Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

5 Khó khăn của nghề môi giới bất động sản

Nghề môi giới bất động sản hay bất cứ nghề nào đi nữa thì cũng có những khó khăn nhất định. Nếu có chiến thuật, kỹ năng giải quyết thì chắc chắn sẽ vượt qua và gặt hái được nhiều thành công. Dưới đây là những khó khăn của nghề môi giới bất động sản mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Bạn hãy tham khảo thêm nếu có ý định “dấn thân” vào lĩnh vực này nhé! 

Nghề môi giới bất động sản là gì?

Môi giới bất động sản được hiểu là nghề trung gian, người môi giới là người tìm kiếm các dự án, căn hộ cho thuê với giá tốt, sau đó kết nối với người cho thuê và người cần thuê hoặc người mua và người bán để hỗ trợ thực hiện các giao dịch. 

Người làm môi giới bất động sản thường được trả công hoa hồng hoặc thỏa thuận. Tùy vào giá trị căn hộ cho thuê hoặc bán mà người môi giới sẽ nhận được mức hoa hồng khác nhau. 

Môi giới bất động sản được hiểu là nghề trung gian, người môi giới là người tìm kiếm các dự án, căn hộ cho thuê với giá tốt

Môi giới bất động sản được hiểu là nghề trung gian, người môi giới là người tìm kiếm các dự án, căn hộ cho thuê với giá tốt

Khó khăn của nghề môi giới bất động sản

Khó khăn của nghề bất động sản đó là tìm khách khó khăn, áp lực công việc lớn, thiếu kiến thức chuyên môn,... Chi tiết như sau:

Việc tìm kiếm khách hàng vô cùng khó khăn 

Có thể khẳng định, nghề môi giới bất động sản là nghề tiếp xúc với khách hàng nhiều nhất và cần có mối quan hệ để phát triển khách hàng tiềm năng. Chính vì yêu cầu đặt ra này mà nhiều người khi mới bước chân vào nghề môi giới, mới bắt đầu học đầu tư bất động sản thường gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng. 

Đặc biệt, đối với những bạn trẻ, chưa được tiếp xúc nhiều với xã hội thì việc làm môi giới bất động sản thực sự là một khó khăn rất lớn. Bạn cần xác định rằng mình phải bắt đầu từ con số 0 và cố gắng bằng mọi cách để tự tìm lấy khách hàng tiềm năng cho mình. Trong trường hợp cần sử dụng tài chính để đầu tư vào quảng cáo, quảng bá dự án bất động sản thì khó khăn của nghề môi giới bất động sản càng tăng gấp bội. 

Trong nghề môi giới bất động sản, để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng thực sự rất khó khăn

Trong nghề môi giới bất động sản, để tìm kiếm được khách hàng tiềm năng thực sự rất khó khăn

Và để vượt qua được khó khăn này, đòi hỏi người làm môi giới bất động sản phải thực sự kiên trì, chăm chỉ. Hãy thông qua nhiều hình thức khác nhau để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho riêng mình, ví dụ như: telesales theo nguồn data có sẵn, đi phát tờ rơi, tham gia trực tiếp dự án, đứng standee kiếm khách…

Áp lực công việc rất lớn 

Khi đã quyết định bước chân vào lĩnh vực sale bất động sản thì bạn cần hiểu rằng áp lực công việc của lĩnh vực này thực sự rất lớn. Thực tế đã chứng minh rằng, rất nhiều bạn trẻ mới vào làm 2 - 3 tuần đã phải bỏ việc do không chịu được áp lực. 

Cụ thể, đối với công việc môi giới bất động sản, bạn phải chấp nhận việc gọi điện thường xuyên từ 100 - 200 cuộc gọi mỗi ngày và hầu như bạn sẽ không có ngày nghỉ, cuối tuần. Tính đặc thù của công việc này là liên tục, tận dụng bất cứ lúc nào mà khách hàng có thời gian, do đó môi giới bất động sản phải làm cả ngày nghỉ và ngoài giờ. Bất cứ lúc nào cần thì phải có mặt ngay lập tức để tư vấn cũng như giải đáp các thắc mắc cho khách. 

