TOP 15+ font chữ đẹp Việt hóa dành riêng cho thiết kế

TOP 15+ font chữ đẹp Việt hóa dành riêng cho thiết kế

Mục lục

Bạn là người mới học thiết kế, bạn đang muốn tìm hiểu những font chữ cho thiết kế của mình. Vậy thì hãy cùng Unica đi tìm hiểu 15+ font chữ đẹp cho thiết kế và sáng tạo dành cho bạn nhé! Đặc biệt đây đều là những font chữ đẹp Photoshop Việt Hóa rồi nên bạn có thể dùng được ngay.

1. Font chữ đẹp nhất Helvetica

Helvetica là một trong những font chữ đẹp nhất hiện nay được rất nhiều người - không chỉ riêng thiết kế - ưu ái lựa chọn chúng. Thuộc nhóm chữ không chân San Serifs, font Helvetica đã thể hiện được tinh thần rất tốt của các phông chữ không chân: mạnh mẽ, đơn giản, dễ đọc và phù hợp với hầu hết các thể loại, tác phẩm, sản phẩm thiết kế hay báo chí. Tuy rằng font chữ này bị khá nhiều nhà thiết kế chuyên về Typo loại trừ vì thiếu sáng tạo, bay bổng nhẹ nhàng, thế nhưng đây vẫn là sự lựa chọn của rất nhiều nhà thiết kế chuyên nghiệp và không chuyên khác.

>>> Xem ngay: Top 5 Font chữ viết tay Việt hóa cho người làm thiết kế

font-chu-dep-1.jpg

Font chữ thiết kế San Serifs Helvetica

2. Montserrat

Font chữ kiểu Montserrat cũng là một phông chữ được rất nhiều nhà thiết kế ưa chuộng bởi chúng gần giống với phông không chân Helvetica nhưng nét dày hơn, đều và đậm hơn. Chúng xuất hiện nhiều trong các ứng dụng di động hoặc website, blog... Nhưng nhiều người đánh giá phông chữ này không hợp để trình bày nội dung dài.

font-chu-dep-2.jpg

Font chữ San Serifs Montserrat

3. Garamond

Font chữ Garamond việt hóa là một lựa chọn tuyệt vời của rất nhiều tạp chí, website hay những văn bản có nội dung dài. Chúng được coi là font chữ dễ đọc nhất, đơn giản và phù hợp nhất sau Helvetica. Đây cũng là bộ hai font chữ đẹp cho Photoshop, khi mà font chữ photoshop này được sử dụng nhiều nhất ở phiên bản  Adobe ITC Garamond (1989).

font-chu-dep-3.jpg

Phông chữ có chân Garamond

4. Font chữ nghệ thuật Beautiful Bloom

Đây là một font chữ nghệ thuật cũng rất được sử dụng nhiều trong các quảng cáo hoặc poster, banner, theo phong cách viết tay hoặc phong cách thư pháp. Và font chữ Beautiful Bloom chính là sự kết hợp hoàn hảo để bạn có thể làm nổi bật hơn những tác phẩm thiết kế của mình. Bạn sẽ thấy font chữ này nhiều trong các thiết kế yêu cầu sự mềm mại, nhẹ nhàng như thư mời, thư cảm ơn hoặc banner quảng cáo.

font-chu-dep-4.jpg

Font chữ thiết kế poster Beautiful Bloom

5. Linotte

Linote là font chữ khá mềm, các nét giao của viền chữ được bo tròn tạo cảm giác dễ gần, vui vẻ, rất phù hợp với các thiết kế yêu cầu sự vui vẻ hạnh phúc đó.

font-chu-dep-5.jpg

Phông chữ đẹp Linotte

6. Playlist

Khi sử dụng font chữ này bạn sẽ nhận thấy phông chữ này có kết hợp với một nét khác, gần giống như một nét cọ khô lỏng được tô theo khi di chuyển bút. Font chữ số đẹp này là phiên bản sans của chữ tay kết hợp với nét cọ khô đó, gây cảm giác chân thật hơn cho chữ của bạn.

font-chu-dep-6.jpg

Phông chữ Playlist

7. Futura

Khi nhìn vào font chữ này bạn sẽ cảm nhận được sự cứng cáp, mạnh mẽ, đồng đều và tạo cảm giác an tâm hơn các kiểu khác. Các nét trên chữ cũng khá phù hợp để trình bày nội dung dài. 

