Cách sở hữu vóc dáng thon gọn thỏa sức tung tăng ngày 8/3

Cách sở hữu vóc dáng thon gọn thỏa sức tung tăng ngày 8/3

Mục lục

Sở hữu một vóc dáng chuẩn là điều mà đa số chị em phụ nữ đều mong muốn. Tuy nhiên, không phải chị em nào cũng biết cần làm gì để có thể cải thiện được vóc dáng của mình. Bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn cách sở hữu vóc dáng thon gọn giúp bạn thỏa sức tung tăng ngày 8/3 

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý

Dinh dưỡng và chế độ ăn là một yếu tố vô cùng quan trọng nếu bạn muốn cải thiện vóc dáng của mình. Một chế độ ăn uống hợp lý và khoa học thì mục tiêu sở hữu một vóc dáng đẹp cho bạn là điều không hề khó. Để có thể xây dựng được một chế độ ăn uống phù hợp bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

Không bao giờ được bỏ qua bữa sáng: Rất nhiều người nghĩ muốn giảm cân nhanh thì cần phải nhịn ăn sáng, đây là một suy nghĩ vô cùng sai lầm. Theo những nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, bữa sáng giữ vai trò rất quan trọng giúp bạn có đủ năng lượng để hoạt động trong ngày, giúp bạn giảm ăn vặt hơn và điều này giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

không bỏ qua bữa sáng để sở hữu vóc dáng thon gọn ngày 8/3
Bữa sáng giữ vai trò rất quan trọng giúp bạn kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Ăn nhiều rau xanh và hoa quả: Đây là hai loại thực phẩm rất tốt cho quá trình giảm cân của bạn. Bạn có thể tăng cường ăn rau xanh vào các bữa ăn kết hợp cùng với cá, thịt để giảm bớt lượng tinh bột từ cơm sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay những đồ ăn vặt, những bữa ăn phụ bằng hoa quả tốt cho việc cải thiện vóc dáng. Bạn có thể lựa chọn một số loại hoa quả như táo, dưa chuột,bưởi...là những loại hoa quả rất tốt cho việc cải thiện vóc dáng.

ăn nhiều rau xanh và hoa quả để sở hữu vóc dáng thon gọn ngày 8/3
Bôt sung nhiều rau xanh và hoa quả để sở hữu vóc dáng thon gọn ngày 8/3

Uống nhiều nước: Nước là một phần không thể thiếu giúp bạn sở hữu một vóc dáng chuẩn. Uống nhiều nước mỗi ngày (khoảng 2-3 lít nước mỗi ngày là hợp lý) sẽ giúp bạn giảm lượng thức ăn, giảm cơn đói nhiều hơn. Mỗi buổi sáng khi thức dậy, bạn cần nạp ngay cho mình một cốc nước ấm, có thể thêm một vài giọt chanh tươi và một thìa mật ong nhỏ sẽ giúp bạn tỉnh táo hơn. Uống một cốc nước trước khi ăn những bữa chính trong ngày cũng giúp bạn hạn chế thèm ăn hơn. Ngoài nước lọc, bạn cũng có thể làm những loại nước ép hoa quả, nước detox để uống trong ngày, vừa giúp bạn cải thiện vóc dáng, vừa tốt cho sức khỏe của bạn.

làm nước detox để uống cải thiện vóc dáng ngày 8/3
Làm nước Detox để uống cải thiện vóc dáng ngày 8/3

Xây dựng chế độ tập luyện hiệu quả

Bên cạnh chế độ ăn uống cho hợp lý thì dành thời gian cho việc tập luyện những bài tập vận động cơ bản cũng giúp bạn cải thiện vóc dáng hiệu quả. Một số phương pháp tập luyện mà bạn có thể lựa chọn để cải thiện vóc dáng hiệu quả đó là Yoga, Gym, Boxing,...mỗi bộ môn sẽ mang đến cho bạn phương pháp tập khác nhau và áp dụng cho từng cơ địa khác nhau của mỗi người, ví dụ như:

Những bài tập Yoga cần sự dẻo dai, uyển chuyển sẽ giúp bạn vừa cải thiện vóc dáng, vừa cải thiện tinh thần. Bên cạnh đó Yoga còn có rất nhiều lợi ích như giúp bạn chữa được nhiều bệnh tật, giúp thư giãn đầu óc, cơ thể dẻo dai hơn, tốt cho xương,...Những bài tập Yoga mang lại nhiều lợi ích lớn cho bạn, tuy nhiên những bài tập này đòi hỏi sự kiên trì, nhẫn nại và tập trung thì mới có hiệu quả.

những bài tập yoga uyển chuyển sẽ giúp bạn vừa cải thiện vóc dáng ngày 8/3
Những bài tập Yoga uyển chuyển sẽ giúp bạn vừa cải thiện vóc dáng

Gym là những bài tập hoạt động mạnh hơn Yoga như chạy bộ, tập tạ, gập bụng,...tác động vào các cơ giúp các cơ săn chắc và khỏe hơn. Đây là một phương pháp tuyệt vời cho những chị em muốn sở hữu cơ thể săn chắc với những đường cong đầy quyến rũ. 

tập gym giúp chị em sở hữu cơ thể săn chắc ngày 8/3
Tập gym giúp chị em sở hữu cơ thể săn chắc

Boxing là những bài tập đấm bốc mạnh giúp bạn đốt cháy calories hiệu quả nhất. Bộ môn này giúp bạn tác động vào toàn bộ các nhóm cơ, giúp cơ thể bạn dẻo dai và săn chắc hơn.

Boxing tác động vào toàn bộ các nhóm cơ giúp bạn cải thiện vóc dáng ngày 8/3
Boxing tác động vào toàn bộ các nhóm cơ giúp bạn cải thiện vóc dáng

Có hai cách để bạn luyện tập các bộ môn này đó là tự tập hoặc đi đến phòng tập riêng. Nếu tự tập, bạn có thể lên mạng search những khóa học online hướng dẫn tự tập tại nhà như Tập Yoga cơ bản ngay tại nhà với Nguyễn Hiếu, Yoga giảm eo giữ dáng,...là những khóa học sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách tự tập tại nhà sao cho hiệu quả nhất. Nếu bạn tới những phòng tập riêng thì tại đó sẽ có những hướng dẫn viên hướng dẫn bạn chi tiết cách thực hiện những bộ môn cụ thể, hướng dẫn cho bạn bài tập phù hợp với bạn thông qua đo chỉ số cơ thể.

Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý kết hợp cùng với chế độ tập luyện hiệu quả chắc chắn bạn sẽ sở hữu một vóc dáng chuẩn hoàn hảo trong ngày 8/3. Không chỉ giúp bạn làm đẹp, những phương pháp trên cũng giúp các chị em phụ nữ có một sức khỏe tốt hơn và một tinh thần sảng khoái hơn để có thể luôn xinh đẹp và rạng rỡ.

 


Tags: Làm đẹp