Kinh nghiệm học Marketing online trong thời đại công nghệ số 

Kinh nghiệm học Marketing online trong thời đại công nghệ số 

Mục lục

Hiện nay, không chỉ riêng lĩnh vực Marketing mà nhiều lĩnh vực khác đang nở rộ hình thức học online, bởi nhiều lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Tuy nhiên đối với những người mới bắt đầu nếu không có kinh nghiệm học Marketing online thì rất dễ dẫn đến tình trạng “nước đổ lá khoai”. Hãy cũng note ngay những kinh nghiệm “xương máu” mà Unica chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé! 

Kinh nghiệm học Marketing online 

Xây dựng lộ trình học cụ thể 

Đối với lĩnh vực Marketing nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung, việc xây dựng một lộ trình học cụ thể là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt, khi bạn học online, bạn hoàn toàn chủ động, không có sự tác động từ bên ngoài như hình thức học tại trung tâm. Do đó, việc xây dựng một lộ trình học cụ thể sẽ giúp bạn nắm được mình cần đi từng bước nào, nên bắt đầu và nâng cao thêm kiến thức ra sao. 

Kinh nghiệm học Marketing online

Việc xây dựng lộ trình học cụ thể đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình học Marketing online

Cách tốt nhất là bạn nên xây dựng lộ trình học theo từng tuần, sau một tuần bạn sẽ tổng kết xem mình đã học được những gì, chưa vững phần kiến thức nào để bổ sung và củng cố lại. 

Có thể học theo nhóm 

Việc học online một mình sẽ khiến bạn cảm thấy chán nản và dễ dàng bỏ cuộc do không có sự tương tác giữa những người học với nhau. Vì vậy, bạn có thể lập nhóm với những người có đam mê về Marketing và học cùng họ. Trong quá trình học, có thể trao đổi kinh nghiệm để tăng thêm kiến thức hữu ích cho bản thân. Nhờ vậy, việc học sẽ hiệu quả hơn rất nhiều. 

Đừng nhồi nhét kiến thức quá nhiều 

Một trong những kinh nghiệm học Marketing online mà nhiều người thường bỏ qua đó chính là không nhồi nhét quá nhiều kiến thức cùng lúc. Có rất nhiều bạn trong quá trình xây dựng lộ trình học thường đặt rất nhiều mục tiêu mà mình cần phải thực hiện được như: Trong vòng 1 tháng phải học hết về Marketing bán hàng, cách viết content, chạy Ads… 

Thực tế, việc đặt mục tiêu là tốt nhưng nó phải phù hợp với thực tế, nếu nó quá xa vời thì việc bạn đạt được kết quả trọn vẹn thực sự là điều không tưởng. Cách tốt nhất là bạn nên chọn một chủ đề, một nhóm kiến thức cụ thể và học bài bản theo một lộ trình cụ thể. Sau khi hoàn thành chắc chắn chủ đề này, bạn mới bắt đầu học tiếp chủ đề khác, có như vậy mới tránh được tình trạng “nước đổ lá khoai”, “học trước quên sau”. 

Kinh nghiệm học Marketing online

Việc nhồi nhét quá nhiều kiến thức sẽ khiến bạn không thể tiếp nhận một cách hiệu quả

Tìm những khóa học Marketing online chất lượng 

Với mong muốn có được lộ trình khoa học, cụ thể cùng với giảng viên giàu kinh nghiệm, chuyên môn, các khóa học Marketing online ra đời. Với tính chất học trọn đời, thoải mái thời gian học, kiến thức đầy đủ, chất lượng, khóa học Marketing online đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người.

Tuy nhiên, thực tế không phải khóa học nào cũng đáp ứng được chất lượng 100%. Do đó, để đảm bảo việc lĩnh hội kiến thức của mình được hiệu quả, hãy cân nhắc trong việc tìm kiếm một khóa học Marketing online chất lượng. Nếu không có kinh nghiệm học Marketing online, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của những người có kinh nghiệm hơn, nhằm tránh tình trạng “tiền mất tật mang”.

Học qua nhiều kênh khác nhau

Nhắc đến hình thức học Marketing online, nhiều người nghĩ ngay đến việc học trên YouTube. Nhưng thực tế có nhiều kênh học khác nhau mà bạn có thể tham khảo như: các group trên mạng xã hội, Google… Việc học qua nhiều kênh khác nhau sẽ giúp bạn tổng hợp, phân tích kiến thức tốt hơn thay vì chỉ học trên một kênh. 

>>> Khám phá ngay các khoá học bán hàng online hấp dẫn tại UNICA ngay hôm nay!

Khóa học Marketing online chất lượng 

Sau khi đã nắm được những kinh nghiệm học Marketing online quan trọng trong thời đại công nghệ số, thì điều cần thiết là bạn phải tìm được cho mình một khóa học Marketing online chất lượng. Điều này sẽ giúp bạn có được lộ trình học bài bản, khoa học. Nếu bạn đang loay hoay không biết đâu là khóa học chất lượng thì có thể tham khảo thêm khóa học “Lập kế hoạch Marketing chuyên nghiệp trong 7 ngày” của giảng viên Tô Văn Phong Vũ trên Unica. 

Kinh nghiệm học Marketing online

Khóa học sẽ giúp bạn biết cách xây dựng một kế hoạch Marketing hiệu quả 

Đây là khóa học cung cấp cho bạn 12 phương pháp định giá tốt nhất trong Marketing, cũng như chiến lược đẩy và kéo trong phân phối hàng hóa và thực hiện chiến lược khuyến mãi. Cụ thể, giảng viên sẽ chia sẻ cho bạn những kiến thức “xương máu” về kế hoạch Marketing bao gồm: các kiến thức cơ bản, cách phân tích môi trường bên ngoài, cách phân tích môi trường bên trong, lập kế hoạch Marketing phối hợp, kế hoạch hành động và KPI đánh giá. 

Sau khóa học này, bạn có thể tự tay lập kế hoạch Marketing chuyên nghiệp cho quá trình kinh doanh của mình. Từ đó, mức doanh thu hàng tháng sẽ cao hơn rất nhiều. 
Thực tế, kinh nghiệm học Marketing online chỉ mang tính lý thuyết định hướng cho bạn. Điều quan trọng nhất vẫn là khả năng chủ động, kiên trì trong quá trình học cũng như tìm được cho mình một khóa học online chất lượng nhất về Marketing. 

>> Top 4 cách viết Email Marketing hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

>> 3 khóa học Content Marketing online đỉnh cao tại Unica bạn nên biết

>> Top 3 khóa học SEO Marketing không thể bỏ qua cho những "tay mơ"

>> Bí quyết chạy quảng cáo facebook hiệu quả cho người mới bắt đầu


Tags: Marketing Online