Thực chất, kinh doanh mỹ phẩm nào tốt? 

Thực chất, kinh doanh mỹ phẩm nào tốt? 

Mục lục

Kinh doanh mỹ phẩm nào tốt? là câu hỏi của nhiều người khi lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng mỹ phẩm từ nhiều thương hiệu khác nhau, mỗi dòng lại có một ưu điểm, nhược điểm riêng. Vậy, đối với “gà mới” thì nên kinh doanh mỹ phẩm nào, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời chính xác nhất. 

Các loại hình kinh doanh mỹ phẩm hiện nay 

Để có thể trả lời được câu hỏi kinh doanh mỹ phẩm nào tốt thì trước tiên bạn cần nắm vững các loại hình kinh doanh mỹ phẩm hiện nay, bao gồm: 

Kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc 

Nhắc đến mỹ phẩm, không thể bỏ qua cái tên Hàn Quốc, bởi đây được xem là thiên đường của chăm sóc sắc đẹp với những sản phẩm chất lượng hàng đầu. Hàn Quốc luôn ưu tiên hướng đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh khiết và thật tự nhiên. Vì vậy, các sản phẩm trang điểm cũng như chăm sóc da luôn đề cao tính an toàn và chăm sóc da toàn diện. Đây cũng chính là lý do mà mỹ phẩm Hàn Quốc luôn cháy hàng trên “mọi mặt trận”. 

kinh doanh mỹ phẩm nào tốt

Mỹ phẩm Hàn Quốc luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng

Dễ dàng nhận thấy, khi các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ở Hàn Quốc như: Innisfree, 3CE, Laneige, OHUI… khi tung ra thị trường sản phẩm với sự giới thiệu từ những idol nổi tiếng, lập tức sản phẩm đó nhanh chóng cháy hàng. Ở Việt Nam, mỹ phẩm Hàn Quốc luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng không chỉ tính chất lượng mà còn về giá cả. Tính trung bình, giá mỹ phẩm Hàn Quốc có mức giá vừa phải, thích hợp với cả đối tượng khách hàng là học sinh, sinh viên. 

Bạn có thể tham khảo thêm bài viết “Phương pháp kinh doanh mỹ phẩm Hàn Quốc mang về thu nhập khủng”, để xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh thành công. 

Kinh doanh mỹ phẩm Nhật 

Bên cạnh mỹ phẩm Hàn Quốc thì bạn cũng có thể cân nhắc đến cái tên mỹ phẩm Nhật Bản khi đề cập đến kinh doanh mỹ phẩm nào tốt. Tương tự như Hàn Quốc thì người Nhật Bản cũng hướng đến sự tự nhiên, thuần khiết trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp. 

Các thành phần tự nhiên chính là ưu điểm nổi bật tạo nên tính thương hiệu cho nhiều dòng mỹ phẩm tại Nhật Bản. Tại Việt Nam, mỹ phẩm Nhật Bản có phần “sinh sau đẻ muộn” so với mỹ phẩm Hàn Quốc nhưng không thể phủ nhận sức hút của nó. Nhiều sản phẩm mới lên kệ nhưng đã rơi vào tình trạng cháy hàng. Giá của mỹ phẩm Nhật Bản cũng khá dễ chịu nên cũng khá hút khách và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. 

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay 

Trong kinh doanh mỹ phẩm xách tay sẽ bao gồm cả mỹ phẩm Hàn Quốc, Nhật Bản và nhiều nước khác trên thế giới như: Pháp, Đức, Trung Quốc… Mỹ phẩm xách tay được biết đến như một sản phẩm với độ uy tín, chất lượng cao bởi được order “hàng xịn tận gốc”. Chính vì vậy, nó tạo được niềm tin với khách hàng rất cao, tuy nhiên giá thành lại khá cao. 

kinh doanh mỹ phẩm nào tốt

Mỹ phẩm xách tay xuất phát từ nhiều nước khác nhau trên thế giới 

Hiện nay, cách trang thương mại điện tử phát triển rất mạnh, vì vậy, chủ kinh doanh có thể order mỹ phẩm xách tay tận gốc mà không cần qua bất cứ khâu trung gian nào. Đây cũng là lý do khiến nhiều người lựa chọn kinh doanh mỹ phẩm xách tay khi đề cập đến câu hỏi kinh doanh mỹ phẩm nào tốt. 

>> Kinh doanh mỹ phẩm xách tay thành công đơn giản hơn bạn nghĩ

Kinh doanh mỹ phẩm đại lý Việt Nam 

Bắt kịp xu hướng phát triển của nhiều dòng mỹ phẩm trên thế giới, mỹ phẩm mang thương hiệu Việt Nam cũng đang ngày càng “xâm lấn” vào thị trường dưới hình thức là các đại lý phân phối. Kinh doanh theo hình thức này sẽ giúp cho bạn có một nguồn hàng thuận lợi.

Tuy nhiên, hiệu quả kinh doanh vẫn khó chứng minh có hay không bởi tiếng vang của dòng mỹ phẩm nước ngoài khá lớn, và dòng mỹ phẩm này vẫn chưa khẳng định được tính thương hiệu trên thị trường. Vì vậy, kinh doanh mỹ phẩm Việt Nam mới chỉ dừng lại dưới hình thức kinh doanh online theo dạng đại lý phân phối. 

Kinh doanh mỹ phẩm nào tốt?

Thực tế, rất khó để trả lời cụ thể cho thắc mắc này, bởi mỗi dòng mỹ phẩm lại có ưu điểm, nhược điểm riêng. Và việc lựa chọn dòng mỹ phẩm để kinh doanh còn tùy thuộc rất nhiều vào yếu tố mà bạn tác động vào quá trình kinh doanh. Ví dụ như vốn, chiến lược kinh doanh, mục tiêu kinh doanh… 

kinh doanh mỹ phẩm nào tốt

Việc kinh doanh mỹ phẩm nào còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau 

Ví dụ, nếu bạn có một mức vốn lớn, bạn khá đầu tư vào việc kinh doanh mỹ phẩm thì có thể lựa chọn hình thức kinh doanh các dòng mỹ phẩm xách tay, thông qua việc mở store, shop nhỏ… Còn nếu bạn có mức vốn ít hơn, chiến lược kinh doanh nhỏ thì có thể áp dụng hình thức kinh doanh online với tư cách là cộng tác viên cho đại lý. 

Nếu áp dụng hình thức kinh doanh này, bạn hãy tham khảo thêm khóa học “Kinh doanh mỹ phẩm online” của giảng viên Tuấn Hà trên Unica để có được những bí quyết “xương máu”, giúp bạn kinh doanh thành công hơn! 

Hy vọng, qua bài viết tư vấn về việc chọn hình thức kinh doanh mỹ phẩm nào tốt ở trên, sẽ giúp cho bạn lựa chọn được hình thức kinh doanh thông minh, nhằm gia tăng gấp đôi lợi nhuận hàng tháng. 

>> Kinh nghiệm bán mỹ phẩm online luôn đắt khách

Đánh giá :

Tags: Kinh doanh mỹ phẩm