5 Tư thế Yoga poses độc đáo giúp giảm đau lưng tuyệt đối

5 Tư thế Yoga poses độc đáo giúp giảm đau lưng tuyệt đối

Mục lục

Không chỉ giúp người tập có một cơ thể khỏe mạnh dẻo dai, một vòng eo lý tưởng yoga còn là một trong những “phương thuốc” hữu hiệu giúp ngăn ngừa và giảm đau lưng an toàn và vô cùng hiệu quả. Cùng UNICA tìm hiểu ngay những thế yoga (yoga poses) độc đáo giúp giảm đau lưng trong bài viết dưới đây. 

1. Thế yoga Con Lạc Đà (Camel Pose)

Nếu bạn thường xuyên bị đau vùng thắt lưng do phải ngồi nhiều hoặc mắc các bệnh về dạ dày, đường ruột thì nên tham khảo và tập luyện ngay thế yoga Con Lạc Đà. Thường xuyên luyện tập Camel Pose chứng đau lưng của bạn sẽ tự động biến mất, cột sống sẽ trở nên dẻo dai, mềm mại hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, yoga poses này còn đem lại sinh lực cho các cơ quan nội tạng của cơ thể như gan, tụy, thận. 

>>> Xem ngay: Yoga tư thế con quạ được thực hiện như thế nào ?

yoga-poses.jpg

Thế yoga Con Lạc Đà (Camel Pose)

Cách thực hiện: 

- Trước tiên bạn quỳ gối xuống thảm tập, hai chân mở rộng bằng vai, lưng thẳng. 

- Hít vào thật sâu rồi co hai tay chống vào khung chậu, sau đó thở ra từ từ và ngả thân về sau đồng thời dùng tay trái nắm lấy chân bên trái, thực hiện tương tự với bên tay còn lại. 

- Ngửa cổ ra phía sau, giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi trở lại tư thế ban đầu. 

2. Yoga poses Cái Cày (Plow Pose)

Thế yoga Cái Cày giúp tăng cường sức mạnh cho các cơ ở lưng, ngăn ngừa và điều trị đau lưng hiệu quả. Các động tác của thế yoga này có tác dụng kéo dãn toàn bộ vùng cột sống giúp cổ và toàn bộ cột sống trở nên khỏe mạnh và dẻo dai. 

yoga-poses-1.jpg

Thế Yoga Cái Cày (Plow Pose)

Cách thực hiện: 

- Đầu tiên, bạn nằm ngửa xuống thảm tập, co hai đầu gối lại và cách nhau một khoảng bằng hông. Cùng với đó để tay dọc theo thân người, lòng bàn tay úp xuống. 

- Tiếp đó bạn hít sâu, đặt 2 khuỷu tay xuống sàn, co cao hai đầu gối về phía ngực rồi nâng hông cao. Lúc này bạn dùng 2 khuỷu tay chống đỡ hông rồi thở ra từ từ. 

- Bước tiếp theo, dùng bàn tay đỡ vùng lưng và nâng người lên cao, đẩy chân về trước sao cho song song với mặt sàn. Trọng lượng cơ thể dồn về hai vai. 

- Sau đó, chạm các ngón chân xuống sàn và tiếp tục nâng đỡ lưng bằng 2 bàn tay. 

- Cuối cùng, rút các ngón chân vào bên trong cùng với đó vươn dài cột sống, đan các ngón tay vào nhau. Giữ tư thế này trong vòng vài giây rồi co đầu gối lại để hạ mình xuống. 

3. Yoga poses Vặn Người Thuyền Nhỏ (Little Boat Twist Exercise Pose)

Đây là một trong những tư thế giúp tăng độ dẻo ở phần lưng, giảm đau nhức lưng tuyệt đối. Nếu bạn đang gặp phải vấn đề về lưng và cột sống thì nên tham khảo và luyện tập tư thế yoga này.

>>> Xem ngay: 36 Thế Yoga tăng cường sinh lý ngay tại nhà cùng Nguyễn Hiếu

yoga-poses-2.jpg

Yoga poses Vặn Người Thuyền Nhỏ (Little Boat Twist Exercise Pose)

Cách thực hiện: 

- Bạn nằm ngửa người, hai đầu gối gập vào và nâng lên sao cho vuông góc với sàn nằm. 

- Dang 2 tay ra 2 bên và cao bằng vai, lòng bàn tay úp xuống.

- Thở ra, hạ hai đầu gối sát nhau xuống bên phải, lưng và hai vai giữ nguyên trên sàn.

- Giữ cổ thư giãn, quay đầu về phía bên trái và nhìn vào vai trái. 

- Giữ nguyên tư thế trong vòng 30 giây rồi hít sâu và từ từ trở lại trạng thái ban đầu. 

4. Yoga poses Rắn Hổ Mang (Cobra Pose)

Không chỉ có tác dụng giảm đau lưng, tăng cường sự dẻo dai cho cột sống, thế yoga Rắn Hổ Mang còn giúp người tập chống lại các cơn đau dai dẳng do viêm khớp vùng lưng, thoát vị đĩa đệm. Ngoài ra, các cơ bắp vùng lưng của bạn cũng sẽ trở nên săn chắc khi luyện tập thế yoga này. 

yoga-poses-3.jpg

Thế yoga Rắn Hổ Mang (Cobra Pose)

Cách thực hiện: 

- Đầu tiên, bạn nằm sấp xuống sàn, hai tay co về nách, úp bàn tay xuống; hai chân mở rộng bằng hông. \

- Tiếp đến dùng 2 tay chống xuống sàn, dùng lực nâng đầu và ngực lên cao, đầu ngả về phía sau.

- Sau đó, thở ra, từ từ hạ lưng và đầu xuống sàn để trở lại tư thế ban đầu. 

- Lặp lại động tác 8 - 10 lần trong mỗi buổi tập để đạt kết quả cao nhất. 

5. Yoga Pose chim bồ câu vua (King Pigeon Pose)

Tư thế Yoga chim bồ câu vua mang lại nhiều lợi ích cho người tập, giúp bạn nâng cao sức khỏe, cơ bắp dẻo dại và một tinh thần thoải mái.

Cách thực hiện: 

- Bước chuẩn bị, bạn ngồi ở tư thế quỳ sao cho phần lưng thằng, hai chân duỗi thẳng ra phía sau, hai tay giơ lên cao.

- Hơi mở rộng hai chân sau, hạ thấp lưng, sau đó cong lườn và ngửa ra phía sau.

- Chân trái giữ nguyên, chân phải giơ cao sao cho mũi chân hướng ở góc 2 giờ.

- Dùng tay trai ép chặt chân trái, phần đầu nằm trên lòng bàn chân phải.

- Giữ nguyên tư thế trong khoảng 5-7 nhịp thở sau đó trở về trạng thái ban đầu

Yoga-Pose.jpg

Tư thế Yoga chim bồ câu vua

Trên đây là những thế yoga (yoga poses) độc đáo giúp giảm đau lưng mà UNICA gửi đến bạn đọc. Thường xuyên tập luyện các tư thế yoga người tập sẽ có thể khắc phục các chứng đau lưng, đau cơ, đau cột sống một cách hiệu quả. Tuy nhiên, để có thể luyện tập các thế yoga trên là điều không hề dễ dàng, nếu tập luyện không đúng kỹ thuật sẽ mang lại kết quả ngược. Để không gặp phải những chấn thương ngoài ý muốn và giảm đau lưng an toàn, hiệu quả bạn đọc nên tìm kiếm sự hướng dẫn từ các giảng viên chuyên nghiệp để đạt hiệu quả cao và giúp tiết kiệm chi phí, tiền bạc, công sức. Đó là lý do mà bạn tuyệt đối không nên bỏ lỡ khóa học Tập Yoga cơ bản tại nhà cùng Nguyễn Hiếu, giúp bạn nắm vững hệ thống bài tập Yoga từ cơ bản đến nâng cao, giúp bạn hạn chế tối đa nguy cơ chấn thương cũng như làm nền tảng vững chắc giúp bạn thực hiện mọi tư thế một cách đúng chuẩn nhất.

Chúc bạn thành công!

Đánh giá :

Tags: Yoga