Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

6 mẹo kinh doanh giúp tăng doanh số (Áp dụng mọi lĩnh vực)

Tăng doanh số bán hàng là mục tiêu và mong muốn của bất kỳ người kinh doanh nào, bởi chỉ khi doanh số tăng thì kinh doanh mới có lợi nhuận. Tăng doanh số là quá trình cơ bản mang tính nền tảng cho sự tăng trưởng và phát triển của chiến lược kinh doanh. Làm thế nào để tăng trưởng kinh doanh là vấn đề đang được hầu hết các nhà quản lý trăn trở. Trong nội dung bài viết hôm nay, Unica sẽ chia sẻ cho bạn mẹo kinh doanh giúp tăng doanh số 5 - 10 lần cực đơn giản, bạn hãy tham khảo nhé.

meo-kinh-doanh-giup-tang-doanh-so.jpg

Mẹo kinh doanh giúp tăng doanh số 5 - 10 lần

1. Nghiên cứu thị trường và khách hàng

Mẹo kinh doanh giúp tăng doanh số đầu tiên bạn cần phải biết đó là tập trung vào nghiên cứu thị trường và khách hàng. Mục đích để biết xu hướng thị trường và nhu cầu của khách hàng là như thế nào? Từ đó, đưa ra định hướng và chiến lược kinh doanh phù hợp. Để nghiên cứu thị trường và khách hàng thành công, bạn cần:

1.1. Tìm hiểu thị trường và ngành hàng

Việc tìm hiểu thị trường và ngành hàng sẽ giúp bạn hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, xu hướng tiêu dùng và các đối thủ cạnh tranh. Từ đó, bạn có thể đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp để thu hút khách hàng và tăng doanh số.

Cách để tìm hiểu thị trường và ngành hàng hiệu quả đó là:

- Nghiên cứu thị trường: Sử dụng các công cụ nghiên cứu thị trường như: khảo sát, phỏng vấn và phân tích dữ liệu.

- Tham gia các hội nghị, triển lãm: Đây là cơ hội để bạn gặp gỡ các chuyên gia trong ngành, tìm hiểu về xu hướng mới và kết nối với các đối tác tiềm năng.

- Theo dõi các phương tiện truyền thông: Bạn có thể theo dõi các trang báo, tạp chí, và mạng xã hội để cập nhật thông tin về thị trường và ngành hàng.

Việc tìm hiểu thị trường và ngành hàng là một quá trình cần được thực hiện thường xuyên. Khi thị trường và ngành hàng thay đổi, bạn cần cập nhật thông tin để đảm bảo rằng các chiến lược kinh doanh của mình vẫn phù hợp.

tim-hieu-thi-truong-va-nganh-hang.jpg

Tìm hiểu thị trường và ngành hàng giúp hiểu rõ nhu cầu khách hàng

1.2. Phân tích đối tượng khách hàng và nhu cầu

Phân tích đối tượng khách hàng và xác định nhu cầu của họ giúp bạn hiểu rõ khách hàng của mình. Giải đáp được câu hỏi: Khách hàng muốn gì và cần gì? Từ đó, bạn có thể đưa ra được các sản phẩm và dịch vụ phù hợp, đáp ứng nhu cầu của họ nhằm mục đích thu hút và giữ chân khách hàng.

Để phân tích đối tượng khách hàng và nắm được nhu cầu của họ không hề đơn giản, sau đây là hướng dẫn cho bạn:

- Xác định đối tượng khách hàng mục tiêu: Bạn cần xác định rõ đối tượng khách hàng mục tiêu của mình là ai, bao gồm các yếu tố như: độ tuổi, giới tính, thu nhập, sở thích,...

- Nghiên cứu nhu cầu của khách hàng: Bạn có thể sử dụng các phương pháp nghiên cứu thị trường như khảo sát, phỏng vấn, và phân tích dữ liệu để nghiên cứu nhu cầu của khách hàng.

