4 Kỹ năng chăm sóc khách hàng đỉnh cao

4 Kỹ năng chăm sóc khách hàng đỉnh cao

Mục lục

Chăm sóc khách hàng là một trong những kỹ năng vô cùng quan trọng giúp mang đến cho khách hàng những trải nghiệm đầu tiên. Vậy làm thế nào để có thể sở hữu được những kỹ năng chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp để có thể thuyết phục được khách hàng đưa ra quyết định mua hàng. Hãy cùng Unica tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

1. Kỹ năng giao tiếp

Các chuyên gia dịch vụ khách hàng được giao nhiệm vụ chính là giao tiếp hiệu quả với khách hàng. Điều này có thể xảy ra dưới nhiều hình thức và có thể xảy ra qua các cuộc trò chuyện qua điện thoại, Email, tương tác trực tiếp hoặc trò chuyện trực tuyến. Giao tiếp là cốt lõi của bất kỳ bộ kỹ năng dịch vụ khách hàng nào. Bạn phải thể hiện sự chú ý và kỹ năng lắng nghe phản biện cho phép bạn hiểu vấn đề của khách hàng, ngay cả khi họ không có kỹ năng giải thích tốt về bản thân.

Cải thiện kỹ năng giao tiếp của bạn bằng cách:

- Thực hành các kỹ năng ngôn ngữ tích cực cho phép bạn định hình phản ứng của mình theo cách tốt nhất.

- Rèn luyện kỹ năng thuyết phục của bạn bằng cách học cách tìm ra điểm chung và tạo lập luận hiệu quả.

- Đơn giản hóa ngôn ngữ và thông điệp của bạn để làm cho lời giải thích của bạn dễ hiểu nhất có thể đối với bất kỳ loại khách hàng nào.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Kỹ năng giao tiếp

2. Kỹ năng lắng nghe tích cực

Lắng nghe tích cực là một trong những kỹ năng chăm sóc khách hàng vô cùng quan trọng. Bởi khi khách hàng phàn nàn và tỏ ra thất vọng về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn đã cung cấp, họ có thể không muốn nghe và không tiếp thu những gì bạn đang cố gắng giải thích. Chình vì thế, việc thể hiện sự đồng cảm trong trường hợp này là một giải pháp khá thông minh. Bạn hãy nhớ rằng, cả bạn và khách hàng đều được đạt được sự thoải mái trước khi kết thúc một cuộc trò truyền. Vì thế, một chút đồng cảm sẽ giúp bạn cải thiện được trải nghiệm của những khách hàng khó tính. 

3. Kỹ năng giải quyết vấn đề

Giải quyết vấn đề là một phần không thể thiếu của bất kỳ vị trí chuyên vên chăm sóc khách hàng nào. Bạn phải có kỹ năng tư duy phân tích và đánh giá, điều này sẽ giúp bạn xác định và hiểu rõ vấn đề trong tầm tay. Bạn sẽ cần sử dụng sự sáng tạo và một chút đổi mới để đưa ra một giải pháp thông minh. Ở đây, việc ra quyết định cũng rất quan trọng. Bạn không thể giải quyết thành công các vấn đề trừ khi bạn có tâm huyết để theo đuổi chiến lược đã chọn của mình.

Kỹ năng chăm sóc khách hàng

Kỹ năng giải quyết vấn đề

4. Kiến thức về sản phẩm

Việc am hiểu về sản phẩm là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng của một chuyên viên chăm sóc khách hàng. Đào tạo thường xuyên và cập nhật thông tin liên quan đến sản phẩm để giúp các đại diện của bạn hiểu biết thực sự về sản phẩm, cũng như bất kỳ thay đổi sản phẩm nào sẽ ảnh hưởng đến khách hàng, là chìa khóa thành công cho công ty của bạn.

Ngoài 5 kỹ năng chăm sóc khách hàng mà Unica đã chia sẻ qua bài viết trên, nếu bạn muốn trở thành một chuyên viên chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp trong tương lai thì có thể tham khảo khóa học “Kỹ năng chăm sóc và phục vụ khách hàng đỉnh cao” có trên Unica.vn.

Tham khảo khóa học “Kỹ năng chăm sóc và phục vụ khách hàng đỉnh cao”

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Nội dung khóa học ?

Khóa học được biên soạn và giảng dạy bởi Diễn giả - Doanh nhân Nguyễn Bá Dương. Thầy đã có hơn 16 năm kinh nghiệm làm công tác đào tạo và huấn luyện TRỰC TIẾP cho hàng nghìn CEO và hàng trăm nghìn người, đặc biệt đã đào tạo huấn luyện trực tiếp cho các giảng viên, thạc sĩ, tiến sĩ. Đồng thời, thầy là thác giả của 2 cuốn sách “Kungfu ván hàng triệu đô”“Chìa khóa lãnh đạo” vô cùng nổi tiếng. Ngoài ra, thầy còn được biết đến là một diễn giả, nhà đào tạo có số lượng học viên đông nhất Việt Nam. 

Lộ trình khóa học được thầy biên soạn có 31 bài giảng, bao gồm 3 nội dung chính như sau: tổng quan về chăm sóc và phục vụ khách hàng đỉnh cao, thái độ và cách xây dựng thái độ tích cực trong chăm sóc và phục vụ khách hàng, những kỹ năng cần có trong khâu chăm sóc và phục vụ khách hàng.

Bạn có tin không, chỉ với 699.000 đồng là bạn đã có thể sở hữu trong tay khối lượng kiến thức khổng lồ với trọn bộ kỹ năng chăm sóc khách hàng đỉnh cao như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ tích cực, kỹ năng thuyết trình, kiến thức về sản phẩm và thị trường, kỹ năng lắng nghe, kỹ năng đặt câu hỏi, kỹ năng quản lý thời gian, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng đặt câu hỏi….

>> Cách xây dựng hệ thống bán hàng theo từng bước cụ thể
>> 3 kungfu đỉnh cao trong cách thu hút khách hàng

Điểm đặc biệt của khóa học ?

Những kiến thức bổ ích được giảng viên đưa vào trong khóa học chính là những kinh nghiệm thực tế của chính bản thân trong khoảng hơn 10 năm làm việc tại ngân hàng Vietcombank, hơn 14 năm làm công tác bán hàng, chăm sóc và phục vụ khách hàng. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng và nội dung khóa học. 

Ngoài ra khóa học còn có ưu đãi mua một lần sở hữu trọn đời. Chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Intertnnet là bạn có thể học mọi lúc, mọi nơi, không giới hạn về thời gian và số lần học cho đến khi thành thạo. 

Với những kiến thức mà chúng tôi đã cung cấp, nếu bạn muốn tìm hiểu chi tiết hơn nữa về những kỹ năng chăm sóc khách hàng có trong khóa học thì hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội sở hữu khóa học ngay hôm nay nhé. 

>> ĐĂNG KÝ NGAY <<

Đánh giá :

Tags: Chăm sóc khách hàng