Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Chàng trai Thanh Bình kiếm thu nhập 2X mỗi tháng nhờ thành thạo Autocad

Dưới đây là một câu chuyện về hành trình chạm tới thành công linh vực Autocad của bạn Thanh Bình. Thật không có gì là dễ dàng. Thanh Bình từ định hướng đúng đắn đã không ngừng cố gắng, nỗ lực và thành quả là đã kiếm mức thu nhập 2x mỗi tháng. Câu chuyện này chắc chắn sẽ truyền cảm hứng cho những ai đã, đang và sẽ làm về Autocad. Tìm hiểu ngay.

Quyết tâm theo đuổi Autocad để cải thiện thu nhập

Thanh Bình năm nay 30 tuổi, quê ở Bắc Giang. Hiện tại, cậu đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.Bình là một nhân viên văn phòng giữ vị trí nhân viên digital marketing. Sở dĩ anh làm nghề này vì thấy dễ, thấy cứ chạy quảng cáo ra đơn là có tiền. Tuy nhiên thực tế không đơn giản như anh nghĩ, khi làm mới thấy những sản phẩm rất khó chạy và chạy xong thì lại âm tiền của công ty nên anh rất chán nản với công việc hiện tại. Và thế là anh đã quyết tâm nghỉ việc để rẽ hướng sang một con đường khác.

Bình chia sẻ muốn học Autocad vì thích và cũng vì muốn cải thiện thu nhập

Bình chia sẻ muốn học Autocad vì thích và cũng vì muốn cải thiện thu nhập

Trước kia hồi cấp 3, Bình có đi học vẽ cơ bản để thi đại học, tuy nhiên do không đỗ kiến trúc nên đam mê với vẽ cũng từ đó mà kết thúc. Gần đây nghỉ việc, nhận thấy nghề gì bây giờ cũng khó khăn vậy thì sao không thử bắt đầu với nghề mà mình yêu thích và cũng có thế mạnh. Và thế là Bình tìm hiểu và mày mò, bắt đầu tự học Autocad với mong muốn xin việc với nghề thiết kế nội thất.

Khó khăn khi tự học Autocad tại nhà

Anh Bình cho biết: “Lâu ngày không vẽ nên tay cũng cứng đi nhiều, hơn nữa vẽ máy cũng khác vẽ tay rất nhiều nên những ngày đầu chuyển sang học Autocad cảm thấy rất khó khăn. Tôi luôn suy nghĩ xem mình có nên bắt đầu hay không chứ tuổi 30 là học lại từ đầu sau mới đi xin việc thì rất chậm. Tuy nhiên do thấy ngành này đang hot, thu nhập lại cao nên tôi vẫn liều theo đến cùng”.

Mặc dù có quyết tâm nhưng nếu chỉ quyết tâm thôi là chưa đủ để thành thạo và có thể đi việc thiết kế nội thất. Trong quá trình tự học Autocad tại nhà, anh Bình gặp phải rất nhiều khó khăn. Tiêu biểu như:

  • Không tìm được tài liệu thấy phù hợp với bản thân: Tài liệu học tập về AutoCAD có rất nhiều ở dạng sách, bài viết, video hướng dẫn,.. tra trên mạng một lúc là thấy một đống. Tuy nhiên, không phải tài liệu nào cũng phù hợp với người bắt đầu, càng đọc càng thấy rối, chẳng hiểu đang nói về vấn đề gì nên rất nản.

  • Autocad có rất nhiều các công cụ khác nhau: Dù đã cố nhưng vẫn không thể nhớ được hết các công cụ của phần mềm. Đến khi hiểu một chút về công cụ và chức năng của nó thì lại gặp vấn đề khi sử dụng tổ hợp phím. Ví dụ: Lỗi nhấn tổ hợp phím Ctrl+O hoặc lệnh Open thì CAD ko mở đến folder mà chỉ hiện lệnh ở dòng lệnh trên màn hình, muốn mở bản vẽ mới rất khó chịu và bất tiện.

  • Khó khăn khi sử dụng công cụ để thiết kế: Đôi khi hiểu rõ chức năng của lệnh vẽ trên Autocad mà vẫn không thể vẽ được. Ví dụ biết rõ lệnh Line trong Autocad là vẽ đường thẳng nhưng vẫn không thể sử dụng nó để vẽ các đường thẳng theo ý muốn.

Khó khăn gặp phải trong quá trình tự học Autocad

Khó khăn gặp phải trong quá trình tự học Autocad

Gặp vấn đề khi chuyển từ PDF sang CAD: Chỉ số bản vẽ (xanh dương) so với chỉ số cad thực đo (màu trắng) đang có sự chênh lệch. Mặc dù đã sử dụng lệnh " SCALE" nhưng chỉ đc 1 cạnh còn các cạnh khác chỉ số vẫn không đúng thực tế bản vẽ.

  • Lỗi khi dùng lệnh: Ví dụ dùng lệnh offset nhập of 0.5 thì đi đo ra lúc thì lớn hơn 0.5. Test lần nữa offset thì lại nhỏ hơn 0.5.

  • Lỗi ẩn mất một số lệnh: Mặc dù đã tải phiên bản CAD mới nhưng vẫn bị ẩn lệnh, ví dụ cài autocad 2022. nhưng không gọi được lệnh Appload, arx. 

  • Một số lỗi khác như: Lỗi font chữ CAD, lỗi đường ziczac bị biến về đường chấm đứt không chuyển chỉnh được linetype ziczac về dấu chấm hết, lỗi lệnh tan, tan, radius không dùng được lên hình elip.

Giải pháp khắc phục khó khăn đang gặp phải

Sau khoảng hơn 4 tháng tự mày mò học tập tại nhà mà không có kết quả, anh Bình nghĩ quyết định đi tìm cho mình một chỗ để học bài bản. Sau khi được bạn bè giới thiệu kết hợp anh em chia sẻ trong diễn đàn tự học Autocad thì anh Bình đã quyết tâm đăng ký học khoá học online tại UNICA:

>>> Khóa học: Học Autocad cơ bản và nâng cao

>>> Khóa học: Tự học AutoCad trong 20 ngày

Thanh Bình cho biết: “Lý do tôi chọn Unica là vì thời gian học tập linh hoạt, giá cả phải chăng mà lại còn được học trọn đời. Hơn nữa còn được giảng viên kèm, có khó khăn gì đều được hỗ trợ một cách nhanh chóng và tận tình”.

Sau khoá học, anh Bình đã hiểu được kiến thức cơ bản và chuyên sâu nhất về Autocad một cách đầy đủ, chính xác. Bao gồm: Các lệnh hiệu chỉnh, thay đổi lệnh tắt để vẽ nhanh hơn, các lệnh nâng cao,...

Khắc phục khó khăn khi tự học Autocad

Khắc phục khó khăn khi tự học Autocad

Nhận thấy việc học 2 khoá cơ bản là chưa đủ để ứng dụng ngay vào công việc và các dự án. Vì vậy, anh Bình quyết định học thêm 1 khóa học nữa để học chuyên sâu vào lĩnh vực thiết kế nội thất.

>>> Khoá học:  Autocad Triển Khai Bản Vẽ Nội Thất

Sau khi học khoá học này, anh đã hiểu quy trình triển khai hoàn thiện một bộ hồ sơ thiết kế thi công nội thất bằng AutoCAD. Tự tin diễn họa nội thất với mọi thể loại đồ nội thất từ đơn giản tới phức tạp. Nắm được các kỹ thuật chọn nội thất chất lượng và phù hợp nhất. 

Thành quả đạt được sau 6 tháng tự học

Sau 6 tháng học, anh Bình không chỉ hiểu rõ Autocad trong lòng bàn tay mà còn tự tin ứng tuyển vào các vị trí thiết kế - diễn họa nội thất tại các công ty doanh nghiệp. Anh tham gia vào các hội nhóm, diễn đàn để học hỏi thêm kinh nghiệm. Sau đó, đi xin việc thiết kế nội thất kết hợp nhận thêm job ngoài về nhà làm buổi tối. Hiện tại, sau 2 năm đồng hành cùng Autocad thì thu nhập của anh Thành đã đạt khoảng 2x triệu/ tháng. Có những tháng nhiều job ngoài, thu nhập của anh còn lên tới 3x triệu/ tháng.

Câu chuyện của anh Bình là minh chứng rõ ràng nhất cho những nỗ lực và sự quyết tâm, chỉ cần bạn tin mình làm được thì dù có khó khăn như nào bạn cũng sẽ vượt qua. Hành trình học Autocad không hề khó, hãy tìm cho mình những khoá học mà mình cảm thấy yêu thích, hãy bắt đầu từ những gì cơ bản nhất, chịu khó trau dồi kiến thức. Bên cạnh đó cũng phải tích cực học qua bạn bè, đồng nghiệp. Chúc các bạn cũng thành công, cải thiện thu nhập như anh Bình.

TÌM HIỂU KHÓA HỌC AUTOCAD TẠI UNICA 

[Tổng số: 0 Trung bình: 0]

Tags:
Tác giả
Đội ngũ Unica Chuyên gia
Unica - Hệ thống đào tạo trực tuyến, được vận hành bởi iNET Academy - học viện Internet Marketing với hơn 100.000 học viên. Cổng kết nối Chuyên gia với Học viên trên các lĩnh vực, đề tài hấp dẫn: K...