Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Kích Thước Poster - Áp Phích Quảng Cáo Chuẩn Nhất Hiện Nay

Kích thước poster vẫn là một vấn đề mà rất nhiều người quan tâm, đặc biệt là đối với những người làm thiết kế khi mà đứa con tinh thần của mình đã hoàn thành nhưng chỉ vì không đúng kích cỡ ban đầu mà phải "đập đi xây lại", vừa tốn công sức vừa mất thời gian. Để tránh gặp phải tình huống như vậy trong bài viết này Unica sẽ giới thiệu những thông tin cần thiết về poster cũng như kích thước poster chuẩn dành cho bạn.

Poster là gì? 

kích thước poster 1

Khái niệm poster cần biết

Cũng giống như banner, poster là một loại hình quảng cáo khá phổ biến trong marketinh và kinh doanh, hoặc dùng vào các mục đích khác như tuyên truyền, thông báo... một cách trực quan, dễ tác động đến thị giác và hành vi của người dùng. Đây cũng là một loại hình quảng cáo được các nhà quảng cáo rất ưa chuộng vì chi phí rẻ,  khả năng tác động và thu hút lớn với nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng, đặc biệt là đối với nhóm khách hàng mục tiêu thực tế bên ngoài. Do vậy các poster thường được đặt ở vị trí dễ nhìn, cao và nổi bật  nhất (trạm xe bus, bên đường, trước cửa hàng, trung tâm mua sắm,...).

Việc thiết kế ra được một poster truyền tải đúng nội dung và ấn tượng với người xem đòi hỏi người thiết kế rất am hiểu về sáng tạo, lồng ghép khéo léo, thông minh thông điệp truyền thông vào từng câu nói, hình ảnh trong poster. Ngoài ra để có thể đem poster thành "hiện vật" bên ngoài những người làm thiết kế cũng cần phải tuân thủ các kích thước poster chuẩn trước khi in.

Các loại poster phổ biến

1. Poster quảng cáo

kích thước poster 2

Poster quảng cáo của Vfresh

Đây là dạng poster phổ biến nhất hiện nay khi chỉ cần nhìn xung quanh bạn cũng có thể thấy, đặc biệt là tại các cửa hàng kinh doanh, các trung tâm mua sắm hay được treo bên đường . Đặc điểm của chúng đó là sử dụng hình ảnh, câu từ hấp dẫn, bắt mắt và ấn tượng nhanh chóng để thu hút người xem, bởi người xem chỉ chịu dành ra cho bạn 1 - 3 giây lướt qua poster quảng cáo đó, do vậy cần làm sao để poster vừa ấn tượng vừa quảng cáo thu hút người xem tới cửa hàng và mua chúng. 

2. Poster giao tiếp 

Loại poster này được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều hơn so với các chủ kinh doanh, nhằm làm nổi bật thương hiệu truyền thông, giá trị thương hiệu hoặc một ý tưởng nào đó đem đến khách hàng của mình.

3. Poster tuyên truyền, cổ động

kích thước poster 3

Poster tuyên truyền, cổ động

Loại hình poster này bạn sẽ thấy rất nhiều ở ngoài đường tại các cột điện lớn. Với kích cỡ poster lớn, thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả, truyền tải đầy đủ ý nghĩa của thông điệp sẽ nhanh chóng tác động đến người đi đường, mục đích thu hút người xem và laai dài là tác động đến suy nghĩ, hành vi của con người. Bạn có thể thấy nhiều nhất trong các popster tuyên truyền kế hoạch hóa gia đình, an toàn giao thông,... 

4. Poster theo chủ thể

Dạng poster này thì thường dành cho các buổi họp báo, hoặc dành cho người nổi tiếng tạo ra dành cho fan của họ. Thường trên nội dung poster kiểu này là những thông tin liên quan đến sự kiện.

Kích thước poster chuẩn khi thiết kế và in ấn

Ngày nay để thiết kế phù hợp với từng mục đích khác nhau, các kích thước của poster cũng có sự quy định khác nhau. Cụ thể:

Đối với kích cỡ poster nhỏ

Đặc trưng của các poster nhỏ này là dễ cầm, dễ mang đi và người xem sẽ có nhiều thời gian chịu ngồi đọc kỹ hơn, do đó các poster nhỏ cầm tay thế này rất hợp để giới thiệu chi tiết về một sản phẩm dịch vụ nào đó, hoặc dùng để thông báo, quảng cáo sự kiện, các chương trình gameshow, giải trí,...