- Phân tích đối thủ cạnh tranh: Kinh doanh mà không tìm hiểu đối thủ cạnh tranh giống như “ếch ngồi đáy giếng”, kinh doanh mãi cũng không phát triển được. Bạn cần phân tích đối thủ cạnh tranh để xác định điểm mạnh, điểm yếu của họ, từ đó đưa ra các chiến lược kinh doanh phù hợp.

1.3. Sử dụng các công cụ khảo sát và thu thập thông tin

Để nghiên cứu thị trường và khách hàng bạn cần phải phải sử dụng các công cụ khảo sát và thu thập thông tin. Lợi ích của việc sử dụng các công cụ khảo sát và thu thập thông tin đó là:

- Khảo sát và thu thập thông tin giúp doanh nghiệp xác định nhu cầu của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ. Từ đó, có cơ sở để phát triển các sản phẩm và dịch vụ mới tốt hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

- Công cụ khảo sát và thu thập thông tin giúp nhà quản lý cải thiện sản phẩm và dịch vụ hiện có của doanh nghiệp. Điều này hỗ trợ cải thiện trải nghiệm của khách hàng và tăng khả năng họ mua lại sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

- Từ việc sử dụng công cụ khảo sát thị trường người kinh doanh sẽ hiểu nhu cầu của khách hàng. Từ đó, cung cấp cho khách hàng các ưu đãi, dịch vụ để thu hút và giữ chân khách hàng, xây dựng được tệp khách hàng trung thành.

cong-cu-khao-sat-thi-truong.jpg

Sử dụng công cụ khảo sát thị trường để hiểu nhu cầu khách hàng

2. Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả

Nhắc đến những mẹo kinh doanh giúp tăng doanh số hiệu quả không thể không nhắc tới tuyệt chiêu xây dựng chiến lược marketing. Để xây dựng chiến lược marketing mang lại hiệu quả cao không hề đơn giản, nó bao gồm rất nhiều khía cạnh, cụ thể như sau:

kinh-doanh

2.1. Tập trung vào giá trị sản phẩm/dịch vụ

Dù là kinh doanh mặt hàng nào đi chăng nữa thì bạn cũng cần phải tập trung vào giá trị sản phẩm/ dịch vụ. Đây là yếu tố vô cùng quan trọng để giúp bạn tăng doanh số. Bởi khi khách hàng cảm thấy họ đang được nhận mức giá tốt và phù hợp với giá trị sản phẩm/ dịch vụ thì chắc chắn họ sẽ không ngần ngại mà chi tiền cho sản phẩm/ dịch vụ đó. Bằng cách tập trung vào giá trị sản phẩm/dịch vụ, bạn có thể thu hút và giữ chân khách hàng, từ đó tăng doanh số.

Để đưa ra được giá trị sản phẩm/ dịch vụ đúng với mong muốn của khách hàng, bạn hãy xác định giá trị cốt lõi của sản phẩm/ dịch vụ. Tập trung vào lợi ích mà sản phẩm/ dịch vụ mang lại để thu hút khách hàng. Đối với giá sản phẩm, để đưa ra được mức giá phù hợp bạn cần so sánh với đối thủ cạnh tranh, đảm bảo rằng bạn đang cung cấp sản phẩm tốt với mức giá tối ưu nhất.

2.2. Phát triển thông điệp marketing hấp dẫn

Thông điệp marketing là một tuyên bố ngắn gọn, súc tích truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp đến đối tượng mục tiêu. Thông điệp marketing hiệu quả sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng, truyền tải thông điệp của doanh nghiệp một cách rõ ràng và thuyết phục và thúc đẩy khách hàng hành động. Vì vậy, nếu muốn tăng doanh số đáng kể trong kinh doanh bạn hãy chú trọng phát triển thông điệp marketing hấp dẫn nhé.

thong-diep-marketing-giup-thu-hut-khach-hang.jpg

Phát triển thông điệp marketing giúp thu hút nhiều khách hàng

Mẹo giúp xây dựng thông điệp marketing hiệu quả đó là:

- Thông điệp marketing không nên quá dài dòng, ngắn gọn và phải nắm được vào đúng đối tượng mục tiêu. Khi bạn hiểu rõ đối tượng mục tiêu của mình thì bạn mới có thể phát triển thông điệp phù hợp với họ.

