứng thị giác giúp người xem khó lòng rời mắt khỏi cuấn sách này. 

Thông qua thiết kế, doanh nghiệp cũng truyền tải những giá trị và thông điệp của thương hiệu và sản phẩm của mình để người xem ghi nhớ và có ấn tượng tốt về họ.

Với những thiết kế cần tách nền, bạn có thể sử dụng ứng dụng Canva. Cách làm nền trong suốt bằng Canva siêu đơn giản, chỉ với một vài thao tác đơn giản là bạn sẽ sở hữu một thiết kế như mong muốn. 

Lookbook-co-thiet-ke-dep.jpg

Doanh nghiệp cũng truyền tải những giá trị và thông điệp của thương hiệu và sản phẩm của mình để người xem ghi nhớ và có ấn tượng tốt về họ

2. Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới công chúng

Lookbook không chỉ đơn thuần là một bộ sưu tập hình ảnh, mà còn là một cách giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ tới với công chúng. Để thực hiện nhiệm vụ này, người thiết kế cần bố trí và sắp xếp hình ảnh cho hợp lý, đẹp mắt và logic. Kèm với đó là những đoạn văn giới thiệu, mô tả hoặc ghi chú để làm rõ nội dung đang được trình bày. 

Khi xem Lookbook, bạn sẽ bắt gặp những thông tin về tên, mô tả, chất liệu, kích cỡ và giá cả. Điều này giúp người đọc có thể hiểu rõ hơn về từng sản phẩm và tiếp tục xem xét thông tin cần thiết trước khi quyết định mua hàng. Thông tin bổ sung này giúp khách hàng có sự hiểu biết chi tiết về từng sản phẩm và tạo niềm tin khi đưa ra quyết định mua sắm.

gioi-thieu-san-pham-toi-cong-chung.jpg

Giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới công chúng

3. Đa dạng và độc đáo

Lookbook có thể mang nhiều phong cách, tính độc đáo của loại thiết kế này cũng được đánh giá rất cao. Tính đa dạng và độc đáo thường được thể hiện ở những khía cạnh như là:

- Hình ảnh

- Câu từ

- Sản phẩm/dịch vụ

- Bố cục

- Màu sắc

- Thông điệp doanh nghiệp gửi tới người đọc

Một Lookbook đẹp không chỉ cần đẹp ở mặt hình ảnh, mà còn phải bắt kịp xu hướng. Không ai muốn đọc những quyển Lookbook khô khan, lỗi thời của những năm 2000 cả. Điều người đọc cần là những thông tin mới, thông tin hữu ích đáp ứng nhu cầu của bản thân họ. 

lookbook-da-dang-doc-dao.jpg

Một Lookbook đẹp không chỉ cần đẹp ở mặt hình ảnh, mà còn phải bắt kịp xu hướng

4. Phương tiện truyền thông quan trọng

Đặc điểm của Lookbook là gì? Lookbook không chỉ là một công cụ quảng cáo và marketing quan trọng, mà còn được sử dụng như một phương tiện truyền thông để giới thiệu và quảng bá cho một thương hiệu. Nó được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo, trang web, mạng xã hội và các kênh truyền thông khác để tạo sự chú ý và thu hút khách hàng.

Vai trò của Lookbook là gì?

Vai trò của Lookbook là gì? Lookbook có vai trò quan trọng với các doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc các dịch vụ. Nguyên nhân là vì Lookbook được thiết kế đẹp, trực quan và xúc tích nên có thể truyền tải được những thông điệp mà doanh nghiệp muốn gửi tới khách hàng.

Một cuốn Lookbook đẹp còn thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp, tạo thiện  cảm cho người xem. Sự góp sức của các quyển Lookbook sẽ góp phần chứng minh chất lượng sản phẩm doanh nghiệp tốt, đồng thời thuyết phục khách hàng thử sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Trong trường hợp sản phẩm của doanh nghiệp đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng thì họ sẽ trở thành khách hàng thân thiết của doanh nghiệp. 

Ngoài ra Lookbook cũng có vai trò như một công cụ, một kênh tham khảo, đánh giá sản phẩm/dịch vụ cho những người đang phân vân. Dẫu vậy, Lookbook vẫn còn mang tính chủ quan tới từ phía người bán nên bạn vẫn nên cân nhắc kỹ và tham khảo thêm ở những nguồn khác trước khi quyết định có mua hàng hoặc dùng dịch vụ hay không.

lookbook-la-gi-2.jpg

Tầm quan trọng của Lookbook

Tại sao nên chụp ảnh lookbook? 