Thiết kế nhỏ gọn như vậy nên yêu cầu đối với kích thước dạng nhỏ là:

  • 8.5” x 11” (21.590 x 27.94 cm)
  • 11” x 17” (27.94 x 43.18 cm)

Kích thước này là phù hợp để người xem cầm được trên tay và dễ dàng mang đi, đồng thời người làm thiết kế cũng sẽ dễ dàng dựa theo đó để trình bày và sáng tạo sao cho phù hợp với thông điệp, khi in ấn cũng sẽ đảm bảo không bị mất thông tin.

Trở thành chuyên gia powerpoint bằng cách đăng ký học online qua video ngay. Khóa học sẽ giúp bạn biết thiết kế hình ảnh và khởi tạo video chuyên nghiệp mà không cần dùng đến các phần mềm chuyên sâu như Photoshop, Illustrator… Đặc biệt, bạn sẽ có thể vận dụng linh hoạt các yếu tố: hình ảnh, ngôn ngữ, đồ họa 2D - 3D, audio, hiệu ứng, ảnh động để tạo nên một bản Powerpoint hoàn chỉnh nhất.

Thiết kế trình chiếu PowerPoint 2016 từ A-Z
Đỗ Trung Thành
299.000đ
500.000đ

Thiết kế Powerpoint chuyên nghiệp
Trần Quang Vũ
299.000đ
600.000đ

Thiết kế bài giảng Elearning với Powerpoint 365 và Ispring 10
Võ Mạnh Cường
499.000đ
700.000đ

Đối với kích thước poster trung bình

Poster trung bình bạn sẽ thấy nhiều ở các cửa hàng thời trang, kinh doanh  nào đó, chúng được căng hoặc dán lên các cửa kính để thu hút người đi đường tới cửa hàng. Ngoài ra poster kích cỡ trung bình cũng được dùng nhiều trong trường đại học, văn phòng, bệnh viện, nơi tập trung đông người... 

Kích thước chuẩn cho poster trung bình đó là 18” x 24” (45.72 x 60.96 cm) .

Đối với kích thước cho dạng poster lớn

kích thước poster 4

Poster lớn thường được trưng bày tại các điểm xe bus

Các dạng poster lớn sẽ xuất hiện ở những nơi đông người nhất, vị trí cao và dễ dàng thu hút được người xem, do đó chúng đòi hỏi kích thước lớn hơn nhiều so với các loại poster khác. Loại poster lớn này sẽ thường được trưng bày ngoài trời, trung tâm mua sắm, siêu thị hoặc các sự kiện triển lãm lớn. Kích thước chuẩn của poster lớn là:

  • 24” x 36” (60.96 x 91.44 cm)
  • 27”x 40” (68.58 x 101.60 cm)
  • 40” x 60” (101.60 x 152.40 cm)

 Một lưu ý khá quan trọng dành cho cả nhà thiết kế và nhà quảng cáo, đó là để có thể phát huy được tốt nhất sức mạnh của poster, bên cạnh kich thuoc poster chuẩn cần tuân thủ, những người làm poster cần biết cách kết hợp các yếu tố khác như màu sắc, bố cục, hình ảnh, font chữ,... để làm sao có thể truyền tải được thông điệp mà bạn muốn đem đến cho khách hàng.

Hi vọng với những thông tin về poster cũng như kích thước poster chuẩn này bạn đã biết cách thiết kế poster một cách chuẩn chỉnh để khi in ấn sẽ không gặp bất cứ sự cố gì.

Xin cảm ơn và chúc bạn thành công!

[Tổng số: 1 Trung bình: 5]
Trở thành hội viên
Tác giả
Vũ Ngọc Đăng Giảng viên
Anh có hơn 10 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực: Thiết kế in lưới (in lụa), thiết kế in offset, thiết kế quảng cáo, thiết kế giao diện website... đã thực hiện hàng nghìn dự án lớn nhỏ cho nhiều c&oc...