- Thông điệp marketing nên tập trung vào lợi ích mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng.

- Thông điệp marketing nên ngắn gọn và dễ nhớ. Mọi người có xu hướng bỏ qua các thông điệp dài dòng hoặc phức tạp. Hãy giữ cho thông điệp dưới 10 từ hoặc 20 giây là hợp lý nhất.

2.3. Chọn các kênh marketing phù hợp

Chọn các kênh marketing phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng nhất để tăng doanh số. Khi bạn chọn đúng kênh marketing, bạn có thể tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu với thông điệp phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn thu hút khách hàng mới, tăng cường lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số. Một số kênh marketing bạn có thể lựa chọn để hỗ trợ kinh doanh giúp tăng doanh số đó là: báo chí, tạp chí, mạng xã hội như: Facebook, Zalo, TikTok, Youtube, Google,...

Để chọn được kênh marketing phù hợp bạn cần phải trả lời được các câu hỏi như: Mục tiêu của mình là gì? Đối tượng khách hàng muốn hướng đến là ai? Ngân sách chi tiêu cho marketing là bao nhiêu?

lua-chon-kenh-marketing-phu-hop.jpg

Lựa chọn kênh marketing phù hợp để tăng doanh số

2.4. Sử dụng kỹ thuật quảng cáo và truyền thông hiệu quả

Quảng cáo và truyền thông là một phần quan trọng trong bất kỳ chiến lược kinh doanh nào. Khi sử dụng quảng cáo và truyền thông hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tăng nhận thức về thương hiệu, thu hút khách hàng mới và tăng cường lòng trung thành của khách hàng.

Một số kỹ thuật quảng cáo và truyền thông cụ thể có thể giúp tăng doanh số bao gồm:

- Quảng cáo trực tuyến: Quảng cáo trực tuyến là một cách hiệu quả để tiếp cận đối tượng mục tiêu. Đối với quảng cáo trực tuyến thì để tiếp cận khách hàng, bạn có thể sử dụng các kênh như: tiếp thị qua email, tiếp thị truyền thông xã hội, tiếp thị tìm kiếm và tiếp thị nội dung.

- Quảng cáo truyền thống: Bao gồm: quảng cáo trên truyền hình, đài phát thanh, báo chí và tạp chí. Kỹ thuật quảng cáo này giúp tiếp cận lượng lớn khán giả nhưng nhược điểm là chúng khá tốn kém.

- Tiếp thị sự kiện: Tiếp thị sự kiện là một cách tuyệt vời để kết nối trực tiếp với khách hàng tiềm năng và khách hàng hiện tại. Bạn có thể tổ chức các sự kiện như: hội nghị, hội thảo, hoặc triển lãm.

Bạn muốn kinh doanh ngành F&B đắt khách, hãy đăng ký ngay khoá học kinh doanh trên Unica. Khoá học với các bài giảng chia sẻ về cách lên menu, công thức pha chế và nấu ăn ngon. Kết hợp cùng tuyệt chiêu để làm hài lòng khách hàng sẽ giúp bạn gia tăng lợi nhuận bền vững trong lĩnh vực này.

