3 Kỹ năng cần có của một quản lý cửa hàng giỏi

3 Kỹ năng cần có của một quản lý cửa hàng giỏi

Mục lục

Ngành dịch vụ ngày càng phát triển đòi hỏi vị trí quản lý cửa hàng cần phải đa nhiệm và sở hữu nhiều kỹ năng hơn nữa để đáp ứng nhu cầu và sự hài lòng của khách hàng. Nếu bạn đang ấp ủ ước mơ trở thành một nhà quản lý chuyên nghiệp thì có thể tham khảo nội dung mà Unica chia sẻ thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Quản lý cửa hàng là gì?

Quản lý cửa hàng là những chịu trách nhiệm về mọi khía cạnh của việc giám sát hàng ngày đối với việc bán hàng, nhân viên và kho hàng để để bảo sự gia tăng về mặt doanh số cũng như sự hài lòng của khách hàng. 

Trách nhiệm của quản lý cửa hàng

- Quản lý chịu trách nhiệm duy trì hoạt động của cửa hàng bằng cách lên lịch, điều phối thời gian làm việc của nhân viên, theo dõi kết quả công việc.

- Duy trì đội ngũ nhân viên cửa hàng bằng cách tuyển dụng, lựa chọn, định hướng và đào tạo nhân viên

- Duy trì kết quả công việc của nhân viên cửa hàng bằng cách huấn luyện, tư vấn và kỷ luật nhân viên; lập kế hoạch, giám sát và đánh giá kết quả công việc

- Chuẩn bị ngân sách hàng năm; lập kế hoạch chi tiêu sao cho phù hợp với tình hình hiện tại của cửa hàng

- Xác định các yêu cầu của khách hàng hiện tại và tương lai bằng cách thiết lập mối quan hệ với khách hàng tiềm năng và thực tế và những người khác có thể hiểu các yêu cầu dịch vụ

quản lý cửa hàng

Mô tả công việc của một quản lý

- Đảm bảo sự sẵn có của hàng hóa và dịch vụ bằng cách phê duyệt hợp đồng; duy trì hàng tồn kho

- Xây dựng chính sách giá bằng cách xem xét các hoạt động mua bán; xác định khuyến mại cần thiết bổ sung; ủy quyền bán hàng thông quan; nghiên cứu xu hướng

- Tiếp thị hàng hóa bằng cách nghiên cứu kế hoạch quảng cáo, khuyến mại và trưng bày; phân tích các báo cáo tài chính và hoạt động cho các tỷ suất sinh lời

- Bảo mật hàng hóa bằng cách triển khai các hệ thống và biện pháp an ninh

- Bảo vệ nhân viên và khách hàng bằng cách cung cấp một môi trường cửa hàng an toàn và sạch sẽ

- Duy trì sự ổn định và danh tiếng của cửa hàng bằng cách tuân thủ các yêu cầu pháp lý

- Xác định các thay đổi chiến lược tiếp thị bằng cách xem xét các báo cáo hoạt động và tài chính và hồ sơ bán hàng của bộ phận

- Duy trì kiến ​​thức chuyên môn và kỹ thuật bằng cách tham dự các hội thảo giáo dục; duyệt các ấn phẩm chuyên môn; thiết lập mạng lưới cá nhân; tham gia vào các xã hội nghề nghiệp

- Duy trì hoạt động bằng cách khởi xướng, điều phối và thực thi các chính sách và thủ tục về chương trình, hoạt động và nhân sự.

quản lý cửa hàng

Quản lý chịu trách nhiệm duy trì mối quan hệ với khách hàng thân thiết

Kỹ năng cần có quản lý cửa hàng

Đánh giá và quyết định

Một người quản lý hiệu quả có khả năng đánh giá và quyết định những yếu tố quan trọng đối với sự thành công của cửa hàng. Bán lẻ thường có nghĩa là các hành động phải được thực hiện nhanh chóng, nhưng đưa ra quyết định đúng đắn nhanh chóng mà không mắc sai lầm mới là kỹ năng vô cùng quan trọng ở một người quản lý. Việc nắm bắt được thời cơ và đưa ra quyết định đúng thời điểm sẽ tạo ra cơ hội bán hàng và tăng lợi nhuận một cách nhanh chóng. 

Khả năng lãnh đạo

Các nhà quản lý giỏi nhất biết cách tận dụng tối đa nhóm của họ bằng cách sử dụng các kỹ năng quản lý con người, kỹ năng lắng nghe và kỹ năng giải quyết vấn đề để khuyến khích các cộng sự của họ và duy trì sự gắn bó của nhân viên. Điều đó có nghĩa là hãy sử dụng những lời góp ý có tính chất xây dựng, sáng suốt thay vì coi thường. Nó có nghĩa là đối xử với người khác bằng sự tôn trọng thay vì đường lối cứng nhắc, giáo điều. Ngoài ra, kỹ năng lãnh đạo tài tình còn là một trong những cách truyền cảm hứng cho nhân viên cống hiến hết mình.

quản lý cửa hàng

Kỹ năng lãnh đạo

Giao tiếp hiệu quả

Chỉ một tỷ lệ nhỏ trong giao tiếp là lời nói. Ngôn ngữ cơ thể, nét mặt và giọng nói đều kết hợp với lời nói để truyền tải một thông điệp. Những nhà quản lý giỏi nhất không chỉ truyền đạt những điểm họ đang cố gắng thực hiện mà còn thực sự lắng nghe những người xung quanh. Kỹ năng giao tiếp chính là chìa khóa giúp người quản lý tạo nên mức độ hài lòng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng.

Ngoài ra, để có thể trở thành một người quản lý giỏi, bạn cần rất nhiều những kỹ năng khác như: đa nhiệm, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng đánh giá tổng quan, kỹ năng lắng nghe….

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu về trách nhiệm cũng như kỹ năng cần thiết của một quản lý cửa hàng.

>> Lead trong Marketing là gì? Phân biệt Qualified Lead của Marketing và Sales

>> 7 kỹ năng vàng cho nhân viên Sales

Đánh giá :

Tags: Kỹ năng quản lý