Hỗ trợ

Hotline: 090 488 6095
Email: cskh@unica.vn

Thiền dưỡng sinh chữa bệnh giúp bạn "cải tử hoàn sinh"

Thiền dưỡng sinh là phương pháp ngồi thiền được rất nhiều lớn tuổi lựa chọn vì những động tác tập luyện vô cùng đơn giản, nhưng hiệu quả nó mang lại thì lại rất tuyệt vời. Trong bài viết này, UNICA sẽ chia sẻ cho bạn những thông tin chi tiết và đầy đủ nhất về cách học Thiền dưỡng sinh. Các bạn cùng Unica tham khảo ngay nhé!

Thiền tác động tới cơ thể như thế nào?

Có rất nhiều tác nhân gây bệnh cho con người, trong đó phải kể đến các yếu tố như: sự biến đổi của môi trường, hóa chất, vi khuẩn, thức ăn độc hại. Nhưng theo nghiên cứu, những tác nhân này chỉ chiếm 10% nguyên nhân, còn 90% còn lại là do chính từ bên trong cơ thể chúng ta. 

Trong cơ thể người, tế bào là thành phần tạo nên các mô và tạo thành cơ thể hoàn chỉnh. Cũng như giống như tấm pin năng lượng, tế bào luôn đòi hỏi được nạp đầy và được căn bằng năng lượng điện áp trên màng tế bào của nó. Khi nguồn năng lượng bị thiếu hụt, tế bào sẽ bị mất cân bằng điện áp và gây ra sự xáo trộn trong hoạt động. Lúc này, cơ thể cần được bổ sung thêm năng lượng để tái tạo cho các hoạt động khác của mình. Nếu không được đáp ứng đầy đủ năng lượng trong một thời gian dài, các tế bào mất cân bằng điện tích làm tổn thương đến mô, cuối cùng dần dần gây bệnh cho một bộ phận nào đó trên cơ thể.

Đây chính là điểm cốt yếu mà thiền đưa vào vận dụng trong phương pháp tập luyện. Khi ngồi thiền, thu năng lượng giúp cơ thể tự điều chỉnh tái lập sự quân bình cho điện áp màng tế bào thì cơ phận được cân bằng, cơ thể sẽ dần từ yếu bệnh sẽ khỏe mạnh trở lại.

Thiền dưỡng sinh là gì?

Thiền dưỡng sinh là một phương pháp luyện tập trong thiền, là một cách học dưỡng sinh kỳ diệu. Học thiền dưỡng sinh mang lại cho người học một thư thái buông xả hết sự mệt mỏi cũng như căng thẳng trong cuộc sống, cải tạo sức khỏe, giúp bạn kích thích nhanh việc đào thải các tế bào già yếu ra khỏi cơ thể. Việc ngồi thiền dưỡng sinh này phù hợp với tất cả mọi người nhưng được nhiều người lớn tuổi lựa chọn nhất bởi vì các động tác học khá đơn giản.

thiền dưỡng sinh chữa bệnh

Thiền dưỡng sinh mang lại cho người học một tinh thần thoải nhất

Khi ngồi thiền dưỡng sinh, bạn cần điều chỉnh tư thế ngồi cho ngay thẳng, lưng thẳng, không được cong hay gù. Ngoài ra, bạn cũng cần phải điều chỉnh hơi thế, điều chỉnh tâm sinh lý không được lo lắng quá nhiều về tương lai, không được luyến tiếc về việc trong quá khứ, tâm người thiền cần phải vô tư, vô lo, hòa mình trong cực lạc.

Khi ngồi thiền dưỡng sinh, có 5 lĩnh vực chính bạn cần quan tâm trong quá trình thiền đó là dưỡng sinh thân thể, dưỡng sinh tâm ký, tri năng, dưỡng sinh của xã hội và tâm linh. Ví dụ, khi bạn muốn ngồi thiền dưỡng sinh tâm linh, bạn cần có sự im lặng để tâm linh mở rộng, để đạt tới cảnh giới của sự “cực lạc”.

>> Những lưu ý khi ngồi thiền về tâm lý bạn cần “khắc cốt ghi tâm”

Thiền dưỡng sinh chữa bệnh

Như chúng ta đã biết, thiền có rất nhiều lợi ích to lớn đối với cuộc sống của người. Hơn những thế, đã có rất nhiều người giảm được bệnh bệnh huyết tán nhờ năng lượng ngồi thiền dưỡng sinh đến kỳ diệu.

Một câu chuyện có thật được đăng trên báo Phụ nữ về bố con anh Động ở thị trấn Quốc Oai sau 10 năm chống chọi căn bệnh huyết tán quái ác. Quặn lòng nhìn hai con trai càng lớn, càng ốm yếu do mắc bệnh huyết tán, phải điều trị suốt đời bằng thuốc và không có được cuộc sống như những đứa trẻ bình thường, anh Động đã quyết định tìm đến thiền dưỡng sinh như một tia hy vọng để mang lại cuộc sống hạnh phúc cho 2 đứa trẻ tội nghiệp.

ngồi thiền dưỡng sinh

Thiền dưỡng sinh giúp người ngồi chữa được một số bệnh. Ảnh minh họa

Như một phép màu, chỉ sau vài buổi học dưỡng sinh, anh nhận thấy sắc mặt của 2 đứa con đã sáng hồng trở lại. Hai con anh đã ăn được nhiều lên, về nhà ngủ ngon hơn, không khó chịu, tinh thần của hai đứa trẻ đã vui tươi trở lại. Sau một thời gian luyện tập phương pháp thiền dưỡng sinh chữa bệnh này, anh Động thấy 2 con đã vui tươi như những đứa trẻ khác, da dẻ ngày càng hồng hào, cử chỉ và lời nói nhanh nhẹn hơn.

Đến ngày đưa con đi khám định kỳ tại Viện huyết học truyền máu Trung Ương, vợ chồng vỡ òa hạnh phúc khi được nhận trong tay kết quả 2 đứa con anh đã có những phản ứng tăng khả năng tạo hồng cầu, đồng thời tỷ lệ hồng cầu bị vỡ giảm đi đáng kể. Điều này càng chứng tỏ rằng, việc luyện tập thường xuyên thiền dưỡng sinh đã mang lại kết quả rất lớn cho trong việc chữa bệnh ở mọi độ tuổi.

Một số lưu ý khi thiền dưỡng sinh đúng cách

Tuy rằng, thiền dưỡng sinh là phương pháp tập luyện đơn giản, với những động tác khá cơ bản nhưng không phải ai ngồi thiền dưỡng sinh đều luyện tập đều đúng cách. Để đạt được hiệu quả cao, người luyện tập cần chú ý những vấn đề sau:

- Luôn chú ý lắng nghe cơ thể, khi bạn cảm thấy cơ thể đau nhức, tê cứng do ngồi quá nhiều thì hãy dừng lại và thả lỏng cơ thể bằng việc đi lại. 

- Vì thiền dưỡng sinh là luyện tập đều đặn hằng ngày, bài bản và thư giãn nên bạn không cần quá áp đặt thời gian luyện tập nên nó để đạt được hiệu quả nhanh.

thiền dưỡng sinh hiệu quả

Luyện tập thiền dưỡng sinh hàng ngày giúp cải thiện một sức khỏe tốt

- Bạn cần phải đặt cho mình một niềm tin, một tinh thần quyết tâm luyện tập để tạo ra năng lượng trong quá trình luyện tập, giúp đào thải các chất độc hại ra cơ thể cũng như cải tạo các tế bào mới.

- Đối với những lớn tuổi, có thể luyện tập ngồi thiền dưỡng sinh vào buổi sáng để mang lại cho cơ thể một sức khỏe tốt, giúp tĩnh tâm, giảm căng thẳng và cơ thể thư giãn, giúp ăn ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, vì lớn tuổi, xương khớp của “các cụ” không được như giới trẻ nên mọi người chỉ nên ngồi thiền hít thở nhẹ nhàng để thanh lọc cơ thể, dưỡng sinh giúp chuyển hóa về khí huyết để tạo ra cân bằng âm dương, điều hòa khí huyết trong toàn cơ thể.

Để có một sức khỏe tốt cũng như một tinh thần an yên, tất cả người dân Việt Nam chúng ta nên chăm chỉ luyện tập ngồi thiền dưỡng sinh hằng ngày để nuôi dưỡng một nguồn năng lượng tích cực trong cơ thể. Trên Unica hiện nay đang có rất nhiều khóa học thiền online cùng các chuyên gia đang chờ bạn khám phá để nâng cao sức khỏe cho mình.

>> Cách hít thở khi ngồi thiền như thế nào là đúng chuẩn nhất?

>> 3 tư thế ngồi thiền đúng cách mà ai cũng nên biết

[Tổng số: 76 Trung bình: 3]
Trở thành hội viên