Kinh doanh quán nhậu chuyên nghiệp A-Z
Đỗ Gia Trân
499.000đ
700.000đ

Kinh doanh quán cà phê, trà sữa cho người mới
Đỗ Gia Trân
549.000đ
700.000đ

Kinh doanh quán ốc
Đỗ Gia Trân
599.000đ
800.000đ

3. Xây dựng chương trình khuyến mãi và giảm giá

Xây dựng chương trình khuyến mãi và giảm giá là một trong những mẹo kinh doanh giúp tăng doanh số bán hàng hiệu quả không thể không nhắc tới. Xây dựng chương trình khuyến mãi giống như một hình thức kích cầu nhằm thu hút khách hàng, đồng thời giúp khách hàng không ngần ngại và chi tiền mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Cụ thể mẹo kinh doanh này như sau:

xay-dung-chuong-trinh-khuyen-mai-va-giam-gia.jpg

Xây dựng chương trình khuyến mãi và giảm giá giúp tăng doanh số bán hàng

3.1. Áp dụng chương trình khuyến mãi hấp dẫn

Tâm lý khách hàng là luôn muốn mua sản phẩm với mức giá tối ưu nhất mà chất lượng sản phẩm vẫn phải đảm bảo. Thấu hiểu tâm lý đó, để kích cầu khách hàng mua sắm và trải nghiệm dịch vụ nhiều hơn, người kinh doanh cần phải áp dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích thích vào tâm lý giúp khách mua nhiều. Khi khách mua nhiều thì doanh thu của bạn sẽ tăng đáng kể.

Chương trình khuyến mãi là một cách hiệu quả để thu hút khách hàng mới, tăng cường lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số. Khi được thực hiện đúng cách, chương trình khuyến mãi có thể giúp doanh nghiệp đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.

3.2. Tạo các gói combo hoặc ưu đãi đặc biệt

Bên cạnh việc tung ra các chương trình khuyến mãi, để quá trình kinh doanh giúp tăng doanh số vượt trội bạn cũng phải biết cách tạo các combo và ưu đãi đặc biệt. Tạo các gói combo hoặc ưu đãi đặc biệt không chỉ là một cách hiệu quả giúp bạn tăng doanh số và thu hút khách hàng trong kinh doanh. Mà còn giúp bạn bán được nhiều hàng, tránh tình trạng hàng tồn kho quá nhiều dẫn tới thâm hụt vốn.

Bằng cách xây dựng đúng các gói combo và ưu đãi đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội bứt phá doanh thu. Đồng thời có cơ hội đạt được các mục tiêu kinh doanh của mình.

3.3. Sử dụng chiến lược giảm giá thông minh

Giảm giá là một chiến lược tiếp thị phổ biến được sử dụng để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Từ đó, tăng doanh thu, kinh doanh gặt hái được nhiều thành công. Tuy nhiên, giảm giá không phải lúc nào cũng là giải pháp tốt nhất. Nếu không được thực hiện đúng cách, giảm giá có thể dẫn đến thiệt hại cho doanh nghiệp của bạn.

xay-dung-chien-luoc-giam-gia-thong-minh.jpg

Xây dựng chiến lược giảm giá thông minh để không gây thiệt hại cho doanh nghiệp

Kinh nghiệm giả giá giúp tăng doanh số đó là:

- Trước khi bắt đầu giảm giá, điều quan trọng là bạn phải xác định mục tiêu của chương trình. Bạn muốn thu hút khách hàng mới, tăng cường lòng trung thành của khách hàng hay tăng doanh số cho sản phẩm/dịch vụ?

- Không phải tất cả sản phẩm/dịch vụ đều phù hợp để giảm giá. Hãy chọn sản phẩm/dịch vụ có nhu cầu cao và lợi nhuận cao.

- Mức giảm giá quá cao có thể khiến khách hàng nghĩ rằng sản phẩm/dịch vụ của bạn không có giá trị. Mức giảm giá quá thấp có thể không đủ để thu hút khách hàng. Vì vậy, bạn cần phải đặt ra một mức quảng cáo phù hợp nhất.

- Chương trình giảm giá cần phải hấp dẫn để thu hút khách hàng. Bạn có thể sử dụng các yếu tố như: thời gian giới hạn, giới hạn số lượng hoặc các ưu đãi khác để tạo cảm giác cấp bách cho khách hàng.

4. Tối ưu hóa quy trình bán hàng và giao hàng

Tối ưu hóa quy trình bán hàng và giao hàng là một cách hiệu quả để tăng doanh số và cải thiện trải nghiệm khách hàng. Khi quy trình bán hàng và giao hàng của bạn hiệu quả, khách hàng sẽ có nhiều khả năng mua hàng từ bạn và quay lại trong tương lai.

4.1. Tối ưu hóa quy trình bán hàng

Hiện nay, bên cạnh hình thức bán hàng trực tiếp như truyền thống thì bạn có thể bán hàng online trên mạng. Dù là bán hàng theo hình thức nào đi chăng nữa thì bạn cũng phải tối ưu quy trình bán hàng để mang lại cho khách hàng trải nghiệm hài lòng nhất.

Mẹo tối ưu quy trình bán hàng giúp tăng doanh số đó là:

- Trước khi bắt đầu tối ưu hóa quy trình bán hàng, bạn cần phải xác định mục tiêu của quy trình. Ví dụ: Bạn muốn tăng doanh số, tăng số lượng khách hàng tiềm năng hay cải thiện trải nghiệm của khách hàng?

- Phân tích cụ thể quy trình bán hàng để xác định rõ hướng hoạt động và những gì cần cải thiện.

toi-uu-hoa-quy-trinh-ban-hang.jpg

Tối ưu hoá quy trình bán hàng giúp mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng

4.2. Cải tiến quy trình giao hàng

Tuỳ vào tình hình thị trường mà bạn có thể cải tiến, tạo ra một quy trình bán hàng mới giúp đạt được mục tiêu tốt nhất trong kinh doanh. Trong trường hợp bạn tạo ra một quy trình bán hàng mới, bạn cần thử nghiệm và đo lường nó. Điều này giúp bạn xác định hiệu quả của quy trình mới. Từ đó tìm ra được một quy trình kinh doanh mang lại hiệu quả cao nhất.

4.3. Tạo trải nghiệm khách hàng tốt sau bán hàng

Khách hàng là những người tiêu dùng thông minh, họ rất có thiện cảm với những đơn vị kinh doanh chăm sóc tốt sau bán hàng. Việc tạo trải nghiệm khách hàng sau bán tốt giúp khách cảm thấy mình được tôn trọng và được bảo đảm mọi quyền lợi. Thêm nữa, họ còn cảm thấy yên tâm, có tâm lý thoải mái và hài lòng. Từ đó, họ sẵn sàng lựa chọn doanh nghiệp của bạn để chi tiền cho những lần mua sắm sau này. 

5. Khai thác sức mạnh của mạng xã hội và truyền thông số

Công nghệ số đang càng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Vì vậy nếu muốn tăng doanh số, bạn không thể bỏ qua công cụ này. Mạng xã hội và truyền thông số là những công cụ mạnh mẽ được sử dụng để tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu. Khi được sử dụng hiệu quả, các công cụ này có thể giúp doanh nghiệp:

tan-dung-suc-manh-cua-truyen-thong.jpg

Tận dụng sức mạnh của mạng xã hội và truyền thông số để tăng doanh thu

5.1. Sử dụng mạng xã hội để quảng bá sản phẩm/dịch vụ

Mạng xã hội cho phép bạn tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới. Bạn có thể sử dụng các nền tảng như: Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn để kết nối với khách hàng tiềm năng. Thêm nữa, mạng xã hội cũng là một cách tuyệt vời để xây dựng thương hiệu. Bạn có thể sử dụng các nền tảng này để chia sẻ nội dung hấp dẫn và có giá trị với khách hàng của mình giúp thu hút nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Bằng cách khai thác sức mạnh của mạng xã hội, bạn có thể quảng bá sản phẩm/ dịch vụ rộng rãi đến nhiều người. Từ đó, tiếp cận được nhiều khách hàng, bán được nhiều hàng giúp doanh thu tăng vượt trội.

