Trọn bộ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản cực hiệu quả 

Trọn bộ cách tìm kiếm khách hàng bất động sản cực hiệu quả 

Mục lục

Nếu có cách tìm kiếm khách hàng bất động sản bài bản, giàu chuyên môn kết hợp với tư duy thực tiễn thì chắc chắn nhà môi giới và chủ đầu tư có thể gặt hái được nhiều thành công. Nếu không muốn mình là người tụt về phía sau trên thương trường cạnh tranh bất động sản, hãy nắm vững 8 bí quyết tìm kiếm khách hàng dưới đây. 

1. Hãy luôn giữ liên lạc với khách hàng cũ 

Cách tìm kiếm khách hàng bất động sản đầu tiên và cũng là quan trọng nhất mà dân sale thường truyền tai nhau đó chính giữ liên lạc với khách hàng cũ. Đây không chỉ đơn thuần là khách hàng đã từng mang lại lợi nhuận cho chủ đầu tư, mà hơn thế nữa đây là một dạng khách hàng tiềm năng. 

cách tìm kiếm khách hàng bất động sản

Khách hàng cũ của bất động sản được xem là một dạng khách hàng tiềm năng

Bởi họ chính là người thúc đẩy mối quan hệ giữa chủ đầu tư với các khách hàng mới thông qua sự giới thiệu, nhờ vậy mà tỉ lệ chốt sale cũng thành công hơn. Vì vậy, nhà môi giới hãy thực sự là người thông minh trong cách giữ liên lạc với khách hàng cũ, hãy thường xuyên chủ động trò chuyện, tư vấn thêm cho họ về các dự án bất động sản mới. 

Tìm hiểu thêm: Bí quyết kiếm tiền từ môi giới bất động sản 

2. Quen biết rộng 

Quen biết rộng hay còn gọi là phát triển các mối quan hệ cũng được xem là cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh bất động sản. Việc có nhiều mối quan hệ không chỉ tăng lượng khách hàng mà còn giúp hỗ trợ trong quá trình người môi giới gặp khó khăn. Do đó, chủ đầu tư và nhà môi giới hãy cố gắng tạo dựng mối quan hệ một cách đa ngành, bao gồm: chứng khoán, tài chính, ngân hàng, luật… 

3. Xây dựng website, blog riêng 

Khẳng định giá trị cá nhân cũng chính là một trong những cách giúp thu hút khách hàng hiệu quả. Do đó, chủ đầu tư và nhà môi giới bất động sản đừng chỉ chú trọng vào cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng, mà còn phải biết cách “hút” khách từ chính sự uy tín và chất lượng của bản thân. Website, blog của bạn có thể thiên về chia sẻ thông tin, tư vấn đầu tư, giải đáp dịch vụ… 

>> Các công thức viết content bất động sản “đỉnh cao” nhất bạn biết chưa?

4. Đầu tư ngân sách vào quảng cáo 

Không thể phủ nhận rằng, quảng cáo đang ngày càng “làm mưa làm gió” trong giới truyền thông, giúp mang lại cho chủ doanh nghiệp, công ty nhiều cơ hội phát triển và tiếp cận khách hàng nhanh chóng. Do đó, để cách tìm kiếm khách hàng bất động sản được thành công, chủ đầu tư nên phân bổ ngân sách và đầu tư thêm vào quảng cáo. 

cách tìm kiếm khách hàng bất động sản hiệu quả

Đầu tư ngân sách và quảng cáo sẽ giúp đưa dự án bất động sản đến gần với khách hàng hơn

Nghiên cứu về bất động sản của Nar relator đã đưa ra thống kê rằng, có đến 44% khách hàng sẽ tiến hành mua dự án bất động sản thông qua Internet. Điều này cũng ngầm chỉ rằng, việc quảng cáo trên các kênh đại chúng như: Facebook, Google… sẽ giúp tìm kiếm khách hàng hiệu quả và gia tăng khả năng chốt sale. 

5. Tham gia cộng đồng bất động sản 

Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều nhóm cộng đồng bất động sản với từng dự án hoặc phân khúc khác nhau. Đây được xem là nơi tập hợp nguồn khách hàng lớn và tiềm năng mà các chủ đầu tư và nhà môi giới nên tận dụng. Việc tham gia cộng đồng bất động sản còn giúp nắm bắt được thị trường, học hỏi thêm kinh nghiệm đầu tư và phát triển bất động sản từ những chuyên gia giàu kinh nghiệm. 

6. Tập trung vào một dự án cụ thể 

Có thể thấy, nhiều “ông trùm” bất động sản hàng đầu Việt Nam chỉ thường tập trung vào một dự án cụ thể, và thông qua các kênh truyền thông và quảng cáo sẽ phát huy cách tìm kiếm khách hàng tiềm năng một cách tối đa. Thực tế, bất động sản được chia thành nhiều nhóm khác nhau, ví dụ như: mua bán nhà đất/nhà chung cư, cho thuê văn phòng/nhà xưởng, cho thuê nhà đất/nhà chung cư… 

Và chủ đầu tư hoặc nhà đầu tư thông minh sẽ chỉ nên chọn 1 hoặc 2 loại hình bất động sản. Nếu kinh doanh quá nhiều sẽ khiến bạn bị nhiễu, loãng và không biết cách phân loại khách hàng tiềm năng. 

7. Tuyệt đối không bỏ sót khách hàng tiềm năng 

Có một cách tìm kiếm khách hàng của nhân viên kinh doanh mà “bất di bất dịch” không được quên đó chính là không được bỏ sót bất cứ khách hàng tiềm năng nào. Nhưng cũng đừng nhóm tất cả khách hàng làm một mà nên phân loại các khách hàng thành từng nhóm riêng. Có khách hàng có nhu cầu 70%, 50% nhưng cũng chỉ có khách hàng có nhu cầu 30%. Và tùy mức độ nhân viên kinh doanh sẽ có sự tư vấn khác nhau. 

>> Bạn có biết: Các kênh tìm kiếm khách hàng bất động sản “hot” nhất?

cách tìm kiếm khách hàng bất động sản nhanh chóng

Việc bỏ qua khách hàng tiềm năng đồng nghĩa với việc bạn hoàn toàn thất bại 

8. Tổ chức sự kiện, hội thảo 

Sự kiện, hội thảo còn được xem là một phương thức giúp thúc đẩy đầu tư hiệu quả. Bởi thông qua đó, khách hàng sẽ biết được họ đang cần gì, dự án có hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu của họ hay không. Đây cũng chính là cơ hội để chủ đầu tư phát triển mạnh hơn nữa tầm ảnh hưởng cũng như mức độ uy tín của mình. 

>> 3 tuyệt chiêu đàm phán “chuẩn” trong lĩnh vực bất động sản bạn cần biết

Với 8 cách tìm kiếm khách hàng bất động sản mà UNICA đã chia sẻ, chắc chắn việc chốt sale dự án sẽ được rút ngắn và trở nên nhanh chóng hơn. Các chủ đầu tư và nhà môi giới cần áp dụng ngay từ hôm nay để mang về cho mình nguồn lợi nhuận khổng lồ. 


Tags: Marketing cho bất động sản