Omni Channel là gì? “Mỏ vàng” từ bán hàng đa kênh

Omni Channel là gì? “Mỏ vàng” từ bán hàng đa kênh

Mục lục

Ngày nay, Internet và thương mại điện tử đang phát triển và bùng nổ một cách mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu, đòi hỏi các doanh nghiệp phải tìm ra những hình thức kinh doanh mới để có thể đáp ứng được yêu cầu của xu thế phát triển chung. Chính vì thế Omni Channel được xem là mô hình kinh doanh đang được ưa chuộng trong thời gian gần đây. Để hiểu một cách chi tiết nhất về Omni Channel là gì, hãy cùng Unica tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé.

Omni Channel là gì?

Omni Channel được hiểu là hình thức bán hàng trên nhiều kênh khác nhau. Bán hàng đa kênh là ý tưởng sử dụng tất cả các kênh khác nhau để tạo ra một trải nghiệm thông nhất cho khách hàng. Đa kênh bao gồm cả kênh bán hàng truyền thông và kênh kỹ thuật số, bán hàng tại điểm bán, cửa hàng và bán hàng trực tuyến...Mục đích của việc bán hàng đa kênh là giúp khách hàng chủ động hơn trong việc mua sắm nhằm mang lại những trải nghiệm tuyệt vời dù là mua sắm trực tiếp tại cửa hàng hay thông qua hình thức bán hàng Online. 

Omni channel là gì

Omni Channel là bán hàng đa kênh

Vậy Omni Channel Marketing là gì?

Omni Channel Marketing- Tiếp thị đa kênh là sử dụng các kênh tiếp thị kỹ thuật số hoặc kênh truyền thống để truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với khách hàng, nhờ vậy mà quá trình giới thiệu sản phẩm cũng như tương tác với khách hàng đạt hiệu quả cao hơn. Sử dụng chiến lược tiếp thị đa kênh đồng nghĩa với việc:

- Khi khách hàng đến với thương hiệu của doanh nghiệp bạn, bất kể kênh nào thì hình ảnh sản phẩm cũng đều có mặt.

- Mỗi kênh mà khách hàng sử dụng để tương tác với nội dung cập nhật của bạn sẽ tự động đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

- Doanh nghiệp sẽ nhận được mức độ cá nhân hóa hiệu quả hơn bất kể khách hàng là ai, họ đang sử dụng kênh nào hoặc họ đang ở giai đoạn nào trong hành trình mua hàng của mình.

Tại sao nên đầu tư vào Omni Channel

- Theo số liệu thống kê, số lượng đăng ký điện thoại  thông minh trên toàn cầu là 1,6 tỷ vào năm 2013. Theo một báo cáo được thực hiện bởi một doanh nghiệp công nghệ di động hàng đầu, con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên 5,6 tỷ vào năm 2019. 90% dân số thế giới khi đó sẽ có thể truy cập Internet di động kết nối. Sự tăng trưởng về mức độ thâm nhập Internet và sự gia tăng đáng kể của điện thoại thông minh sẽ chỉ làm tăng hành vi của khách hàng đa kênh theo cấp số nhân. Những xu hướng này hướng tới việc đa kênh trở thành cách kinh doanh bán lẻ bền vững duy nhất trong tương lai khi “mua sắm bằng một cú nhấp chuột “ trở thành hiện thực.

- Sự đổi mới trong công nghệ cũng đang thúc đẩy sự quan tâm của các nhà bán lẻ đối với bán lẻ đa kênh, hỗ trợ các khả năng mới trong việc tương tác với người tiêu dùng được cá nhân hóa. 

Omni Channel là gì

Tại sao doaanh nghiệp nên bán hàng đa kênh

- Mạng xã hội đang trở thành một kênh tiếp thị và bán hàng ngày càng phát triển mạnh mẽ. Việc các doanh nghiệp sở hữu được một dữ liệu data khách hàng phong phú có thể dễ dàng trong việc tùy chỉnh các ưu đãi nhằm nhắm mục tiêu người tiêu dùng hiệu quả hơn. 

- Vì vậy, ngày nay công nghệ cho phép người tiêu dùng hiện diện ở khắp mọi nơi đòi hỏi doanh nghiệp phải bán hàng đa kênh để có thể đáp ứng được yêu cầu của họ. Để đạt được điều này, doanh nghiệp cần đầu tư vào các công nghệ bán lẻ hiện đại cho phép khách hàng trải nghiệm đa kênh một cách liền mạch. 

Làm sao để bán hàng đa kênh hiệu quả

Sau khi giải thích thuật ngữ “Omni Channel là gì”, mời bạn đọc tìm hiểu cách phát triển chiến lược bán hàng đa kênh thông qua một vài luận điểm dưới đây nhé.

- Nghiên cứu xem khách hàng đã ở đâu:  Bước đầu tiên trong việc tạo ra một chiến lược bán lẻ đa kênh hoàn hảo nằm ở việc tìm ra nền tảng, phương tiện và thiết bị mà khách hàng của bạn sử dụng hàng ngày. Điều đó bao gồm nơi khách hàng đã từng thực hiện một số hoạt động như: mua sắm, đi chơi và những trải nghiệm nào thúc đẩy cuộc sống hàng ngày của họ.

- Làm cho mọi điểm tiếp xúc đều có thể mua được:  Có thể lấy ví dụ cho luận điểm này như sau: Nếu khách hàng thêm sản phẩm vào giỏ hàng của họ từ trang web của bạn, thì sản phẩm đó cũng cần có trong ứng dụng dành cho thiết bị di động của họ. Nếu họ truy cập Facebook, họ cần các sản phẩm được đề xuất dựa trên việc xem sản phẩm trước đó.

Với Shopify Plus, khách hàng có thể thanh toán ngay do hệ thống tích hợp của hàng được liên kết trực tiếp với Facebook. 

- Cầu nối giữa trực tuyến và ngoại tuyến:  Bằng cách sử dụng tích hợp đa kênh bán hàng trực tiếp tại cửa hàng và bán hàng qua mạng mạng xã hội Online, doanh nghiệp có thể gia tăng doanh số bán hàng nhanh chóng, thậm chí là tăng gấp 2-3 lần bởi sự trải nghiệm liền mạch từ ngoại tuyến đến trực tuyến của khách hàng. 

bán hàng đa kênh

Tích hợp trực tuyến và ngoại tuyến để bán hàng đa kênh hiệu quả

Như vậy, thông qua bài viết trên đây, chúng tôi đã cùng bạn tìm hiểu Omni Channel là gì và những lý giải tại sao các doanh nghiệp nên áp dụng Omni Channel. Unica hy vọng các doanh nghiệp có thể áp dụng bán hàng đa kênh để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của khách hàng cũng như gia tăng doanh số bán hàng trong thời gian sắp tới.

Chúc các bạn thành công !


Tags: marketing Bán hàng