Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

X10 doanh thu nhờ sức mạnh khoá bán hàng trên Unica

Bán hàng được đánh giá là nghề dễ trong tất cả các nghề nhưng cũng là nghề khó nhất. Dễ bởi bạn không cần học nhiều kiến thức chuyên môn mà vẫn có thể khởi nghiệp nhưng lại khó bởi vì không phải ai cũng thành công, tính đến thời điểm hiện tại đã có rất nhiều người bán hàng thất bại. Trong nội dung chủ đề câu chuyện khách hàng ngày hôm nay, Unica sẽ chia sẻ cho bạn về câu chuyện của anh Tuấn Tú và hành trình X10 doanh thu, bán hàng thành công nhờ sự giúp sức của Unica. Cùng tìm hiểu nhé.

Lựa chọn bán hàng quần áo thay vì những nghề khác

Tuấn Tú (32 tuổi) - chủ shop quần áo tại Hà Nội, cũng như bao người khác, anh cũng đi làm công ăn lương như mọi người. Tuy nhiên nhận thấy việc đi làm thuê thì không biết bao giờ mới giàu nên anh đã nghỉ việc và rẽ hướng sang kinh doanh. Vốn là người cũng có gu ăn mặc, ngoại hình ổn, thêm nữa cũng yêu thích phối đồ nên anh lựa chọn kinh doanh quần áo thay vì những mặt hàng khác.

Anh Tuấn Tú chia sẻ: “Tôi đi làm thuê từ hồi sinh viên ra trường đến nay cũng tích luỹ được một khoản vốn kha khá. Sau một thời gian suy đi tính lại rất lâu, cuối cùng tôi quyết định dùng số vốn này để mở cho mình một shop quần áo nho nhỏ. Kết hợp vừa bán online, vừa có nơi cho khách đến xem và thử đồ trực tiếp.”

Tâm sự của anh Tú về lý do khởi nghiệp bán quần áo

Tâm sự của anh Tú về lý do khởi nghiệp bán quần áo

Anh Tú chia sẻ thêm: “Thời điểm mới mở tôi cũng lo lắm, sợ thua lỗ, sợ sập tiệm. Tuy nhiên nếu cứ lo sợ thì không biết bao giờ mới làm được, chẳng lẽ đi làm thuê suốt đời. Và thế là tôi vẫn bản lĩnh, quyết tâm liều một phen xem thế nào. Nếu chẳng may có không trụ được thì coi như không có duyên vậy”. 

Khó khăn nối tiếp khó khăn trong quá trình bán hàng

Lúc mới bắt đầu mở shop, anh Tú chia sẻ rằng thấy cũng có khách, tuy không đông lắm nhưng cũng có người ra người vào xem hàng. Thấy vậy anh nghĩ việc kinh doanh của mình cũng ổn rồi, ai mới đầu chẳng ít khách, dần dần thì mới tốt lên. Tuy nhiên, càng ngày khách càng thưa dần đi, thậm chí có những hôm mở quán mà chẳng có ai vào trong khi thời tiết thì rất ủng hộ.

Sau một thời gian tìm hiểu và ngẫm lại tất cả thì anh nhận ra mình đang gặp phải một số khó khăn và phải đối mặt với những thách thức như:

  • Chưa biết cách xây dựng thương hiệu: Hàng hoá anh nhập về toàn quần áo tốt, chất lượng nên mức giá cũng tương đối cao. Tuy nhiên giá cao mà thương hiệu lại mới, thậm chí họ còn chưa nghe thấy bao giờ thành ra có thể vậy nên khách hàng họ không dám tin tưởng để mua. Ví dụ cùng là một cái áo 500.000, khách họ sẽ chuộng mua của hãng hơn là mua ở những cửa hàng bán quần áo lẻ mà chưa có thương hiệu. Mặc dù biết cần phải xây dựng thương hiệu để thu hút khách nhưng anh chẳng biết làm kiểu gì.

  • Chưa biết cách tư vấn khách tự nhiên: Khách vào shop hầu như anh chỉ chăm chăm tư vấn cái mình đang muốn bán, thậm chí anh còn hướng khách sang mua những mặt hàng đang tồn nhiều mà chưa biết nhu cầu cái khách cần là gì. Có lẽ việc tư vấn, quảng cáo quá nhiều mà không “đánh đúng tâm lý” khiến khách không hài lòng dẫn đến việc không thuyết phục được khách mua hàng.

Khó khăn lúc mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh quần áo

Khó khăn lúc mới bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh quần áo

  • Chưa biết cách bán hàng hiệu quả trên Facebook: Thấy mọi người bán hàng toàn bán trên Facebook nên anh cũng học tập đăng bài và bán theo. Tuy nhiên do không biết cách, cũng như không có kinh nghiệm đăng bán hàng online nên kênh online của anh cũng không mang lại hiệu quả như mong đợi. Thậm chí còn tốn chi phí chạy quảng cáo mà đơn thì chẳng có.

  • Bỏ qua những khách hàng cũ đã mua hàng: Mỗi khách mua hàng tại quán, hầu như chỉ mua xong là thôi. Anh quên mất việc phải xin lại số điện thoại của họ để chăm khách sau này. Việc bỏ qua khách hàng khiến anh mất khách, không xây dựng được tệp khách hàng trung thành cho mình.

Đối diện với những khó khăn và thách thức trong quá trình bán hàng như vậy, đã từng có lúc anh Tú muốn đóng cửa hàng. Bởi càng mở thì càng tốn chi phí phát sinh, quần áo bán chậm cũng càng ngày càng lỗi mốt khiến anh âm cả một đống tiền.

Khoá bán hàng trên Unica giúp giải quyết khó khăn hiện tại

Để giải quyết những khó khăn hiện tại, anh Tú quyết định theo học một khoá bán hàng bài bản. Tuy nhiên vì thời gian có hạn nên thay vì đi học trực tiếp anh đã lựa chọn học online. Được biết học viện Unica liên kết với nhiều giảng viên và cung cấp rất nhiều khoá học bán hàng hay và hiệu quả nên anh đã tìm hiểu.

Sau một thời gian tìm hiểu anh quyết định đăng ký khoá “36 Tuyệt chiêu bán hàng siêu đẳng” của thầy Nguyễn Vĩnh Cường - một chuyên gia bán hàng đỉnh cao đã giúp bao nhiêu người khởi nghiệp thành công. Anh Tú chia sẻ: “Chỉ cần nghe thấy tên thầy Cường là tôi đăng ký khoá học ngay, không cần suy nghĩ gì thêm. Huống hồ khoá học trên Unica chi phí cũng rất phải chăng”.

Lý do chốt ngay khoá bán hàng trên Unica

Lý do chốt ngay khoá bán hàng trên Unica

Kết thúc khoá học bán hàng trên Unica với thầy Cường anh Tú học được:

  • 36 kịch bản bán hàng siêu đỉnh để áp dụng vào quá trình bán hàng của mình.

  • Biết cách nắm bắt tâm lý và thuyết phục khách hàng một cách tự nhiên.

  • Xây dựng được mối quan hệ bền vững với khách hàng.

  • Kiểm soát được cảm xúc của bản thân để bán hàng hiệu quả.

Nhận thấy việc kinh doanh bán hàng mà biết thêm kỹ năng telesale, bán hàng online thì tỷ lệ chốt đơn sẽ cao hơn. Vì vậy, anh Tú quyết định học thêm 2 khoá là  “Bí quyết chốt đơn thành công 90% - Telesale, Bán hàng online” “Nghệ thuật bán hàng qua điện thoại”. Mục đích để có thể trở thành sát thủ bán hàng qua điện thoại, biết cách bán hàng tỷ lệ chốt đơn, giảm tỷ lệ hoàn đơn khi bán hàng online.

Thành quả: Shop đông khách, đơn online ầm ầm, doanh thu X10 trước kia

Hiện tại sau một thời gian học và áp dụng kiến thức thầy dạy vào thực tế công việc kinh doanh của mình, doanh thu shop quần áo của anh Tú rất ổn. Bây giờ, khách tới quán cứ nườm nượp, cứ người nọ người kia giới thiệu nhau nên càng ngày càng đông. Nhờ khoá học bán hàng của Unica, anh Tú đã mở mang kiến thức và áp dụng hiệu quả vào shop. Và thành quả chính là lượng khách đông như hiện tại, thậm chí anh còn phải thuê thêm người để bán hàng.

Bên cạnh lượng khách tới quán đông, nguồn thu từ bán hàng online của anh cũng rất ổn. Khách nhắn tin trên page quần áo của anh đông tới nỗi anh trả lời không xuể, còn phải đầu tư thêm phần mềm chatbot và một nhân viên sale chuyên chăm page và tư vấn khách online. Thu nhập từ shop quần áo của anh hiện tại tăng hơn trước kia 10 lần, sắp tới anh đang có dự định mở thêm chi nhánh. Nhìn vào công việc bán hàng của anh hiện tại mà ai cũng mơ ước.

Lời kết

Bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu như các bạn có người hướng dẫn và tìm được tuyệt chiêu cho mình. Vì vậy. trước khi bắt đầu hãy học hỏi thật nhiều và chăm chỉ nâng cao trình độ nhé. Mặc dù bán hàng không đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên môn phức tạp như các nghề khác nhưng để thành công, bạn nhất định cần phải học, khi học có thêm kiến thức để áp dụng vào thực tế bạn sẽ thấy bán hàng không quá khó khăn, phức tạp như bạn vẫn nghĩ.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...