5.2. Tận dụng truyền thông số và quảng cáo trực tuyến

Tận dụng truyền thông số và quảng cáo trực tuyến là việc sử dụng các công cụ và công nghệ kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng tiềm năng và hiện tại. Điều này có thể bao gồm sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội như: Facebook, Instagram và Twitterl; chạy quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như Google; hoặc sử dụng các kênh tiếp thị qua email và tin nhắn.

Tận dụng truyền thông số và quảng cáo trực tuyến mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp của bạn, bao gồm:

- Tiếp cận nhiều khách hàng hơn: Cho phép bạn tiếp cận khách hàng trên toàn thế giới. Điều này có thể giúp bạn mở rộng thị trường và tăng doanh số.

- Xây dựng thương hiệu: Bạn có thể sử dụng các nền tảng này để chia sẻ nội dung hấp dẫn và có giá trị với khách hàng của mình, giúp họ hiểu rõ hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

- Tăng doanh thu: Bạn có thể sử dụng các nền tảng này để chạy các chương trình khuyến mãi, quảng cáo sản phẩm hoặc dịch vụ giúp tăng doanh thu trong quá trình kinh doanh.

quang-cao-facebook-giup-tiep-can-nhieu-khach-hang.jpg

Quảng cáo trên Facebook giúp tiếp cận nhiều khách hàng tiềm năng

5.3. Tạo nội dung giá trị và hấp dẫn

Nội dung chất lượng và hấp dẫn có thể giúp bạn thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng. Khi bạn tạo được nội dung mà mọi người quan tâm, có nhiều khả năng họ sẽ theo dõi bạn trên phương tiện truyền thông xã hội, đăng ký nhận bản tin của bạn hoặc mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

Thêm nữa, việc xây dựng nội dung giá trị và hấp dẫn còn giúp giúp bạn xây dựng mối quan hệ với khách hàng của mình. Đồng thời còn giúp bạn tăng doanh số đáng kể nhờ việc quảng cáo sản phẩm/ dịch vụ. Khi bạn cung cấp cho khách hàng của mình nội dung có giá trị, có nhiều khả năng trở thành khách hàng trung thành của bạn. Từ đó, thúc đẩy khách hàng mua hàng nhiều hơn.

5.4. Tạo sự tương tác và tạo cộng đồng trực tuyến

Thêm một mẹo kinh doanh giúp tăng doanh số vượt trội mà bạn không thể bỏ qua đó là tạo sự tương tác với khách hàng và xây dựng một cộng đồng trực tuyến lành mạnh. Việc xây dựng cộng đồng trực tuyến giúp gắn kết khách hàng và người kinh doanh trở nên gần nhau hơn, xây dựng được mối quan hệ thân thiết giữa người mua và người bán.

Khi khách hàng và người cung cấp sản phẩm/ dịch vụ thoải mái và gần gũi với nhau thì chắc chắn họ sẽ có xu hướng mua hàng của bạn thay vì mua chỗ khác. Việc tạo sự tương tác và tạo cộng đồng trực tuyến đóng vai trò vô cùng quan trọng, vì vậy bạn tuyệt đối đừng nên chủ quan nhé.

cham-tuong-tac-voi-khach-hang.jpg

Tăng tương tác với khách hàng để tạo sự gần gũi

6. Tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng

Bên cạnh chất lượng sản phẩm/ dịch vụ thì cái khách hàng quan tâm nhiều nhất cũng là dịch vụ khách hàng. Vì vậy, nhắc tới một trong những mẹo kinh doanh giúp tăng doanh số hiệu quả không thể nào không nhắc tới mẹo tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng. Doanh nghiệp chăm sóc khách hàng chu đáo sẽ tạo được thiện cảm và gây ấn tượng với khách hàng. Từ đó, họ sẽ yêu thích và có xu hướng mua hàng/ dịch vụ của bạn nhiều hơn.