font-chu-dep-7.jpg

Phông chữ hiện đại Futura

8. Font đẹp cho thiết kế Bickham Script Pro

Các nét chữ trong font Bickham Script Pro thường khá điệu đà bóng bẩy, nó được dùng nhiều trong các sản phẩm thiết kế mang hơi thở sang trọng như thư mời, thiệp mời...

font-chu-dep-8.jpg

Phông chữ hiện đại Bickham Script Pro

9. Bodoni

Bodoni nằm trong nhóm chữ Modern Serif, tức nhóm chữ dài, có chân, trục mảnh và gần như đứng thẳng. Font chữ đẹp này có độ tương phản, độ rộng của chữ và nổi bật khá cao so với các font khác.

font-chu-dep-9.jpg

Phông chữ Modern Serif Bodoni

10. Edwardian Script ITC

Đây là một font chữ bóng bẩy, bay bổng và nhiều nét mềm mại, dễ dàng đem đến cho người xem cảm giác nhẹ nhàng, bay bổng hạnh phúc theo. Loại phông chữ này xuất hiện nhiều trong các thiệp đám cưới, thiệp mời hay ăn tân gia, những dịp vui vẻ, trọng đại. Và thông thường font chữ này được dùng để làm tiêu đề trang trí nhiều hơn là trình bày nội dung văn bản bởi chúng dễ gây rối mắt. 

>>> Xem ngay: Vintage là gì? Top 11 font Vintage Việt hóa đẹp nhất 2021

font chữ đẹp 10

Phông chữ Modern Serif Bodoni

11. Braggadocio

Cũng cùng nằm trong nhóm font chữ không chân như  Helvetica, nhưng font chữ đẹp Braggadocio mang đậm hơi thở cổ điển, siêu cách điệu và rất táo bạo, do đó nó được dùng nhiều để làm tựa đề cho các sản phẩm thiết kế như banner, retro. Cũng bởi vì chúng cách điệu quá nhiều, nên thường không được ứng dụng để trình bày nội dung - ngược lại với Helvetica. 

font chữ đẹp 11

Phông chữ nhóm Sans Serifs Braggadocio

12. Trajan

Nếu là một người hay để ý nhiều có lẽ bạn sẽ nhận ra font chữ kiểu này rất hay xuất hiện tại các bộ phim của Hollywood. Thuộc nhóm font chữ không chân Sans Serifs cổ điển và được lấy cảm hứng từ các con số La Mã những năm 1989. Và đây là font chữ đầu tiên được thiết kế cho Adobe đấy.

font chữ đẹp 12

Phông chữ nhóm Sans Serifs Trajan

13. American Typewriter

Font chữ đẹp American Typewriter được đánh giá là gần giống với font chữ Time New Roman rất thường thấy trong văn bản của Việt Nam nhưng mang hơi thở hiện đại hơn, đơn giản và đều nét hơn chút. Nó sẽ đặc biệt phù hợp với các sản phẩm thiết kế phong cách Retro hay trình bày văn bản ngày xưa.

font chữ đẹp 13

Phông chữ American Typewriter

14. Cabana

Còn nếu bạn đang muốn thiết kế của mình có phong cách  mới mẻ, sáng tạo và ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên? Bạn rất nên thử phông chữ Cabana đấy! Đặc trưng của phông chữ này có dáng cao, không cứng cáp mà khá mềm. 

font chữ đẹp 14

Phông chữ Cabana

15. Times New Roman

Dĩ nhiên rồi, Times New Roman dù thế nào đi chăng nữa vẫn là font chữ mềm mại Việt hóa được nhiều nhà thiết kế Việt Nam lựa chọn nhất để trình bày nội dung của mình. Không quá hào nhoáng, không quá cầu kỳ nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cao, đây chính là font chữ dễ đọc nhất được sử dụng nhiều nhất, ít nhất là ở Việt Nam chúng ta hiện nay.

font chữ đẹp 15

Phông chữ Times New Roman

Hi vọng với 15 gợi ý font chữ đẹp này, bạn đã có thể lựa chọn được cho mình một phông chữ số đẹp để thiết kế hoàn chỉnh những tác phẩm sáng tạo của bạn. 

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên