Tiết kiệm thời gian với 5 bài tập yoga giảm cân tại nhà an toàn

Tiết kiệm thời gian với 5 bài tập yoga giảm cân tại nhà an toàn

Mục lục

Bạn đang cảm thấy cơ thể mình nặng nề, mỡ thừa đặc biệt ở vùng eo luôn khiến bạn tự ti và không thể diện những bộ đồ bó sát? Bạn không thể tham gia các lớp học Yoga giảm cân tại trung tâm vì thời gian quá bận rộn? Vậy thì bạn tuyệt đối đừng bỏ qua 5 bài tập Yoga giảm cân vô cùng hiệu quả dưới đây nhé.

>> 5 nguyên tắc vàng để tập yoga đúng cách mà bạn không nên bỏ qua

>> Tuyệt chiêu giảm mỡ thừa cực hiệu quả với 3 bài tập yoga với bóng

>> Mẹo giúp bạn giữ vòng eo "con kiến" đơn giản với Yoga eo thon

5 tư thể không thể bỏ qua trong Yoga giảm cân

Plank

Plank được xem là tư thế phổ biến nhất trong Yoga giảm cân và cũng là yếu tố tác động vô cùng tốt tới toàn bộ cơ thể bởi khả năng đốt cháy mỡ thừa tự nhiên, giúp cơ thể săn chắc và giảm cân tốt nhất, đặc biệt Plank cũng không khiến cơ thể bạn bị nhão, chảy xệ như các phương pháp giảm cân khác.

yoga giảm cân

Plank

Cách tập:

- Nằm sấp, duỗi thẳng tự nhiên.
- Sử dụng khuỷu tay, cơ bụng nâng phần trên của cơ thể, phần dưới giữ nguyên.
- Thở ra nhẹ đồng thời sử dụng cơ chân, bụng nâng phần dưới cơ thể, giữ thẳng lưng, mắt nhìn xuống sàn, 2 tay nắm chặt hướng vào nhau để tạo lực bền.
- Giữ nguyên tư thế trong 15-30s, nghỉ 5s trước khi lặp lại động tác khoảng 10 lần.

Plank biến thể

Plank được biết đến là tư thế rất tốt để rèn luyện sức bền đồng thời đốt cháy mỡ thừa tự nhiên, đặc biệt với mỗi biến thể của Plank đều mang đến những công dụng khác nhau và riêng biệt đối với các cơ tay, chân và bụng giúp cơ thể săn chắc cũng như giảm thiểu tối đa tình trạng căng cứng cơ.

yoga giảm cân

Plank biến thế

Cách tập:

- Chống thẳng tay phải, nghiêng người, giữ cơ thể ở một độ cong có thể kéo thẳng chân.
- Đưa chân trái ra trước, đặt chân vuông góc với mặt sàn đồng thời giơ thẳng tay trái, hít thở sâu, nhẹ nhàng.
- Giữ tư thế trong 10-15s trước khi trở lại vị trí ban đầu.
- Đổi bên và thực hiện tương tự lặp lại động tác khoảng 5 lần.

Nửa mặt trăng

Sử dụng cơ bụng, sức bền của chân và tay để thực hiện động tác giúp đốt cháy mỡ thừa đồng thời cải thiện cột sống và tuần hoàn máu lên não tốt, giảm nhanh các vấn đề đau đầu.

yoga giảm cân

Tư thế nửa vầng trăng

Cách tập:

- Đứng thẳng người, giữ lưng và cổ thẳng tuyệt đối, 2 tay đặt dọc chỉ quần.
- Từ từ nghiêng người đồng thời nâng chân phải và chống tay trái xuống đất.
- Chân trái giữ thẳng, không chùng gối, tay phải giơ cao, giữ thẳng đồng thời mắt nhìn theo tay.
- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 20-30s, từ từ hạ chân xuống và trở lại vị trí ban đầu.
- Nghỉ ngơi khoảng 5s trước khi lặp lại động tác tương tự đổi bên, lặp lại khoảng 5 lần thực hiện với 2 bên.

Tư thế góc bên

Tương tự như các động tác duỗi cơ, tư thế góc bên trong Yoga giảm cân giúp đánh tan mỡ thừa ở vùng bụng, hông và đùi giúp cơ thể săn chắc đồng thời giải quyết các vấn đề tê mỏi chân khi đứng, ngồi trong thời gian dài.

yoga giảm cân

Tư thế góc bên

Cách tập:

- 2 chân bước rộng hơn vai, đứng thẳng lưng, mắt nhìn thẳng.
- Khuỵu chân trái tạo góc 90 độ, chân phải duỗi thẳng, 2 tay dang ngang rộng bằng vai.
- Tay trái hạ xuống, nắm cổ chân trái, khuỷu tay chạm đầu gối để duỗi căng tốt nhất, tay phải duỗi thẳng qua đầu, tạo đường thẳng với chân phải, cố gắng duỗi hết mức có thể.
- Giữ yên tư thế trong khoảng 30s, thở nhẹ và trở lại vị trí ban đầu.
- Thực hiện tương tự với tay phải, nghỉ ngơi khoảng 5s trước khi lặp lại động tác 5 lần với mỗi bên.

Plank nhún thấp

Tương tự như hít đất, đây là một dạng Plank biến thể trong Yoga giảm cân, giúp đốt cháy mỡ thừa ở bụng, bắp tay và đùi vô cùng hiệu quả, đồng thời cải thiện hệ thống tiêu hóa của cơ thể.

yoga giảm cân

Plank nhún thấp

Cách tập:

- Nằm sấp thẳng người, duỗi thẳng chân, 2 bàn tay chống đất vuông góc với thân người.
- Sử dụng cơ bụng, chân, tay nâng thân người lên sao cho vai, lưng, chân thành một đường thẳng, mắt nhìn xuống đất.
- Giữ tư thế trong khoảng 10s, sau đó từ từ nâng dần lên trong từ 20-30s.
- Thở nhẹ và trở lại vị trí ban đầu, lặp lại động tác khoảng 5 lần.

Yoga là một môn thể thao đòi hỏi sự kiên trì và luyện tập trong thời gian dài để đạt được những hiệu quả tốt nhất cũng như mang lại những tác động tích cực đối với cơ thể. Đây là một phương thức rèn luyện nhẹ nhàng nhưng người tập rất dễ bị chấn thương nếu không nhận được sự hướng dẫn chi tiết và bài bản nhất. Việc luyện tập dưới sự hướng dãn từ các chuyên gia hàng đầu sẽ giúp bạn nắm được những điều cơ bản nhất khi thực hiện các động tác Yoga nhằm hạn chế tối đa chấn thương và đạt hiệu quả tốt nhất.

Chúc bạn thành công!

>> Tập Yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn Hiếu


Tags: Sức khoẻ Yoga giảm cân