Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Cách Quản Lý Căn Hộ Cho Thuê Tối Ưu Chi Phí

Mua 3 tặng 1

Trong thị trường bất động sản, hình thức cho thuê căn hộ được nhiều nhà đầu tư áp dụng vì nó mang lại khả năng thành công khá cao. Và để nâng cao khả năng sinh lời thì cách quản lý căn hộ cho thuê đóng vai trò hết sức quan trọng. Vậy, cách quản lý này thực hiện như thế nào, hãy cùng Unica tham khảo bài viết học đầu tư bất động sản dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất. 

Công việc của chủ đầu tư khi tự quản lý căn hộ cho thuê

Khi phải tự quản lý căn hộ cho thuê, bạn phải thực hiện một số công việc như sau:

- Xây dựng các kế hoạch cho thuê thông qua việc giới thiệu, truyền thông quảng bá, phí dịch vụ, tính giá.

- Quản lý các thông tin liên quan đến khách thuê như: thông tin, địa chỉ, quản lý hồ sợ, giao dịch với khách hàng.

- Quản lý an ninh, vệ sinh và an toàn để bảo bảo việc vận hành căn hộ diễn ra hiệu quả.

- Bảo trì và kiểm tra tài sản liên quan đến căn hộ, phát sinh khi có sự cố.

- Quản lý và theo dõi tình trạng thu chi, tính toán để tối ưu chi phí. 

Ưu nhược điểm khi tự quản lý căn hộ cho thuê

Ưu điểm:

- Khi bạn trực tiếp thực hiện công việc quản lý, bạn sẽ nắm bắt được toàn bộ tình trạng vận hành của những căn hộ đó.

- Tiết kiệm được một khoản chi phí cho việc thuê nhân sự và dịch vụ bên ngoài. 

- Tự quản lý căn hộ cho thuê giúp bạn xây dựng được mối quan hệ mật thiết với dân cư. 

Hạn chế: 

- Khi quản lý các căn hộ cho thuê, bạn phải xử lý một khối công việc khá lớn, nếu không có đủ kiến thức và kinh nghiệm, bạn sẽ dễ dẫn đến tình trạng quá tải, xử lý sai sót hoặc thiếu chính xác trong quá trình vận hành căn hộ.

- Khi không kịp xử lý triệt để các tình huống phát sinh, bạn sẽ bị giảm mất uy tín và hiệu quả kinh doanh. 

- Chủ đầu tư có thể bị thiệt hại về mặt tài chính nếu nhưng công việc quản lý diễn ra không hiệu quả.  

Cách quản lý căn hộ cho thuê

Quản lý bằng hợp đồng 

Cách quản lý căn hộ cho thuê phổ biến nhất, được nhiều nhà đầu tư áp dụng đó chính là quản lý bằng hợp đồng. Hợp đồng này sẽ được thực hiện giữa bên cho thuê và bên đi thuê. Cụ thể, người cho thuê căn hộ sẽ tiến hành soạn thảo hợp đồng với những điều khoản yêu cầu người thuê căn hộ phải chấp thuận. Nếu thỏa thuận diễn ra thành công, người đi thuê sẽ tiến hành ký vào hợp đồng và cam kết thực hiện. 

>>> Xem ngay: Cách thuyết phục khách hàng mua đất hiệu quả nhất?

cach-quan-ly-can-ho-cho-thue-1

Quản lý căn hộ cho thuê bằng hợp đồng là cách cơ bản và phổ biến nhất

Thời hạn hợp đồng hết hiệu lực tùy thuộc vào thời gian thuê căn hộ của người đi thuê, có thể theo tháng, theo quý hoặc theo năm. Sau khi hợp đồng thuê nhà hết hạn, nếu người đi thuê vẫn muốn tiếp tục thuê căn hộ thì nhà đầu tư sẽ tiến hành soạn thảo một bản hợp đồng mới, các điều khoản vẫn như bản hợp đồng khác chỉ thay đổi về thời gian. 

Trong quá trình người đi thuê căn hộ đang thực hiện hợp đồng và chịu trách nhiệm với căn hộ, nếu nhà đầu tư (người cho thuê) có những thay đổi về điều khoản hợp đồng (giá cả, chi phí phát sinh, tình hình an ninh…) thì phải tiến hành thông báo với khách đi thuê. Khi hai bên thỏa thuận thành công thì việc sửa đổi hợp đồng thuê căn hộ mới có hiệu lực. 

Lựa chọn đơn vị quản lý trung gian 

Nếu nhà đầu tư thực hiện kinh doanh nhiều phân khúc bất động sản khác nhau và không có thời gian quản lý căn hộ, thì có thể áp dụng cách quản lý căn hộ cho thuê thông qua một đơn vị quản lý trung gian. Ưu điểm của cách quản lý này đó là chủ sở hữu không cần phải trực tiếp quản lý căn hộ mà mình cho thuê. Mọi công việc hằng ngày, hàng tháng và cả năm sẽ do bên quản lý trung gian thực hiện. Việc của nhà đầu tư sẽ thu lợi nhuận vào mỗi tháng. 

Cụ thể, đơn vị quản lý căn hộ cho thuê trung gian sẽ thực hiện các công việc sau đây: 

- Tìm kiếm khách hàng đang có nhu cầu thuê căn hộ thông qua hình thức tiếp thị và quảng cáo phù hợp. 

- Thu tiền cho thuê căn hộ và thanh toán các chi phí hàng tháng. 

- Kiểm tra căn hộ định kỳ và lập báo cáo thu chi hàng tháng. 

- Thực hiện sửa chữa, bảo trì căn hộ khi có yêu cầu hoặc sự cố xảy ra. Đồng thời tư vấn đầu tư cơ sở vật chất để tăng lợi nhuận cho thuê căn hộ. 

cach-quan-ly-can-ho-cho-thue-2

Đơn vị quản lý sẽ thay nhà đầu tư trực tiếp quản lý căn hộ cho thuê

Mặc dù hình thức quản lý căn hộ qua đơn vị trung gian giúp nhà đầu tư kiểm soát tốt hơn, tuy nhiên nhà đầu tư sẽ mất một khoản chi phí cho đơn vị này. Chi phí quản lý tăng, đồng nghĩa với việc giá thuê căn hộ cũng cao hơn, làm cho việc cạnh tranh và thu hút khách hàng gặp nhiều khó khăn. 

Hợp tác quản lý 

Trong trường hợp 2 hoặc nhiều nhà đầu tư cùng hợp tác kinh doanh cho thuê căn hộ, thì trong cách quản lý căn hộ cho thuê cũng mang tính hợp tác. Thông thường, hình thức quản lý mang tính hợp tác giữa các bên chỉ diễn ra với mô hình căn hộ cho thuê lớn, có như vậy mức lợi nhuận hàng tháng nhận được mới thực sự cao.

Tương tự như việc thỏa thuận giữa người cho thuê và người đi thuê, việc hợp tác quản lý căn hộ cho thuê giữa các bên cùng cần được thực hiện theo hợp đồng dựa trên sự thỏa thuận có sẵn. Đặc biệt, vấn đề lợi nhuận và các chi phí trong quá trình cho thuê cần được thực hiện chi tiết, rõ ràng nhằm tránh những rủi ro về tranh chấp không đáng có.

Theo đánh giá của nhiều nhà đầu tư giàu kinh nghiệm thì cách quản lý này chỉ thực hiện khi nhà đầu tư kinh doanh rộng nhưng bị hạn chế về mặt tài chính. Còn đối với phân khúc nhỏ lẻ thì nhà đầu tư không nên áp dụng cách quản lý này. 

>>> Xem ngay: 5 Cách tìm khách thuê căn hộ nhanh chóng nhất

cach-quan-ly-can-ho-cho-thue-3

Hợp tác quản lý căn hộ cho thuê giữa các bên chỉ áp dụng với phân khúc cho thuê lớn

Quản lý bằng phần mềm 

Hiện nay, nhờ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, nhiều nhà đầu tư đã áp dụng hình thức quản lý căn hộ thông qua các phần mềm. Mặc dù hình thức này chưa thực sự phát triển nhưng nó được nhiều nhà đầu tư áp dụng vì mang lại tính hiệu quả cao. Thông qua phần mềm quản lý, nhà đầu tư sẽ tự động quản lý tất cả mọi vấn đề cho thuê từ tiền thuê căn hộ cho đến các chi phí cần chi trả hàng tháng. 

Trên đây là các cách quản lý căn hộ cho thuê tốt nhất mà các nhà đầu tư có thể áp dụng để đạt được thành công trong giới bất động sản. Để tăng thêm khả năng sinh lời và tránh gặp những rủi ro không đáng có, cách tốt nhất mà nhà đầu tư cần nắm vững đó là tham khảo các kinh nghiệm của những nhà đầu tư đi trước hoặc từ các khóa học bất động sản của chuyên gia đến từ Unica sẻ chia sẻ đến bạn để có thêm nhiều kinh nghiệm quản lý cũng như đầu tư sinh lời tốt hơn.

Vậy còn chần chừ gì mà không nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay bạn nhé !

[Tổng số: 21 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên