Kinh doanh nội thất - 5 bước chinh phục khách hàng online

Kinh doanh nội thất - 5 bước chinh phục khách hàng online

Mục lục

Kinh doanh nội thất luôn được xem là một trong những ngành mang lại doanh thu cao cũng như tiềm năng phát triển vô cùng lớn bởi không chỉ phụ thuộc vào thị trường trong nước mà mô hình kinh doanh này cũng là ngành hàng mang lại lợi nhuận cao khi xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.

Trước đây, nội thất được xem là sự lựa chọn chỉ dành cho “hội nhà giàu” bởi riêng việc thuê showroom để trưng bày sản phẩm đã là một vấn đề đòi hỏi nguồn lực khá lớn. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ 4.0, bất cứ mặt hàng nào cũng có thể đến với khách hàng qua hình thức kinh doanh online và dĩ nhiên, kinh doanh nội thất cũng không phải là ngoại lệ, kết hợp với việc hạn chế về chi phí cho mặt bằng kinh doanh thì mô hình kinh doanh nội thất online sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.

Vậy làm thế nào để chinh phục hình thức kinh doanh độc đáo này và biến nó trở thành một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng? Bài viết này sẽ giúp bạn nắm vững 5 bước cơ bản để xây dựng một mô hình kinh doanh mang lại hiệu quả cao.

Hiểu rõ sản phẩm mà mình bán

Không chỉ kinh doanh nội thất mà bất cứ hình thức kinh doanh nào cũng đòi hỏi bạn phải hiểu thật rõ sản phẩm mà mình sẽ kinh doanh, bởi rõ ràng, bạn sẽ không thể đưa sản phẩm của mình đến gần với khách hàng cũng như bán được hàng nếu không hiểu rõ về các sản phẩm cả mình phải không? Đó là lý do mà điều đầu tiên bạn cần làm khi bắt đầu kinh doanh nội thất theo hình thức online là nắm vững kiến thức về sản phẩm mình đang bán, nó có những ưu, nhược điểm gì và nguồn nhập hàng từ đâu, nếu đó là những đồ nội thất đã qua sử dụng thì buộc bạn phải biết về tình trạng của nó cũng như định giá sản phẩm đó, từ đó đưa ra chiến lược kinh doanh cũng như tư vấn cho khách hàng khi bán những sản phẩm của 
mình.

kinh doanh nội thất

Bạn phải là người hiểu rõ nhất những sản phẩm nội thất mà mình kinh doanh

Phân khúc khách hàng

Việc phân khúc khách hàng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến mặt hàng mà bạn sẽ kinh doanh. Ví dụ như đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến là các hộ gia đình thì sản phẩm chủ lực sẽ là các sản phẩm nội thất cho gia đình, hay nếu đối tượng mà bạn hướng đến là các văn phòng, toà nhà thì sản phẩm của bạn sẽ là nội thất công sở,...Vì vậy, hãy lựa chọn cho mình một phân khúc thị trường và khách hàng mục tiêu để lựa chọn sản phẩm kinh doanh phù hợp và giảm thiểu tối đa rủi ro trong kinh doanh.

Xây dựng kế hoạch Marketing Online

Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng của Marketing Online đến hiệu quả kinh doanh trong thời đại công nghệ 4.0, bởi lẽ với hơn 60% dân số sử dụng Internet tại Việt Nam thì việc bạn đưa sản phẩm của mình đến gần với khách hàng dễ hơn rất nhiều so với kinh doanh offline. Đó là lý do mà một kế hoạch marketing online hoàn hảo sẽ giúp bạn nâng cao khả năng nhận diện thương hiệu cũng như gia tăng doanh thu. 

Bạn có thể bắt đầu bằng một website với những bức ảnh sản phẩm thật chất lượng và bắt mắt, điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm của khách hàng cũng như quyết định mua hàng của họ. Song song với đó, việc đưa ra thông tin đầy đủ về sản phẩm cũng vô cùng quan trọng để khách hàng có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu tìm kiếm của mình. Đồng thời, cung cấp các cách thức liên hệ và địa chỉ showroom (nếu có) để khách hàng liên hệ với bạn, cũng như các nút kêu gọi hay chatbot để tăng khả năng tương tác và chuyển đổi đơn hàng bạn cũng cần phải có những kế hoạch cụ thể.

Khoá học hấp dẫn tại UNICA:

>> Học 3ds Max, Vray và Photoshop trong diễn họa 3d kiến trúc nội ngoại thất

Đột phá doanh thu Online và Chatbot tự động hóa bán hàng

Bên cạnh đó, để xây dựng một kế hoạch marketing hiệu quả, bạn đừng bỏ qua vai trò quan trọng của mạng xã hội. Bởi mạng xã hội được xem là một trong những kênh marketing online hữu hiệu nhất bởi khả năng lan truyền thông tin cũng như tiếp cận với các khách hàng tiềm năng thông qua các nhóm hay fanpage sản phẩm vô cùng hiệu quả. Đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể đưa ra một khoản phí nhỏ để chạy quảng cáo nhằm đưa sản phẩm của mình đến gần nhất với khách hàng tiềm năng.

Nghiên cứu đối thủ

Rõ ràng việc “biết địch biết ta, trăm trận trăm thắng” luôn là “câu thần chú” giúp bạn có thể đối đầu với các đối thủ kinh doanh nội thất online của mình. Bạn cần tìm hiểu để biết rằng họ đang kinh doanh những mặt hàng như thế nào, nguồn hàng từ đâu, đâu là những mặt hàng mà họ đang bán chạy cũng như cách mà họ quảng bá các sản phẩm của mình để đánh giá và đưa ra những phương pháp phù hợp, hiệu quả cho việc kinh doanh của mình. 

Bắt kịp xu hướng nội thất

Việc bắt kịp với các xu hướng nội thất sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc thu hút khách hàng. Bởi lẽ, xu hướng thay đổi thường xuyên và việc đáp ứng nhu cầu ngày một tăng cao sẽ giúp bạn có thể dẫn đầu trong ngành kinh doanh nội thất online, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như chinh phục khách hàng một cách tốt nhất. 

>> Bật mí xu hướng thiết kế nội thất năm 2019

Kinh doanh nội thất được xem là ngành “không bao giờ lỗi thời” bởi nhu cầu sử dụng, mua sắm của mọi người ngày càng cao. Đó là lý do mà việc nắm vững 5 yếu tố cần lưu ý trên sẽ giúp bạn có thể dễ dàng chinh phục các khách hàng online, từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu cũng như tăng doanh số bán hàng. Để làm được điều đó, một chiến lược kinh doanh hiệu quả là điều mà bạn buộc phải quan tâm vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả kinh doanh của bạn. Từ đó tăng khả năng nhận diện thương hiệu và tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng. Bạn chưa thể định hướng một chiến lược kinh doanh bền vững và làm thế nào để đưa sản phẩm của mình tới chính xác đối tượng khách hàng mục tiêu với kinh doanh online? Tuyệt đối đừng bỏ qua khóa học Khởi nghiệp kinh doanh online với số vốn 0 đồng để xây dựng hệ thống kinh doanh online chuyên nghiệp và thành công đột phá doanh thu với mô hình kinh doanh của chính mình. 

Chúc bạn thành công!

>> Học cách kinh doanh online thành công với 7 bước đơn giản

>> Cách lập kế hoạch kinh doanh nhỏ - 7 bước đến thành công

 


Tags: Kinh doanh Kinh doanh nội thất