Bên cạnh đó, môi giới bất động sản còn phải thường xuyên đưa khách hàng đi xem nhà, đi đặt cọc, đi tư vấn nhờ về dự án. Đây cũng chính là khó khăn của nghề môi giới bất động sản khiến nhiều người e ngại nhất. Đặc biệt, có những dự án xa nhà, khách hàng nước ngoài, thì môi giới bất động sản cũng cần phải đi thực tế và “truân chuyên” tư vấn… Nói chung quy lại là vô cùng vất vả. 

Áp lực công việc từ nghề bất động sản thực sự rất lớn

Áp lực công việc từ nghề bất động sản thực sự rất lớn

Gặp trở ngại do thiếu kiến thức và kỹ năng 

Khó khăn lớn nhất khiến nhà môi giới bất động sản bị mất khách hàng đó chính là thiếu kiến thức và kỹ năng. Thực tế, kiến thức bất động sản không chỉ tóm gọn trong 1 hay 2 mục cụ thể mà nó bao gồm bộ kiến thức với nhiều nhóm, mục khác nhau. Ví dụ như: kiến thức về dự án bất động sản, phân khúc mà chủ đầu tư đang thực hiện, kiến thức về luật Đất đai, kiến thức về thị trường bất động sản, tư vấn bất động sản… 

Ví dụ, nếu bạn không có kiến thức về luật Đất đai thì thì sẽ không thể tư vấn cho khách hàng nên chuẩn bị những loại giấy tờ nào để hoàn thành thủ tục mua dự án. Không nắm được dự án này có thuộc diện đang quy hoạch hay không… Và chắc chắn, nếu bạn không cung cấp được cho khách hàng những kiến thức mà họ mong muốn thì khách hàng sẽ tự động tìm đến những nhà môi giới giàu kinh nghiệm hơn. 

Bên cạnh kiến thức thì nhà môi giới cũng cần chú ý đến kỹ năng trong nghề. Đây cũng là một khó khăn khi học môi giới bất động sản mà nhiều người không vượt qua được. Kỹ năng ở đây liên quan đến việc giao tiếp, ứng xử với khách hàng, kỹ năng tiếp cận khách hàng, kỹ năng tư vấn, kỹ năng gọi điện thoại…  Bạn có thể trang bị cho mình những kỹ năng, kiến thức này trong khóa học bất động sản tại Unica để nâng cao kinh nghiệm chuyên môn của mình cùng chuyên gia nhé!

Trở thành chuyên gia môi giới bất động sản bằng cách đăng ký học online trên Unica. Khóa học đầu tư bất động sản từ các chuyên gia đầu ngành sẽ giúp bạn biết cách phân tích thị trường, nắm bắt các yếu tố như: tâm lý khách hàng, phong thuỷ,...

Bí quyết kiếm tiền từ môi giới bất động sản
Vũ Huế
299.000đ
800.000đ

Bí quyết mua bán nhà đất an toàn và hiệu quả
Đỗ Đăng Khoa
299.000đ
2.900.000đ

Khóa học "Bậc thầy bất động sản thuê và cho thuê"
Trung Phạm
399.000đ
700.000đ

Không hiểu rõ khách hàng và dự án đang bán 

Nghe qua khó khăn này thì có vẻ vô lý bởi làm môi giới bất động sản mà lại không hiểu về dự án, không hiểu khách hàng của mình thì làm sao có thể hoàn thành được công việc. Nhưng thực tế, điều này vẫn thường xuyên diễn ra trong nghề bất động sản. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 10 Tư duy thành công trong môi giới bất động sản

Không hiểu rõ khách hàng và dự án đang bán thì bạn không thể chốt sale thành công