Lý do đầu tiên nên chụp ảnh Lookbook là vì nó giúp truyền tải thông điệp và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp. Với những bức ảnh chất lượng cao và sự sáng tạo trong thiết kế, Lookbook thu hút sự chú ý của khách hàng và giới thiệu các sản phẩm mới của bạn một cách tinh tế và độc đáo. 

Lookbook-da-dang-va-doc-dao.jpg

Lookbook truyền tải thông điệp và quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp

Ngoài lý do này, Lookbook còn mang tới những lợi ích khác như:

- Tạo sự kết nối với khách hàng: Lookbook là cách tuyệt vời để tạo sự kết nối với khách hàng. Nhìn vào những bức ảnh đẹp và phong cách của Lookbook, khách hàng có thể cảm nhận được thương hiệu của bạn, nhận ra giá trị và phong cách mà bạn mang đến. Điều này giúp xây dựng lòng tin và sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng.

- Tạo cảm hứng và ý tưởng: Lookbook cung cấp nguồn cảm hứng và ý tưởng cho khách hàng. Thông qua việc trình bày các bộ trang phục và phụ kiện theo cách sáng tạo, Lookbook khơi gợi sự tò mò và khám phá trong việc kết hợp trang phục và phong cách cá nhân. Khách hàng có thể tìm thấy những cách mới mẻ để diện trang phục và thể hiện bản thân thông qua Lookbook của bạn.

- Xây dựng thương hiệu: Lookbook giúp xây dựng và củng cố hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp. Từ cách thiết kế, trình bày đến cách chọn người mẫu và bối cảnh, Lookbook tạo nên một cái nhìn toàn diện, thể hiện đúng phong cách và giá trị của thương hiệu.

- Tăng doanh số bán hàng: Lookbook tạo sự hấp dẫn và thúc đẩy khách hàng mua sắm. Những hình ảnh đẹp và truyền cảm hứng trong Lookbook thường kích thích mong muốn mua hàng của khách hàng. Họ có thể dễ dàng nhìn thấy cách trang phục và phụ kiện có thể kết hợp với nhau nên sẽ kích thích họ đưa ra quyết định mua hàng.

Hướng dẫn 5 kinh nghiệm chụp ảnh Lookbook như chuyên gia 

Để tạo được một cuốn Lookbook đẹp, bạn không những cần có kỹ năng chụp ảnh, thiết kế và sáng tạo nội dung, mà còn cần:

1. Hiểu đúng về thương hiệu của bạn  

Lookbook là một phương tiện quảng cáo sản phẩm/dịch vụ cho doanh nghiệp nên nếu muốn truyền thông cho công chúng hiểu thì chính bản thân người thiết kế Lookbook cần hiểu rõ về thương hiệu và sản phẩm của mình.

Khi đã hiểu rõ thương hiệu cũng như đối tượng mình cần làm Lookbook, bạn sẽ bắt tay vào tìm kiếm ý tưởng và cách thể hiện chúng để có được một cuốn sách đẹp về mặt thị giác và hữu ích về mặt nội dung.

hieu-ro-ve-thuong-hieu-truoc-khi-lam-Lookbook.jpg

Hiểu rõ về thương hiệu của bạn

Việc hiểu sai hoặc không hiểu trọn vẹn về thương hiệu và sản phẩm sẽ khiến bạn dễ lạc đường. Điều này sẽ ảnh hưởng tới cách bạn thể hiện nội dung và bố cục trong Lookbook. Hệ quả là sẽ khiến người đọc không có ấn tượng, hiểu sai hoặc không hiểu về doanh nghiệp cũng như sản phẩm mà bạn cung cấp. 

2. Chú trọng vào phần thể hiện thiết kế  

Thiết kế trong Lookbook chủ yếu là ảnh chiếm đa số, khoảng 2/3 diện tích, còn chữ chỉ chiếm khoảng 1/3 diện tích cuốn Lookbook. Bởi vậy, trong quá trình làm Lookbook bạn cần cân đối phần hình và ảnh, không nên để quá ít ảnh và nhiều chữ vì điều này sẽ làm giảm sức hút của cuốn sách. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý tới những yếu tố sau đây:

- Bố cục: Bố cục trong thiết kế Lookbook cần được sắp xếp một cách hợp lý và có tính thẩm mỹ. Hình ảnh và văn bản nên được xếp theo trình tự logic với giao diện trực quan sẽ giúp người đọc dễ theo dõi và hiểu nhanh hơn.