6.1. Xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

Để xây dựng được một dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, yếu tố nhân viên là rất quan trọng. Bởi nhân viên chính là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Để xây dựng được đội ngũ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp, bạn cần:

- Tuyển dụng đúng người: Đội ngũ chăm sóc khách hàng của bạn nên bao gồm những người có thái độ tích cực, khả năng giải quyết vấn đề và kiến ​​thức về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

- Đào tạo và phát triển đội ngũ của bạn: Bạn cần tổ chức những buổi đào tạo về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, quy trình chăm sóc khách hàng và cách xử lý các tình huống khó khăn để nhân viên luôn chủ động và chuyên nghiệp trong mọi tình huống.

6.2. Đảm bảo trải nghiệm sau mua hàng tốt

Bên cạnh việc đảm bảo nhân viên có tác phong làm việc chuyên nghiệp, khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt, thái độ tích cực trong làm việc thì để kinh doanh thành công bạn cũng cần phải đảm bảo trải nghiệm sau mua hàng tốt. Điều này tức là bạn chăm sóc khách hàng sau mua nhiệt tình, hỗ trợ giải quyết mọi vấn đề nếu như khách có nhu cầu. Đặc biệt, phải cung cấp dịch vụ sau bán nhanh, đảm bảo làm hài lòng khách hàng.

xay-dung-trai-nghiem-khach-hang.jpg

Xây dựng trải nghiệm mua hàng tốt cho khách hàng

6.3. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng (CRM)

Để tối ưu quy trình kinh doanh, quản lý đội ngũ nhân viên cũng như tối ưu chi phí, vận hành thì bạn nên sử dụng phần mềm quản lý khách hàng. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng là cách kinh doanh giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức mà vẫn hiệu quả. Đối với chăm sóc khách hàng, để tăng cường dịch vụ chăm sóc khách hàng bạn cần được cung cấp các công cụ và tài nguyên cần thiết để làm việc hiệu quả, chẳng hạn như: phần mềm hỗ trợ khách hàng, cơ sở dữ liệu kiến ​​thức và quyền truy cập vào sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

6.4. Gắn kết với khách hàng thường xuyên

Gắn kết với khách hàng thường xuyên là một cách tuyệt vời để tăng doanh số cho doanh nghiệp của bạn. Khi bạn giữ liên lạc với khách hàng của mình, bạn sẽ có nhiều khả năng:

- Tiếp cận nhiều khách hàng hơn: Khách hàng hiện tại có nhiều khả năng giới thiệu doanh nghiệp của bạn cho bạn bè và gia đình. Từ đó bạn sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.

- Giữ chân khách hàng hiện tại: Khách hàng hiện tại có nhiều khả năng mua hàng từ bạn và trở thành khách hàng trung thành. Gắn kết với khách hàng hiện tại có thể giúp bạn giữ chân họ và thúc đẩy họ mua hàng nhiều hơn.

7. Kết luận

Trên đây là tổng hợp các mẹo kinh doanh giúp tăng doanh số được các đại lý áp dụng hiện nay. Nếu bạn đang có ý định kinh doanh, hãy áp dụng ngay những mẹo hay mà Unica chia sẻ trong bài viết này. Những kiến thức chia sẻ trong bài viết chắc chắn sẽ giúp bạn học kinh doanh bài bản và mang lại hiệu quả tốt trong việc kinh doanh. Chúc các bạn kinh doanh gặt hái được nhiều thành công.

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "30 Tuyệt chiêu gia tăng doanh số ngay lập tức"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

[Tổng số: 20 Trung bình: 2]
Trở thành hội viên
Tác giả
Nguyễn Trọng Thơ CEO iNET, Marketing Online Master
CEO iNET, Chuyên gia Marketing online Nguyễn Trọng Thơ  đã có hơn 16 năm Kinh doanh Online và Kiếm tiền trên Internet Anh đã giúp cho hàng chục nghìn người, trong đó có rất nhiều chủ doan...