Không hiểu rõ khách hàng và dự án đang bán thì bạn không thể chốt sale thành công

Việc không hiểu rõ khách hàng ở đây là không nắm được tâm lý khách hàng, không biết khách hàng đang cần gì, có mong muốn gì hay gặp khó khăn gì cần được gỡ rối, tư vấn. Nhà môi giới khiến khách hàng tự đặt câu hỏi, tự quay mình trong chính mớ bòng bong mà khách hàng tạo ra. Kết quả, khách hàng không tìm được giải pháp từ nhà môi giới và bắt buộc họ phải tìm đến một nhà môi giới khác.  

Còn việc không hiểu rõ dự án đang bán là nhà môi giới không hiểu dự án thuộc tầm khúc nào, có những tiện ích gì, thuộc vị trí địa lý nào, có những ưu điểm vượt trội gì… Chính việc thiếu kiến thức này khiến cho quá trình tư vấn gặp nhiều khó khăn, và chắc chắn đây chính là nguyên nhân khiến khách hàng của bạn rời đi. 

Khó khăn về sản phẩm đang bán

Không phải ai cũng có cho mình những căn hộ đẹp, sang trọng, view đẹp hay bất cứ những yếu tố hoàn hảo để giúp bạn có trong tay những sản phẩm "tuyệt vời". Cũng sẽ có những view xấu, giá thành cao, nằm trong góc,... Nhưng hãy nhớ rằng không có căn nào là xấu cả mà nó nằm ở cách bạn giới thiệu, tư vấn và đối tượng khách hàng của bạn là ai. Hãy nên nhớ rằng lựa chọn khách hàng phù hợp với sản phẩm là yếu tố giúp bạn có thể giải quyết trong vòng 1 nốt nhạc. Tuy nhiên bạn cũng cần cân nhắc về năng lực và kinh nghiệm bản thân để lựa chọn căn hộ phù hợp với mình.

Kinh nghiệm trong nghề môi giới bất động sản

Dù là công việc gì, việc học hỏi kinh nghiệm từ những bậc "tiền bối" đi trước cũng sẽ là những kiến thức vô cùng quý báu giúp bạn thành công hơn trong công việc. Dưới đây là một số kinh nghiệm trong nghề môi giới bất động sản được chia sẻ từ những chuyên gia thành công, bạn có thể tham khảo nhé:

  • Tạo ra sự khan hiếm về sản phẩm bất động sản với khách hàng để nhanh chóng thúc đẩy hành vi đưa ra quyết định từ khách hàng.
  • Tạo ra độ hot của các dự án bất động sản thông qua các chương trình giảm giá, ưu đãi.
  • Tạo ra sự cạnh tranh cho sản phẩm như đang chờ khách trả lời, đã có khách đang tham khảo.
  • Mạnh dạn đề xuất với khách việc đặt cọc trước để giữ vị đẹp cho căn hộ sau khi đã trình bày chi tiết  về những thông tin liên quan đến dự án đó. 

>>> Có thể bạn quan tâm: 8 Rủi ro trong nghề bất động sản dẫn đến “trắng tay”

Kinh nghiệm nghề bất động sản

Kinh nghiệm nghề bất động sản

Kết luận

Trên đây là 5 khó khăn của nghề môi giới bất động sản mà bất cứ ai cũng phải trải qua. Nếu đủ kiên nhẫn, chăm chỉ và ham học hỏi, chắc chắn nhà môi giới có thể vượt qua được những khó khăn trên và gặt hái được thành công.

[Tổng số: 50 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Trung Phạm Chủ tịch Công ty Tư vấn và đào tạo Bizway
Với vai trò doanh nhân: Anh có hơn 20 năm kinh nghiệm trực tiếp điều hành doanh nghiệp, hiện Anh đang sở hữu 03 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực "Đào tạo kinh doanh; Đầu tư bất động sản và Đầu tư chứ...