- Kích thước và trình bày: Kích thước ảnh trong Lookbook nên được chọn sao cho phù hợp với mục đích và nhu cầu truyền tải thông điệp của thương hiệu. Trình bày ảnh có thể là đơn giản hoặc phức tạp, tùy thuộc vào phong cách thiết kế và mong muốn của doanh nghiệp.

- Màu sắc: Lựa chọn màu sắc phù hợp là một phần quan trọng trong thiết kế Lookbook. Màu sắc có thể tương phản hoặc tương đồng với sản phẩm.

- Kiểu chữ: Lựa chọn font chữ phù hợp giúp tạo nên một phong cách đồ họa độc đáo và tăng tính chuyên nghiệp của Lookbook. Font chữ nên được chọn sao cho dễ đọc và tương thích với phong cách thiết kế chung của Lookbook.

- Bối cảnh và phông nền: Bạn cần lựa chọn bối cảnh phù hợp với sản phẩm. Phông nền có thể đơn giản hoặc phức tạp, tuỳ thuộc vào thông điệp và ý đồ thiết kế của Lookbook.

chu-trong-phan-thiet-ke.jpg

Chú trọng vào phần thiết kế của Lookbook

3. Trau chuốt cho hình ảnh của Lookbook 

Như đã nói ở trên, phần hình ảnh chiếm tới 2/3 diện tích của Lookbook nên bạn cần chú trọng phần này. Khi chọn lựa hình ảnh, bạn nên chọn hình có nội dung phù hợp với sản phẩm và chủ đề của doanh nghiệp. Ảnh cần đẹp, sắc nét, không bị mờ nhòe vì điều này sẽ khiến người xem cảm thấy khó chịu và không muốn đọc Lookbook.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh những hình ảnh quá nhạy cảm, cần xác định chính xác đối tượng mà Lookbook hướng tới. Việc dùng những hình ảnh không phù hợp sẽ khiến Lookbook mất đi giá trị và không được đánh giá cao.

4. Làm nổi bật các chi tiết đặc biệt  

Muốn Lookbook thu hút sự chú ý của người xem, bạn cần làm nổi bật các chi tiết đặc biệt trong từng trang của Lookbook. Mỗi trang sẽ có một chủ thể chính là những chủ thể liên quan, việc của bạn là cần xác định được chủ thể chính để làm nổi bật đối tượng này. 

lam-noi-bat-cac-chi-tiet-dac-biet.jpg

Muốn Lookbook thu hút sự chú ý của người xem, bạn cần làm nổi bật các chi tiết đặc biệt trong từng trang của Lookbook

5. Xây dựng câu chuyện cho quyển Lookbook của bạn 

Thứ hấp dẫn người xem Lookbook không chỉ vì hình ảnh đẹp, câu từ hoa mỹ, mà quan trọng hơn là câu chuyện đằng sau cuốn sách. Nếu Lookbook không có câu chuyện thì nó sẽ trở thành một cuốn sách chắp nối hình ảnh và câu từ. Sự không liên quan và liền mạch đó sẽ khó lòng thu hút được người xem. Nếu có xem, họ cũng sẽ nhanh chóng quên đi nội dung trong cuốn sách. 

Giới thiệu một số mẫu Lookbook đẹp, sáng tạo

Dưới đây sẽ là một vài mẫu Lookbook đẹp cho bạn tham khảo:

mau-Lookbook-thu-hut.jpg

Mẫu Lookbook đẹp

mau-Lookbook-thoi-trang-dep.jpg

Mẫu Lookbook thời trang đẹp

Lookbook-gioi-thieu-san-pham-toi-cong-chung.jpg

Lookbook thời trang đẹp

Lookbook-dep-va-thu-hut.jpg

Mẫu Lookbook cuốn hút

Lookbook-dep.jpg

Lookbook đẹp sẽ thu hút nhiều người hơn

Hi vọng với bài viết giải thích chi tiết này bạn đã hiểu về Lookbook và 5 tip chụp Lookbook là gì. Để biết thêm những kiến thức về thiết kế, phối màu, các thủ thuật trong thiết kế hãy nhanh tay đăng ký và theo dõi khoá học thiết kế đồ họa trên Unica sẽ được các chuyên gia bật mí kiến thức không có trên sách vở.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 6 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên