5 Cách giảm căng thẳng hiệu quả

5 Cách giảm căng thẳng hiệu quả

Mục lục

Căng thẳng là một trong những bệnh lý thường gặp trong cuộc sống. Thế nhưng tình trạng này kéo dài quá lâu sẽ khiến cho cơ thể bị suy nhược hoặc là nguyên nhân gây nên các bệnh liên quan đến não bộ. Với có những cách giảm căng thẳng nào vừa đơn giản, hiệu quả lại dễ thực hiện. Hãy cùng Unica tham khảo các nội dung thông qua bài viết dưới đây nhé. 

Cách giảm căng thẳng hiệu quả

1. Bài tập thở

Bài tập thở là một trong những cách giảm căng thẳng đơn giản nhất vì bạn chỉ cần tập trung vào hơi thở của mình chỉ trong một thời gian ngắn. 

Ngồi hoặc nằm ở một nơi yên tĩnh, hít thở sâu bằng mũi và thở ra từ từ bằng miệng hoặc mũi nếu cảm thấy dễ chịu hơn.

Bác sĩ tâm thần học Texas, Gregory Scott Brown, gợi ý cách tiếp cận 4-7-8. Hít vào trong 4 giây, giữ hơi thở trong 7 giây, sau đó thở ra trong 8 giây sẽ giúp bạn hạn chế được những căng thẳng một cách hiệu quả. 

2. Chế độ ăn cân bằng

Sử dụng một chế độ ăn uống cân bằng giúp cơ thể bạn khỏe mạnh và có khả năng đối phó với các tác nhân gây căng thẳng tốt hơn. 

- Thêm phần lớn ngũ cốc nguyên hạt, rau và trái cây vào chế độ ăn uống của bạn. 

- Thực phẩm giàu vitamin C (như trái cây họ cam quýt) ngăn chặn các hormone căng thẳng theo đúng nghĩa đen. 

- Axit béo omega-3 như axit béo có trong cá hồi và một số loại hạt có tác dụng chống viêm tương tự. 

- Nếu bạn thèm thứ gì đó ngọt ngào, có thể là một dạng căng thẳng riêng thì sô cô la đen là một lựa chọn tốt, vì các nghiên cứu cho thấy nó sở hữu các hợp chất giúp chống lại sự lo lắng.

cách giảm căng thẳng

Nhóm thực phẩm giúp làm giảm căng thẳng

3. Ngủ đủ giấc

Một trong những cách giảm căng thẳng vô cùng đơn giản đó chính là ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc nâng cao chất lượng giấc ngủ thì hãy thử các mẹo sau:

- Điều chỉnh giờ giấc ngủ của bạn. Đi ngủ và thức dậy cùng một giờ mỗi ngày. Lộ trình này sẽ được kéo dài vài tuần hoặc thậm chí vài tháng.

- Tránh tiêu thụ Caffeine sau 3 giờ chiều

- Tránh sử dụng đồ uống có cồn ngay trước khi đi ngủ

- Chợp mắt 10-15 phút vào giấc buổi trưa

4. Thiền chánh niệm

Chánh niệm là một hình thức thiền cổ xưa nhằm thúc đẩy nhận thức về những gì đang xảy ra trong cùng một thời điểm. Nó khuyến khích bạn tập trung vào cơ thể, suy nghĩ và những gì đang diễn ra xung quanh. Với Thiền, nó được coi là phương pháp dưỡng sinh giúp bạn kiểm soát cảm xúc, cân bằng tâm trí, nâng cao sức khỏe để duy trì trạng thái minh mẫn giúp bạn sống vui, sống khỏe để làm việc và học tập hiệu quả hơn.

5. Sử dụng hương thơm

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, tinh dầu thơm trong hoa oải hương, chanh sả, hoa lài có tác dụng thần kỳ trong việc đánh bảo những căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, nó còn là một liệu pháp giúp bạn có thể trị bệnh nhức đầu sau mỗi giờ làm việc và học tập mệt mỏi, Stress. Chính vì thế, nếu bạn muốn thư giãn vào buổi tối có thể lấy năng lượng làm việc cho những ngày tiếp theo thì đừng bỏ qua phương pháp vô cùng đơn giản này nhé. 

cách giảm căng thẳng

Tinh dầu hoa oải hương giúp bạn thư giãn

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu 5 cách giảm căng thẳng vô cùng hiệu quả. Bạn có thể áp dụng 1 trong 5 cách mà Unica đã chia sẻ qua bài viết trên để có thể đẩy lùi được Stress, mệt mỏi giúp nâng cao hiệu suất làm việc ngay hôm nay nhé !

>> Thủ thuật nâng cao hiệu suất làm việc thần tốc

>> Tổng hợp 6 cách sống tốt giúp cuộc sống của bạn ý nghĩa hơn

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên