Top 7 phần mềm quản lý bán hàng thông dụng nhất hiện nay

Top 7 phần mềm quản lý bán hàng thông dụng nhất hiện nay

Mục lục

Đối với việc kinh doanh dù lớn hay nhỏ, để kiểm tra hàng hóa tồn kho cũng như kiểm soát số lượng hàng hóa đi và đến trong ngày một cách chính xác nhất  thì rất cần đến phần mềm quản lý bán hàng. Có nhiều phần mềm được ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường với nhiều tính năng vượt trội. Cùng Unica.vn tìm hiểu top 7 phần mềm quản lý bán hàng thông dụng nhất năm 2021 qua bài viết dưới đây.

Top 3 phần mềm quản lý bán hàng thông dụng nhất năm 2019

Top 3 phần mềm quản lý bán hàng thông dụng nhất năm 2019

1. Tầm quan trọng của phần mềm trong quản lý và bán hàng

Phần mềm quản lý bán hàng là phần mềm tự động, được tính toán dựa trên những công thức toán học thông thường và ứng dụng của excel, giúp tiết kiệm thời gian và công sức đối với việc thuê người làm thủ công. Cụ thể phần mềm quản lý bán hàng có những tác dụng:

- Kiểm soát lượng hàng hóa đi trong ngày bao nhiêu, doanh thu đạt được bao nhiêu từng giờ.

- Cho biết sản phẩm và dịch vụ của bạn còn trong kho bao nhiêu mà không cần kiểm soát .

- Tiết kiệm thời gian và công sức trong quá trình kiểm kê cũng như vận chuyển hàng hóa. Có độ chính xác cao.

- Giúp quản lý nhân viên, hàng hóa không bị thất thoát.

- Tạo sự chuyên nghiệp cho doanh nghiệp của bạn.

Có rất nhiều phần mềm được ra đời, mỗi phần mềm có những ưu điểm và nhược điểm riêng, chính vì vậy để lựa chọn phần mềm chất lượng và giá cả hợp lý, bạn cần xem xét và tham khảo một cách kỹ lưỡng.

2. Top 3 phần mềm quản lý bán hàng thông dụng nhất năm 2019

2.1. Phần mềm MShopKeeper của Misa

Phần mềm MShopKeeper có giao diện khá đơn giản, thân thiện, với các tính năng đáp ứng cho nhu cầu bán hàng cơ bản như quản lý hàng hóa, tồn kho bằng mã vạch, mã SKU, tính tiền, thu ngân, báo cáo thu chi, lãi lỗ...

Ưu điểm lớn nhất của phần mềm quản lý bán hàng MShopKeeper là giúp các chủ doanh nghiệp quản lý tiền mặt và báo cáo bán hàng chính xác, giúp bạn dễ dàng quản lý hàng hóa và dịch vụ một cách thông minh. Bạn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức khi sử dụng phần mềm này, giá cả của nó cũng rất hợp lý.

 Phần mềm MShopKeeper của Misa

 Phần mềm MShopKeeper của Misa

2.2. Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS

Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng có giao diện bố cục hợp lý, dễ sử dụng, thân thiện với người dùng nhất hiện nay, nó có đầy đủ tính năng cho đa dạng các ngành nghề kinh doanh áp dụng cho cả doanh nghiệp lớn và nhỏ. Bạn chỉ mất thời gian 5 phút để làm quen với phần mềm này là đã có thể sử dụng thành thạo. Sapo POS có hơn 20 báo cáo chi tiết và chuyên sâu thể hiện thông qua các biểu đồ trực quan sẽ giúp bạn nhanh chóng nắm bắt được tình hình kinh doanh của tổ chức mình cũng như dễ dàng đưa ra các quyết định nhanh chóng, chính xác trong việc điều chỉnh giá cả, số lượng hàng hóa trong kho.

Sapo POS là phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam hỗ trợ quản lý và bán hàng đa kênh. Không chỉ giúp quản lý và bán hàng tại chỗ, phần mềm này còn giúp quản lý hiệu quả khi bán hàng online như: Website, Facebook, thương mại điện tử… giúp các chủ shop có thể bán hàng trên các kênh và quản lý tại một nơi tập trung ngay trên Sapo.

Như vậy phần mềm này rất hữu ích, tuy nó có giá cao hơn một chút so với các phần mềm khác, nhưng nhiều chủ doanh nghiệp không ngần ngại bỏ tiền mua phần mềm này.

 Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS

 Phần mềm quản lý bán hàng Sapo POS

2.3. Phần mềm KiotViet

KiotViet là một trong những phần mềm quản lý bán hàng có mặt đầu tiên trên thị trường Việt Nam, phần mềm này sở hữu 1 số lượng người dùng rất đông đảo. Phần mềm quản lý bán hàng KiotViet phù hợp nhiều ngành nghề khác nhau, cả bán buôn và bán lẻ. Khi chủ shop sử dụng phần mềm quản lý này sẽ quản lý hàng hoá theo mã vạch hoặc mã SKU, như quản lý tồn kho, nhập hàng, quản lý nhà cung cấp, quản lý đơn hàng, trả hàng, khách hàng, nhân viên, quản lý thu chi, dòng tiền và báo cáo hàng hóa hàng ngày.

Kiotviet có ưu điểm giao diện khá đơn giản và dễ dàng sử dụng, sử dụng những phép tính đơn giản,  tuy nhiên nhược điểm của nó là không hỗ trợ bán hàng online và không kết nối với vận chuyển nếu shop có nhu cầu ship hàng. Bên cạnh đó, các phương thức thanh toán của Kiotviet cũng mới hỗ trợ 3 hình thức là tiền mặt, thẻ và chuyển khoản. Nên bạn nên cân nhắc về phần mềm này, nếu là những cửa hàng nhỏ lẻ, sự lựa chọn này là hợp lý với mức giá cả phải chăng.

Phần mềm  quản lý bán hàng KiotViet

Phần mềm  quản lý bán hàng KiotViet

2.4. Phần mềm quản lý ABIT

Đây là phần mềm bán hàng phoorb iến và dễ dàng sử dụng nhất được nhiều shop lựa chọn sử dụng để quản lý bán hàng. Với giao diện thân thiện sử dụng đơn giản, thao tác dễ dàng. Những báo cáo giúp cho bạn có thể dễ dàng nắm bắt được kết quả hoạt động kinh doanh của cửa hàng mình. 

Các tính năng như: 

Các quy trình bán hàng đều được tự động hóa.

- Tự động trả lời inbox, comment của khách theo những kich bản có sẵn theo từng bài post, fanpage.

- Đơn hàng với các comment có số điện thoại được tạo tự động.

- Tự đông phân chia khách hàng cho nhân viên tư vấn.

- Các trang thái vận đơn hàng được cập nhật từ các đơn vị vận chuyển.

- Đồng bộ đơn hàng trong cùng 1 giao diện quản lý. 

- Tự động inbox tiến trình đơn hàng, nhắc khách theo trạng thái đơn vị vận chuyển.

Đồng bộ đơn hàng trong cùng 1 giao diện quản lý

Phan mem quan ly Abit

- Đồng bộ đơn hàng trên nhiều Website (WordPress, Magento, Form Contact)

- Đồng bộ đơn hàng trên nhiều Fanpage Facebook

- Đồng bộ đơn hàng từ sàn TMĐT (Shopee, Tiki, Lazada, Sendo…)

- Đồng bộ đơn hàng từ nhiều Ladipage.vn

- Đồng bộ từ các đơn vị vận chuyển

Tất các được quản lý trong 1 giao diện quản lý giúp cho bạn không phải chuyển đổi tài khoản khi làm việc

Kết nội vận chuyển, tối ưu chi phí vận chuyển, giảm hàng hoàn

- Tất cả những đơn hàng được đẩy hàng loạt cho các đối tác vận chuyển như: Vnpost, Viettelpost, GHTK, GHN, SuperShip, J&T Expres...

- So sáng chi phí vận chuyển giữa các bên để tối ưu chi phí cho nhiều đơn hàng cùng lúc. 

- Theo dõi tiến trình đơn hàng theo thời gian thực nhằm nhắc khách hàng chú ý để nhận đơn.

Báo cáo bán hàng theo thời gian thực

- Báo cáo tổng quan đơn hàng, kết quả chốt đơn của Telesale

- Báo cáo hiệu quả quảng cáo Facebook, Google theo nguồn để đánh giá hiệu quả theo từng chiến dịch

- Báo cáo Doanh số theo nhân viên, trạng thái đơn hàng

- Báo cáo Tồn kho, doanh thu và chi phí

2.5. Phần mềm quản lý Hararetail

 Đây là phần mềm quản lý bán hàng đa nền tảng tới từ thương hiệu Haravan, phần mềm này cung cấp cho các doanh nghiệp và cửa hàng bán lẻ những trải nghiệm kinh doanh hoàn toàn mới với cam kết chốt đơn hàng nhanh hơn và tối ưu tỷ lệ chuyển đổi mua hàng thành công hơn. 

Phan mem quan ly hararetail

Hararetail chp phép đồng bộ tất cả dữ kiệu trên nền tảng bán hàng online và offline. Điều này giúp cho các nhà bán lẻ tiết kiệm được thời gian và chi phí trong khâu quản lý và điều hàng các khía cạnh về tài chính trong kinh doanh. 

- Hệ thống Hararetail còn tích hợp hệ thống quản lý đơn hàng (OPC), hệ thống này giúp doanh nghiệp xử lý một đơn hàng hoàn chỉnh từ khi nhận order, thông báo tình trạng kho, vận chuyển, thu tiền tới giải quyết khiếu nại tới từ khách hàng.

Hiện Hararetail đang là sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp lớn trên Việt Nam, bao gồm: Vinamilk, Juno, Biti’s, AEON, The Coffee House và VPP Thiên Long.

2.6. Phần mềm quản lý Nhanh.vn

Nhanh.vn là nền tảng quản lý bán hàng được nhiều doanh nghiệp và các nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam lựa chọn sử dụng ví dụ như Torano, Captot.vn...

Tính năng của phần mềm:

Phan mem quan ly nhanh.vn

- Giúp tiết kiệm chi phí hoạt động và quản lý cửa hàng.

- Giảm tới 50% thất thoát do nhầm lẫn trong quá trình quản trị, kiểm kho, chủ doanh nghiệp hoàn toàn có thể cập nhật tình trạng kinh doanh của các chuỗi cửa hàng một cách dễ dàng, kịp thời thông qua các nền tảng kỹ thuật số…

Các hình thức mà Nhanh.vn cung cấp tới người dùng như: phần mềm quan rlys hệ thống bán hàng trong cửa hàng vật lý (POS), phần mềm quản trị bán hàng đa nền tảng (Omnichannel), dịch vụ quản trị kinh doanh trên các nền tảng mạng xã hội (Vpage), thiết kế Website bán hàng chuyên nghiệp, giải pháp kết nối đơn vị vận chuyển và dịch vụ thu tiền hộ COD…

2.7. Phần mềm quản lý CRMViet

Phần mềm quản lý CRMViet cho phép cá doanh nghiệp chuỗi cửa hàng kinh doanh quản trị bán hàng, đây là một trong những tính năng nổi bật trong hệ thống quản trị doanh nghiệp của CRMViet. 

Phan mem quan ly ban hang CRMViet

- Phần mềm này cho phép bạn upload các dữ liệu thì Excel từ đó tiến hàng đồng bộ các thông tin về khách hàng trên hệ thống chung như ghi âm và hiển thị thông tin của khách hàng để thuận tiện cho bộ phận chăm sóc khách hàng, thêm mới và quản lý báo giá, kiểm soát kho hàng...

- Một số doanh nghiệp lớn lựa chọn CRMViet như Viettel, VPBank, Steame Garten... Với sự đồng hành của CRMViet, tỷ lệ chốt sale của doanh nghiệp bạn được kỳ vọng tăng 32%, năng suất làm việc của nhân viên vì thế cũng tăng 40%. Điều này càng khẳng định chất lượng của dịch vụ này trong mắt khách hàng.

Trên đây là top 7 phần mềm quản lý bán hàng thông dụng nhất và tốt nhất hiện nay. Mỗi loại có những ưu điểm riêng của nó. Để lựa chọn được phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với doanh nghiệp của mình, bạn nên tìm hiểu kỹ và đưa ra quyết định.

Ngoài những tác dụng vừa nêu trên, các phần mềm bán hàng còn có rất nhiều tính năng khác mà không phải ai cũng có thể hiểu và sử dụng thành thạo. Đặc biệt đối với những doanh nghiệp lớn, khi cần phải thực hiện nhiều công việc khác nhau thì việc am hiểu các chức năng của phần mềm bán hàng sẽ rất có ích. Chưa dừng lại ở 3 phần mềm trên, Unica còn muốn mang đến cho bạn một bất ngờ đó chính là phần mềm quản lý bán hàng Salekit với nhiều tính năng được cải tiến vượt trội giúp hỗ trợ việc kinh doanh được tối ưu hoá nhất dành cho người dùng. Bạn đừng quên khám phá bất ngờ này nhé!

Chúc bạn thành công!

>> Top 5 lợi ích siêu ưu việt của phần mềm quản lý bán hàng

>> Hướng dẫn cách quản lý bán hàng bằng excel cực nhanh và hiệu quả

>> Làm thế nào để quản lý nhân sự có hiệu quả

 

Đánh giá :

Tags: Quản lý bán hàng