Bí quyết làm tốt việc mình không thích hiệu quả nhất

Bí quyết làm tốt việc mình không thích hiệu quả nhất

Mục lục

Bất kỳ ai cũng muốn được làm một công việc mà mình yêu thích. Thế nhưng, không phải ai cũng có may mắn để có thể chọn cho mình một ngành nghề phù hợp với khả năng, trình độ cũng như đam mê của bản thân. Vậy bạn sẽ làm gì nếu rơi vào tình trạng như trên. Hãy cùng Unica tìm hiểu bí quyết làm tốt việc mình không thích trong bài viết dưới đây nhé!

Tại sao mình phải làm việc mình không thích

1. Mình làm vì mình phải làm 

lam-viec-minh-khong-thich.jpg

- Việc mình không thích mà vẫn phải làm khiến cho chúng ta cảm thấy rất khó chịu, bực bội nhưng chúng ta vẫn bắt buồ phải làm, ví dụ như việc các bạn ngày nào cũng phải đến trường trong khi đó các bạn cảm thấy không thích điêu đó. Điều này hơi bi quan nhưng vô hình chung công việc và bạn nó có một sợi dây kết nối nào đó khiến bạn không thể không làm điều đó. 

2. Làm vì nó nuôi sống mình

- Bạn đang làm một công việc mình không hề thích nhưng hàng ngày bạn vẫn phải làm vì nó nuôi sống bạn. Bạn thử nghĩ nếu không làm nó hàng ngày thì bạn lấy tiền đâu để chi trả những khoản phí sinh hoạt.

3. Mình làm vì mình phù hợp với nó. 

- Điều này đúng nhất khi bạn tìm thấy công việc phù hợp với mình, phù hợp với khả năng, chuyên môn, nguyện vọng cũng như có thể giúp mình thoải trí sáng tạo. 

Việc đi làm và lao động để kiếm tiền nuôi sống bản thân 

Bí quyết làm tốt việc mình không thích

1. Tập trung vào mặt tích cực

Nếu bạn không yêu thích công việc mình làm, hãy tập trung vào những yếu tố nhỏ, tích cực. Thay vì nghĩ tới lý do tại sao bạn không yêu thích công việc hiện tại của mình, hãy nghĩ đến những mặt tích cực khác giúp tạo động lực cho bạn hoàn thành tốt công việc. Đó có thể là văn hóa công ty, những đồng nghiệp đáng yêu, chân thành hoặc các chế độ phúc lợi khác. 

2. Lập danh sách ưu nhược điểm

Khuyết điểm có thể khá rõ ràng đối với bạn, nhưng điều quan trọng là bạn phải nghĩ xem điều gì tốt về công việc của bạn. Những lợi ích có thể có có thể bao gồm việc kiểm tra lương thường xuyên, cơ cấu trong ngày của bạn, tình bạn mà bạn đã hình thành với những người đồng nghiệp của mình và cảm giác rằng bạn đang đóng góp cho xã hội. Đối với nhược điểm, hãy cân nhắc xem bạn có thể làm gì để giải quyết vấn đề, một mình hoặc với sự giúp đỡ của người quản lý của bạn.

>>> Xem ngay: 12 Mẹo để yêu công việc bạn làm mỗi ngày

bi-quyet-lam-tot-cong-viec-minh-khong-thich.jpg

Lập danh sách các thứ tự ưu tiên

3. Tập trung vào điều gì tiếp theo

Mặc dù công việc ngày hôm nay có thể không phải là tất cả những gì bạn mong đợi, nhưng bạn luôn đi trên con đường hướng tới những gì tiếp theo. Có chủ ý đặt tầm nhìn của bạn về vai trò tiếp theo của bạn. Hãy tưởng tượng những gì bạn sẽ làm, cách bạn sẽ xây dựng các kỹ năng của mình và những cách bạn sẽ tiếp cận để nhận được sự hỗ trợ từ những người cố vấn. Bạn càng rõ ràng về những gì tiếp theo, bạn càng có thể nỗ lực tích cực hơn cho công việc hiện tại của mình. 

4. Mỗi công việc đều có giá trị riêng

Một trong những bí quyết làm tốt việc mình không thích đó là nghĩ về giá trị công việc mà mình đang làm. 

Có thể, một trong những lý do khiến bạn không yêu thích công việc hiện tại là do mức lương không phù hợp, công việc và trình độ chuyên môn có sự chênh lệch hoặc chế độ đãi ngộ chưa tương xứng…Tuy nhiên đã bao giờ bạn tự đặt ra câu hỏi rằng, nếu mình vẫn cố gắng hoàn thành tốt những công việc mình không thích hàng ngày, mình sẽ nhận lại được những gì chưa? Đó chính là kinh nghiệm và kỹ năng làm việc, những kiến thức chuyên môn và khả năng học hỏi vô cùng tuyệt vời. Ngoài ra, quãng thời gian làm việc và trải nghiệm tại một vị trí nào đó trong công ty cũng sẽ giúp bạn trình bày ấn tượng trong CV của mình, giúp gây được ấn tượng và thiện cảm cho các nhà tuyển dụng trong các lần phỏng vấn tiếp theo. 

Bí quyết làm tốt việc mình không thích

Mỗi công việc đều có một giá trị, sứ mệnh riêng

5. Xem công việc là phương tiện, không phải là mục tiêu cuối cùng cho hạnh phúc

Nhiều nhân viên không mong muốn sự nghiệp có năng lực cao bởi vì họ tin rằng điều gì đó khác quan trọng hơn trong cuộc sống. Và không có gì sai với quan điểm này miễn là bạn không thỏa hiệp với công việc của mình.

Điều quan trọng là hiểu điều gì quan trọng đối với bạn ngày hôm nay: Đó có phải là gia đình của bạn không? Sức khỏe của bạn? Các mối quan hệ của bạn? Nếu bạn coi trọng những điều này hơn sự nghiệp của mình, thì hãy xem công việc của bạn như một phương tiện để đạt được chúng chứ không phải như một mục đích.

>>> Xem ngay: Tổng hợp các cách cai nghiện điện thoại hiệu quả nhất

bi-quyet-lam-tot-cong-viec-minh-khong-thich.jpg

Bí quyết làm tốt công việc mình không thích

6. Kiên nhẫn là chìa khóa của thành công

Rất nhiều người lựa chọn hình thức nghỉ việc hoặc tìm một công việc mới thay thế khi cảm thấy không thích hoặc chán nản với công việc hiện tại. Thế nhưng, trong quá trình bạn tìm kiếm một công việc ổn định và yêu thích thì phải trải qua rất nhiều những công việc, vị trí khác nhau mà thậm chí bạn không hề cảm thấy thích thú với nó. Điều quan trọng là bạn phải thật sự nghiêm túc, không ngừng cố gắng và nỗ lực, thật sự kiên trì với công việc hiện tại để khẳng định sự nghiệp của bản thân. Đây chính là một tố chất vô cùng quan trọng giúp bạn trở thành người thành công trong tương lai. 

7. Học cách chăm sóc bản thân

- Chăm sóc tốt cho bản thân khiến bạn thoải mái và tinh thần phấn chấn hơn để làm việc. Khi bạn đã có một khoản thu nhập từ công việc mình không thích bạn nên đầu thư chút thời gian để đi chơi, du lịch lấy lại tinh thần làm việc.

8. Đóng góp ý kiến xây dựng 

- Trong quá trình làm việc nếu bạn có những ý kiến đóng góp, cải thiện môi trường hay điều kiện làm việc thì bạn nên thẳng thắn đề cập với cấp trên của mình. 

9. Trân trọng công việc mình đang có

- Bạn phải biết ngoài kia không ít người đang muốn có được công việc như bạn, do vậy bạn nên biết trân trọng công việc của mình đang có được. Hãy làm việc hăng say, quyết tâm vì mục tiêu cuối cùng.

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu những  bí quyết làm tốt việc mình không thích. Nếu bạn thấy đang cảm thấy chán nản hoặc bế tắc khi phải đối diện với những khó khăn trong công việc hiện tại thì có thể áp dụng một trong những bí quyết mà Unica đã chia sẻ thông qua nội dung bài viết trên nhé. Ngoài ra, bạn đọc có thể tham khảo thêm khóa học Bí quyết nâng cao hiệu suất cá nhân” của giảng viên Nguyễn Minh Tuấn có trên Unica.vn để học cách quản lý thời gian hiệu quả, gia tăng hiệu suất công việc và biết cách cân bằng trong cuộc sống. 

Tham khảo thêm khóa học “Bí quyết nâng cao hiệu suất cá nhân

Xem toàn bộ khóa học tại đây

Xem ngay: Bí quyết nâng cao hiệu suất cá nhân

Lộ trình khóa học có 25 bài giảng với thời lượng 02 giờ 28 phút. Kết thúc khóa học, bạn sẽ nắm bắt được 3 nguyên tắc vàng của não bộ để tận dụng tối đa thời gian giúp quản lý công việc và nâng cao hiệu suất cá nhân một cách hiệu quả. 

Ngoài ra, Unica.vn còn có rất nhiều khóa học khác về các lĩnh vực như khóa học nghệ thuật giao tiếp, khóa học marketing... với sự hướng dẫn từ các chuyên gia hàng đầu các lĩnh vực đang được nhiều người săn đón nhất.

Còn vô vàn những kiến thức bổ ích có trong khóa học, nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu những ưu đãi bất ngờ ngay hôm nay bạn nhé. 

Đánh giá :

Tags: Phát triển cá nhân