Lookbook là gì? 5 Mẹo để có được một bộ Lookbook ấn tượng

Lookbook là gì? 5 Mẹo để có được một bộ Lookbook ấn tượng

Mục lục

Hiện nay việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ bằng tạp chí hay những quyển lookbook không còn là điều xa lạ, đặc biệt là đối với các lĩnh vực làm đẹp, thời trang, Fashion.... bởi nó là kênh truyền tải thông điệp và giới thiệu thực tế nhất tới khách hàng. Vậy lookbook là gì? Và làm thế nào để bạn có thể tạo ra được một quyển Lookbook? Cùng tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Lookbook là gì?

Lookbook là gì 1

Khái niệm Lookbook

Lookbook là gì? Bạn có thể hiểu đơn giản Lookbook là một quyển sách, bộ ảnh hoặc video chuyên dùng để trình bày giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp hay công ty theo một phong cách, chủ đề hoặc ý tưởng thống nhất nào đó, nhằm mục đích truyền tải thông điệp qua những sản phẩm này. 

Thông thường Lookbook được dùng nhiều nhất để trình bày một bộ sưu tập thời trang, bộ sưu tập fashion theo mùa, theo chủ đề, ý tưởng sáng tạo nào đó. 

Đặc trưng của các Lookbook đó là có thể cầm được, được in màu với chất liệu sách tốt. Theo thời gian các bộ Lookbook không chỉ xuất hiện thành một bộ sưu tập có thể cầm trên tay mà còn có thể xuất hiện trên các website, blog  hoặc mạng xã hội lớn nhằm tiếp cận nhiều hơn các khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Tầm quan trọng của Lookbook

Lookbook là gì 2

Tầm quan trọng của Lookbook

Lookbook có vai trò quan trọng với các doanh nghiệp trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc các dịch vụ cung cấp, bởi ưu điểm nổi bật nhất của Lookbook đó là truyền tải được những bức hình sinh động, ấn tượng và đặc trưng, đồng thời giúp cho người xem cảm nhận được sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp đó. 

Sự góp sức của các quyển Lookbook sẽ góp phần chứng minh chất lượng sản phẩm doanh nghiệp tốt, đồng thời thuyết phục khách hàng đến với sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp tốt hơn, biến họ từ khách hàng tiềm năng thành khách hàng thật sự. 

Ngoài ra Lookbook cũng có vai trò như một công cụ, một kênh tham khảo, đánh giá sản phẩm dịch vụ rất tốt cho khách hàng đang phân vân.

Lý do vì sao khách hàng thích hình Lookbook thời trang hơn ảnh chụp bình thường

Khái niệm Lookbook là gì có lẽ bạn đã hiểu rồi, vậy nếu đặt vị trí bạn là một khách hàng, bạn có thích các quyển Lookbook? Tôi tin chắc bạn sẽ thích Lookbook đấy, bởi:

Sự tiện lợi có thể cầm theo

Các quyển Lookbook, đặc biệt là Lookbook thời trang, Lookbook giới thiệu sản phẩm phụ kiện đều có đặc trưng là cầm được với chất liệu in ấn rất tốt, gần như là tốt nhất để có thể thể hiện được hết những thông điệp qua màu sắc, bố cục hay các chi tiết nhỏ trong ảnh, do đó khách hàng họ sẽ rất dễ bị thu hút và "chịu" dừng lại để lật từng trang.

Nguồn tham khảo tuyệt vời

Chính vì những quyển Lookbook là những bộ sưu tập ảnh, do đó nội dung trong những quyển này không gì khác ngoài những bức ảnh, và tất cả phải có sức hút thật mạnh mẽ, thật ấn tượng và đặc biệt với khách hàng. Ở vị trí là một vị khách đang tham khảo các mẫu thời trang mới, sẽ chẳng ai muốn mình phải đau đầu để đi tìm phụ kiện hay trang phục phối đồ phù hợp, công việc này nên dành cho Lookbook thì hơn.

Vì nó ĐẸP

Rõ ràng rồi! Ai cũng yêu cái đẹp, khách hàng họ càng thích cái đẹp đó, vấn đề là làm sao để thể hiện được sản phẩm của bạn "ĐẸP"? Những quyển Lookbook sẽ giúp bạn thể hiện điều đó.

Hơn nữa ngày nay khách hàng họ có xu hướng mua đồ online nhiều hơn, việc tìm và chọn những sản phẩm đẹp mà họ phải thích ưng ý là điều bắt buộc. Khách hàng họ có xu hướng tin vào những sản phẩm được trình bày dưới dạng Lookbook hơn bởi không chỉ có thể thể hiện được vẻ đẹp độc quyền của sản phẩm mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp, đầu tư và "đáng giá" của doanh nghiệp tới khách hàng. 

5 mẹo để chụp lookbook ấn tượng

Lookbook là gì 3

5 mẹo để chụp lookbook ấn tượng

Xác định đúng về thương hiệu của bạn

Thấu hiểu thương hiệu và sản phẩm của bạn sẽ ảnh hưởng đến xu hướng thể hiện trong cuốn Lookbook về sau. Chẳng hạn như sản phẩm của bạn ai là khách hàng chính? Nam - Nữ? Độ tuổi bao nhiêu? Phong cách thể hiện như thế nào? Đâu sẽ là màu sắc chủ đạo trong quyển Lookbook?...  

Chú trọng vào phần thể hiện thiết kế

Luôn nhớ sản phẩm mới là trọng tâm của quyển Lookbook, bạn nên thiết kế quyển Lookbook sao cho có thể làm nổi bật nhất sản phẩm của bạn, đừng rườm rà thiết kế - mặc dù thiết kế bố cục có vai trò quan trọng trong tình huống này. Bạn nên nói rõ ý tưởng và mong muốn của mình cho nhà thiết kế - dàn trang nhé!

Những bức ảnh phải THẬT ĐẸP

 Lookbook là gì? Là một bộ sưu tập ảnh, do đó chẳng có lý do gì bạn lại bỏ qua những bức ảnh sản phẩm hoàn hảo cả. Bạn cần phải làm sao chụp được những bức hình đẹp nhất, chất lượng nhất, những hiệu ứng tốt nhất hài hòa nhất cho sản phẩm của bạn, có như vậy bạn mới có thể truyền tải được trọn vẹn thông điệp của mình bên trong chúng.

Làm nổi bật các chi tiết đặc biệt

Bất cứ sản phẩm nào cũng có sự đặc biệt riêng. Hãy thể hiện chúng một cách tốt nhất, chi tiết và ấn tượng nhất, chẳng hạn như họa tiết độc đáo, khuyên tai đính cườm tinh tế,... 

Xây dựng câu chuyện cho quyển Lookbook của bạn

Xét đến cùng thì tác dụng của quyển Lookbook vẫn là đánh mạnh vào yếu tố cảm xúc người xem, do vậy ngoài những bức ảnh đẹp bạn cũng cần có cả những câu chuyện đẹp, hấp dẫn bên trong để vừa tăng thêm cảm xúc cho Lookbook, vừa tạo thêm niềm tin ở khách hàng vững chắc hơn. 

Hi vọng với bài viết giải thích chi tiết này bạn đã hiểu về Lookbook và 5 tip chụp Lookbook là gì. Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

>> Bạn đọc cũng quan tâm các bài viết hay cùng chủ đề:

Bố cục là gì? 7 bố cục chụp ảnh nổi tiếng nhất trong nhiếp ảnh

Bật mí 2 khóa học chụp ảnh cơ bản tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua

Bỏ túi 7 cách chụp ảnh chân dung đẹp ngất ngây

Đánh giá :

Tags: Thiết kế Chụp ảnh thời trang