Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Vintage là gì? Top 11 font Vintage Việt hóa đẹp nhất 2021

Mua 3 tặng 1

Bạn là một người am hiểu thiết kế hoặc có niềm đam mê học thiết kế thì không còn xa lạ với phong cách Vintage được rất nhiều người yêu thích. Từ những nét đẹp trong quá khứ, nó được làm mới vào cuộc sống hiện đại với những nét hoài cổ, sang trọng. Như vậy Vintage là gì và các mẫu font vintage Việt hóa thế nào sẽ được giải đáp thắc mắc ngay sau đây.

Vintage là gì?

Trước khi bật mí cho các bạn được biết về font vintage Việt hóa thì chúng ta cần nắm được vintage là gì?

Hiểu một cách đơn giản thì Vintage là mang nghĩa là “cổ- cũ”, được sử dụng trong nhiều lĩnh vực như thời trang, nội thất, nhiếp ảnh hay đồ họa.

Nhưng chúng tôi chỉ đi tập chung về phong cách này trong thiết kế đồ họa, font chữ là cái hồn gợi nên phong cách cho Vintage. Là một kiểu chữ của sự hoài niệm, của dấu ấn theo thời gian.

>>> Xem ngay: TOP 15+ font chữ đẹp Việt hóa dành riêng cho thiết kế

font-vintage-viet-hoa-5-min.jpg

Phong cách Vintage

8 font vintage Việt hóa

Phông chữ cổ điển có khả năng vận chuyển công việc của bạn và mang lại cho nó cảm giác hoài cổ và vượt thời gian mà không một phong cách nào khác có thể thực sự mô phỏng được.

Classique Saigon

Font chữ Vintage đầu tiên mà UNICA muốn giới thiệu cho các bạn mang đậm chất Sài Gòn, gọn gàng của những thập kỷ trước. Classique Saigon là đứa con được tạo bởi Mạnh Nguyễn, một người yêu thích thiết kế, yêu thích nét cổ điển từ những tấm bảng hiệu viết tay.

Tuy nhiên mẫu Classique Saigon không chỉ được dựng lại theo y mẫu của thời kỳ trước mà nó còn được sáng tạo rất công phu, tỉ mỉ, hiện đại. Các designer thường sử dụng mẫu này trong các thiết kế mang tính retro hoặc các banner, backdrop, brochure, hình ảnh fanpage.

font-vintage-viet-hoa-1.jpg

Phông chữ Classique Saigon

Wallington

Đây là một phông chữ trang trí với những đường cong cổ điển và rất thanh lịch, nó được lấy cảm hứng từ cấu trúc tự nhiên với đường cong mềm mại của văn hóa Anh cổ. Có thể nhận thấy Font chữ này rất đẹp, dễ sử dụng và cực kỳ dễ đọc. Được bắt nguồn từ cảm hứng từ những tác phẩm mang tính nghệ thuật đương đại tại thế kỷ 19. Font chữ Wallington được cho ra mắt với những đường nét tinh tế mang đậm tính chất nghệ thuật.

wallington.jpg

Font chữ Wallington

Authentica Regular

Đây font chữ tiếp theo trong nhóm các Font Vintage Việt hóa mà chúng tôi muốn bật mí đến các bạn. Nó là font script hiện đại nhưng rất giản dị, thanh lịch và nhiều lợi ích. Cụ thể, ưu điểm đầu tiên là dễ dàng sử dụng trong bất kỳ tác phẩm nghệ thuật nào từ hiện đại cho đến giản dị, cổ điển, retro, trang trọng, sáng tạo đến tối giản. Nó còn chứa thêm những tính năng rất ưu Việt như Open Type để bạn thoải mái sáng tạo. Đặc biệt hơn, bạn có thể trộn và kết hợp các ký tự thay thế để tạo ra một thông điệp đặc biệt cho thiết kế.

