Mua 3 tặng 1

Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Hướng dẫn 5 cách chèn ảnh vào word làm nền siêu đơn giản

Mua 3 tặng 1

Microsoft word là nền tảng soạn thảo văn bản cơ bản nhất. Từ phần mềm Microsoft word, bạn có thể tạo ra được nhiều file dữ liệu như: File PDF, file Powerpoint,...giúp đáp ứng nhiều mục đích khác nhau trong công việc. Để tăng tính thu hút cho file word, nhiều người dùng chọn cách chèn ảnh vào word làm nền. Khi chèn ảnh vào nền bạn dễ dàng tạo được backgroup đúng như mong muốn của mình. Vậy cách chèn ảnh làm background trong word như thế nào? Bài viết sau Unica sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các bước thực hiện, cùng khám phá nhé.

1. Lợi ích của việc tạo background, hình nền trong Word

Cách chèn ảnh làm background trong word không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ, tạo điểm nhấn cho văn bản. Mà còn thể hiện được tính cá nhân hóa, tăng khả năng nhận diện cho người soạn thảo văn bản.

1.1. Tăng tính thẩm mỹ

Theo mặc định, nền file word hiển thị là màu trắng. Phần mềm Microsoft Word có tính năng cho phép bạn chọn hình nền word đẹp để thay thế font nền trắng đơn điệu. Điều này không chỉ giúp tăng tính thẩm mỹ cho các văn bản mà còn giúp bạn tạo cảm giác thân thiện, gần gũi cho người xem. Đặc biệt là các loại văn bản cần tạo cảm xúc tích cực cho người xem như thư ngỏ, thư mời hợp tác, lời kêu gọi,... 

cach-chen-anh-vao-word-lam-nen

Cách chèn ảnh vào word làm nền

1.2. Tạo điểm nhấn cho trang

Với một trang word có hình nền phù hợp với nội dung, hiển nhiên sẽ có sức hấp dẫn hơn hẳn những file word nền trắng. Các tài liệu có nền hình ảnh đẹp sẽ tác động đến cảm nhận trực quan của người xem. Tạo cảm giác thu hút và kích thích người đọc quan tâm nhiều hơn. Bên cạnh đó, còn giúp cho văn bản trở nên chuyên nghiệp hơn. 

1.3. Thể hiện tính cá nhân hóa

Hiện nay, các doanh nghiệp hầu như chỉ dùng file word nền trắng trong các loại văn bản hành chính, tài liệu lưu trữ. Trong tất cả các loại thư ngỏ, thư mời hợp tác, lời kêu gọi, thư cảm ơn, thiệp mời,... đều được in ấn trên nền có thiết kế riêng. Đồng thời, trong các văn bản này sẽ được chèn thêm logo hoặc hình ảnh đặc trưng của thương hiệu. 

Ở góc độ cá nhân, nhiều người cũng tận dụng tối đa các tính năng vượt trội của word để xây dựng hình ảnh thương hiệu cá nhân. Như: cách chèn ảnh làm nền trong word hoặc cách đổi màu nền ảnh trong word, chèn hình ảnh vào word, chèn chữ ký vào word,...

chen-anh-vao-word-de-lam-nen.jpg

Chèn ảnh vào word giúp thể hiện tính cá nhân hoá

2. Hướng dẫn 5 cách chèn ảnh vào word làm nền

Có rất nhiều cách chèn ảnh làm nền trong word đơn giản và dễ thực hiện. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các cách chèn hình ảnh làm nền trong word 2016 phổ biến và được sử dụng nhiều nhất hiện nay, bạn hãy tham khảo để biết cách thực hiện nhé.

2.1. Chèn hình ảnh làm hình nền

Một trong số những cách chèn ảnh làm nền trong word được sử dụng phổ biến nhất là sử dụng tính năng Design. Chi tiết các bước thực hiện như sau:

- Bước 1: Mở file word bạn muốn chèn hình ảnh làm nền. Tiến đến thanh công cụ và chọn tab Design. Nhấn chọn mũi tên trỏ xuống ở nút Page Color. Để chọn hình ảnh làm nền cho word bạn hãy chọn Fill Effects…

chon-hinh-anh-lam-nen-trong-word.jpg

Chọn hình ảnh làm nền trong word

- Bước 2: Khi hộp thoại Fill Effects hiển thị, bạn chọn tab Picture. Sau đó bấm chọn Select Picture và tìm chọn hình ảnh bạn muốn đặt làm hình nền.

chen-anh-trong-word.jpg

Hộp thoại Fill Effects

- Bước 3: Tìm và chọn hình ảnh để cài đặt làm nền cho file word. Sau đó nhấn Insert.

chen-hinh-anh-vao-word-lam-nen.jpg

Chọn Insert

- Bước 4: Sau khi hình được tải hoàn thiện, bạn hãy nhấn chọn Ok để chèn hình làm nền cho word. 

chen-hinh-anh-cho-word.jpg

Chèn hình nền cho word

- Bước 5: Khi hình ảnh đã được chèn vào file word, bạn hãy chọn biểu tượng Wrap Text, biểu tượng xuất hiện trên đầu hình ảnh vừa chèn vào word. Lúc này bảng tùy chọn hiển thị, bạn hãy chọn Wrap Text rồi chọn tiếp Behind Text (Hình ảnh ở dưới chữ). Như vậy là bạn đã cài đặt thành công background cho file word. 

ket-qua-hoan-thanh.jpg

Kết quả cài thành công

>> Xem thêm: Cách thay đổi màu nền word background cực dễ dàng

2.2. Chèn ảnh vào tài liệu Word

Bạn có thể sử dụng tính năng Insert Picture để thiết lập ảnh nền cho file word. Bạn hãy thực hiện theo trình tự sau đây:

- Bước 1: Mở tài liệu bạn muốn chèn ảnh nền.

mo-tai-lieu-ban-muon-chen.jpg

Mở tài liệu bạn muốn chèn ảnh

- Bước 2: Bạn hãy đến thanh công cụ, chọn tab Insert. Tiếp theo, bạn hãy chọn mục Pictures. Lúc này hộp thoại Insert Picture được hiển thị. Bạn hãy tìm và nhấn chọn hình ảnh đẹp chèn vào word. Sau đó nhấn Insert để chèn ảnh vào word.

chen-hinh-anh-vao-word-nhanh.jpg

Chèn hình ảnh vào word

- Bước 3: Bạn hãy vào biểu tượng Wrap Text, biểu tượng xuất hiện trên đầu hình ảnh vừa chèn vào word. Lúc này bảng tùy chọn hiển thị, bạn hãy chọn Wrap Text rồi chọn tiếp Behind Text (Hình ảnh ở dưới chữ ). 

chon-tiep-Behind-Text .jpg

Chọn tiếp Behind Text 

Và đây là kết quả.

ket-qua-nhan-duoc-cuoi-cung.jpg

Kết quả nhận được

2.3. Chèn ảnh dưới dạng Watermark

Watermark được xem là dấu ấn thương hiệu, dấu ấn cá nhân. Những hình ảnh dưới dạng Watermark được dùng để tránh sao chép với mục đích thương mại. Để thực hiện chèn ảnh dưới dạng watermark và word, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây:

- Bước 1: Trên thanh công cụ của file word bạn muốn chèn watermark, bạn hãy chọn tab Design. Sau đó chọn mục Watermark. Chọn tiếp Custom Watermark... để chèn hình ảnh bất kỳ vào file word.

chen-hinh-anh-bat-ky-vao-file-word.jpg

Chèn hình ảnh bất kỳ vào file word

- Bước 2: Khi giao diện Printed Watermark hiển thị, bạn hãy tick chọn Picture watermark. Tiếp theo bạn hãy chọn Select picture để tải ảnh bạn muốn tạo watermark lên. 

chon-Picture-watermark.jpg

Chọn Picture watermark

- Bước 3: Khi hộp thoại Insert Picture hiển thị, bạn hãy tìm và chọn hình ảnh cần sử dụng làm watermark. Sau đó nhấn Insert để xác nhận tải hình ảnh lên.

tai-anh-len.jpg

Tải ảnh lên

- Bước 4: Sau khi quá trình tải hoàn tất, bạn có thể tạo độ co giãn của hình ảnh với tính năng Scale. Và bạn có thể tick chọn tính năng Washout để tạo độ mờ nếu cần. 

tao-do-mo.jpg

Chọn tính năng Washout để tạo độ mờ

- Bước 5: Bạn có thể nhấn Apply để xem trước. Rồi nhấn Ok để chèn ảnh vào word làm watermark.

2.4. Chèn ảnh dưới dạng màu nền

Nếu bạn muốn sử dụng nền 1 màu cho file word, bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:

- Bước 1: Mở file word bạn muốn chèn hình ảnh làm nền. Tiến đến thanh công cụ và chọn tab Design. Nhấn chọn mũi tên trỏ xuống ở nút Page Color. 

chon-page-color.jpg

Chọn Page Color

- Bước 2: Khi bảng tùy chỉnh của Page Colors hiển thị, bạn có thể chọn bất kỳ màu nào trong bảng màu. Hoặc nếu bạn muốn chọn màu tinh tế hơn, bạn hãy chọn More Colors…

chon-more-colors.jpg

Chọn More Colors

Lúc này tùy chọn Colors hiển thị. Bạn hãy chọn tab Standard để chọn màu tiêu chuẩn hoặc chọn tab Custom để chọn màu nâng cao. Sau khi đã chọn được màu vừa ý, bạn hãy nhấn Ok ở bên góc phải bên trên hộp thoại Colors để đặt màu nền cho file word.

dat-nen-cho-file-word.jpg

Đặt nền cho file word

2.5. Chèn hình nền cho chỉ một trang

Các cách chèn ảnh vào word làm nền mà chúng tôi hướng dẫn trên sẽ giúp bạn đồng bộ nền cho toàn bộ file word. Trong trường hợp, bạn chỉ muốn tạo hình nền cho 1 trang duy nhất thì bạn hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn chi tiết dưới đây:

- Bước 1: Bạn hãy mở file word bạn muốn chèn ảnh nền. Sau đó tiến đến chọn tab View trên thanh công cụ. Chọn tiếp One Page như hình minh họa bên dưới.

chon-one-page.jpg

Chọn One Page

- Bước 2: Bạn vào tab Insert trên thanh công cụ, chọn Shapes. Sau đó bạn tiến đến mục Rectangles chọn biểu tượng hình chữ nhật. Sau đó quay lại trang word chính rồi vẽ một hình chữ nhật có thể bao phủ toàn bộ trang.

chon-shapes.jpg

Chọn Shapes

- Bước 3: Nhấp chuột trái 2 lần vào khung hình chữ nhật bạn mới tạo. Lúc này word sẽ tự động chuyển sang tab Format. Bạn hãy chọn tiếp mục Shape Fill.

chon-tab-format.jpg

Chọn tab Format

- Bước 4: Khi bảng tùy chỉnh Shape Fill hiển thị, bạn hãy chọn Picture. Sau đó chọn và chèn ảnh vào word.

chon-picture.jpg

Chọn Picture

- Bước 5: Khi hình ảnh được chèn vào word, theo mặc định lúc này hình chữ nhật và hình ảnh vừa chèn vào word đang ở dạng Text. Bạn hãy chọn biểu tượng Wrap Text, khi bảng tùy chọn hiển thị, bạn hãy chọn tiếp Behind Text (Hình ảnh ở dưới chữ).

chon-behind-text-trong-wrap-text.jpg

Chọn Behind Text

- Bước 6: Cũng ở tab Format, bạn hãy nhấn chọn mũi tên trỏ xuống ở mục tính năng Shape Styles để mở bảng Format Shape.

chon-mui-ten-tro-xuong-trong-word.jpg

Chọn mũi tên trỏ xuống

- Bước 7: Khi hộp thoại Format Picture hiển thị, bạn hãy tick chọn Picture or texture fill và mục Tile picture as texture. Tiếp theo bấm vào File để tải ảnh lên. 

thao-tac-trong-hop-thoai.jpg

Thao tác trong hộp thoại Format Picture

Bước 8: Sau khi chèn ảnh thành công, bạn đóng hộp thoại Format Picture và nhận kết quả hiển thị như hình minh họa bên dưới đây.

ket-qua-nhan-duoc-nhu-hinh.jpg

Kết quả nhận được như hình

3. Hướng dẫn đổi màu nền ảnh trong word

Sau khi đã biết cách chèn ảnh vào word làm nền như thế nào, sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách đổi màu nền trong word nhanh chóng và đơn giản nhất, cùng tham khảo để biết cách thực hiện nhé.

Hướng dẫn nhanh

Mở file Word > Bạn hãy nhấn chuột vào Design > Chọn Page Color > Chọn Fill Effects. Trong cửa sổ Fill Effects xuất hiện 4 thẻ tạo hiệu ứng, chèn hình nền khác nhau gồm:

- Gradient: Tạo hình nền hiệu ứng đổ màu đậm nhạt theo hướng.

- Texture: Tạo hình nền theo mẫu hoa văn đã cho sẵn.

- Pattern: Chèn hình nền có hiệu ứng đổ màu theo mẫu.

- Picture: Dùng ảnh làm hình nền trong Word.

Sau khi chọn xong hình nền, bạn sẽ nhấn OK.

Lưu ý: Đối với mẫu Word 2003 để thêm background trong Word bạn chọn Format > Chọn Background > Chọn Fill Effects

Hướng dẫn chi tiết

Bước 1: Mở file Word > Sau đó bạn nhấn vào Design > Chọn Page Color > Chọn Fill Effects.

chen-hinh-anh-lam-nen-trong-word-1

Chọn vào Fill Effects

Bước 2: Chọn lựa bakcground cho Word. Bạn có thể tiến hành chọn 1 trong 4 kiểu hình nền sau cho Word:

Tại mục Gradient, chọn lựa số lượng màu, chọn màu bạn muốn đổ ở mục Colors > Chọn hướng đổ màu đậm nhạt tại Shading Styles > Và nhấn Ok.

chen-hinh-anh-lam-nen-trong-word-2

Chọn nút OK

Sau khi đổ hiệu ứng màu nền bạn sẽ thu được kết quả như ảnh dưới.

chen-hinh-anh-lam-nen-trong-word-3

Sau khi hoàn thành đổi màu

Tại mục Texture, chọn hình nền có mẫu hoa văn mà bạn muốn > Rồi ấn Ok.

chen-hinh-anh-lam-nen-trong-word-4

Tùy chọn hình nền

Sau khi bạn chọn hình nền theo mẫu hoa văn cho sẵn sẽ cho ra kết quả như ảnh dưới.

chen-hinh-anh-lam-nen-trong-word-5

Kết quả hiện thị

Tại mục Pattern, lựa chọn hình nền có kiểu kẻ, sắp xếp theo thứ tự mà bạn muốn > Chọn màu sắc cho hoa văn > Nhấn Ok.

chen-hinh-anh-lam-nen-trong-word-6

Lựa chọn màu sắc

Kết quả sau khi chọn hình nền dạng Pattern.

chen-hinh-anh-lam-nen-trong-word-7

Lựa chọn Pattern

Tại mục Picture > Chọn Select Picture... > Chọn ảnh làm hình nền > Nhấn Insert > Nhấn Ok.

Khi chọn hình ảnh để chèn vào làm ảnh nền văn bản bạn nên chỉnh kích thước ảnh ở bên ngoài trước để hình ảnh hợp với khổ giấy trong Word, để khi chèn vào ảnh nền không bị hụt hoặc lệch.

chen-hinh-anh-lam-nen-trong-word-8

Chèn ảnh

Kết quả hoàn thành.

chen-hinh-anh-lam-nen-trong-word-9

Hoàn thành kết quả

4. Chỉnh kích thước background trong word

Để thay đổi kích thước background trong word, bạn hãy thực hiện theo trình tự các bước hướng dẫn chi tiết sau đây:

- Bước 1: Bạn hãy nhấn chuột phải vào background đã được chèn thành công trên word. Sau đó chọn tính năng Crop như hình minh họa bên dưới.

chon-tinh-nang-crop-hinh.jpg

Chọn tính năng Crop hình

- Bước 2: Bạn hãy nhấn giữ chuột trái vào các góc rồi di chuyển qua trái hoặc phải để điều chỉnh kích thước background cho phù hợp với nền word. 

nhan-giu-chuot-trai-vao-cac-goc.jpg

Nhấn giữ chuột trái vào các góc rùi di chuyển

Hoặc bạn có thể sử dụng phương pháp điều chỉnh thông số chiều cao và chiều rộng khung hình bằng cách nhấp chuột trái vào hình background. Lúc này bảng format picture sẽ hiển thị. Bạn hãy nhập thông số chiều cao (biểu tượng mũi tên 2 đầu theo chiều dọc) và thông số chiều rộng (Biểu tượng mũi tên 2 đầu theo chiều ngang). Sau đó nhấn Enter để hoàn thành.

5. Kết luận

Với những bước đơn giản mà chúng tôi gợi ý cho bạn chắc chắn bạn sẽ dễ dàng biết cách chèn ảnh vào word làm nền để tạo sự nổi bật và ấn tượng. Hy vọng nội dung bài viết này đã kịp thời cung cấp thông tin hữu ích đến bạn và giúp bạn tự tin hơn khi trình bày và soạn thảo văn bản. Nếu bạn muốn biết thêm nhiều kiến thức tin học văn phòng khác, hãy tham gia khoá học word, excel trên Unica nhé.

>> Xem thêm: 3 Cách chèn ảnh vào Word đơn giản nhất

[Tổng số: 4 Trung bình: 2]

Tags: Word
Trở thành hội viên