Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Bỏ tấm bằng đại học, cô gái bán chè online kiếm 70 triệu/ tháng

Xin chào, mình là Mai Phương. Từ một cô nàng tốt nghiệp ĐH Công đoàn, mình đã không vào nhà nước như định hướng của bố mẹ mà lại chọn con đường kinh doanh vất vả và đầy cạnh tranh. Bằng sự nỗ lực và không ngừng cố gắng, mình đã xây dựng thành công thương hiệu chè Misu cho bản thân. Từ công việc bán chè online, mình đã kiếm được thu nhập cho bản thân lên tới 50, thậm chí 70 triệu đồng/ tháng vào mùa hè cao điểm.

Mê kinh doanh từ khi còn nhỏ

Mình nghĩ ham muốn kinh doanh của mình bắt nguồn từ lâu rồi nhưng chẳng qua chưa có cơ hội khởi nghiệp mà thôi. Hồi còn học mẫu giáo, trong các trò chơi “đồ hàng” mình đã rất thích bán hàng. Khi chơi cùng với mẹ hay với bạn cùng tuổi, mình rất thích kiểu thực hiện “giao dịch” mua bán giống như thật. Lớn lên, mình nhận thức rõ ràng hơn về ước muốn kinh doanh ẩm thực của mình. Tuy nhiên vì bố mẹ đều là công chức nhà nước, muốn mình theo nhà nước cho nhàn và ổn định nên mình cũng nghe theo.

Đam mê kinh doanh ẩm thực chè từ khi còn nhỏ

Đam mê kinh doanh ẩm thực chè từ khi còn nhỏ

Trong 4 năm đại học, mặc dù chưa thực sự khởi nghiệp nhưng mình cũng có kinh doanh online một số món đồ linh tinh như: phụ kiện quần áo, phụ kiện trang sức,... Sau đó, mình dùng số tiền đó để đi một số nước như: Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan,... để trải nghiệm ẩm thực nước họ. Càng đi mình càng thấy máu kinh doanh ẩm thực, đặc biệt là ẩm thực chè. Thương hiệu chè Misu của mình với món chè thảo mộc đang bán chạy được truyền cảm hứng từ món chè của người Đài Loan.

Khó khăn gặp phải khi kinh doanh chè online

“Lúc mới bắt đầu mình thấy khó khăn kinh khủng, mặc dù cũng thuộc dạng khéo nhưng nấu chè vẫn không sao đều tay. Xong đã thế việc chọn nguyên liệu cũng là thử thách, đối với món chè bưởi mình không biết sao để chọn quả bưởi cùi ngon, sơ chế như thế nào cho cùi hết đắng, rồi thì tỷ lệ nguyên liệu ra sao cho cùi bưởi vừa dai vừa giòn. Đối với món chè đỗ đen, đậu đỏ hay mochi dẻo thì mình không biết cách làm sao để cho hạt đỗ bở mềm tan trong miệng, mochi dẻo dai như họ vẫn làm. Ôi, nói chung mình stress lắm”.

Những ngày đầu mới học làm chè, mình phải loay hoay trong đủ thứ nguyên liệu và hàng tá công thức trên mạng, hoang mang không biết công thức nấu chè nào mới đúng chuẩn để tạo được các món chè ngon nhất. Loay hoay thì mình cũng cho ra những nồi chè đầu tiên, mình nhờ bố mẹ và hàng xóm ăn thử để cho lời khuyên. Thấy mọi người bảo cũng không đến nỗi nên mình cũng thử đăng lên trang Facebook cá nhân bán những cốc chè đầu tiên với lượng khách ít ỏi.

Khó khăn trong quá trình học nấu chè để kinh doanh

Khó khăn trong quá trình học nấu chè để kinh doanh

Chưa bán thì không sao, bán rồi mới thấy sao mà khó quá. “Khi mới bắt đầu với lượng khách ít ỏi, mình đã khủng hoảng tinh thần. Đầu óc mình lúc nào cũng phải căng ra để tính toán xem phải làm gì tiếp theo. Nhất là khi nguyên liệu huỷ nhiều như thế này vì khách quá ít”.