>>> Xem ngay: Top 14+ các font chữ design nổi tiếng cho người làm thiết kế

VINTAGE

Phông chữ Authentica Regular

Shintia Script

Shintia Script là kiểu chữ Script rất dễ đọc, với nét chữ đậm, sắc thái cổ điển nhưng vẫn toát lên được sự nhí nhảnh, vui nhộn và hồn nhiên. Font chữ này được sử dụng cho rất nhiều mục đích như làm poster,  áo, logo

L' Hanoienne

Sau sự thành công của font chữ Sài Gòn, nhà thiết kế Mạnh Nguyễn đã cho ra mắt một bộ font chữ L' Hanoienne nổi tiếng về Hà Nội. Để bày tỏ tình yêu nước nồng nàn và tình cảm thiêng liêng ngàn năm văn hiến. Anh đã cho ra bộ font chữ đẹp mắt này.

L’Hanoienne.jpg

font chữ L' Hanoienne

Mặc dù có khá nhiều nét tương đồng trong thiết kế của Classique Saigon. Nhưng L' Hanoienne vẫn mang đến những trải nghiệm thú vị cho người đọc. Dưới sự kết hợp tính tế, cấu trúc nhẹ nhàng rất phù hợp vẻ đẹp người phụ nữ Việt Nam hiền dịu, nhẹ nhàng trong thế kỷ 20. 

Coco FY

Là một font chữ thuộc dòng script vintage, font chữ này thường xuyên được xuất hiện trên những biển hiệu quảng cáo tại cả cửa hàng ngoài phố hoặc những tấm banner treo tường. Với sự tương phản cao và dạng chữ đường nét được thiết kế khá rõ ràng, Coco Fy hứa hẹn sẽ đem tới cho bạn một phong cách retro cổ kính trong các thiết kế của bạn.

coco-fy.jpg

Font chữ Coco Fy

Bertrand Reguron và Gia Tran là nhà người đồng sáng lập lên font chữ Coco fy trên fontyou.com

Selfie Regular

Font vintage Việt hóa tiếp theo mà bạn cần lưu về đó là Selfie Regular. Kiểu font này dựa vào một font sans Serif dựa trên những biểu hiện vintage viết tay ở Buenos Aires. Ưu điểm của nét chữ này là thanh mảnh, mang phong cách màu Nam Mỹ.

font-vintage-viet-hoa-3.jpg

Phông chữ Selfie Regular

Alek

Được thiết kế bao gồm 2 định dạng ( Regular và Bold ) nằm trong cùng một bộ ornaments. Font chữ thiết kế mang một sắc thái quan trọng, vui tươi nhưng không kém phần lịch lãm và sang trọng. Việc kết hợp font chữ Alek cùng với ornaments để kiểu chữ được trở nên hoàn hảo nhé.

alek.jpg

Font chữ Alek

3 phông chữ Vintage phổ biến

Font Les Paul

Les Paul Font được lấy cảm hứng từ những tấm thiệp và quảng cáo từ những năm 50 và đầu những năm 60, Les Paul sẽ là một món đồ tuyệt vời trong bộ sưu tập của bạn. “Les Paul” có 7 phong cách và bạn có thể kết hợp chúng để có được kết quả tuyệt vời cho các dự án của mình. Sử dụng Lined Style cho bóng đổ hoặc sử dụng nó ở mặt trước - đều tuyệt vời. Hoặc thậm chí chọn kiểu nội tuyến có bốn kiểu khác nhau và thêm đường viền làm trang trí cho đồ họa kiểu của bạn. 

Bayshore

Bayshore là một phông chữ script đơn dòng hoàn toàn hình ống ra đời từ những năm 80. Tuy nó không phải font vintage Việt hóa nhưng phông chữ vẽ tay này là hoàn hảo để tạo ra các chữ bóng bẩy và phong cách. Cho dù đó là biểu trưng, ​​bao bì sản phẩm hay hàng hóa, Bayshore đảm bảo cung cấp cho văn bản của bạn một chất lượng cổ điển không thể nhầm lẫn.

font-vintage-viet-hoa-4.jpg

Phông chữ Bayshore

Rumble Brave

Bộ sưu tập phông chữ tuyệt vời Rumble Brave Vintage đã có ở đây! Phông chữ này mang đến cho bạn sự sang trọng, thanh lịch và phong cách tất cả trong một.

Như vậy, UNICA đã bật mí cho các bạn phong cách Font Vintage Việt hóa đơn giản nhưng lại vô cùng sang trọng. Bạn hãy nhớ sử dụng những font chữ vintage mà UNICA bật mí nhé. Chúc bạn thành công!

[Tổng số: 22 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên