Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Top 5 Font chữ viết tay Việt hóa cho người làm thiết kế

Mua 3 tặng 1

Như các bạn đã biết, việc sử dụng các font mặc định để viết chữ trong phần mềm Photoshop sẽ làm cho những designer bị gò bó và “nhàm chán” rồi thiếu đi sự sáng tạo. Vậy, làm thế nào để các designer có thể hứng thú với công việc bằng cách tự tạo nên những Font chữ Việt hóa viết tay đặc sắc nhất dành riêng cho “khẩu vị” của từng người? Đừng lo, hôm nay Blog Unica sẽ gửi đến các bạn Top 5 Font chữ viết tay Việt hóa đẹp nhất mà không phải ai cũng biết.

Font chữ việt hóa viết tay là gì

Được biết đến là font chữ chuyên dành cho những người làm thiết kế đồ họa, thiệp cưới, thiệp mời, thiếp chúc mừng và một số lĩnh vực khác như quảng cáo, hình ảnh. Với những dạng font chữ việt hóa viết tay độc đáo, sẽ giúp ích rất nhiều cho những hoạt động nghệ thuật của mình so với việc chỉ sử dụng font chữ thường.

Tính năng ưu việt của bộ Font chữ Việt hóa viết tay

Có thể nói, những bộ Font chữ Việt hóa có thiết kế khá đẹp mắt vì vậy chúng được sử dụng trong ngành thiết kế đồ họa Photoshop, quảng cáo trong thời đại 4.0. Ngoài ra bạn hoàn toàn có thể ứng dụng Font chữ Việt hóa cho việc soạn thảo văn bản Word, Excel hay những phần mềm soạn thảo văn bản thông thường.

Ngoài ra, chữ viết tay Việt hóa có nhiều tính năng và lợi ích được sử dụng vào nhiều mục đích khác nhau như: làm banner, chỉnh sửa ảnh, thiệp mừng đám cưới, thiệp chúc tết,...

Điểm nổi bật của bộ Font chữ viết tay Việt hóa

tiếng Việt chuẩn và được phát triển bởi những nhà thiết kế đồ họa lừng danh trên thế giới chuyên về các font chữ viết tay. Tất cả các bộ Font trên đều có xuất xứ thuộc vào hàng “khủng” bởi lịch sử hình thành và phát triển của chúng.

Ngày nay, Font chữ viết tay truyền thống là tài nguyên, là kho tàng quý báu không chỉ dành riêng trong lĩnh vực thiết kế, sáng tạo. Đặc biệt, trong thời đại công nghệ 4.0 Font chữ Việt hóa đóng vai trò thiết yếu trong sự sống còn của nghề, đặc biệt là trong lĩnh vực Photoshop.

Font chữ Việt hóa được sử dụng nhiều nhất

Font SVN-Museo Sans

Museo là Font chữ Việt hóa đẹp được xây dựng dựa trên nhiều yếu tố hình học, dễ đọc và phù hợp với nhiều loại sản phẩm từ online cho đến các ấn phẩm in. Mẫu font này được thiết kế bởi Jos Buivenga.

Hiện font này đang được bán trên Myfonts với giá $89. Với phiên bản việt hóa Font SVN - Museo Sans, chúng tôi khuyên bạn chỉ nên sử dụng với mục đích cá nhân.

>>> Xem ngay: Tư duy thiết kế là gì? Những lợi ích của tư duy thiết kế

Font chữ viết tay Việt hóa

Mẫu Font chữ Việt hóa Font SVN-Museo Sans

Font Hapna

Hapna là loại Font slab serif hình học có bản chất vô cùng khác biệt với những Font slab serif khác đang có trên thị trường. Ra đời lần đầu tiên vào năm 2013, Hapna slab serif đã dần được phát triển và mở rộng thêm nhiều dạng thức khác của Font. Những thay đổi chi tiết của Hapna đã đáp ứng được nhu cầu sử dụng của cộng đồng các nhà thiết kế hiện đại. Hapna được lấy cảm hứng từ bóng chày và những ấn phẩm từ năm 1950. Bộ Font bao gồm 6 kiểu từ Light cho đến Black, đã được việt hóa trọn bộ, kerning và opentype hoàn chỉnh.

Font chữ viết tay Việt hóa

Mẫu Font chữ Việt hóa Font Hapna

Font Brandon

Font Brandon hiện đang đứng thứ 3 tại Top những Font bán chạy nhất mọi thời đại trên Myfonts. Mẫu Font này bao gồm 6 kiểu, cùng với italic và được thiết kế bởi Hannes von Döhren năm 2012. Font Brandon rất linh hoạt, ấm áp và phù hợp với các sản phẩm hiển thị trên website, ebook hoặc app.

brandon.png

Mẫu Font Brandon việt hóa

Font Latype

Bộ Font Việt hóa đẹp Latype phù hợp để sử dụng trong các thiết kế poster, photo quote, thiệp cưới, nhận diện thương hiệu, logo, thư từ, ấn phẩm văn phòng… Bộ Font Latype được thiết kế bởi Agung Syaifudin vào năm 2015 và hiện nay đã có bản việt hóa rộng rãi. Tuy nhiên bản Việt hóa này không được khuyến khích sử dụng cho mục đích thương mại.

latype.jpg

 Mẫu Font Latype Việt hóa

Fabrizio

Font Fabrizio là một trong những Font chữ rất thú vị về mặt phong cách. Cấu trúc của mẫu Font Fabrizio này cực kỳ độc đáo với những nét đậm – mảnh đan xen và những nét uốn lượn nhẹ ở các đầu con chữ.

>>> Xem ngay: TOP 15+ font chữ đẹp Việt hóa dành riêng cho thiết kế

fabizo.png

Mẫu font việt hóa Fabrizio

Fabrizio ngoài hỗ trợ bộ chữ Latinh nguyên bản, còn hỗ trợ thêm ligature của OpenType, tổng số glyphs mà Fabrizio hỗ trợ là 182, một con số tuy không nhiều nhưng sự độc đáo và ấn tượng của typeface nằm trong chính các con chữ và bộ số rất đẹp khiến font vẫn có sự nổi bật riêng rất khó lẫn lộn. Font hiện được bán trên YouWorkForThem hoặc HypeForType với giá từ $20.

Chúc các bạn có được những mẫu thiết kế, những bản vẽ đẹp mắt nhất với 5 bộ font chữ viết tay Việt hóa đẹp, chuẩn nhất tại Blog Unica.vn.

Chúc các bạn thành công!

[Tổng số: 1 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên