Reiki là gì? Phương pháp trị liệu tự nhiên hiệu quả

Reiki là gì? Phương pháp trị liệu tự nhiên hiệu quả

Mục lục

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh tự nhiên khác nhau. Thế nhưng bạn đã từng được nghe đến phương pháp “đặt tay” trị liệu Reiki chưa. Vậy Reiki là gì, hãy cùng Unica tham khảo các kiến thức về Reiki thông qua nội dung bài viết dưới đây nhé. 

Reiki là gì?

Reiki là một phương pháp chữa bệnh có nguồn gốc từ Nhật bản, Rei mang ý nghĩa là “tự nhiên”, Ki là “khí” hay “năng lượng vật chất”. Với phương pháp, Reiki được thực hiện bằng cách người chữa bệnh sẽ “đặt tay” lên các vùng tắc nghẽn, căng cứng, đau nhức kết hợp với sự tập trung tinh thần của người được chữa bệnh để giải phóng nguồn năng lượng giúp cơ thể tự giải phóng sự đau nhức tại các điểm tắc nghẽn. Hay nói cách khác Reiki là sự kết hợp giữa tâm trí và nguồn năng lượng vô tận trong cơ thể để có thể tự xoa dịu và chữa bệnh theo cách tự nhiên nhất.   

reiki là gì

Reiiki là phương pháp chữa bệnh bắt nguồn từ đất nước Nhật Bản

Lợi ích của việc chữa bệnh bằng phương pháp Reiki

Sau khi tìm hiểu Reiki là gì, Unica mời bạn đọc cùng tìm hiểu về lợi ích mà phương pháp Reiki mang lại đối với sức khỏe thể chất và tinh thần nhé. 

1. Thúc đẩy sự hài hòa và cân bằng trong cơ thể

Reiki áp dụng phương pháp truyền năng lượng không xâm lấn, cực kỳ hiệu quả trong việc thúc đẩy sức khỏe tổng thể. Thông qua việc truyền năng lượng, cơ thể có thể khôi phục sự cân bằng trên tất cả các hệ thống của tâm trí, cơ thể và tinh thần. Điều này tạo ra sự hài hòa và cho phép mọi người tiếp tục lối sống tích cực.

2. Thư giãn và giải phóng năng lượng cơ thể

Điều mà nhiều người yêu thích nhất ở Reiki là nó cho phép người tập có thể tự mình thư giãn hiệu quả. Ở những giây phút đó, Reiki giúp bạn giải tỏa đầu óc và căng thẳng, áp lực trong ngày của họ. Việc truyền năng lượng thông qua Reiki có thể khiến mọi người cảm thấy yên bình, thư thái và nhẹ nhàng hơn, điều này cho phép tiếp xúc với nội tâm của họ để giải phóng đi nguồn năng lượng tiêu cực mỗi ngày. 

reiki là gì

Reiki giúp người tập thư giãn và giải phóng cơ thể

3. Cân bằng tâm trí, cơ thể và tinh thần

Điều trị Reiki thường xuyên thúc đẩy dòng chảy năng lượng ổn định và mở khóa khắp cơ thể. Điều này cho phép mọi người cảm thấy ít căng thẳng hơn, tăng cường khả năng học tập và trí nhớ, thúc đẩy tinh thần minh mẫn và chữa lành thể chất, giảm đau đớn về thể chất. Khi các đường dẫn năng lượng bị tắc nghẽn, năng lượng tích cực không thể truyền đến các bộ phận nhất định của cơ thể, dẫn đến thay đổi tâm trạng, sợ hãi, tức giận, đau đớn. Reiki sẽ giúp bạn phá vỡ các khối năng lượng tiêu cực này để sống vui, sống khỏe và sống lạc quan mỗi ngày. 

4. Tăng khả năng tự chữa lành của cơ thể

Reiki cân bằng mức độ bên trong cơ thể của bạn để trở về trạng thái gần như tự nhiên. Điều này có nghĩa là nhịp thở, nhịp tim, huyết áp, tuần hoàn và các hệ thống cơ thể khác của bạn sẽ được cải thiện. Sự cân bằng bình thường này sẽ cho phép cơ thể bạn tự chữa lành từ bên trong.

5. Reiki giúp phát triển tinh thần và làm sạch cảm xúc

Reiki đề cập đến toàn bộ con người - tâm trí, cơ thể và tinh thần - không chỉ là thực thể thể chất. Điều này có nghĩa là việc truyền năng lượng tích cực thông qua Reiki cực kỳ hữu ích trong việc nâng cao tâm trạng và thái độ chung của người nhận đối với cuộc sống. Sự chữa lành bắt đầu từ bên trong sẽ phản ánh các quyết định và quan điểm của họ về bên ngoài.

reiki là gì

Reiki sử dụng đôi bàn tay để trị liệu tự nhiên

Như vậy thông qua bài viết trên đây, Unica đã cùng bạn tìm hiểu Reiki là gì và những lợi ích mà Reiki mang lại. Chúng tôi hy vọng những kiến thức trên sẽ hữu ích với bạn đọc!

Cảm ơn và chúc các bạn thành công!

Unica gợi ý cho bạn: Khóa học "Reiki nhập môn - Kĩ thuật đặt tay trị liệu độc đáo"

XEM TRỌN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

>> “Cải tử hoàn sinh” với thiền dưỡng sinh chữa bệnh

>> Ngồi thiền có tốt không? - Câu trả lời chính xác, đầy đủ nhất

Đánh giá :

Tags: Bán hàng Online
Trở thành hội viên