Biết tới khóa học nấu chè trên Unica

Thấu hiểu được rằng, một trong những lý do khiến mình ít khách là do nấu chè chưa ngon, chưa đạt tiêu chuẩn. Vì vậy mình quyết tâm khắc phục vấn đề đó. Trong một lần vô tình lướt mạng, thấy hiển thị quảng cáo khóa học nấu chè trên Unica, thế là mình tìm hiểu và sau đó đăng ký học.

Khoá học “Mở quán chè thảo mộc, tàu hủ Đài Loan & các món ăn homemade” chia sẻ cho mình:

  • Công thức nấu chè (đen, đậu đỏ, đậu xanh,...) cùng món tàu hũ và món ăn handmade. Từ đây, mình biết thêm nhiều món giúp menu thương hiệu Misu của mình thêm phần đa dạng và khác biệt, có tính cạnh tranh cao hơn so với những quán khác.

  • Kỹ năng nấu chè một cách chuyên nghiệp, ngon - dẻo dai, ăn bùi và mềm tan, nước cốt dừa thơm, vương vấn trong miệng.

  • Khoá học với nội dung ngắn gọn, chia sẻ từ kinh nghiệm thực tiễn của giảng viên nên rất gần gũi và dễ hiểu. Mình học thấy vào đầu rất nhanh nên cũng dễ dàng áp dụng ngay vào công việc kinh doanh.

Lợi ích khi học khoá nấu chè thảo mộc trên Unica

Lợi ích khi học khoá nấu chè thảo mộc trên Unica

Bán chè online kiếm thu nhập 70 triệu/ tháng

Sau khi học xong khoá: “Mở quán chè thảo mộc, tàu hủ Đài Loan & các món ăn homemade” trên Unica kết hợp với việc tự mày mò trên mạng, trình độ nấu chè của mình tăng lên trông thấy. Từ sau khi cải thiện trình độ, mình thấy thương hiệu chè Misu đông khách hơn hẳn, ngày nào cũng nhiều và ổn định nên không lo dư thừa nguyên liệu, mất chi phí hàng huỷ nữa.

“Cũng có vài lần gặp khách khó họ vẫn chê. Tuy nhiên thay vì tức giận và bảo thủ, mình vẫn lắng nghe góp ý và hoàn thiện dần dần”. May mắn càng ngày việc kinh doanh của mình càng thuận lợi, đã có rất nhiều người biết đến thương hiệu chè Misu của mình nhờ bài review của các Food Reviewer và Food Blogger. Mình có áp dụng thêm nhiều chương trình khuyến mãi cho quán như: mua 2 tặng 1, freeship,… để kích cầu nên trộm vía đơn hàng của mình nhiều lắm. Mình làm một mình không xuể, còn phải thuê thêm một nhân viên làm chè cùng và 1 nhân viên chuyên ship.

Sau gần 2 năm nấu chè và bán chè, hiện tại theo như mình thấy thì công việc kinh doanh thương hiệu chè Misu của mình rất thành công. Doanh thu của tiệm luôn trung bình ở mức 50 triệu/ tháng, có tháng mùa hè nắng nóng cao điểm còn 70 triệu/ tháng. Nguồn doanh thu này đến cả từ khách lẻ và khách sỉ. Mình có liên kết và giao sỉ cho chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch tại Hà Nội, mục đích để đặt bán chè offline giúp mình có thêm kênh giới thiệu sản phẩm.

Lời kết

Từ những đống tiền bán chè ít ỏi, giờ đây mình đã là chủ một thương hiệu chè cho riêng mình. Bán chè không chỉ giúp mình yêu thích, vui vẻ vì được làm công việc mình thích, thoả mãn đam mê mà còn giúp mình có thêm thu nhập, cao hơn rất nhiều so với công nhân viên chức. Mặc dù có vất vả và khó khăn, tuy nhiên mình vẫn luôn cố gắng nỗ lực từng ngày. Thành công luôn đến với những người luôn cố gắng, không ngừng tiến về phía trước. Vì vậy nếu bạn có đam mê và quyết tâm, đừng ngại ngần mà hãy thử làm như mình nhé.

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...